- Biển số
- OF-895360
- Ngày cấp bằng
- 18/10/25
- Số km
- 43
- Động cơ
- 550 Mã lực
- Tuổi
- 37
Đây là một bài báo ví dụ về lừa đảo dạng Shipper kiểu trừ tiền hàng tháng (dạng đe dọa).
Sau khi chuyển khoản 92 nghìn cho shipper, người phụ nữ ở Cà Mau nhận thông báo: "Mỗi tháng tài khoản sẽ tự trừ 3,5 triệu đồng để mua bảo hiểm"
Theo đó, chị N.H.Đ (ngụ tại ấp Rau Dừa, xã Hưng Mỹ, tỉnh Cà Mau) đã mắc "bẫy lừa đảo", bị chiếm đoạt số tiền gần 69 triệu đồng. Theo trình bày của chị Đ: Chị gái của chị thường xuyên đặt mua hàng qua mạng xã hội Facebook. Một người gọi điện tự xưng là shipper thông báo đang giao đơn hàng trị giá 92 nghìn đồng nhưng chị gái không có ở nhà nên nhờ gửi hàng tại nhà hàng xóm. Sau đó, chị gái nhờ chị Đ chuyển khoản 92 nghìn đồng đồng vào số tài khoản do shipper cung cấp để thanh toán. Shipper cũng xin số điện thoại của chị Đ để xác nhận khi nhận được tiền.
Vài phút sau, shipper gọi điện thoại cho chị Đ xin lỗi vì đã gửi nhầm số tài khoản của Trung tâm bảo hiểm hàng hóa của bộ phận shipper. Chị Đ chuyển tiền vào đó có nghĩa là chị đồng ý với việc đăng ký thành công gói bảo hiểm, mỗi tháng sẽ bị trừ 3,5 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng chính chủ.
https://cafef.vn/sau-khi-chuyen-khoan-92-nghin-cho-shipper-nguoi-phu-nu-o-ca-mau-nhan-thong-bao-moi-thang-tai-khoan-se-tu-tru-35-trieu-dong-de-mua-bao-hiem-188251118104639975.chn
Trong trường hợp này là lừa đảo dụ nạn nhân nhập thông tin nên mình không bàn luận.
Ở đây là ai từng sử dụng Youtube Premium thì có cơ chế tự trừ tiền hàng tháng và muốn dừng (hoặc hủy) thì phải vào trang hội viên này để tắt (có link riêng).
Do vậy tôi thắc mắc lừa đảo liệu sau này có dạng giống nó dụ đăng ký vào trang website (hoặc app của nó) rồi tự trừ tiền hàng tháng giống Youtube Premium không? Tất nhiên nó sẽ giấu link hủy đăng ký. Hiện tại tôi mới chỉ thấy lừa đảo kiểu Shipper là nói chuyển nhầm và đe dọa.
Sau khi chuyển khoản 92 nghìn cho shipper, người phụ nữ ở Cà Mau nhận thông báo: "Mỗi tháng tài khoản sẽ tự trừ 3,5 triệu đồng để mua bảo hiểm"
Theo đó, chị N.H.Đ (ngụ tại ấp Rau Dừa, xã Hưng Mỹ, tỉnh Cà Mau) đã mắc "bẫy lừa đảo", bị chiếm đoạt số tiền gần 69 triệu đồng. Theo trình bày của chị Đ: Chị gái của chị thường xuyên đặt mua hàng qua mạng xã hội Facebook. Một người gọi điện tự xưng là shipper thông báo đang giao đơn hàng trị giá 92 nghìn đồng nhưng chị gái không có ở nhà nên nhờ gửi hàng tại nhà hàng xóm. Sau đó, chị gái nhờ chị Đ chuyển khoản 92 nghìn đồng đồng vào số tài khoản do shipper cung cấp để thanh toán. Shipper cũng xin số điện thoại của chị Đ để xác nhận khi nhận được tiền.
Vài phút sau, shipper gọi điện thoại cho chị Đ xin lỗi vì đã gửi nhầm số tài khoản của Trung tâm bảo hiểm hàng hóa của bộ phận shipper. Chị Đ chuyển tiền vào đó có nghĩa là chị đồng ý với việc đăng ký thành công gói bảo hiểm, mỗi tháng sẽ bị trừ 3,5 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng chính chủ.
https://cafef.vn/sau-khi-chuyen-khoan-92-nghin-cho-shipper-nguoi-phu-nu-o-ca-mau-nhan-thong-bao-moi-thang-tai-khoan-se-tu-tru-35-trieu-dong-de-mua-bao-hiem-188251118104639975.chn
Trong trường hợp này là lừa đảo dụ nạn nhân nhập thông tin nên mình không bàn luận.
Ở đây là ai từng sử dụng Youtube Premium thì có cơ chế tự trừ tiền hàng tháng và muốn dừng (hoặc hủy) thì phải vào trang hội viên này để tắt (có link riêng).
Do vậy tôi thắc mắc lừa đảo liệu sau này có dạng giống nó dụ đăng ký vào trang website (hoặc app của nó) rồi tự trừ tiền hàng tháng giống Youtube Premium không? Tất nhiên nó sẽ giấu link hủy đăng ký. Hiện tại tôi mới chỉ thấy lừa đảo kiểu Shipper là nói chuyển nhầm và đe dọa.
