Thảo luận I10 đi vào nước máy bị lịm dần

I10grand

Đi bộ
Biển số
OF-746561
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
9
Động cơ
56,630 Mã lực
Tuổi
46
Em chào cả nhà. Hiện xe em có hiện tượng này mong các bác chỉ giáo
Xe em i10 số tự động đi 1.5 vạn. Đi trời mưa qua vũng nước ( chỉ ngập lốp thôi) là xe có hiện tượng máy rù đi. Đạp ga ko tăng tốc được, sau vài lần đạp ga mới tăng tốc đc. Ai biết bị bệnh gì chỉ giúp em với
 

mjnh vuong

Xe đạp
Biển số
OF-745160
Ngày cấp bằng
4/10/20
Số km
14
Động cơ
57,940 Mã lực
Tuổi
29
có hay bị thường xuyên ko bác hay e sợ chỉ trùng hợp thôi chứ
 

I10grand

Đi bộ
Biển số
OF-746561
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
9
Động cơ
56,630 Mã lực
Tuổi
46
Bị 2 lần rồi bác a
 

Death Knight

Xe tăng
Biển số
OF-701738
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
1,155
Động cơ
3,412 Mã lực
Tuổi
42
Cái này giống bệnh xe cháu.bệnh này chỉ bị khi bánh xe bên phải(phụ) đi vào vũng nước,trước khi lịm máy thì cụ chủ để ý sẽ thấy hơi nước bốc lên qua nắp capo.bệnh này là do cụ đi nhanh,nước bắn vào cổ bô nóng nên nước bốc hơi,bị lịm là do nước bắn vào dây curoa máy phát điện=> dây bị trượt không phát được điện nên bị lịm,cụ đạp ga(hoặc không cần đạp) khoảng 5-7s khi đó dây curoa khô không bị trơn trượt nữa sẽ đi được bình thường.cái bệnh này chỉ bị trên các dòng xe i10 std 1.2(dòng này dây đai không có puly tăng đai).cụ cứ để đi chả sao chỉ là nên tránh vũng nước bên phải ra để không ảnh hưởng tới xe cụ đồng thời không bắn nước sang phải cho xe máy,xe đạp hoặc người đi bộ. :bz :bz :bz :bz :bz
Nếu cụ muốn xử lý thì chỉ có cách bịt lại hướng nước từ bánh xe bắn vào dây đai.cụ ra gara bảo nó nâng xe lên,mua ngoài 1 cái chắn bùn gầm bên phải là 120k sau đó cụ cắt bỏ bớt đi cho vừa khít với phần hở ra từ cái chắn bùn hiện đang có trên xe với thành khoang máy(tầm 15cm) sau đó bắt vào để nước không bắn đến dây.phương pháp này sẽ làm kín khoang đó sẽ tản nhiệt kém.còn nếu cụ công phu thì cắt xong cụ khoan lỗ nhỏ 1mm vs mật độ 2 lỗ/1cm2 thì nước sẽ không bắn mà tản dc nhiệt
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,290
Động cơ
528,480 Mã lực
Cái này giống bệnh xe cháu.bệnh này chỉ bị khi bánh xe bên phải(phụ) đi vào vũng nước,trước khi lịm máy thì cụ chủ để ý sẽ thấy hơi nước bốc lên qua nắp capo.bệnh này là do cụ đi nhanh,nước bắn vào cổ bô nóng nên nước bốc hơi,bị lịm là do nước bắn vào dây curoa máy phát điện=> dây bị trượt không phát được điện nên bị lịm,cụ đạp ga(hoặc không cần đạp) khoảng 5-7s khi đó dây curoa khô không bị trơn trượt nữa sẽ đi được bình thường.cái bệnh này chỉ bị trên các dòng xe i10 std 1.2(dòng này dây đai không có puly tăng đai).cụ cứ để đi chả sao chỉ là nên tránh vũng nước bên phải ra để không ảnh hưởng tới xe cụ đồng thời không bắn nước sang phải cho xe máy,xe đạp hoặc người đi bộ. :bz :bz :bz :bz :bz
Nếu cụ muốn xử lý thì chỉ có cách bịt lại hướng nước từ bánh xe bắn vào dây đai.cụ ra gara bảo nó nâng xe lên,mua ngoài 1 cái chắn bùn gầm bên phải là 120k sau đó cụ cắt bỏ bớt đi cho vừa khít với phần hở ra từ cái chắn bùn hiện đang có trên xe với thành khoang máy(tầm 15cm) sau đó bắt vào để nước không bắn đến dây.phương pháp này sẽ làm kín khoang đó sẽ tản nhiệt kém.còn nếu cụ công phu thì cắt xong cụ khoan lỗ nhỏ 1mm vs mật độ 2 lỗ/1cm2 thì nước sẽ không bắn mà tản dc nhiệt
Cụ phán trượt dây máy phát xe bị lịm máy là sai hoàn toàn nhé. Khi máy phát ko làm việc đèn báo sạc trên taplo sẽ sáng nhưng máy vẫn nổ bình thường nhờ acquy cấp điện.
Bệnh xe cụ chủ cháu dự do cảm biến trục cơ nếu kém khi nước bắn vào sẽ làm sai lệch tín hiệu gửi về ecu
 

I10grand

Đi bộ
Biển số
OF-746561
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
9
Động cơ
56,630 Mã lực
Tuổi
46
Cái này giống bệnh xe cháu.bệnh này chỉ bị khi bánh xe bên phải(phụ) đi vào vũng nước,trước khi lịm máy thì cụ chủ để ý sẽ thấy hơi nước bốc lên qua nắp capo.bệnh này là do cụ đi nhanh,nước bắn vào cổ bô nóng nên nước bốc hơi,bị lịm là do nước bắn vào dây curoa máy phát điện=> dây bị trượt không phát được điện nên bị lịm,cụ đạp ga(hoặc không cần đạp) khoảng 5-7s khi đó dây curoa khô không bị trơn trượt nữa sẽ đi được bình thường.cái bệnh này chỉ bị trên các dòng xe i10 std 1.2(dòng này dây đai không có puly tăng đai).cụ cứ để đi chả sao chỉ là nên tránh vũng nước bên phải ra để không ảnh hưởng tới xe cụ đồng thời không bắn nước sang phải cho xe máy,xe đạp hoặc người đi bộ. :bz :bz :bz :bz :bz
Nếu cụ muốn xử lý thì chỉ có cách bịt lại hướng nước từ bánh xe bắn vào dây đai.cụ ra gara bảo nó nâng xe lên,mua ngoài 1 cái chắn bùn gầm bên phải là 120k sau đó cụ cắt bỏ bớt đi cho vừa khít với phần hở ra từ cái chắn bùn hiện đang có trên xe với thành khoang máy(tầm 15cm) sau đó bắt vào để nước không bắn đến dây.phương pháp này sẽ làm kín khoang đó sẽ tản nhiệt kém.còn nếu cụ công phu thì cắt xong cụ khoan lỗ nhỏ 1mm vs mật độ 2 lỗ/1cm2 thì nước sẽ không bắn mà tản dc nhiệt
Vâng cảm ơn bác, em thử xem sao
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,695
Động cơ
311,750 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
I10 1.2AT của em cũng bị vậy đó. Đạp ga thế nào cũng không đi.
Nguyên nhân thì e cũng ko rõ bị sao.
 

quang thuận

Xe đạp
Biển số
OF-403288
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
20
Động cơ
229,000 Mã lực
Tuổi
36
các cụ biết ở đâu bán xe i10 cũ hoặc người dùng quanh quanh miền bắc ko
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top