[Funland] Tổng hợp thông tin về xe máy điện

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,339
Động cơ
291,900 Mã lực
Cứ làm cho nó cái xe đạp ngon lành 12-15tr, phụ kiện mũ mão bảo vệ khớp tay gối vai 5tr là đẹp trong tầm sang chảnh.

Xe có động cơ khiến chúng nó ỷ lại và "chơi" sớm hơn do độ vươn hơi vượt tầm.

Lên 12 mới mua xe có động cơ là hợp lý.

Quan điểm của riêng e thôi...
Mỗi lần cháu chuẩn bị đi học, rồi đến trường tháo đồ, rồi cất đồ, rồi mang đồ ..úi giời..mất ư 10 mấy phút, cứ như chuẩn bị đi luyện tập thể dục..
 

khtn

Xe tải
Biển số
OF-835495
Ngày cấp bằng
16/6/23
Số km
249
Động cơ
2,482 Mã lực
Mỗi lần cháu chuẩn bị đi học, rồi đến trường tháo đồ, rồi cất đồ, rồi mang đồ ..úi giời..mất ư 10 mấy phút, cứ như chuẩn bị đi luyện tập thể dục..
Bọn nó giờ bảo đeo bảo hộ tay chân là ko chịu đâu.
 

kokono

Xe hơi
Biển số
OF-19610
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
105
Động cơ
502,947 Mã lực
Nơi ở
HCM
Hơi tốn 1 tẹo.
Bù lại, bác bảo vệ môi trường tốt hơn này, an toàn hơn này, và quan trọng nhất là, bác thể hiện được lòng yêu nước mãnh liệt này.
Chưa thấy nhà sản xuất và các cơ quan quản lý thể hiện các vấn đề trên, họ nên đi trước hoặc tối thiểu là đồng hành với dân.
 

hungle12356

Xe đạp
Biển số
OF-778287
Ngày cấp bằng
25/5/21
Số km
24
Động cơ
34,830 Mã lực
Tuổi
33
Hồi lớp 10 em mua xe Galaxy 50 cc cho cháu, năm lớp 10 và nửa năm 11 do dịch covid nên chẳng đi mấy. Còn nửa kỳ sau của 11 và tới thời điểm này của lớp 12 cháu chạy được 16000 km. Cụ mua lại không (tên trên đăng ký là con em), em bán lại ạ. Mai em sẽ gửi ảnh vào inbox nếu cụ quan tâm.

Cá nhân em thấy không nên mua xe đạp điện, xấu, không bền, nặng ạ, với xe điện học xong 3 năm cấp 3 là vứt đi, không kể có thể phải thay 1, 2 lần ác quy.
Xe này cụ còn không ạ. Em ib cụ nhé
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,783
Động cơ
1,015,807 Mã lực
VTV1 vừa khoe Việt Nam sắp có tiêu chuẩn cho pin xe điện.
Hình như soạn thảo là mấy ông chuyên gia chống cháy. Trả lời phỏng vấn các ông ấy khuyên không nên xạc xe điện qua đêm. Chỗ xạc phải luôn có người canh chừng,...
Đến giờ người ta chưa bán bình chữa cháy chuyên cho khối pin lithium bị cháy, bình nhập ở nước ngoài vè rất đất. Họ làm 1 thí nghiệm quay clip luân phiên dùng các bình chữa cháy thông dụng để dập 1 khối pin lithium đang cháy không có tác dụng,...!
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,736
Động cơ
285,361 Mã lực
e thấy con Evo 200 đáp ứng tương đối nhu cầu cơ bản của thường dân , còn nhu cầu đột xuất và nhu cầu kinh doanh thì chưa .
Nhu cầu đột xuất như ngày đặc biệt đường cao tốc , quốc lộ tắc oto , đi xe khách quá lâu , thường dân chọn phương án đi xe máy trong khoảng cách 400km thì xe máy điện chưa đáp ứng được vì thời gian xạc điện và nơi xạc hiện còn là vấn đề lớn nên thường dân tính toán trong khoảng an toàn vẫn là xe xăng cho dù chi phí cao hơn chút , chi phí cao hơn chút nhưng lại dàn trải nên người ta vẫn chấp nhận được .
 
Biển số
OF-781354
Ngày cấp bằng
21/6/21
Số km
313
Động cơ
50,371 Mã lực
Tuổi
25
Mỗi lần cháu chuẩn bị đi học, rồi đến trường tháo đồ, rồi cất đồ, rồi mang đồ ..úi giời..mất ư 10 mấy phút, cứ như chuẩn bị đi luyện tập thể dục..
Thì e mong mỗi thế, động não nhiều hơn, dùng sức nhiều hơn á...
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,801
Động cơ
232,916 Mã lực
Xe Vinfast là chắc nịch, chất lượng hơn hẳn xe tàu, đi cũng khoẻ và rất đầm. Xe tàu thì nhẹ hơn, ít lỗi vặt, giá rẻ hơn nhưng đi một thời gian máy chạy ì và yếu.

Nhưng xe Vinfast cũng có 2 lỗi vặt hơi khó chịu. Thứ nhất, do xe đầm, nặng lên khi dừng xe ngang dốc mà chạy tiếp là phải nhấc mông nó mới chạy. Thứ hai, sạc để qua đêm khá thường xuyên là hôm sau bật máy không lên, phải mở cốp bật/ tắt công tắc có khi vài lần mới lên.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,808
Động cơ
967,438 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Xin phép được cười vào mặt cụ 1 cái, cụ bảo ai tư vấn rất xàm cơ? F1 nhà cụ mới đi con HK bike mà cụ lấy nó ra đánh giá tất cả các loại ắc quy à?
Ắc quy Graphene của Yadea là loại ắc quy được phát triển riêng và vượt trội đáng kể so với các loại ắc quy khác trên thị trường.
Tổ hợp 5 bình (60v 22ah) trên các xe Yadea Orla, Odora có thể đi được 70-75km/lần sạc
Tổ hợp 6 bình (72v 22ah) trên Yadea S3, G5 lite có thể đi được 85-90km/lần sạc
Tổ hợp 6 bình dung lượng cao (72v 38ah) trên Yadea S3 pro, Volguard V002 có thể đi được 120-140km/lần sạc
Tuổi thọ ắc quy Graphene cũng rất tốt nếu sử dụng đúng cách, có thể lên đến 2-3 năm. Riêng bảo hành của hãng đã 18 tháng lỗi 1 bình đổi mới cả bộ.
Đương nhiên là Pin lithium thì tốt hơn ắc quy nhưng xét về kinh tế thì nó quá đắt nếu mua đứt còn thuê thì phụ thuộc vào Vinfast và chi phí theo tháng cũng ko nhỏ.
Xe ắc quy của Yadea hiện tại dư sức cho nhu cầu đi hàng tháng 500 - 1500km.
Trên đây là ý kiến của tôi, nhà tôi 2 cái xe điện thì 1 cái chạy pin LFP (Vinfast FelizS) và 1 cái chạy ắc quy (Yadea S3), sau hơn 1 năm thì con FelizS chạy gần 15000km còn con Yadea S3 cũng 9000km rồi vẫn ngon nghẻ cả nhé
Nhờ cụ mà e biết thêm về xe chạy điện. E vừa ngó qua trên google thì xe chạy acquy của yadea giá cả hấp dẫn phết nhỉ tầm 22 23 triệu mà cũng chạy đc 90km giá hợp lý phết
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,666
Động cơ
1,259,814 Mã lực
Xe Vinfast có định vị. Xem chúng mày có đi nhà nghỉ hay quán game hay không
Gớm. Nó không ngoan nó vứt xe ở trường rồi lên xe khác hoặc grap, taxi.
Định vị chỉ yên tâm với mấy đứa ngoan thôi
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,191
Động cơ
1,063,008 Mã lực
Nếu chia theo số km thì thay nhớt, lọc gió và công cán của Vespa còn đắt hơn con Toy Cross tôi đang dùng cụ ạ.
PXL_20230219_054227678.jpg

Sau khi mua Feliz thì tôi mua thêm con Klara S cho con gái, nay nhà có 2 xe máy điện, còn ô tô vẫn dùng xe xăng vì ô tô điện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của tôi.
Feliz giá năm nay chỉ chừng 25tr
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,956
Động cơ
677,573 Mã lực
Tôi bán Primavera được 30 triệu, thêm 15 triệu nữa mua con xe Feliz và lên pin. Trước đây mỗi tháng mất 800k tiền xăng, nay chỉ mất 50-60k. Con Vespa mỗi 3000km bảo dưỡng tốn tầm 1.5 triệu, con Vin này tôi mới bảo dưỡng 1 lần duy nhất mất 24k và nay đã đi được 14.500km. Con pin bảo hành 3 năm, nay đã dùng được 15 tháng với 70 chu kỳ sạc chưa thấy sụt.
Nhiều người cho rằng xe điện mau hư, xe tôi hơn 1 năm vẫn như mới, không mất tiền thay bougie, dầu nhớt, lọc gió,.. Trên FB có các hội nhóm xe điện, đừng tưởng mua xe cũ mà rẻ, so sánh mức độ mất giá có khi xe xăng còn tụt nhanh hơn.
Tôi là người dùng thực tế, có cả xe điện và xe xăng nên biết đi xe gì lợi hơn về mặt kinh tế.
Em cũng người thực việc thực, xin chia sẻ chuyện mua xe điện của em cho con để các cụ tham khảo. Cuối năm 2017 em mua cho con em 1 chiếc xe máy điện TQ chỗ xe điện Lan Anh kiểu Vespa cả đăng ký hết khoảng 15tr, 4 bình acqui (loại 12V20Ah, lúc mới sạc đầy đi được tầm 30km-35km) sau khi đi được khoảng >1 năm (ngày đi khoảng 6-8km) thì acqui yếu nếu thay đổi cả 4 bình thì hết 1tr800, em xem chỉ 1 bình kém nên thay đổi 1 bình hết 550k lúc này đi được tầm 20km vẫn đàmg bảo đi 2 ngay mới phải sạc nhưng chỉ được vài tháng nó yếu chỉ đi được tầm 10km/ lần sạc. Thế là em quyết định thay pin cho nó lên shopee mua 16 pin litium sắt 3,2V21Ah (210k) với cái mạch bảo vệ và cục sạc tổng khoảng 4tr về tự làm tính ra đắt gấp 2 lần thay qui. Thay từ cuối năm 2019 đến nay đi vẫn tốt. Lúc đầu sạc đầy ở mức 58V nay sạc đầy ở mức 55-56V tức là chỉ giảm chưa đến 10% dung lượng khối pin vẫn đi được tầm >30km thường đi được > 20km thì cảm thấy xe đi yếu hơn. Theo nhà SX nói pin này tuổi thọ sau 2.000 lần sạc/sả pin còn 6-70% dung lượng thiết kế và nên thay, như vậy cũng phải ngót 10 năm mới hỏng pin chứ không như acqui. Khối pin 48V21Ah công suất khoảng 1kW sạc hết 2.500 đồng đi 30km tính ra chi phí hàng ngày là rẻ, đầu tư tính ra cũng ~20tr rồi gần = con xe 50cc, tốc độ khi pin khỏe vies hết ga cũng tầm 40km/h :D
Xe Tầu không được chắc chắn như xe của V nhất là chi tiết nhựa va chạm dễ vỡ nên đi cũng phải cẩn thận, như xe của con em ngoài pin chỉ thay lốp sau và má phanh thôi. Em cũng thích đi xe này vì nhẹ nhàng.
Giờ nhu cầu di chuyển tăng 10-15km/ngày em đang tính độ thêm khối pin 48V 10-12Ah nữa.
Đúng là chỗ sạc không thành vấn đề thì HS/SV di chuyển ngày khoảng 10km nên sử dụng xe điện dùng pin, tùy khả năng lựa chọn thương hiệu.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,234
Động cơ
433,398 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng người thực việc thực, xin chia sẻ chuyện mua xe điện của em cho con để các cụ tham khảo. Cuối năm 2017 em mua cho con em 1 chiếc xe máy điện TQ chỗ xe điện Lan Anh kiểu Vespa cả đăng ký hết khoảng 15tr, 4 bình acqui (loại 12V20Ah, lúc mới sạc đầy đi được tầm 30km-35km) sau khi đi được khoảng >1 năm (ngày đi khoảng 6-8km) thì acqui yếu nếu thay đổi cả 4 bình thì hết 1tr800, em xem chỉ 1 bình kém nên thay đổi 1 bình hết 550k lúc này đi được tầm 20km vẫn đàmg bảo đi 2 ngay mới phải sạc nhưng chỉ được vài tháng nó yếu chỉ đi được tầm 10km/ lần sạc. Thế là em quyết định thay pin cho nó lên shopee mua 16 pin litium sắt 3,2V21Ah (210k) với cái mạch bảo vệ và cục sạc tổng khoảng 4tr về tự làm tính ra đắt gấp 2 lần thay qui. Thay từ cuối năm 2019 đến nay đi vẫn tốt. Lúc đầu sạc đầy ở mức 58V nay sạc đầy ở mức 55-56V tức là chỉ giảm chưa đến 10% dung lượng khối pin vẫn đi được tầm >30km thường đi được > 20km thì cảm thấy xe đi yếu hơn. Theo nhà SX nói pin này tuổi thọ sau 2.000 lần sạc/sả pin còn 6-70% dung lượng thiết kế và nên thay, như vậy cũng phải ngót 10 năm mới hỏng pin chứ không như acqui. Khối pin 48V21Ah công suất khoảng 1kW sạc hết 2.500 đồng đi 30km tính ra chi phí hàng ngày là rẻ, đầu tư tính ra cũng ~20tr rồi gần = con xe 50cc, tốc độ khi pin khỏe vies hết ga cũng tầm 40km/h :D
Xe Tầu không được chắc chắn như xe của V nhất là chi tiết nhựa va chạm dễ vỡ nên đi cũng phải cẩn thận, như xe của con em ngoài pin chỉ thay lốp sau và má phanh thôi. Em cũng thích đi xe này vì nhẹ nhàng.
Giờ nhu cầu di chuyển tăng 10-15km/ngày em đang tính độ thêm khối pin 48V 10-12Ah nữa.
Đúng là chỗ sạc không thành vấn đề thì HS/SV di chuyển ngày khoảng 10km nên sử dụng xe điện dùng pin, tùy khả năng lựa chọn thương hiệu.
Cụ mua phải ắc quy dởm rồi. 4 bình 20A mà đi được tầm 30-35km là ắc quy dởm.

Em dùng con xe Nija, chỉ có 4 bình 12A thôi mà lúc mới cũng đi được tầm 30km. Cục ắc quy đó dùng sau 2 năm thì đi được tầm 22km.
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,956
Động cơ
677,573 Mã lực
Cụ mua phải ắc quy dởm rồi. 4 bình 20A mà đi được tầm 30-35km là ắc quy dởm.

Em dùng con xe Nija, chỉ có 4 bình 12A thôi mà lúc mới cũng đi được tầm 30km. Cục ắc quy đó dùng sau 2 năm thì đi được tầm 22km.
Không phải acqui dỏm đâu cụ, khối pin 48V 21Ah mới cũng chỉ đi được khoảng 35km thôi, cỡ lốp và cân nặng xe khác nhau quãng đường đi của xe điện nó cũng khác nhiều đấy cụ. Cũng có thể do động cơ và mạch điều khiển của dòng xe đó hiệu suất thấp.
Acqui giảm tuổi thọ phần lớn do bọn trẻ nó đi về dù 5-7km vẫn cắm sạc nên nhanh chai.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,259
Động cơ
555,465 Mã lực
Em tính mua con Yamaha Neo's cho con nhóc đi học. Tuy nhiên khi chạy thử thì thấy có 1 vấn đề là: lúc bóp phanh thì tay ga ko có tác dụng nữa, như kiểu điện bị ngắt. Nhả phanh ra đợi 1 xíu mới thấy có lực, làm cho người lái có cảm giác bị hẫng, ko như xe xăng.
Không rõ các xe điện khác có bị vấn đề như này ko. Em thấy hơi nguy hiểm theo cách chạy xe của em khi MĐ đã yếu rồi lại còn mất nhịp, nhất là lúc quay xe
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
768
Động cơ
759,334 Mã lực
Tất cả các xe điện khác đều vậy, phanh là ngắt công tắc điện, đi rồi sẽ quen.
Mà cụ chơi sang thế, con Neo này vừa đắt vừa đi được quãng đường ngắn, động cơ yếu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top