Hyundai “ôm mộng thống trị” bằng nhãn hiệu mới
(Ảnh minh họa)
Phạm TuyếtThứ năm, 9/12/2010, 8:24(GMT+7)
Biến Genesis thành một nhãn hiệu hạng sang riêng biệt để cạnh tranh với người Nhật và Đức có thể sẽ là bước tiếp theo trong kế hoạch “thống trị” thế giới của Hyundai.
Hiện nay, hãng Hyundai đang lên kế hoạch khai sinh một nhãn hiệu mới với tên gọi Genesis. Dự kiến, những thành viên đầu tiên của nhãn hiệu mới sẽ là các mẫu xe dẫn động cầu sau như Genesis phiên bản sedan, coupe và Equus.
Trong vòng 2 năm qua, thị phần tại Mỹ của Hyundai đã tăng hơn 50%. Chứng kiến phản ứng tích cực của người tiêu dùng, hãng Hyundai muốn biến Genesis thành một nhãn hiệu độc lập để khai sinh dòng saloon thể thao hạng nhỏ đủ sức cạnh tranh với BMW 3-Series và crossover nhắm đến Lexus RX 350.
Việc khai sinh thêm nhãn hiệu hạng sang dưới quyền Hyundai không chỉ đơn thuần là một suy nghĩ bột phát. Bản thân ông John Krafcik, chủ tịch Hyundai Mỹ, đã xác nhận với tờ The Wall Street Journal về 3 phương án thành lập nhãn hiệu phụ.
Nhãn hiệu mới sẽ chịu trách nhiệm sản xuất những mẫu xe để cạnh tranh với BMW, Audi, Lexus hay Infiniti (Ảnh minh họa).
Đầu tiên là khai sinh nhãn hiệu hạng sang Genesis và bán xe tại những khu vực riêng biệt thuộc các showroom Hyundai. Thứ hai là học theo Lexus và ra mắt nhãn hiệu mới với những đại lý độc lập. Phương án thứ 3 là phát triển các mẫu sedan và SUV đã đề cập ở trên nhưng giữ nguyên mác Hyundai như hiện nay.
“Một trong những yếu tố chủ chốt đối với kế hoạch thành lập nhãn hiệu mới là doanh số bán hàng của Equus. Chúng tôi không cần đưa ra quyết định nhất thời”, ông Krafcik trả lời trong một bài phỏng vấn với báo giới.
Hiện nay, hãng Hyundai vẫn chưa quyết định sẽ chọn phương án nào. Chỉ biết rằng, ông Krafcik khá lo lắng về việc ra mắt nhãn hiệu mới vì các chi phí liên quan đến quá trình thiết lập mạng lưới đại lý. Thêm vào đó, hãng Hyundai còn phải bổ sung thêm 6.000 USD ngân sách cho mỗi chiếc xe được các đại lý mới bán ra thị trường.
Có vẻ như các đại lý của Hyundai cũng rất nhiệt tình với ý tưởng thành lập nhãn hiệu Genesis. “Các đại lý rất mừng khi Equus sẽ gia nhập nhãn hiệu Genesis”, ông Scott Fink, một chủ đại lý Hyundai tại bang Florida (Mỹ), khẳng định. “Chúng tôi cảm thấy mình có thể làm những việc mà người khác không thể.”.
http://autopro.com.vn/20101209080953570ca2430/hyundai-om-mong-thong-tri-bang-nhan-hieu-moi.chn