Ford thích đi trước thiên hạ, bằng việc đưa ra những sp mới và việc nâng cấp thường xuyên.
Nhưng hạn chế của chính sách này là việc Khách hàng phải CHẤP NHẬN làm chuột bạch cho hãng. Cũng đáng thôi.
Chủ yếu khách Việt chết.
Bản chất của việc chảy dầu phải nói là rất nghiêm trọng. Bởi vì nếu đơn giản chỉ là việc hở xoăng thì thay xoăng, đắp xoăng mới là phải hết chứ, đúng không. Đằng này không hết. Hơn nữa hầu hết các xe đều bị chứ không riêng gì vài xe nào. Cụ xem bản danh sách cả vài trang A4 gồm tổng hợp các cụ đang kêu khóc..... Như vậy đây là lỗi hệ thống.
Nói thẳng ra là thiết kế động cơ bị lỗi, hoặc bị trục trặc ở vấn đề kỹ thuật của Ford. Nhưng hãng lại không dám thừa nhận. Khách hàng phải chịu chứ ai chịu cho. Dám mua thì dám chịu. Đã quyết định mua Ford thì phải cùng chung với ưu và nhược điểm của hãng này.
Vấn đề chảy dầu này nhiều khả năng phải đợi đến thế hệ tiếp theo của dòng máy này mới update / vá được lỗi.
-E thấy bác còm nhiều nhưng về ý thì nó chả ra sao cả? Làm qué gì có chuyện “khách hàng phải chấp nhận làm chuột bạch cho hãng” hay “Dám mua thì dám chịu”? Ô là nhà sx và kd, việc của ô là phải nghiên cứu chế tạo ra những chiếc xe nom bắt mắt, bền bỉ, tiện dụng, an toàn, lái hay với giá thành hợp lý...Khách hàng họ đặt lòng tin vào thương hiệu, vào quảng cáo, vào trải nghiệm với các dòng xe trc của ô...thì mới bỏ tiền ra mua chứ làm qué gì có chuyện biết là có lỗi nặng nv mà vẫn mua? Đồng ý là 1 chiếc xe hoàn chỉnh là 1 sự kết hợp của rất nhiều các chi tiết và do nhiều hãng sx nên cũng có những tỷ lệ lỗi nhất định, những lỗi nhỏ thì có khi âm thầm chỉnh sửa, lỗi nặng hơn thì phát thông báo thu hồi thay thế, nặng hơn nữa thì thay cả cụm hộp số hay máy...và cuối cùng là phải mua lại xe cũ hoặc đền xe mới...Những cái này thì Ford đã dính hết cả rồi, ở VN thì đã từng phải thay toàn bộ cụm hộp số cho dòng xe Escape đời đầu tiên 2002 và sau này là lẻ tẻ trên 1 số dòng xe khác nữa. Tóm lại là vụ này Ford xử lý rất vô trách nhiệm và hài hước, nên nhớ là trc đây con X-Trail của Nissan VN đã từng có vài tháng ds đứng đầu pk, trên cả CX5 hay CR-V, nhưng chỉ sau 1 tg sd, với những lỗi như chảy dầu hộp số (ở nn thì hãng đã phải tăng gấp đôi tg bh), hiển thị nhiên liệu ko chính xác...thì hiện giờ ds của con này lúc nào cũng ở vị trí đội sổ?