Thảo luận Madaz 3 hay ford focus?

phungthanhdat

Đi bộ
Biển số
OF-487091
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
2
Động cơ
191,420 Mã lực
Tuổi
30
Chào các cụ,
Các cụ cho e xin ít tư vấn với ạ, e đang lăn tăn k bít rước em nào về, m3 thì hình thức đẹp, FF thì giá mắc hơn hẳn gần 100tr tại thời điểm này, mà lăn tăn quá!
Cảm ơn các cụ ạ ‍♀
xin chào các bác .Mình là Thành Đạt TVBH MAZDA : các bác có nhu cầu mua xe tại VĨNH PHÚC, TUYÊN QUANG, HÀ GIANG, YÊN BÁI , LÀO CAI liên hệ em nhé sẽ có chính sách giá ưu đãi tối đa cho các bác dịp đầu xuân .0978.495.552-0888.185.222
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
692
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Đi xe trên bàn phím thì e chịu cmnr....
Mấy con xoàng xoàng cỡ Mỹ tiêu chuẩn VN như Chevrolet, Ford trong đó có Focus mặc dù bán chả được bao nhiêu nhưng cháu đi mòn cả lốp rồi.

Focus form này cũng cũ quá rồi, ra 6 năm rồi.

Nói chung xe nào cũng có một vài ưu điểm hơn xe khác.
Nếu kết xe nào mua xe ấy thì focus ổn, M3 cũng ổn.

Còn để cân đối tổng thể thì cá nhân cháu thấy nên mua Mazda 3 .
 

Hungen8487

Xe máy
Biển số
OF-397406
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
79
Động cơ
233,800 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà nội
Focus tăng giá rồi, từ 745 lên 776!
Vì thế----> loại focus
 

Fuku

Xe hơi
Biển số
OF-328620
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
145
Động cơ
285,575 Mã lực
Riêng em nếu thấy xe mua để đi và cảm nhận thì cụ nên chọn FF, thêm 100 củ nhưng ngồi xe sướng hơn hẳn từ cảm giác lái, cách âm, độ đầm chắc, hệ thống âm thanh. Nói chung những thứ cơ bản và thiết yếu nhất của một chiếc xe thì FF đều hơn
 

Duong tien sih

Xe tải
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
361
Động cơ
242,340 Mã lực
Em đang đi Toyota nên không bênh bên nào. Tuy nhiên thực tế Mazda3 ở VN đã có chiến lược rất đúng:
- Tập trung vào người mua xe lần đầu, chiếm đa số ở VN. Nhóm này thích option, kiểu dáng. Không quan tâm tới cảm giác lái, khả năng tăng tốc, độ nhạy chân ga...
- Xe phân khúc C nhưng lại lắp động cơ 1.5 vốn dành cho xe loại B. Đường thành thị VN toàn đi 40km/h thì như vậy là đủ dùng mà lại tiết kiệm chi phí. Nhờ đó mà giá xe hợp lý.
Focus thất bại vì để giá quá cao. Năm mới 2017 Mazda3 sẽ tiếp tục bán chạy.
 

trinh0974746366

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293246
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
8,672
Động cơ
404,568 Mã lực
Nơi ở
385 Nguyễn Xiển - TX - Hà Nội
Website
www.facebook.com

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
241
Động cơ
297,877 Mã lực
Nếu xét về dáng thì tùy thuộc về mắt của từng người vì em nào cũng đẹp. Về khung gầm thì cả hai em này đều giống nhau vì trước đây là một nhà. Điểm khác đó là nội thất và máy móc thôi. Mazda3 máy hơi không bốc vì chỉ là phun xăng trực tiếp và dung tích nhỏ. Nếu là phun xăng trực tiếp muốn bốc thì phải 2.4 trở lên thì sẽ cho công suất tầm 170 mã lực. Focus tuy dung tích xi lanh chỉ 1.6 nhưng là tăng áp (tên thương mại gọi là ecoboot) nên cho công suất lớn tầm 180 mã lực. Cả 2 xe nặng gần tương đương nhau nên các cụ sẽ thấy đương nhiên focus độ vọt hơn rất nhiều so với mazda3. Về cảm giác lái theo cá nhân em đã từng chạy nhiều thời gian cả hai em này thì focus có độ phê hơn (chỉ kém Bim một chút thôi). Vài lời như vậy xin các cụ trong box gạch đá ít ạ.
 

kauto1912

Xe tăng
Biển số
OF-321055
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,341
Động cơ
303,831 Mã lực
Nơi ở
Lô CC2, KĐT Thành Phố Giao Lưu, Q. Bắc Từ Liêm, HN
Em đang đi Toyota nên không bênh bên nào. Tuy nhiên thực tế Mazda3 ở VN đã có chiến lược rất đúng:
- Tập trung vào người mua xe lần đầu, chiếm đa số ở VN. Nhóm này thích option, kiểu dáng. Không quan tâm tới cảm giác lái, khả năng tăng tốc, độ nhạy chân ga...
- Xe phân khúc C nhưng lại lắp động cơ 1.5 vốn dành cho xe loại B. Đường thành thị VN toàn đi 40km/h thì như vậy là đủ dùng mà lại tiết kiệm chi phí. Nhờ đó mà giá xe hợp lý.
Focus thất bại vì để giá quá cao. Năm mới 2017 Mazda3 sẽ tiếp tục bán chạy.
OF mà ai cũng cm khách quan như cụ thì em thấy rất vui ạ :D
 

kauto1912

Xe tăng
Biển số
OF-321055
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,341
Động cơ
303,831 Mã lực
Nơi ở
Lô CC2, KĐT Thành Phố Giao Lưu, Q. Bắc Từ Liêm, HN
Chào các cụ,
Các cụ cho e xin ít tư vấn với ạ, e đang lăn tăn k bít rước em nào về, m3 thì hình thức đẹp, FF thì giá mắc hơn hẳn gần 100tr tại thời điểm này, mà lăn tăn quá!
Cảm ơn các cụ ạ ‍♀
Không biết cụ đã mua được xe chưa ạ :D Nếu chưa thì em luôn sẵn sàng mời cụ qua showroom em lái thử & cảm nhận ạ. Rất mong sẽ được đón cụ trong 1 ngày gần nhất ạ. Mazda Phạm Văn Đồng xin cám ơn cụ ạ.
 

HungAlan

Xe hơi
Biển số
OF-323317
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
122
Động cơ
289,650 Mã lực
Nhưng đa phần dân tình họ ko có quan điểm như cụ. Cụ bảo tay lái M3 lỏng lẻo thì cụ vần thử 1 số tay lái điện của xe Hàn xem nó còn lỏng lẻo hơn nhiều đấy. Tôi còn thấy tay lái m3 hơi nặng vì tôi thích nhẹ vần trong phố cho nó nhàn. Tại sao có xe làm nhẹ có xe nặng? Cứ như cái suy nghĩ của cụ thì cái thằng nào làm cái tay lái nhẹ là ngu chắc. Với cụ độ vọt là quan trọng nhưnh ko phải là tất cả với ng khác. Atits 1.8 cũng ì bỏ mẹ, option ít sao giá vẫn đắt sao vẫn bán chạy? Nó Focus của cụ bốc thế sao doanh số ko bằng mấy hãng khác? Mấy cái ưu điểm của cụ ko phải là tất cả. Cụ thần thánh cái ưu điểm của cụ nhưng ng khác họ cho là bt, ko phải tiêu chí của cụ. Cụ bảo xe cụ đẹp nhưng đa số mọi người chê kiểu dáng xấu. Giống như cụ cưới con vk đẹp đi cùng nó cũng tự tin, vk cụ xấu đi đâu cũng chỉ thích đi 1 mình. Cụ mới nói đc một vài cái cụ cho là ưu điểm của cụ nhưng còn vô vàn cái điểm k bằng so với hãng khác đấy. Cụ bảo cầm lái focus xong chán ko muốn cầm lái mazda. Còn tôi cũng cầm lái focus chán chê rồi sang mazda nó chỉ là cảm giác khác nhau chứ chẳng có gì mà cụ thần thánh cái tay lái focus của cụ. Tôi cầm morning, matiz lái vẫn ngon chẳng có gì là chán và vất vả cả.
Lý do M3 bán chạy: mua xe cho cả vợ lái nữa, hoặc mua xe được vợ cả phê duyệt thì M3 là đẹp nhất, lại Nhật nữa, giá bản 1.5 cực hợp lý, còn máy móc, cảm giác lái đối với người mua xe lần đầu, mà nhất là nữ đâu cần quan tâm, thậm chí mấy chấm đếch quan tâm.
 

HungAlan

Xe hơi
Biển số
OF-323317
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
122
Động cơ
289,650 Mã lực
Theo tổng kết của một chuyên gia marketing nghành automotive hạng mục xe hạng C, người Việt mua M3 theo những yếu tố sau:
1. Hình thức đẹp, hợp nhãn bà cả (thường là đi mua cùng vợ cả, vợ cả đồng ý, và vợ cả dùng nữa...)
2. Chủ yếu là mua xe lần đầu, xe Nhật là quá yên tâm rồi, kệ cha anh Hải lắp hay ko đâu quan trọng.
3. Mua xe lần đầu nên cảm giác lái đâu quan trọng, chấm to chấm nhỏ làm gì.
4. Từ xe máy sang nên tiết kiệm nhiên liệu là quan trọng, xe Nhật thì quá tiết kiệm rồi còn gì.
5. Công nghệ này nọ có dùng đến đâu, trang bị basic là được rồi (vios ko có gì còn bán chạy nữa là), đk VN ko dùng được mấy đồ thông minh.
6. Giá bản 1.5 rẻ, lại được hẳn xe hạng C oách xà lách.

Focus VN chết là đúng mặc dù là xe 2 năm liền bán chạy nhất TG
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
692
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Lý do M3 bán chạy: mua xe cho cả vợ lái nữa, hoặc mua xe được vợ cả phê duyệt thì M3 là đẹp nhất, lại Nhật nữa, giá bản 1.5 cực hợp lý, còn máy móc, cảm giác lái đối với người mua xe lần đầu, mà nhất là nữ đâu cần quan tâm, thậm chí mấy chấm đếch quan tâm.
Cụ có cái nhìn bi quan rồi.
Cháu thấy mấy con hạng A, B kiểu morning, i10, vios, fiesta thì mới là dành cho người mua xe lần đầu chứ.
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
692
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Máy Skyactiv Mazda yếu hơn nhưng lại rất êm ái chứ không rung như máy Ecoboost của Ford, chỉ cần cụ đề máy để granty là thấy máy Mazda 3 êm hơn hẳn máy Focus chưa nói lúc vọt tua cao càng rõ hơn. M3 lại cực tiết kiệm xăng.

Cháu thấy tay lái của Mazda 3 thật tay, phản hồi tốt, respone rất nhanh. Phải nói so tay lái M3 thì ở phân khúc này là cực ngon. Chứ ko phải là người mua xe ko quan tâm cảm giác lái như một số cụ chưa cầm lái phán.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top