[Funland] Máy bay rơi ở Ethiopia, toàn bộ 157 người thiệt mạng

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,202
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Từ 10h sáng nay Việt Nam cũng cấm tất cả mb 737 max bay vào không phận VN.
Hôm qua em đang thắc mắc sao VN chưa cấm, nay cấm là đúng rồi.
Còn hóng qua 1 đêm xem ý của thiên hạ ra sao đối với 1 sản phẩm của 1 đối tác lớn.
Lờ đờ ta cũng khôn bcm :)) :)) :))
 

danh gia

Đi bộ
Biển số
OF-623161
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4
Động cơ
114,940 Mã lực
Tuổi
33
2 máy bay rơi thời gian gần nhau thế này thì đúng là Boeing phải kiểm tra lại thiết kế rồi
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,613
Động cơ
539,067 Mã lực
  • Boeing backs move by Donald Trump and FAA to ground all 737 MAX aircraft
  • FAA says new satellite data given to the US, Canada and other authorities prompted the decision
Sau khi có các dữ liệu mới, Mỹ và Canada đã quyết định ngừng bay toàn bộ 737 Max
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,725
Động cơ
595,187 Mã lực
Nếu vụ này ở vn, người ta sẽ nghi ngay airbus dàn dựng tất cả.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,917
Động cơ
881,127 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Quá nể các cụ này!
Ngay từ ngày đầu đã đưa ra những nhận định y chang báo chí ngày hôm nay

"Cuộc điều tra ban đầu trong vụ tai nạn máy bay Lion Air cho thấy một cảm biến bị lỗi và cung cấp dữ liệu về góc tấn sai, khiến hệ thống MCAS tự động kích hoạt và phát tín hiệu điều khiển tới cánh đuôi ngang để máy bay chúc mũi xuống nhằm lấy lại thăng bằng. Các điều tra viên cho biết phi công đã cố gắng vô hiệu hóa hệ thống điều khiển tự động và can thiệp để nâng mũi máy bay lên, nhưng MCAS lại tự động can thiệp, khiến máy bay lao xuống biển ở tốc độ cao."


Mịa seris 737 Max nó là con gà đẻ trứng vàng trăm tỷ đô của con cưng Boeing made in đại ca Mỹ, có mấy nc dám ý kiến?
Cái lỗi này rất bựa, kiểu hiện đại quá hại điện. Tức là cảm biến tốc độ lởm, làm máy tính trên máy bay cảm thấy máy bay bay quá tốc độ cho phép. Lúc đó thì phần mềm nó sẽ tự động hạ mũi máy bay xuống để giảm tốc... nhưng do tốc độ thực của máy bay chưa đến mức độ nên dẫn tới việc máy bay bị mất tốc độ và bị rơi. Phi công trong vụ rơi máy bay ở Indo đã thấy rõ là máy tính sai, nên đã cố gắng kéo mũi máy bay lên đến..26 lần. Nhưng khổ nổi cái phần mềm chết tiệt nó cứ tự động kéo cái mũi xuống, dẫn tới cái chết tức tưởi lãng xẹt của cae chuyến bay.
Sau vụ này Boeing đã thôi báo fix cái lỗi này, nhưng đấy là nó nói thế thôi chứ đã fix 100% trên các máy bay đã xuất xưởng chưa thì bố ai biết..
Vấn đề ở đây là có rất nhiều dòng 737, nhưng 2 chiếc gặp nạn đều là dòng 737 Max, đều là loại mới nhất vừa đưa vào sử dụng đc vài tháng, khả năng rất cao là do lỗi nhà sản xuất rồi, phi công đều mất kiểm soát máy bay và máy bay tự cắm đầu xuống !!
Con bên Indo e đọc đâu đó, lỗi cảm biến góc lên mũi máy bay sao ấy. Phi công đang lâý độ cao thì nó lại tưởng phi công bốc đầu máy bay cao quá, bố mày phải hạ xuống với được. Cuối cùng sau vài phút tranh nhau điều khiển, máy móc đã thắng con người
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,493
Động cơ
480,180 Mã lực

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,478
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
CEO của Boeing đã thừa nhận máy bay rơi do trục trặc phần mềm rồi. Anh em nào có 737max thì vào site của Boeing mà tải bản vá lỗi về update lên nhé. Nhưng mà nghe nói bản vá này vẫn chưa được Mỹ phê duyệt!
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,202
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
PA của cụ thì làm cái dù cho khoang máy bay còn dễ hơn, mà dù mini là loại gì ạ, mini thì rơi xuống để dễ gom xác hơn ạ? :P
Cũng đã có người đề xuất làm cái dù cho cabine khách của tào bai dân dụng.
Nếu làm chắc phải là 1 chùm dù và mỗi cái chắc to cỡ cái sân bóng đã :)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top