[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,765
Động cơ
119,654 Mã lực
Nó xả tràn bờ thì cả vùng nhà nó lụt.
Mùa mưa thì mình cũng thừa nước chả quan tâm.
Mùa khô mà xả thì nó bị xâm nhập mặn theo con kênh vào thì nuôi trồng bằng nước lợ
Em nghĩ còn tùy cách xả và phần bên nhà Cam có đê kè chắc chắn không. Nếu chơi là đưa nước sông Tiền sang sông Hậu gây lụt nhánh sống Hậu thì cũng phải xem nhánh sông Hậu bên họ có đê kè tốt chưa. Còn làm cho miền tây cạn nước thì chắc khó vì đê kè con kênh này chắc không chịu được dòng chảy siết 1 thời gian đủ dài.
- Giả sử có mở hết các đập thì lượng nước về vẫn phải thông qua biển Hồ. Mùa mưa thì nước chảy vào Biển Hồ trước khi đổ xuống hạ lưu Mê Kong là VN cho nên không bao giờ sợ ngập. Mùa khô thì chảy thẳng xuống hạ lưu mà mùa khô chảy thẳng xuống DB SCL thì càng đẹp cho VN nhé :))
Cho nên các cụ phải tìm hiểu trước khi phát ngôn, đăng bài, kể cả cụ thớt nhé.
Hình như cụ không hiểu sự liên quan địa lý giữa sông Mê Kông và biển Hồ.
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhaiduong

Xe buýt
Biển số
OF-172837
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
660
Động cơ
348,656 Mã lực
Website
www.webkhachsan.com
Chém gió kinh thế =))
Nó xả tràn bờ theo chỉ đạo của trung quốc thì nghiêm trọng đấy.
Nó chặn vào mùa khô mới sợ, chứ mùa mưa bố bảo nó cũng chả dám chặn.
Mà trước khi có cái đập của nó thì ĐBSCL lúc nào chả ngập vào mùa mưa.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,996 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ còn tùy cách xả và phần bên nhà Cam có đê kè chắc chắn không. Nếu chơi là đưa nước sông Tiền sang sông Hậu gây lụt nhánh sống Hậu thì cũng phải xem nhánh sông Hậu bên họ có đê kè tốt chưa. Còn làm cho miền tây cạn nước thì chắc khó vì đê kè con kênh này chắc không chịu được dòng chảy siết 1 thời gian đủ dài.

Hình như cụ không hiểu sự liên quan địa lý giữa sông Mê Kông và biển Hồ.
Nó xả mùa mưa thì lo gì.
Mùa khô mà xả thì bị mặn xâm thực.
Tóm lại không nên quá lo lắng.
 

KhuatNguyên

Xe tải
Biển số
OF-683282
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
418
Động cơ
107,627 Mã lực
Nó sẽ lấy uy tín tại Lào, Cam, Indo. lo ngại thực sự
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,548
Động cơ
369,718 Mã lực
Tuổi
40
Eo ôi sợ quá. Để vũ khí hạt nhân trong đại sứ quán.
Tôi theo dõi mấy bài bạn viết trong topic này rồi, không đưa ra bất cứ thông tin, luận điểm nào mang tính xây dựng, chỉ toàn kiểu
1. Ẽo ôi, nghe rất ẽo ợt như trên.
2. Không có gì lo lắng khi Campuchia xây kênh đào Funan Techo blah blah.

Đánh giá trên bài viết bạn không nên viết gì trong đây nữa cả. Topic này không phù hợp chị em múa may quay váy trong này. Hoặc vì cách viết của bạn khiến người đọc có ấn tượng bạn thuộc giới tính thứ 3.
Tôi không kỳ thị LGBT+, chỉ chúc bạn nếu đúng là giới tính nam và thích có bạn trai thì bạn sẽ được làm thành giới tính nữ linh hoạt.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,996 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tôi theo dõi mấy bài bạn viết trong topic này rồi, không đưa ra bất cứ thông tin, luận điểm nào mang tính xây dựng, chỉ toàn kiểu
1. Ẽo ôi, nghe rất ẽo ợt như trên.
2. Không có gì lo lắng khi Campuchia xây kênh đào Funan Techo blah blah.

Đánh giá trên bài viết bạn không nên viết gì trong đây nữa cả. Topic này không phù hợp chị em múa may quay váy trong này. Hoặc vì cách viết của bạn khiến người đọc có ấn tượng bạn thuộc giới tính thứ 3.
Tôi không kỳ thị LGBT+, chỉ chúc bạn nếu đúng là giới tính nam và thích có bạn trai thì bạn sẽ được làm thành giới tính nữ linh hoạt.

Cụ ví Phù Nam với Panama thì đúng như
"Máng mương với thủy điện".
Khi xây dựng kênh Panama người Pháp ( Pháp làm không được mới đến Mỹ làm) đã phát hiện mực nước ở TBD và DTD không bằng nhau. Nếu đào thông như kênh Suez. Thì tàu thuyền đi lại rất khó khăn và phải đào rất sâu.
Họ lợi dụng 1 con sông có sẵn. Chặn dòng nó lại tạo ra 1 hồ nhân tạo. Chỉ phải đào những khu vực hẹp và nông.
2 đầu xây 2 hệ thống âu thuyền.
Âu này có nhiệm vụ đưa tàu lên cao để đi vào hồ. Đến đầu kia lại đưa tàu xuống để ra biển.
Kênh Phù Nam là đào ở đồng bằng dễ hơn nhiều. Và cũng lợi dụng 1 vài con sông nhỏ nữa
Độ sâu của kênh Phù Nam có 5,4m. Nếu để chảy tự nhiên thì năm nào cũng phải nạo vét. Do mỗi năm phù sa sẽ bồi lắng khoảng 50cm vào mùa mưa.
Vào mùa khô mực nước xuống thấp không đủ độ sâu cho tàu thuyền qua lại. Nước biển sẽ theo kênh xâm nhập mặn sâu vào đất liền.
Nên sẽ xây 3 cửa cống ở 2 đầu và giữa kênh. 3 cửa cống này nhằm kiểm soát mực nước trong kênh.
Khi có tàu đi qua sẽ mở, bình thường sẽ luôn đóng. Kênh bé, âu thuyền bé, tàu bé nên không mất mấy nước đâu.
Kể cả mùa mưa nước lớn cũng không mở nhiều đâu. Vì sẽ bị bồi lắng trong kênh và cửa ngoài vịnh Thái Lan của kênh.
Vịnh này vốn đã nông rồi. Bồi lắng thì nạo vét liên tục.
Cụ xem em có đóng góp gì không
 

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
560
Động cơ
589,055 Mã lực
Em nghĩ còn tùy cách xả và phần bên nhà Cam có đê kè chắc chắn không. Nếu chơi là đưa nước sông Tiền sang sông Hậu gây lụt nhánh sống Hậu thì cũng phải xem nhánh sông Hậu bên họ có đê kè tốt chưa. Còn làm cho miền tây cạn nước thì chắc khó vì đê kè con kênh này chắc không chịu được dòng chảy siết 1 thời gian đủ dài.

Hình như cụ không hiểu sự liên quan địa lý giữa sông Mê Kông và biển Hồ.
Cụ cứ tìm hiểu đi, em làm dân công trình chuyên đi ngược dòng Mekong mà lại kb điều này à? :))
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,196
Động cơ
45,918 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Nay e nghe bảo BNG Cam triệu tập dsq VN đến để đề nghị xử lý cdm xứ ta miệt thị chủ tịch thượng viện Cam trên tictoc
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,927
Động cơ
74,632 Mã lực
Tuổi
74
Tàu tìm đường xuống Myanmar để ra biển (tránh eo biển Malacca) thì Myanmar loạn. Tàu thiết lập tuyến vận tải đường thủy xuôi theo dòng Mekong qua kênh đào Phù Nam để ra biển (lại để tránh eo biển Malacca) thì trước sau gì mấy nước liên quan cũng sẽ loạn thôi. :D
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,996 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tàu tìm đường xuống Myanmar để ra biển (tránh eo biển Malacca) thì Myanmar loạn. Tàu thiết lập tuyến vận tải đường thủy xuôi theo dòng Mekong qua kênh đào Phù Nam để ra biển (lại để tránh eo biển Malacca) thì trước sau gì mấy nước liên quan cũng sẽ loạn thôi. :D
Trên dòng Mekong có 1 đống thủy điện. Tàu Trung Quốc sao đi được. Mà qua kênh Phù Nam này.
Trung Quốc có giúp Thái đào kênh Kra để tránh eo Malaca thì vẫn còn Quần đảo Andaman và Nicobar thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ.

Chạy đâu cho hết nắng.
 
Biển số
OF-400561
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
601
Động cơ
236,769 Mã lực
Tuổi
33
Trong ngành vận tải, giá cước từ cao đến thấp như sau: Đường hàng không - Đường bộ - Đường sắt - Đường thủy. Chỉ trong trường hợp không được lựa chọn thôi chứ nếu được lựa chọn thì không ai lại đi bỏ đường thủy để chọn đường sắt, nhất là vận tải đường dài. Nếu Cam nó quyết tâm không cần đường thủy VN cũng được, nó đi đường sắt Cam - Lào - TQ - Ấn Độ Dương (hoặc TBD) nhưng cái giá phải trả là chi phí Logictics sẽ rất cao, ảnh hưởng trực tiếp đến giá sản phẩm và khó cạnh tranh; đồng thời, lượng hàng vận chuyển bằng đường sắt không thể lớn bằng đường thủy được.

Về chính trị, TQ sẽ lấy Cam làm quân cờ để gây ra sự mất ổn định, đoàn kết trong Asean, từ đó sẽ dễ hơn trong mưu đồ Biển Đông. Nhưng em thấy từ Thế kỷ 16 đến nay, không ít thì nhiều, qua bao biến động của lịch sử, Cam chưa thể thoát được VN.
Em nghĩ đơn giản là các cán bộ nguồn bên đó toàn sang mình học và người mình bên đó cũng mạnh nên Cam thoát Vn nghe khó
 

Colexanh

Xe máy
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
65
Động cơ
882 Mã lực
Tuổi
37
Đặc công nước luồn qua đất Cam đánh chìm luôn trong kênh là xác tàu thành đá ngầm luôn, muốn trục vớt lên cũng khó, chẳng có con tàu cứu hộ nào vào được con kênh sâu có 4,5m
Em thì đang nghĩ kênh sâu có 5m mà tàu... chìm được à :D tàu nó phải cao 10m mới là tàu chứ nhỉ, cao 4m khéo bằng thuyền thúng =))
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,829
Động cơ
574,016 Mã lực
Tình hình thế này thì Cam kiểu gì cũng đào kênh rồi; vấn đề bây giờ là nghiên cứu để có giải pháp khắc phục các tác động thôi. Những vùng như miền Tây mà năm nào cũng nháo lên vì thiếu nước ngọt sinh hoạt là chuyện funny!
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,342
Động cơ
1,555,955 Mã lực
Em thì đang nghĩ kênh sâu có 5m mà tàu... chìm được à :D tàu nó phải cao 10m mới là tàu chứ nhỉ, cao 4m khéo bằng thuyền thúng =))
Thì nửa nổi nửa chìm ấy cụ :)) thế thì cũng là trở ngại cho lưu thông r, cái kênh này nhằm phân gianh giới giữa ta và CAM thôi (CAM đề phòng trong tương lai VN lấn dần đất), và nó có tác dụng phòng thủ biên giới giữa CAM và VN, kênh Vĩnh Tế ngày xưa cũng có tác dụng như vậy, phía nam bằng phẳng trống trải cho nên nếu chiến tranh là toàn biên giới CAM đều nguy hiểm cho phía CAM bởi bộ binh VN không mất quá nhiều ngày để tiến về NP. CAM đào kênh để làm tuyến phòng thủ thứ nhất. Về thoát nước thì nước ngọt đều quan trọng cho cả 2 phía VN và CAM, chả ngu j CAM nó cho nước ngọt chảy hết ra biển.
 

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
560
Động cơ
589,055 Mã lực
Tình hình thế này thì Cam kiểu gì cũng đào kênh rồi; vấn đề bây giờ là nghiên cứu để có giải pháp khắc phục các tác động thôi. Những vùng như miền Tây mà năm nào cũng nháo lên vì thiếu nước ngọt sinh hoạt là chuyện funny!
Đúng rồi cụ. E có cmt ở trên ấy.
- Dự án ngăn mặn các tỉnh ven biển miền Tây vẫn đang triển khai để hạn chế phần nào xâm nhập mặn.
- Nhà nước đang có nghiên cứu lập các vùng trũng ở miền Tây để tạo các hồ chứa nước lớn như hồ Dầu Tiếng, Trị An để điều tiết. Đồng thời xây các kênh dẫn nước từ miền Đông sang miền Tây. Dù chỉ là kế hoạch nhưng ít nhất cũng có động thái.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,832
Động cơ
765,333 Mã lực
mà nhiều cụ thuyết âm mưu nhỉ.
đặt ngược lại: có bao giờ các cụ nghĩ rằng ta dùng tàu chiến hiện đại nhất của ta
Tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 đi ngược sông mekong đến đâu đó không ah
Gepard 3.9 có chiều dài 102,4 m, rộng 14,4 m, mớn nước 5,6 m, lượng giãn nước toàn tải 2.200 tấn, tốc độ tối đa 29 hải lý/h (53 km/h), phạm vi hoạt động 7.000 km, thời gian hoạt động liên tục trên biển 15 ngày, thủy thủ đoàn 98 người.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top