Loại xe tay ga có ưu điểm mà thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng đó là - không dùng hộp số vật lý mà chỉ cần điều chỉnh tay ga - van tiết lưu để hoạt động.Đây là 1 lý do để các chị em phụ nữ chọn,khỏi phải vào ,về số lích kích phiền phức.Không thế mà xe số vào tay chị em ta dùng sẽ thường bị hư bộ ly hợp nhất.Nguyên do ko chịu trả số khi đuối lực máy khi dừng đỗ hay đi đường tắc phải nhích từng tí 1...
Vậy thì xe tay ga là thế nào nhỉ ? Sao lại không cần phải về số...À nó là hệ thống "số tự động" - số vô cấp
Nôm na là chỉ cần điều chỉnh tay ga là tự nó sắp xếp theo lực kéo bánh sau .Sử dụng bộ dây đai truyền động gọi là bộ côn khô(ko như côn ngâm dầu - xe số)
Còn việc vệ sinh bảo trì bộ ly hợp khô có cần thiết phải làm không?Thưa là có,thậm chí là cần phải định kỳ - nếu bạn không muốn xe bị hao xăng,chạy ko bốc...
Vì cấu tạo bộ nồi trước và nồi sau sẽ được liên kết bằng 1 dây đai -curoa truyền lực.Còn 2 bộ nồi là 2 thành phần để điều chỉnh lực kéo từ trục khửu đến trục hộp số (trục lap) trước khi quay bánh xe
Bụi bặm đầy bề mặt
Do đâu xuất hiện bụi?Lọt ngoài..? Oh noo nó là bụi từ các bề mặt ma sát của búa 3 càng bị mòn đấy
Ko vệ sinh thì bề mặt ma sát sẽ bị giảm sút dẫn đến việc trượt nồi gây hao xăng & nóng nồi ảnh hưởng đến dây curoa..
Khi uốn ngược dây kiểm tra bề mặt có xuất hiện nứt gẫy là nên thay thế
Búa 3 càng thì ngoài làm sạch thì k.tra mặt phíp còn masat hay không
Bộ nồi trước gồm khe trượt & bi văng
Vì các viên bi sẽ theo lực ly tâm văng ra vành nồi tăng lực xoắn,bởi vậy khi bi bị mòn ko đều với phe gài cũng rất quan trọng vì nó giúp cho nồi trước có thể tải nhanh dây curoa & chuyển trạng thái để 2 khe nồi nhanh chóng ép đẩy dây curoa leo lên vành ngoài thay đổi đường kính "nhông truyền động"
Đây là hình ảnh để minh họa 2 chế độ làm việc của bộ nồi xe tay ga
Khi garangti đường kính nồi trước nhỏ,khi xe tăng ga 2 má puly ép lại đẩy dây curoa leo lên cao biến đổi đường kính nồi trước
Do vậy ngoài việc bảo trì lọc gió,nhớt máy nhớt láp & nước tản nhiệt cũng đừng coi nhẹ việc bảo trì làm sạch bộ phận ly hợp khô nha
Bẩn sẽ kéo theo nhiều việc ko hay đâu
Vậy thì xe tay ga là thế nào nhỉ ? Sao lại không cần phải về số...À nó là hệ thống "số tự động" - số vô cấp


Nôm na là chỉ cần điều chỉnh tay ga là tự nó sắp xếp theo lực kéo bánh sau .Sử dụng bộ dây đai truyền động gọi là bộ côn khô(ko như côn ngâm dầu - xe số)
Còn việc vệ sinh bảo trì bộ ly hợp khô có cần thiết phải làm không?Thưa là có,thậm chí là cần phải định kỳ - nếu bạn không muốn xe bị hao xăng,chạy ko bốc...
Vì cấu tạo bộ nồi trước và nồi sau sẽ được liên kết bằng 1 dây đai -curoa truyền lực.Còn 2 bộ nồi là 2 thành phần để điều chỉnh lực kéo từ trục khửu đến trục hộp số (trục lap) trước khi quay bánh xe
Bụi bặm đầy bề mặt

Do đâu xuất hiện bụi?Lọt ngoài..? Oh noo nó là bụi từ các bề mặt ma sát của búa 3 càng bị mòn đấy

Ko vệ sinh thì bề mặt ma sát sẽ bị giảm sút dẫn đến việc trượt nồi gây hao xăng & nóng nồi ảnh hưởng đến dây curoa..



Khi uốn ngược dây kiểm tra bề mặt có xuất hiện nứt gẫy là nên thay thế
Búa 3 càng thì ngoài làm sạch thì k.tra mặt phíp còn masat hay không


Bộ nồi trước gồm khe trượt & bi văng



Vì các viên bi sẽ theo lực ly tâm văng ra vành nồi tăng lực xoắn,bởi vậy khi bi bị mòn ko đều với phe gài cũng rất quan trọng vì nó giúp cho nồi trước có thể tải nhanh dây curoa & chuyển trạng thái để 2 khe nồi nhanh chóng ép đẩy dây curoa leo lên vành ngoài thay đổi đường kính "nhông truyền động"








Đây là hình ảnh để minh họa 2 chế độ làm việc của bộ nồi xe tay ga
Khi garangti đường kính nồi trước nhỏ,khi xe tăng ga 2 má puly ép lại đẩy dây curoa leo lên cao biến đổi đường kính nồi trước


Do vậy ngoài việc bảo trì lọc gió,nhớt máy nhớt láp & nước tản nhiệt cũng đừng coi nhẹ việc bảo trì làm sạch bộ phận ly hợp khô nha
Bẩn sẽ kéo theo nhiều việc ko hay đâu

Chỉnh sửa cuối: