Khi dừng đèn đỏ với xe AT các cụ về P, N hay vẫn để nguyên D mà nhấn phanh

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,029
Động cơ
463,362 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em hỏi ngu các cụ câu này vì hôm nay em nghe thấy sales Honda chém là nếu dừng đèn đỏ mà nhanh thì cứ nên để nguyên D rồi đạp phanh cho nó đỡ mòn. Em nghe thấy là lạ. Bình thường em toàn về N nếu nhanh và kéo thêm phanh tay nếu lâu. Lười nữa thì về hẳn P cho nó nhàn cái thằng người. Theo em nghĩ thì nếu cứ để nguyên D mà nhấn phanh chân thì chả giải quyết gì mà có khi còn nguy hiểm. Nếu lơ đãng chút là có khi giống bác lái Camry hôm vừa rồi ở ngã tư Đại Cồ Việt mất. Cụ nào có hiểu biết kỹ thuật thì mở mang cho em thêm chút về vấn đề này được không? :D
 

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
706
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
Em hỏi ngu các cụ câu này vì hôm nay em nghe thấy sales Honda chém là nếu dừng đèn đỏ mà nhanh thì cứ nên để nguyên D rồi đạp phanh cho nó đỡ mòn. Em nghe thấy là lạ. Bình thường em toàn về N nếu nhanh và kéo thêm phanh tay nếu lâu. Lười nữa thì về hẳn P cho nó nhàn cái thằng người. Theo em nghĩ thì nếu cứ để nguyên D mà nhấn phanh chân thì chả giải quyết gì mà có khi còn nguy hiểm. Nếu lơ đãng chút là có khi giống bác lái Camry hôm vừa rồi ở ngã tư Đại Cồ Việt mất. Cụ nào có hiểu biết kỹ thuật thì mở mang cho em thêm chút về vấn đề này được không? :D
ng ta cũng nói rõ là nếu nhanh
còn nhanh cỡ nào ...còn tùy, có cơ quan tổ chức cá nhân nào quy định đâu?
 

YAKUZA

Xe đạp
Biển số
OF-15428
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
43
Động cơ
512,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này em thấy là theo thói quen thôi! Thường em toàn về N cụ ạ!
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,982
Động cơ
367,009 Mã lực
Cái này tùy mỗi người. Nhưng theo em thì có 2 vấn đề cần lưu ý.
1. Ko nên về P vì: việc về P ko hơn gì về N rồi kéo phanh tay nhưng sẽ tồi tệ hơn nếu bất ngờ có xe húc vào mít.
2. Dù về N hay để nguyên D đạp phanh chân thì cũng nên kéo thêm phanh tay. Cũng tránh trường hợp có xe khác ủn vào mít. Nếu đang để d đạp phanh khi bị húc mít dễ bung chân và có hậu quả.
 

Quang Naht

Xe hơi
Biển số
OF-329674
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
124
Động cơ
284,540 Mã lực
Nơi ở
Hoang Quoc Viet
M khi dừng đèn đỏ thì dưới 20s để D, trên 20s về N, trong mọi trường hợp vẫn đạp phanh
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước em chạy AT, thường đỗ đèn đỏ hơi lâu là về N, chân vẫn giữ phanh. Nếu đỗ nhanh (cỡ dưới 30s) thì cứ để D và phanh. Còn đỗ lâu hẳn (vài ba phút trở lên thì kéo phanh tay).
Hôm trước em ngồi xe của một người quen. Thấy cứ hơi đỗ tí là lại cục cục chuyển số, sốt hết cả ruột, thậm chỉ chỉ cỡ 10s cũng lục cà lục cục ! Hoàn toàn ko cần thiết.
 

toyo_zace_ta

Xe buýt
Biển số
OF-342645
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
976
Động cơ
282,566 Mã lực
Cái này tùy mỗi người. Nhưng theo em thì có 2 vấn đề cần lưu ý.
1. Ko nên về P vì: việc về P ko hơn gì về N rồi kéo phanh tay nhưng sẽ tồi tệ hơn nếu bất ngờ có xe húc vào mít.
2. Dù về N hay để nguyên D đạp phanh chân thì cũng nên kéo thêm phanh tay. Cũng tránh trường hợp có xe khác ủn vào mít. Nếu đang để d đạp phanh khi bị húc mít dễ bung chân và có hậu quả.
Chuẩn cụ. Về P gặp em xe điên là dễ đi hộp số lắm. Tốt nhất > 10s thì về N, dưới 10s thì để D. Chứ các cụ bảo đèn dưới 30s là ít theo em là k ít đâu. Đôi khi sơ suất là ăn đòn
 

Dung186n

Xe đạp
Biển số
OF-404235
Ngày cấp bằng
11/2/16
Số km
12
Động cơ
227,620 Mã lực
Tuổi
31
cái này e thấy tùy vào quan điểm của cụ, như em, nếu thời gian ít, chuyển về N xong lại chuyển xuống D chỉ trong 1 tgian ngắn ko cần thiết như tgian dưới 10s chẳng hạn thì để D đi luôn cho lành, còn nếu có tgian để nghỉ ngơi chân 1 chút thì nên về N, nhưng e tạo thao tác là ko đặt chân xuống sản mà vẫn giữ thong thả ở chân phanh để tránh tình trạng về D thốc ga dễ dẫn đến mất kiểm soát :D
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái này tùy mỗi người. Nhưng theo em thì có 2 vấn đề cần lưu ý.
1. Ko nên về P vì: việc về P ko hơn gì về N rồi kéo phanh tay nhưng sẽ tồi tệ hơn nếu bất ngờ có xe húc vào mít.
2. Dù về N hay để nguyên D đạp phanh chân thì cũng nên kéo thêm phanh tay. Cũng tránh trường hợp có xe khác ủn vào mít. Nếu đang để d đạp phanh khi bị húc mít dễ bung chân và có hậu quả.
Cụ chắc bị húc mít nhiều?
 

hakaraoke

Xe tăng
Biển số
OF-198555
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
1,161
Động cơ
336,210 Mã lực
Nơi ở
Số 2 ngách 124 Văn chương, Đống đa, Hà nội
Tuỳ từng trường hợp cụ ạ, nếu dưới 5s thì em để D và đạp phanh, nếu 10s thì em về N và đạp phanh, còn phải chờ tàu, dừng chỗ dốc thì để P
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,029
Động cơ
463,362 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Chưa cụ trả lời em là nếu về N và P nhiều có mòn cái giề không nhỉ. Các cụ để D và giữ phanh chẳng qua là lười thao tác chứ không phải mục đích khác.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Chưa cụ trả lời em là nếu về N và P nhiều có mòn cái giề không nhỉ. Các cụ để D và giữ phanh chẳng qua là lười thao tác chứ không phải mục đích khác.
Về N, P nhiều thì mòn hộp số, còn để D thì mòn côn.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,982
Động cơ
367,009 Mã lực
Cụ chắc bị húc mít nhiều?
Em chưa bị phát nào, nhưng với tình hình hiện nay thì cũng không hiếm. giả sử vụ ở đại cồ việt hôm nọ mà cụ đứng trước cụ cam thì hối cũng muộn.
 

Dung186n

Xe đạp
Biển số
OF-404235
Ngày cấp bằng
11/2/16
Số km
12
Động cơ
227,620 Mã lực
Tuổi
31
Chưa cụ trả lời em là nếu về N và P nhiều có mòn cái giề không nhỉ. Các cụ để D và giữ phanh chẳng qua là lười thao tác chứ không phải mục đích khác.
Về N là số trung gian cụ ạ, lúc này xe ở trạng thái độc lập, má côn ko kết nối với các bộ phận chuyển động nên xe cụ có đạp ga thoải mái cũng k lên đc.
Về P là khóa hộp số và khóa bánh, trong trường hợp cụ bị đâm vào đít khi xe đang dừng ở P sẽ dẫn tới hỏng hộp số, về P thì e xem 1 clip của VTC9 trong đó có 1 cụ k nhớ tên nhưng có nói xe ở P thì hộp số bị dồn lực khá nhiều, nên trong quá trình dừng đỗ, khi dừng, nên dừng xe, kéo phanh tay, chuyển số về P. Khi đi, Về D, gạt phanh tay, đê tránh hộp bị chịu lực từ đó làm giảm ăn mòn các chi tiết.

E nhớ ko nhầm là vậy :D:D. có cụ nào am hiểu hơn thì sửa hộ e với ạ :D

P/s: bổ sung, e vừa đọc ở web nc ngoài thì họ có nói, chuyển đổi số liên tục sẽ dẫn đến hao mòn hộp số nhanh hơn, nên nếu đỗ đèn đỏ dừng vẫn để D cũng ko sao cả. thay vì chuyển từ D sang N r lại sang D. @@
 
Chỉnh sửa cuối:

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,356
Động cơ
433,944 Mã lực
Người ta sinh ra P để dừng đỗ hẳn và tắt máy còn N dừng tạm thời vẫn nổ máy, và N gần với D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top