[Funland] Khó kết nối nhà sx VN với bên mua Nhật bản

bimiu2000

Xe buýt
Biển số
OF-420072
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
810
Động cơ
227,101 Mã lực
Em chia sẻ một chút với các bác. Gần đây, 1 công ty Nhật bản về thiết bị điện công nghiệp có nhờ em tìm nhà sản xuất Việt nam các loại phụ kiện cáp trung thế như khoá néo , dây hãm,... Em đã tìm tới các nhà sản xuất Việt nam và hỏi thì 99% ban đầu rất hồ hởinhưng sau cứ lảng dần và ko thấy liên hệ gì nữa. Sau hỏi ra mới biết họ ngại người Nhật khó tính , mất công sức và thời gian làm mà kết quả có khi chưa đến đâu. Có đơn vị lại láu cá, nhập hàng TQ về và nói là tự mình sẽ. Hic, họ ko hiểu rằng người Nhật còn đến tận nơi xem xưởng sản xuất cho dù Covid.

Tư duy kinh doanh của người mình là thế hay em chưa gặp đúng người nhỉ?
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
676
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Có qua Nghiệp đoàn không cụ, nếu không có Nghiệp đoàn kiểm soát thì khó lắm ạ.
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,085
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chia sẻ một chút với các bác. Gần đây, 1 công ty Nhật bản về thiết bị điện công nghiệp có nhờ em tìm nhà sản xuất Việt nam các loại phụ kiện cáp trung thế như khoá néo , dây hãm,... Em đã tìm tới các nhà sản xuất Việt nam và hỏi thì 99% ban đầu rất hồ hởinhưng sau cứ lảng dần và ko thấy liên hệ gì nữa. Sau hỏi ra mới biết họ ngại người Nhật khó tính , mất công sức và thời gian làm mà kết quả có khi chưa đến đâu. Có đơn vị lại láu cá, nhập hàng TQ về và nói là tự mình sẽ. Hic, họ ko hiểu rằng người Nhật còn đến tận nơi xem xưởng sản xuất cho dù Covid.

Tư duy kinh doanh của người mình là thế hay em chưa gặp đúng người nhỉ?
Vấn đề này nó tồn tại từ lâu rồi vì tiêu chuẩn của họ rất cao, nếu đáp ứng được thì rất tốt. Tuy nhiên doanh nghiệp Việt do thói quen kinh doanh cũng như thói làm ăn chụp giật nó ngấm vào máu rồi nên khó làm với người Nhật lắm.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,826
Động cơ
204,948 Mã lực
Tuổi
25
Trình độ , năng lực sản xuất ,ý thức nghề nghiệp và khát vọng kinh doanh của hai bên có khoảng cách quá xa thậm chí trái ngược nhau nên không thể hợp tác được là đúng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,550
Động cơ
236,625 Mã lực
Em chia sẻ một chút với các bác. Gần đây, 1 công ty Nhật bản về thiết bị điện công nghiệp có nhờ em tìm nhà sản xuất Việt nam các loại phụ kiện cáp trung thế như khoá néo , dây hãm,... Em đã tìm tới các nhà sản xuất Việt nam và hỏi thì 99% ban đầu rất hồ hởinhưng sau cứ lảng dần và ko thấy liên hệ gì nữa. Sau hỏi ra mới biết họ ngại người Nhật khó tính , mất công sức và thời gian làm mà kết quả có khi chưa đến đâu. Có đơn vị lại láu cá, nhập hàng TQ về và nói là tự mình sẽ. Hic, họ ko hiểu rằng người Nhật còn đến tận nơi xem xưởng sản xuất cho dù Covid.

Tư duy kinh doanh của người mình là thế hay em chưa gặp đúng người nhỉ?
Với các nhà sx cáp điện lớn và danh tiếng của VN thì họ ko thèm làm đơn hàng nhỏ lẻ vơi người Nhật đâu.

Đúng như cụ nói: Người Nhật khá xét nét. Họ thường yc tiêu chuẩn nọ, tiêu chuẩn kia và phải có bên thứ ba cấp chứng chỉ....nhưng đơn hàng họ mua chả đáng bao nhiêu.

Còn các nsx lớn, năng lực về sx và thị trường họ cũng lớn. Nên, ko việc gì phải phí nguồn lực vào những đơn hàng nhỏ và ko hiệu quả như thế cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,417
Động cơ
573,343 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
E cũng đang tìm nsx Nhật cho Việt đây, cũng thấy khó khăn phết. Cụ có kết nối ông Nhật nào sx cho Việt inbox e nhé
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,129
Động cơ
301,941 Mã lực
CHúng e có quyền chọn khách chứ, khách Nhật không béo bở gì đâu.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,658
Động cơ
201,545 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Đơn giản là anh Nhật Bản đến đa nhà máy" Cầm cái rẻ lau. lau lên trần máy-> bẩn là out". Nói chung xưởng nhỏ khó đáp ứng được yêu cầu.
 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,774
Động cơ
374,103 Mã lực
Bọn Nhật, Hàn cũng khôn quá cơ, Đi tham khảo các nơi xong bảo làm chất lượng Nhật giá TQ thì bố thằng nào làm được;
Cụ nói chuẩn. Ko đánh đồng nhưng làm với bọn này mất thời gian lắm. Đánh đu, khảo giá mất mấy năm. Mà công ty của Nhật nó ko làm trực tiếp đâu mà chủ yếu thông qua các công ty thương mại.
Túm váy lại là rảnh thì thỉnh thoảng tiếp cho vui.
 

77665508

Xe điện
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,271
Động cơ
366,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì doanh nghiệp Việt ngại mất thời gian chứ sao nữa
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
636,543 Mã lực
Đàm phán lúc đầu bọn nó có nói rõ các chỉ tiêu ra đâu. Sau này mới thả ra từ từ nên mình phải lảng lảng thôi.
Trước bên em cũng có người hỏi làm ít đồ xuất Nhật. Sau cũng phải lảng.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
7,926
Động cơ
2,992,668 Mã lực
Nơi ở
Internet
Các cụ để ý xem, Nhật trả lương công nhân ở các nhà máy cũng thấp cứ cũng chả cao gì đâu, nên làm với Nhật chắc gì đã hiệu quả.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
12,951
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Các cụ để ý xem, Nhật trả lương công nhân ở các nhà máy cũng thấp cứ cũng chả cao gì đâu, nên làm với Nhật chắc gì đã hiệu quả.
Được cái sòng phẳng vd cụ nghỉ lúc khoảng 17-18 ngày chưa đủ 1 tháng nó trả cho cụ đúng đủ luôn vớ phải ô Việt Nam thì xin nhé hoặc Hàn Quốc cũng thế tính tròn 15 ngày
 

Hoàng tử bóng đêm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,127
Động cơ
-153,752 Mã lực
Em chia sẻ một chút với các bác. Gần đây, 1 công ty Nhật bản về thiết bị điện công nghiệp có nhờ em tìm nhà sản xuất Việt nam các loại phụ kiện cáp trung thế như khoá néo , dây hãm,... Em đã tìm tới các nhà sản xuất Việt nam và hỏi thì 99% ban đầu rất hồ hởinhưng sau cứ lảng dần và ko thấy liên hệ gì nữa. Sau hỏi ra mới biết họ ngại người Nhật khó tính , mất công sức và thời gian làm mà kết quả có khi chưa đến đâu. Có đơn vị lại láu cá, nhập hàng TQ về và nói là tự mình sẽ. Hic, họ ko hiểu rằng người Nhật còn đến tận nơi xem xưởng sản xuất cho dù Covid.

Tư duy kinh doanh của người mình là thế hay em chưa gặp đúng người nhỉ?
Cụ chưa gặp đúng DN thôi. Làm với mấy anh FDI đc cái ko lo về nợ. Cứ đến hạn là tiền về.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
7,926
Động cơ
2,992,668 Mã lực
Nơi ở
Internet
Được cái sòng phẳng vd cụ nghỉ lúc khoảng 17-18 ngày chưa đủ 1 tháng nó trả cho cụ đúng đủ luôn vớ phải ô Việt Nam thì xin nhé hoặc Hàn Quốc cũng thế tính tròn 15 ngày
Em đồng ý với cụ về việc sòng phẳng của các doanh nghiệp Nhật. Nhưng thiếu gì doanh nghiệp Việt đàng hoàng đâu cụ, bên em vừa có trường hợp giữa tháng xin nghỉ cách ly 2 tuần (tự báo, tự cách ly, chứ không phải cách ly theo yêu cầu của nhà nước) sau đó xin nghỉ việc luôn khi chưa hết tháng vẫn được thanh toán đủ lương tháng đấy luôn.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,291
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em chia sẻ một chút với các bác. Gần đây, 1 công ty Nhật bản về thiết bị điện công nghiệp có nhờ em tìm nhà sản xuất Việt nam các loại phụ kiện cáp trung thế như khoá néo , dây hãm,... Em đã tìm tới các nhà sản xuất Việt nam và hỏi thì 99% ban đầu rất hồ hởinhưng sau cứ lảng dần và ko thấy liên hệ gì nữa. Sau hỏi ra mới biết họ ngại người Nhật khó tính , mất công sức và thời gian làm mà kết quả có khi chưa đến đâu. Có đơn vị lại láu cá, nhập hàng TQ về và nói là tự mình sẽ. Hic, họ ko hiểu rằng người Nhật còn đến tận nơi xem xưởng sản xuất cho dù Covid.

Tư duy kinh doanh của người mình là thế hay em chưa gặp đúng người nhỉ?
Nhật cơ bản đòi hỏi nhiều giấy tờ thủ tục, mấy cái này ở ta làm rất tốn, mà làm xong ko biết nó có ký ko nên phân vân cũng phải cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top