- Biển số
- OF-294290
- Ngày cấp bằng
- 30/9/13
- Số km
- 29
- Động cơ
- 314,290 Mã lực
Nổ lốp dẫn đến rất nhiều tình huống nguy hiểm và không ít những trường hợp đã thiệt hại cả tính mạng. Để đem đến sự an toàn thì các hãng lốp đang cùng nhau và cũng đã nghiêm cứu được một số loại lốp ô tô không săm để không còn gặp tình trạng nổ lốp nữa. Mới đây có Hankook ra iFlex
iFlex là sản phẩm lốp không dùng hơi thứ 5 của Hankook, và là sản phẩm có nhiều hứa hẹn sẽ được đưa vào sản xuất đại trà nhất.
Trong quá trình thử nghiệm, iFlex được đánh giá qua 5 tiêu chí khác nhau: độ bền, độ cứng, độ ổn định, độ bám và tốc độ. Chiếc xe điện mà Hankook sử dụng để thử nghiệm lốp iFlex đã chạy tới tốc độ 130 km/h mà lốp không sao, và lốp iFlex được giới thiệu là có thể vận hành không thua kém gì các loại lốp ôtô bơm hơi truyền thống.
Đúng như tên gọi, loại lốp này không cần bơm hơi. Thay vào đó, lốp iFlex dùng loại vật liệu mà Hankook giới thiệu là tiết kiệm chi phí sản xuất hơn và dễ tái chế hơn so với lốp bơm hơi truyền thống. Loại vật liệu này được giới thiệu là cho phép Hankook giảm một nửa công đoạn sản xuất.
Hankook không phải là công ty đầu tiên thử nghiệm lốp không hơi. Michelin đã mở một nhà máy ở Bắc Mỹ chuyên sản xuất lốp không hơi Tweel, còn Bridgestone đang thử nghiệm lốp chống thủng và có thể tái chế trên một số xe một chỗ tại Nhật Bản – loại xe thường dùng của người già.
Dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng lốp không hơi rất có tiềm năng sử dụng đại trà cho ô tô trong tương lai. Chúng có ưu điểm là không bị thủng, và tuỳ loại vật liệu được sử dụng, chúng có thể góp phần đáng kể trong việc giảm khí thải liên quan trong quá trình sản xuất và tái chế lốp.

iFlex là sản phẩm lốp không dùng hơi thứ 5 của Hankook, và là sản phẩm có nhiều hứa hẹn sẽ được đưa vào sản xuất đại trà nhất.
Trong quá trình thử nghiệm, iFlex được đánh giá qua 5 tiêu chí khác nhau: độ bền, độ cứng, độ ổn định, độ bám và tốc độ. Chiếc xe điện mà Hankook sử dụng để thử nghiệm lốp iFlex đã chạy tới tốc độ 130 km/h mà lốp không sao, và lốp iFlex được giới thiệu là có thể vận hành không thua kém gì các loại lốp ôtô bơm hơi truyền thống.
Đúng như tên gọi, loại lốp này không cần bơm hơi. Thay vào đó, lốp iFlex dùng loại vật liệu mà Hankook giới thiệu là tiết kiệm chi phí sản xuất hơn và dễ tái chế hơn so với lốp bơm hơi truyền thống. Loại vật liệu này được giới thiệu là cho phép Hankook giảm một nửa công đoạn sản xuất.
Hankook không phải là công ty đầu tiên thử nghiệm lốp không hơi. Michelin đã mở một nhà máy ở Bắc Mỹ chuyên sản xuất lốp không hơi Tweel, còn Bridgestone đang thử nghiệm lốp chống thủng và có thể tái chế trên một số xe một chỗ tại Nhật Bản – loại xe thường dùng của người già.
Dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng lốp không hơi rất có tiềm năng sử dụng đại trà cho ô tô trong tương lai. Chúng có ưu điểm là không bị thủng, và tuỳ loại vật liệu được sử dụng, chúng có thể góp phần đáng kể trong việc giảm khí thải liên quan trong quá trình sản xuất và tái chế lốp.