[Funland] Làm thế nào để hướng dòng tiền đi vào sản xuất

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
548
Động cơ
17,340 Mã lực
Tuổi
31
Muốn đc vậy thì chính sách tối thiểu cũng phải có hiệu lực trên 5 năm.
Sau 5 năm đừng bảo 5 năm trước sai.
 

prado2012

Xe buýt
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
957
Động cơ
25,049 Mã lực
Anh rất nhầm
Nhiều sản phẩm chúng ta đã chủ động sản xuất được và xuất khẩu ngon
Nhưng đó lại là khối fdi
Anh tàu xuất sắc nhưng cũng có nhiều điểm yếu để chúng ta có thể cạnh tranh nhé
Vậy nên bác vẫn lạc đề. Tôi đang nói doanh nghiệp nội chính hiệu.
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
348
Động cơ
22,789 Mã lực
Tuổi
37
Anh rất nhầm
Nhiều sản phẩm chúng ta đã chủ động sản xuất được và xuất khẩu ngon
Nhưng đó lại là khối fdi
Anh tàu xuất sắc nhưng cũng có nhiều điểm yếu để chúng ta có thể cạnh tranh nhé
Tàu ít điểm yếu lắm cụ ạ, qtrong là miếng bánh rất lớn DN mình vẫn có thể tìm dc thị trường ngách or xơi 1 mẩu nhỏ của miếng bánh là ấm rồi
 

coolpix8700

Xe ba gác
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
24,453
Động cơ
164,919 Mã lực
Doanh nghiệp Việt vẫn còn ối thứ có thể làm được, thậm chí có thể làm rất tốt nếu Nhà nước (và đặc biệt là các quan chức được Nhà nước trao cho các quyền quản lý) mở ra để họ làm. Bớt quẫy nhiễu bao nhiêu thì khả năng cạnh tranh của họ thêm được bấy nhiêu. Còn hiện tại người sản xuất chân chính đang phải cạnh tranh khốc liệt với các cty FDI được Nhà nước ưu đãi đủ mọi phương diện, cạnh tranh với các cty sân sau của các nhóm lợi ích, bươn trải, tự chống chọi với những quyết sách làm cho họ tiếp tục thất thế với hàng nhập khẩu. Người vượt qua được tất cả những trái ngược này không nhiều, nên nền sản xuất thật sự ở VN đang rất yếu kém.
Đáng lẽ Nhà nước phải làm cái công việc của người điều tiết, nhưng cho đến giờ phút này thì các chính sách, nguồn hỗ trợ chỉ để phục vụ cho một nhóm nhỏ chuyên buôn bán chính sách cho nên không có tác dụng với đại đa số người sản xuất khác. Tụi em làm rồi tự nhận thấy cứ ai theo mấy ông quan chức hô hào là kiểu gì cũng sập tiệm.
Tất nhiên gần đây Nhà nước có thay đổi, nhưng còn rất vất vả vì phải động chạm đến miếng bánh đang quá ngon của cả hội trục lợi từ mua lẫn bán được chính sách. Mà tụi buôn chính sách thì chỉ vơ tiền rồi chuyển ra nước ngoài, ngoài mấy cái mầu, mè lòe xã hội, chẳng ích lợi gì cho quốc gia!
Mấy năm trước TTg cũ có cái quy định 1 năm chỉ được kiểm/thanh tra doanh nghiệp 1 lần. Tụi em cảm thấy dễ chịu mốt chút được 2 hay 3 năm. Nhưng năm nay, dù cô vít đã đón 3 đoàn rồi. Không đi "thăm nom" doanh nghiệp, tiền thu của họ giảm đi rất nhiều, nhưng tụi em lại được bớt đi rất nhiều thời gian đáng lẽ để giành chăm lo cho việc cứu cty trong dịch bệnh thì lại giành để tiếp đón họ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Muxala

Xe tải
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
383
Động cơ
11,255 Mã lực
Tuổi
35
Tàu ít điểm yếu lắm cụ ạ, qtrong là miếng bánh rất lớn DN mình vẫn có thể tìm dc thị trường ngách or xơi 1 mẩu nhỏ của miếng bánh là ấm rồi
Ví dụ như nghành dược, y sinh, hàng anh tàu không có khả năng vào Việt Nam
Nghành nhôm xây dựng, 60% sản lượng đang sản xuất tại Việt Nam
Tôn mạ màu các cty Việt Nam đang đi đúng hướng
 

Muxala

Xe tải
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
383
Động cơ
11,255 Mã lực
Tuổi
35
Doan nghiệp Việt vẫn còn ối thứ có thể làm được, thậm chí có thể làm rất tốt nếu Nhà nước (và đặc biệt là các quan chức được Nhà nước trao cho các quyền quản lý) mở ra để họ làm. Bớt quẫy nhiễu bao nhiêu thì khả năng cạnh tranh của họ thêm được bấy nhiêu. Còn hiện tại người sản xuất chân chính đang phải cạnh tranh khốc liệt với các cty FDI được Nhà nước ưu đãi đủ mọi phương diện, cạnh tranh với các cty sân sau của các nhóm lợi ích, bươn trải, tự chống chọi với những quyết sách làm cho họ tiếp tục thất thế với hàng nhập khẩu.
Đáng lẽ Nhà nước phải làm cái công việc của người điều tiết, nhưng cho đến giờ phát này thì các chính sách, nguồn hỗ trợ chỉ để phục vụ cho một nhóm nhỏ chuyên buôn bán chính sách cho nên không có tác dụng với đại đa số người sản xuất khác. Tụi em làm rồi tự nhận thấy cứ ai theo mấy ông quan chức hô hào là kiểu gì cũng sập tiệm.
Tất nhiên càng gần đây Nhà nước có thay đổi, nhưng còn rất vất vả vì động chạm đến miếng bánh đang quá ngon của cả hội trục lợi từ mua lẫn bán được chính sách. Mà tụi buôn chính sách thì chỉ vơ tiền rồi chuyển ra nước ngoài, ngoài mấy cái mầu, mè lòe xã hội, chẳng ích lợi gì cho quốc gia!
Nhớ ngày nào anh hùng hói "nếu có tiền tôi cũng đầu tư vào chứng khoán ", chứng khoán đang ở mức 1000d cắm đầu xuống dưới 600đ, 5 năm sau mới phục hồi
Rồi cả nước theo gương anh mạnh răng chắc, trồng cây gì nuôi con gì nữa
 

coolpix8700

Xe ba gác
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
24,453
Động cơ
164,919 Mã lực
Nhớ ngày nào anh hùng hói "nếu có tiền tôi cũng đầu tư vào chứng khoán ", chứng khoán đang ở mức 1000d cắm đầu xuống dưới 600đ, 5 năm sau mới phục hồi
Rồi cả nước theo gương anh mạnh răng chắc, trồng cây gì nuôi con gì nữa
Người ta nói thị trường chứng phản ánh sức khỏe của nền kinh tế. Nhìn vào thị trường chứng ở VN rất nhiều người không tin, nhưng ai tinh mắt quan sát thì thấy điều này ở VN lại đúng nhất. Khi kinh tế sụt giảm thì thị trường chứng lại đi lên. Thực ra nó cũng như sổ số - và anh em song sinh của nó là số đề, nhưng khác là được công khai, là nơi phân chia lại tiền với nhau của nhiều người. Nếu kinh tế khởi sắc người ta sẽ chuyển sang kinh doanh, kinh tế đi xuống thì dồn vào đánh bạc!
 

Muxala

Xe tải
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
383
Động cơ
11,255 Mã lực
Tuổi
35
Mấy năm trước TTg cũ có cái quy định 1 năm chỉ được kiểm/thanh tra doanh nghiệp 1 lần. Tụi em cảm thấy dễ chịu mốt chút được 2 hay 3 năm. Nhưng năm nay, dù cô vít đã đón 3 đoàn rồi. Không đi "thăm nom" doanh nghiệp, tiền thu của họ giảm đi rất nhiều, nhưng tụi em lại được bớt đi rất nhiều thời gian đáng lẽ để giành chăm lo cho việc cứu cty trong dịch bệnh thì lại giành để tiếp đón họ!
Anh biết não trạng của 90% bọn nó là gì không ạ
Là chỉ ngồi ủ mưu để soi doanh nghiệp thôi, tìm mọi cách để vặt, nói như chúng nó là "cong ăn cong, thẳng ăn thẳng"
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
3,643
Động cơ
28,578 Mã lực
Anh biết não trạng của 90% bọn nó là gì không ạ
Là chỉ ngồi ủ mưu để soi doanh nghiệp thôi, tìm mọi cách để vặt, nói như chúng nó là "cong ăn cong, thẳng ăn thẳng"
họ bỏ vốn đầu tư để mua chức thì phải tìm cách kéo lại cả vốn + lãi chứ (nếu ko thì vợ/ chồng/ bồ nó chửi cho sấp mặt)
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
330
Động cơ
13,167 Mã lực
Tuổi
30
Thưa các cụ
Nền sản xuất Việt Nam trong những năm gần đây thực sự phát triển rất mạnh, nhưng tỷ lệ fdi chiếm rất cao, và lợi nhuận thuộc về các ông chủ nước ngoài.
Theo các cụ, làm thế nào để "tiền trong dân còn rất nhiều " đi vào sản xuất tạo ra của cải cho đất nước và tiền lợi nhuận sẽ thuộc về người Việt Nam chúng ta????
Cũng khá là khó cụ ạ. Vì nền sản xuất của vn yếu. Chủ yếu quy mô nhỏ và vừa. Fdi quy mô thì toàn chủ nước ngoài. Mình gia công cho họ thôi. Dân ta vẫn dồn tiền mua đất cho nhanh mà cụ
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
330
Động cơ
13,167 Mã lực
Tuổi
30
họ bỏ vốn đầu tư để mua chức thì phải tìm cách kéo lại cả vốn + lãi chứ (nếu ko thì vợ/ chồng/ bồ nó chửi cho sấp mặt)
Đúng thế cụ nhỉ. Mất bao nhiêu họ phải tìm cách gỡ lại chứ. Mà còn phải tính xem là nhiệm kỳ này là hòa hay phát nữa cơ
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
3,643
Động cơ
28,578 Mã lực
Đúng thế cụ nhỉ. Mất bao nhiêu họ phải tìm cách gỡ lại chứ. Mà còn phải tính xem là nhiệm kỳ này là hòa hay phát nữa cơ
bệnh nan y này đến nay vẫn ko có giải pháp nào cả. Thật đáng tiếc
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
330
Động cơ
13,167 Mã lực
Tuổi
30
bệnh nan y này đến nay vẫn ko có giải pháp nào cả. Thật đáng tiếc
Hệ thống nó như thế rồi cụ ạ. Vào cửa quan cũng mất tiền rồi đi hầu hạ dạ vâng lương vài đồng. Muốn lên thì lại mất tiền tiếp. Kiếm chác ăn bẩn mất lòng anh em thì lại dính phốt. Mà đã phốt thì khỏi tính toán làm gì cho mệt. Làm quan cũng phải có số đấy cụ. Kiếm được chỗ ngồi ngon doanh nghiệp bưng đến tận mồm thì cũng còn quá trình dài lắm cụ
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
330
Động cơ
13,167 Mã lực
Tuổi
30
bệnh nan y này đến nay vẫn ko có giải pháp nào cả. Thật đáng tiếc
Em thấy quan cũng có nỗi khổ của quan. Quan thượng thư già gần 70 tuổi ăn có tý bít tết dát vàng hơn tỷ gì đó thôi. Bh thì em nghĩ con đường lên tứ trụ của bác ấy chắc cũng chông chênh rồi.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
3,643
Động cơ
28,578 Mã lực
Em thấy quan cũng có nỗi khổ của quan. Quan thượng thư già gần 70 tuổi ăn có tý bít tết dát vàng hơn tỷ gì đó thôi. Bh thì em nghĩ con đường lên tứ trụ của bác ấy chắc cũng chông chênh rồi.
quan trường đầy cạm bẫy nên liêm khiết thì sẽ bị mọi người xúm vào chửi là "ng.u"
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
330
Động cơ
13,167 Mã lực
Tuổi
30
quan trường đầy cạm bẫy nên liêm khiết thì sẽ bị mọi người xúm vào chửi là "ng.u"
Liêm khiết thì chả có đâu cụ. Thanh cảnh thì chỉ có cắp ô ăn nhờ ở đậu vợ con thôi. Cái guồng nó đã quay như thế rồi. 1 là anh lao vào 2 là an phận chỉ có thế thôi mà cụ.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
3,643
Động cơ
28,578 Mã lực
Liêm khiết thì chả có đâu cụ. Thanh cảnh thì chỉ có cắp ô ăn nhờ ở đậu vợ con thôi. Cái guồng nó đã quay như thế rồi. 1 là anh lao vào 2 là an phận chỉ có thế thôi mà cụ.
an phận rồi bị vợ/ bồ nó chửi thì liệu mấy ai chịu được hả cụ?
 

Quochuy81

Xe buýt
Biển số
OF-492977
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
567
Động cơ
2,544,817 Mã lực
Tuổi
40
Thưa các cụ
Nền sản xuất Việt Nam trong những năm gần đây thực sự phát triển rất mạnh, nhưng tỷ lệ fdi chiếm rất cao, và lợi nhuận thuộc về các ông chủ nước ngoài.
Theo các cụ, làm thế nào để "tiền trong dân còn rất nhiều " đi vào sản xuất tạo ra của cải cho đất nước và tiền lợi nhuận sẽ thuộc về người Việt Nam chúng ta????
Cụ cứ thử mở 1 cty sản xuất đi rồi cụ sẽ có câu trả lời
 

Tinhhoa.Dangcap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786409
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
191
Động cơ
16,321 Mã lực
Tuổi
26
quan trường đầy cạm bẫy nên liêm khiết thì sẽ bị mọi người xúm vào chửi là "ng.u"
Nhân nói chuyện quan trường.

Tầu nó hay tự hào là dùng mưu nên cứ bảo thâm như Tầu nhưng chính ra mà nói bọn phương Tây như Pháp....Anh.... nó dùng mưu mới ác.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
330
Động cơ
13,167 Mã lực
Tuổi
30
Nhân nói chuyện quan trường.

Tầu nó hay tự hào là dùng mưu nên cứ bảo thâm như Tầu nhưng chính ra mà nói bọn phương Tây như Pháp....Anh.... nó dùng mưu mới ác.
Em thấy vụ vừa rồi của anh bát gỗ là do tây nó vô tư quá đấy chứ bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top