Kinh nghiệm kéo nhau

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Lại phiền các bác tí,

Đôi khi đi trên đường bị trục trặc máy móc mà phải kéo nhau thì cần phải chú ý cái gì hả các bác? Nhẹ nhàng nhất là gọi điện nhờ bác lái xe cẩu để đưa vợ hai vào gara, nhưng chắc chắn cũng có lúc phải kéo nhau. Em có 2 thắc mắc:

1. Tại sao các dòng Sedan lại bố trí móc để kéo nhau lệch sang 1 bên chứ không phải là chính giữa? Các dòng xe như kéo moóc, xe tải toàn bố trí ở giữa? :^)

2. Người lái xe trước và xe sau phải đặc biệt chú ý những gì? khi lên, xuống dốc, vào cua hoặc có tình huống dừng đột ngột, cả trong tình huống dùng thanh nối cứng hay mềm.

Bác nào có kinh nghiệm thì phổ biến cho anh em OF với nhé. Bác nào có kinh nghiệm hay (y) là em vodka ngay. (b)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,418
Động cơ
824,121 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
attk nói:
Bác nào có kinh nghiệm hay (y) là em vodka ngay. (b)
Những phần liên quan tới kéo nhau thì em không có kinh nghiệm, phải nhờ các chuyên gia đặc biệt là bác LXC. Chỉ góp ý với bác là bác đang chạy động cơ OF-0 cho nên bác vote nó chưa lên được gì, để dành đến khi nào bác chạy động cơ cao hơn hãy vote bác ạ.
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
LXC cũng chả có nhiều kinh nghiệm hơn bác GT là mấy, nhưng mà giúp được AE tí nào hay tí ấy.

1. Tại sao các dòng Sedan lại bố trí móc để kéo nhau lệch sang 1 bên chứ không phải là chính giữa? Các dòng xe như kéo moóc, xe tải toàn bố trí ở giữa?
Cái này LXC võ đoán là do cấu tạo của cái Padeshock trước, ở xe nhỏ nó quá yếu nên móc kéo phải đặt lệch vào đúng đầu thanh xát xi xe. Còn ở xe tải lớn, cái Pardeshock kia toàn bằng thép dày chắc chắn hơn nhiều nên móc kéo vẫn đặt ...lệch.

Bác cho LXC 1 ly vodca đê rồi LXC mới có hứng nói chuyện tiếp chớ.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em tưởng là nó đặt lệch để khi kéo bằng dây mềm nhỡ thằng bị kéo nó lao lên thì không đâm vào chính đít chứ ?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,418
Động cơ
824,121 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em gửi bác LXC luôn 2 lý vodka rồi, tiếp đi bác ơi, đang hay.
 

Lái Xe Cẩu

Xe máy
Biển số
OF-476
Ngày cấp bằng
24/6/06
Số km
82
Động cơ
580,220 Mã lực
Bác GT cho E 2 ly liền làm E say wá , Thanks bác.

Cái này là vodca nói đấy nhá. :))

Ở các xe lớn thường có 2 móc kéo 2 bên chassis đầu xe và 1 cái nữa sau xe. Khi kéo thì dùng 2 dây nối từ móc sau xe trước vào 2 cái móc trước của xe sau. Mục đích làm cho lực kéo phân bổ đều nhau khi kéo thẳng. Khi vào cua thì tự nhiên một bên trong cua chùng lại còn bên kia căng lên làm tác động lệch vào xe sau để giảm cho người lái một phần lực phải vần vô lăng lúc đó cực nặng nhọc và nguy hiểm.

Còn ở xe con thì chỉ cần một lực = 2 sức người là đẩy xe chạy phăm phăm, tay lái nhẹ nhàng đâu cần rắc rối thế.
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác LXC đúng là nhiều kinh nghiệm về chuyện này thật. Nhân đây tôi cũng kể vài trường hợp đã biết.

Cách đây gần 10 năm, trên đường chạy xe máy về quê, bố một người bạn tôi đã gặp phải một chiếc công nông chạy băng ngang đường QL 21, bác ấy chạy vòng ra phía sau nó thì ôi thôi .......nó đang kéo một chiếc công nông khác.. Chiếc mũ bảo hiểm của bác ấy rớt xuống đường.:'(

Một lần khác trên đường từ Lạng sơn về Hà nội, đến đoạn Từ sơn là khoảng 20h tối, tôi thấy phía trước tắc đường, đi bộ lên thấy có chiếc County đỗ dọc cùng chiều, bên trái là một chiếc IFA đỗ ngang đường nhưng một phần đuôi lại đút ngang vô sườn county, nhìn sang phải lại thấy một chiếc IFA khác cắm nửa cải đầu vào sườn phải con county. Hành khách kêu la inh ỏi nhưng không ra được, chắc là có nhiều người bị thương. Thấy sự lạ, tôi đi lên phía đầu xe county thì thì không tin vào mắt nữa : Đầu xe bịt cắt một phát từ trái qua phải như bánh chưng bị lạt cắt vật, chỉ có cái khác là "lạt" tối hôm đó là bằng dây cáp thép.

Các bác kéo xe bằng dây nên nhớ không kéo ngang qua đường, phải có đủ trò cảnh báo cho người đi đường biết đấy.
 

lnt

Xe đạp
Biển số
OF-417
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
21
Động cơ
580,010 Mã lực
Hôm vừa rồi em có người bạn bị mất vì 2 ô tô tải kéo nhau:
- Ô tô đi trước quệt vào bạn em làm xe bắn ra ngoài, người ngã vào trong phía ô tô (đang đi xe máy sang đường, ô tô cùng chiều), lái xe không biết.
- Lái xe ô tô được kéo thấy nguy hiểm đã phanh nhưng không được và cũng không tránh được nên cả 2 bánh đều đè qua người bạn em :(

Qua đó em thấy khi kéo nhau các bác nên chú ý:
- Lái xe kéo cần thường xuyên chú ý gương chiếu hậu hơn.
- 2 lái xe phải thỏa thuận với nhau về những ký hiệu: tăng tốc, phanh,...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top