Hyundai vượt mặt Toyota về khả năng giữ khách?

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Hyundai vượt mặt Toyota về khả năng giữ khách 09/12/2010 18:19 (VTC News) – Không chỉ vươn lên số 1 trong lĩnh vực ô tô, thương hiệu xe Hàn Quốc còn gây bất ngờ khi lọt top 10 thương hiệu giữ khách tốt nhất năm 2010.

[SIZE=+0]» Hyundai – Kia “vượt mặt” Toyota ở châu Âu
» Hậu đại lễ, ưu đãi dịch vụ cho xe Hyundai tại VN
» Ford, GM, Hyundai, Kia và Nissan tranh bá tại Bắc Mỹ

[/SIZE]



Kết quả nghiên cứu mới đây nhất của Brands Keys (một tổ chức tư vấn chuyên nghiên cứu về khách hàng và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu) cho thấy Hyundai đã vươn lên 18 bậc để trở thành thương hiệu thứ 6 thế giới về độ trung thành của khách hàng, chỉ sau 5 thương hiệu nổi tiếng khác là: Apple iPhone, Samsung, Wal-Mart, Grey Goose, Apple.



Không chỉ thế, Hyundai đồng thời là thương hiệu số 1 trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

Tại Việt Nam, xe Hyundai cũng ghi điểm trong mắt khách hàng khi vươn vị trí số 3 trong cuộc khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng do J.D Power thực hiện.

Sau nhiều năm đứng dưới trướng các đối thủ Nhật Bản là Toyota và Honda, năm nay Hyundai đã chứng tỏ là một trong những hãng xe có ảnh hưởng và sức hút nhất thế giới. Đây cũng là một trong nhiều giải thưởng ghi nhận thành công của hãng xe này trong vài năm trở lại đây.


Bảng xếp hạng hàng năm về độ trung thành của khách hàng này đưa ra con số thống kê cho 501 thương hiệu ở 71 hạng mục khác nhau. Trong đó, chỉ có 2 thương hiệu ô tô nằm trong top 50 là Hyundai (xếp thứ 6) và Toyota (xếp hạng 37). Đứng thứ 3 trong lĩnh vực xe là Honda nhưng nằm ở vị trí khá xa (280) còn Mercedes Benz và BMW xếp hạng lần lượt là 293 và 294.

Top 10 thương hiệu trong danh sách này gồm: (1) Apple iPhone, (2) Samsung, (3) Wal-Mart, (4) Grey Goose, (5) Apple, (6) Hyundai, (7) Amazon.com, (8) J.Crew, (9) Blackberr và (10) Avis. Đây là 10 thương hiệu mà người tiêu dùng đặt nhiều niềm tin nhất.

Theo Brand Keys, khách hàng trung thành là những người sẽ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nhiều lần, làm tăng lượng mua sắm, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới những người khác, ít quan tâm tới các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, và tin tưởng vào công ty đó. Brand Keys cho rằng các công ty nên quan tâm đến niềm tin của khách hàng thông qua việc làm hài lòng khách hàng của mình.

Bảng xếp hạng độ trung thành của khách hàng đối với các hãng xe:



Thương hiệu Xếp hạng năm 2010 Xếp hạng năm 2009
Hyundai 6 24
Toyota 37 15
Honda 280 257
Mercedes 293 245
BMW 294 246
Kia 299 261
Jeep 312 279
Ford 323 306
Nissan 368 313
Saab 406 344
Volkswagen 419 349
General Motors 450 439
Chevrolet 464 369
Volvo 475 413
Chrysler 481 430

 
Chỉnh sửa cuối:

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Hyundai “ôm mộng thống trị” bằng nhãn hiệu mới


(Ảnh minh họa)
Phạm TuyếtThứ năm, 9/12/2010, 8:24(GMT+7)

Biến Genesis thành một nhãn hiệu hạng sang riêng biệt để cạnh tranh với người Nhật và Đức có thể sẽ là bước tiếp theo trong kế hoạch “thống trị” thế giới của Hyundai.

Hiện nay, hãng Hyundai đang lên kế hoạch khai sinh một nhãn hiệu mới với tên gọi Genesis. Dự kiến, những thành viên đầu tiên của nhãn hiệu mới sẽ là các mẫu xe dẫn động cầu sau như Genesis phiên bản sedan, coupe và Equus.
Trong vòng 2 năm qua, thị phần tại Mỹ của Hyundai đã tăng hơn 50%. Chứng kiến phản ứng tích cực của người tiêu dùng, hãng Hyundai muốn biến Genesis thành một nhãn hiệu độc lập để khai sinh dòng saloon thể thao hạng nhỏ đủ sức cạnh tranh với BMW 3-Series và crossover nhắm đến Lexus RX 350.

Việc khai sinh thêm nhãn hiệu hạng sang dưới quyền Hyundai không chỉ đơn thuần là một suy nghĩ bột phát. Bản thân ông John Krafcik, chủ tịch Hyundai Mỹ, đã xác nhận với tờ The Wall Street Journal về 3 phương án thành lập nhãn hiệu phụ.


Nhãn hiệu mới sẽ chịu trách nhiệm sản xuất những mẫu xe để cạnh tranh với BMW, Audi, Lexus hay Infiniti (Ảnh minh họa).
Đầu tiên là khai sinh nhãn hiệu hạng sang Genesis và bán xe tại những khu vực riêng biệt thuộc các showroom Hyundai. Thứ hai là học theo Lexus và ra mắt nhãn hiệu mới với những đại lý độc lập. Phương án thứ 3 là phát triển các mẫu sedan và SUV đã đề cập ở trên nhưng giữ nguyên mác Hyundai như hiện nay.
“Một trong những yếu tố chủ chốt đối với kế hoạch thành lập nhãn hiệu mới là doanh số bán hàng của Equus. Chúng tôi không cần đưa ra quyết định nhất thời”, ông Krafcik trả lời trong một bài phỏng vấn với báo giới.
Hiện nay, hãng Hyundai vẫn chưa quyết định sẽ chọn phương án nào. Chỉ biết rằng, ông Krafcik khá lo lắng về việc ra mắt nhãn hiệu mới vì các chi phí liên quan đến quá trình thiết lập mạng lưới đại lý. Thêm vào đó, hãng Hyundai còn phải bổ sung thêm 6.000 USD ngân sách cho mỗi chiếc xe được các đại lý mới bán ra thị trường.
Có vẻ như các đại lý của Hyundai cũng rất nhiệt tình với ý tưởng thành lập nhãn hiệu Genesis. “Các đại lý rất mừng khi Equus sẽ gia nhập nhãn hiệu Genesis”, ông Scott Fink, một chủ đại lý Hyundai tại bang Florida (Mỹ), khẳng định. “Chúng tôi cảm thấy mình có thể làm những việc mà người khác không thể.”.
http://autopro.com.vn/20101209080953570ca2430/hyundai-om-mong-thong-tri-bang-nhan-hieu-moi.chn
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
10 động cơ tốt nhất năm 2011




Hàn Quang, 8/12/2010, 9:10(GMT+7)

Điểm đặc biệt của danh sách 10 động cơ tốt nhất năm 2011 do Ward bình chọn chính là sự hiện diện của hệ dẫn động trên Chevrolet Volt và Nissan Leaf.

Thông thường, danh sách 10 động cơ tốt nhất do Ward bình chọn hàng năm sẽ chỉ ra những gì người tiêu dùng muốn có bên dưới nắp capô. Tuy nhiên, danh sách năm nay lại bao gồm một cặp “động cơ” chứng minh cho sự phát triển của hệ dẫn động “xanh” hiện đại, xuất hiện trên Nissan Leaf và Chevrolet Volt.
Theo quan điểm của nhiều người, hệ dẫn động trên Chevrolet Volt thuộc loại “bán động cơ” như xe hybrid. Tuy nhiên, dù sao sự xuất hiện của hệ dẫn động Chevrolet Volt trong danh sách 10 động cơ tốt nhất năm 2011 vẫn là một quyết định không có tiền lệ. Đơn giản là vì danh sách bình chọn thường chỉ chứng kiến sự xuất hiện của những loại máy xăng và dầu như Audi TFSI V6 tăng áp dung tích 3.0 lít, Ford V8 dung tích 5.0 lít hoặc động cơ diesel tăng áp 4 xylanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít đến từ Volkswagen.


Sự xuất hiện của hệ dẫn động Chevrolet Volt và Nissan Leaf đã thể hiện xu hướng xe "xanh" tương lai (Ảnh minh họa).
Khác với Chevrolet Volt, Nissan Leaf được công nhận rộng rãi là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Do vậy, hệ dẫn động của mẫu xe Nhật Bản không phải là động cơ. Trong khi đó, hệ dẫn động của Volt lại bao gồm một động cơ 4 xylanh dung tích 1,4 lít đi kèm môtơ điện 111 kW. Tuy nhiên, ngoài một số ít trường hợp cụ thể, động cơ trên Chevrolet Volt chỉ đóng vai trò máy phát.
Có thể nói, việc Ward liệt kê cả hệ dẫn động của Chevrolet Volt và Nissan Leaf là quyết định không mấy phù hợp với cái tên của danh sách. Nguyên nhân có thể là do Ward đã nhận ra sự thay đổi về xu hướng dẫn động trên dòng xe hiện tại và tương lai.
Danh sách 10 động cơ tốt nhất năm 2011:

  • V6 DOHC tăng áp TFSI dung tích 3.0 lít (Audi S4)
  • I4 DOHC tăng áp dung tích 1,6 lít (Mini Cooper S)
  • V6 DOHC Pentastar dung tích 3,6 lít (Dodge Avenger)
  • V8 DOHC dung tích 5.0 lít (Ford Mustang GT)
  • I-4 DOHC dung tích 1,4 lít/môtơ dẫn động 111 kW (Chevrolet Volt)
  • V8 DOHC Tau dung tích 5.0 lít (Hyundai Genesis)
  • Môtơ điện đồng bộ hóa AC 80 kW (Nissan Leaf)
  • Máy dầu tăng áp I-4 DOHC dung tích 2.0 lít (Volkswagen Jetta TDI)
  • I-6 DOHC tăng áp dung tích 3.0 lít (Volvo S60)
động cơ Hàn đâu có thua kém gì Mỹ, Nhật, châu Âu nhỉ?
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Em tưởng thằng Toyota vẫn là nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới chứ nhỉ?

Thằng VTC news này lập lờ cái danh hiệu số 1 ở bài viết quá - chắc cũng có ý đồ chứ chả ngây thơ như con dế đâu nhỉ!

Tất nhiên, sự phát triển của Hyundai/Kia trong những năm qua là tuyệt vời không thể phủ định!
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Em tưởng thằng Toyota vẫn là nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới chứ nhỉ?

Thằng VTC news này lập lờ cái danh hiệu số 1 ở bài viết quá - chắc cũng có ý đồ chứ chả ngây thơ như con dế đâu nhỉ!

Tất nhiên, sự phát triển của Hyundai/Kia trong những năm qua là tuyệt vời không thể phủ định!
VTC nói trong ngành công nghiệp ôtô thì Hyundai là số 1 về khả năng giữ khách (không phải doanh số bán xe), còn tính trong tất cả các ngành thì Hyundai đứng thứ 6.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Thực ra cái xếp hạng này của Brand Keys chắc chỉ là ở Mỹ
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
VTC nói trong ngành công nghiệp ôtô thì Hyundai là số 1 về khả năng giữ khách (không phải doanh số bán xe), còn tính trong tất cả các ngành thì Hyundai đứng thứ 6.
"Không chỉ thế, Hyundai đồng thời là thương hiệu số 1 trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay" - em đọc thấy cái đoạn viết như thế này là em khẳng định động cơ viết bài của thằng vtc rồi bác ạ!
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
hình như lâu lâu mấy tin giật gân về chàng thanh niên HYUNDAI chả còn ai thấy bất ngờ nữa nhẩy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top