Máy bơm mỡ tự động .

CuhT_lc

Xe máy
Biển số
OF-37038
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
99
Động cơ
473,090 Mã lực
Số là em đang lái máy xúc điện gầu 4 khối 6 . thi thoảng lái máy xúc lật . Chuyện bơm mỡ là thường ngày . Em đang tìm hiểu để chế tạo một chiếc máy bơm mỡ tự động để kiếm cái sáng kiến hợp lý hoá sản xuất . em chưa rành về máy bơm mỡ có bán ngoài thị trường lắm .các cụ có cao kiến gì thì giúp em với ... em chân thành cảm ơn .
 

diehard_113

Xe đạp
Biển số
OF-45894
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
22
Động cơ
462,419 Mã lực
Số là em đang lái máy xúc điện gầu 4 khối 6 . thi thoảng lái máy xúc lật . Chuyện bơm mỡ là thường ngày . Em đang tìm hiểu để chế tạo một chiếc máy bơm mỡ tự động để kiếm cái sáng kiến hợp lý hoá sản xuất . em chưa rành về máy bơm mỡ có bán ngoài thị trường lắm .các cụ có cao kiến gì thì giúp em với ... em chân thành cảm ơn .
Bơm tay cho lành cụ ạ, bơm mỡ tự động thì phải dùng mỡ nước, có lần em mua mỡ nước 500K 1 lon nửa lít:102:
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Số là em đang lái máy xúc điện gầu 4 khối 6 . thi thoảng lái máy xúc lật . Chuyện bơm mỡ là thường ngày . Em đang tìm hiểu để chế tạo một chiếc máy bơm mỡ tự động để kiếm cái sáng kiến hợp lý hoá sản xuất . em chưa rành về máy bơm mỡ có bán ngoài thị trường lắm .các cụ có cao kiến gì thì giúp em với ... em chân thành cảm ơn .
Bạn chịu khó đến các bãi nhập máy của Nhật hỏi mua nhiều lắm :^)
Làm j phải nghiên cứu cho mệt đầu :P Sau đó về đấu điện và đi thêm tuyô là xong :21:
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
40
Số là em đang lái máy xúc điện gầu 4 khối 6 . thi thoảng lái máy xúc lật . Chuyện bơm mỡ là thường ngày . Em đang tìm hiểu để chế tạo một chiếc máy bơm mỡ tự động để kiếm cái sáng kiến hợp lý hoá sản xuất . em chưa rành về máy bơm mỡ có bán ngoài thị trường lắm .các cụ có cao kiến gì thì giúp em với ... em chân thành cảm ơn .

Bơm mỡ tự động có ưu điểm là nhàn cho người kiểm tu nhưng nhược điểm là lãng phí mỡ.
Iem đã lắp thử trên xe tải tự đổ loại lớn thì nguyên lý của nó gồm một bơm mỡ ( loại em lắp là dùng khí nén ) có đồng hồ hẹn giờ và các tuyô nối ra các vú mỡ, tùy theo mình điều chỉnh cái đồng hồ mà bao nhiêu lâu nó bơm 1 lần.
Nghe thì đơn giản nhưng nếu loại bơm bình thường thì nó sẽ bơm theo thời gian (vd 15s là nghỉ ) thì có chỗ mỡ chưa đủ nhưng có chỗ thì lại thừa, còn nếu theo áp suất mỡ thì lại phụ thuộc vào độ kín khít của các chi tiết chỗ bác bơm. Hơn nữa nếu bác bơm bằng tay thì có chỗ cứ 1 ca phải bơm 1 lần nhưng có chỗ thì có khi cả tuần mới phải bơm.
Nói chung là nếu bác làm sáng kiến thì cứ làm chứ nếu áp dụng vào thực tế thì không hợp lắm ( lãng phí mỡ, độ bền không cao, đắt tiền...)
 

CuhT_lc

Xe máy
Biển số
OF-37038
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
99
Động cơ
473,090 Mã lực
các cụ không hiểu ý em rồi . Hiện em đang làm ở cty Apatit Việt Nam (Lào Cai) . Máy xúc điện 4,6b và máy 5A có hệ thống khí nén . luôn luôn bật lấy hơi để phục vụ cho việc mở phanh (nếu máy hoạt động) . Hiện giờ khu công trường em làm có 1 máy điện và 4 máy xúc lật thủy lực . nhưng nếu nói rộng ra toàn cty thì nhiều lắm . Việc bơm mõ vừa bẩn lại mất nhiều thời gian . Nếu ở máy điện mà lợi dụng đường hơi (áp lực khoảng 7-8 cân)rồi chế tạo được 1 máy bơm mỡ . từ đó ta dẫn ra một tyô mềm đi bơm các vú mỡ quanh máy .Bên cạnh đó khi các máy khác muốn bơm mỡ chỉ việc đỗ ở gần đó rồi kéo tyô ra bơm luôn . Rất tiện mà lại nhanh . Ý tưởng thì có nhưng chuyên môn về kỹ thuật thì chưa nên em mới lên đây mong các bác cho ý kiến . có bác nào có sơ đồ của máy bơm mỡ tự động thì đưa lên em ngó tí với . Vụ này nếu em mà làm được chắc rằng sẽ nhân rộng ra toàn công ty . đưa vào hợp lý hóa sản xuất luôn . Còn về chuyện mua máy ở ngoài thì không có đâu ,cty rắn lắm .Hiện tại em vẫn đang dùng bơm mỡ bằng tay . vừa bẩn lại vừa nhanh hỏng bơm lắm ... các cụ giúp em nhé
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,897
Động cơ
514,213 Mã lực
rụ chế làm gì cho mệt cụ ơi. Hàng tư bản nó đầy. Trước em mua bơm mỡ chạy bằng khí nén của công ty An Khang. nếu cần mời bác liên hệ nhé. có gì thì pm cho em.
http://www.akcol.com/
Nếu cụ vẫn muốn tự chế thì mua 1 cái về làm mẫu
 

CuhT_lc

Xe máy
Biển số
OF-37038
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
99
Động cơ
473,090 Mã lực
Mua về là việc của cty và mấy ông vật tư bác ơi . Em thì chỉ là công nhân thôi . có chút ý tưởng đưa lên cùng bàn bạc mong gặp cao nhân giúp đỡ .
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chả chịu đọc bải em gì cả. Nhưng bài của em là bơm tự động.
Còn nếu cụ muốn bơm bằng cơm nhưng chỉ việc ấn vào cái vú mỡ rồi bóp cò thì nhiều lắm cụ ạ, gần như công ty nào bán đồ sửa chữa ô tô ( Tân phát, An phát...) đều có, nó có 1 thùng mỡ và 1 giắc co cắm đường khí nén vào thế là cụ cứ cầm 1 khẩu súng nhỏ dí vào cái vú mỡ bóp cò 1 cái là mỡ nó đi vào thôi. Giá tầm 3 triệu là ngon.
Nói thêm là cái vụ áp dụng ra toàn công ty có vẻ hơi lãng mạn cụ ạ.
 

Cục gạch

Xe tải
Biển số
OF-17223
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
252
Động cơ
510,180 Mã lực
Nơi ở
Quan cafe, xóm nhiếp ảnh....
cái này cụ đi hỏi mua cái bơm mỡ tự động. ngoài thì trường rất nhiều ạ. NHƯƠC ĐIỂM của nó là bơm rất nhanh. Hôm nào em gửi cụ cái bản vẽ nguyên lý. cụ cho em cái emai.
 

CuhT_lc

Xe máy
Biển số
OF-37038
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
99
Động cơ
473,090 Mã lực
cái này cụ đi hỏi mua cái bơm mỡ tự động. ngoài thì trường rất nhiều ạ. NHƯƠC ĐIỂM của nó là bơm rất nhanh. Hôm nào em gửi cụ cái bản vẽ nguyên lý. cụ cho em cái emai.
úi giời . em như chết đuối vớ được cọc rêu . Nói thật là em có xem qua cái bơm mỡ đó rồi . nhưng các thông số kỹ thuật và bản vẽ chi tiết thì em không có . cụ cứ phọt lên thớt này luôn cũng được để cho những anh em cần tìm hiểu thì có thêm tư liệu mà dùng . Y!M thuc_dj@yahoo.com.vn .Cảm ơn cụ trước ạ


ps Cụ Caterpillar . Cụ vẫn chưa hiểu ý cháu rồi . mua ở ngoài thì đó là việc của các lãnh đạo . Nhưng nếu mình tận dụng được các vật tư dư thừa của Cty . thêm chút sáng tạo để làm được 1 cái mới thì ôi thôi rồi . Danh hiệu chiến sĩ thi đua :69:+Cơ hội đi nghỉ mát :21: + rút ngắn thời gian nâng bậc :6: + tiền thưởng :^) + danh dự :P...v...v... Nhiêu đó quá đủ để anh em phấn đấu rồi . Chứ mua máy bơm mỡ thì nói thật là Tổ xúc tụi em cũng dư tiền mua mà
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
40
úi giời . em như chết đuối vớ được cọc rêu . Nói thật là em có xem qua cái bơm mỡ đó rồi . nhưng các thông số kỹ thuật và bản vẽ chi tiết thì em không có . cụ cứ phọt lên thớt này luôn cũng được để cho những anh em cần tìm hiểu thì có thêm tư liệu mà dùng . Y!M thuc_dj@yahoo.com.vn .Cảm ơn cụ trước ạ


ps Cụ Caterpillar . Cụ vẫn chưa hiểu ý cháu rồi . mua ở ngoài thì đó là việc của các lãnh đạo . Nhưng nếu mình tận dụng được các vật tư dư thừa của Cty . thêm chút sáng tạo để làm được 1 cái mới thì ôi thôi rồi . Danh hiệu chiến sĩ thi đua :69:+Cơ hội đi nghỉ mát :21: + rút ngắn thời gian nâng bậc :6: + tiền thưởng :^) + danh dự :P...v...v... Nhiêu đó quá đủ để anh em phấn đấu rồi . Chứ mua máy bơm mỡ thì nói thật là Tổ xúc tụi em cũng dư tiền mua mà
Em hiểu vấn đề rồi :21:
Nhưng vẫn phải mua 1 cái bơm mỡ dùng khí nén (+ timer nếu cần) còn cụ tận dụng được ống cáng và mấy cái vòi bơm mỡ của mấy cái bơm mỡ bằng tay bị hỏng là ok thôi cụ ạ.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,341 Mã lực
Cái của cụ bên cháu đang khởi động một chương trình y hệt như vậy cho khoảng 200 xe HD KOMATSU. Nó cũng có thể áp dụng được cho máy xúc, xúc lật,... và lắp cho khoảng hơn 2000 đầu xe tại Malay và Indo rồi. Cụ quan tâm thì pm cho cháu nhé, cái này bên cháu cung cấp trọn gói theo dự án với số lượng theo yêu cầu. Cái này cháu nghĩ cụ cần lắp thử một vài bộ đã, và bên cháu cũng đang muốn thử trên nhiều loại xe - máy tại VN nên chắc càng hợp ý cụ về cái khoản đề tài sáng kiến:69:
CỤ tham khảo thử cái này nhé, nếu lắp cho máy xúc nó cũng thế, chỉ thay đổi vị trí và số lượng vú. (b)

http://www.hangweish.com/download/Komatsu Installation UT.pdf
 

mimy

Xe tải
Biển số
OF-34164
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
390
Động cơ
479,470 Mã lực
chế 1 cái giá ghé xe vào rồi đạp đỡ phải thò tay cho bẩn :21::21::21:
sau 1 thời gian chân to như giò cầu thủ
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,897
Động cơ
514,213 Mã lực
úi giời . em như chết đuối vớ được cọc rêu . Nói thật là em có xem qua cái bơm mỡ đó rồi . nhưng các thông số kỹ thuật và bản vẽ chi tiết thì em không có . cụ cứ phọt lên thớt này luôn cũng được để cho những anh em cần tìm hiểu thì có thêm tư liệu mà dùng . Y!M thuc_dj@yahoo.com.vn .Cảm ơn cụ trước ạ


ps Cụ Caterpillar . Cụ vẫn chưa hiểu ý cháu rồi . mua ở ngoài thì đó là việc của các lãnh đạo . Nhưng nếu mình tận dụng được các vật tư dư thừa của Cty . thêm chút sáng tạo để làm được 1 cái mới thì ôi thôi rồi . Danh hiệu chiến sĩ thi đua :69:+Cơ hội đi nghỉ mát :21: + rút ngắn thời gian nâng bậc :6: + tiền thưởng :^) + danh dự :P...v...v... Nhiêu đó quá đủ để anh em phấn đấu rồi . Chứ mua máy bơm mỡ thì nói thật là Tổ xúc tụi em cũng dư tiền mua mà
em lại tưởng cụ thích hoa hồng :21:
đơn giản nhất cho trường hợp của cụ là mua 1 cái xi lanh khí (cỡ nào thì tùy cụ) một bên cụ cho mỡ vào còn bên kia cụ cho nối với đường áp suất là cụ đã có 1 máy bơm mỡ rồi cụ ạ
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,341 Mã lực
em lại tưởng cụ thích hoa hồng :21:
đơn giản nhất cho trường hợp của cụ là mua 1 cái xi lanh khí (cỡ nào thì tùy cụ) một bên cụ cho mỡ vào còn bên kia cụ cho nối với đường áp suất là cụ đã có 1 máy bơm mỡ rồi cụ ạ
Cụ nhầm rồi, áp suất để bơm mỡ lớn lắm, thông thường tỉ số nén của áp suất mỡ ra : áp suất khí vào phải lớn đến 50 lần cơ, nên bơm như cụ chỉ bơm được mỡ vào ổ bi xe đạp thôi:21:. Mới lại khi hết mỡ, khí nó đẩy sạch cả mỡ đang còn trên ổ đi, thế là xong cái ổ:77:, chưa kể đến việc nước trong khí nén lẫn vào mỡ, làm mất khả năng bôi trơn.
Nếu không có bôi trơn tự động thì dùng bôi trơn theo bằng tay theo định ngạch bảo dưỡng của thiết bị thôi cụ ợ! Nhưng bôi trơn bằng tay dễ xảy ra tình trạng công nhân lười bơm, bơm không đủ lượng hoặc bơm sót vị trí, gây giảm tuổi thọ máy.:102:
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,897
Động cơ
514,213 Mã lực
Cụ nhầm rồi, áp suất để bơm mỡ lớn lắm, thông thường tỉ số nén của áp suất mỡ ra : áp suất khí vào phải lớn đến 50 lần cơ, nên bơm như cụ chỉ bơm được mỡ vào ổ bi xe đạp thôi:21:. Mới lại khi hết mỡ, khí nó đẩy sạch cả mỡ đang còn trên ổ đi, thế là xong cái ổ:77:, chưa kể đến việc nước trong khí nén lẫn vào mỡ, làm mất khả năng bôi trơn.
Nếu không có bôi trơn tự động thì dùng bôi trơn theo bằng tay theo định ngạch bảo dưỡng của thiết bị thôi cụ ợ! Nhưng bôi trơn bằng tay dễ xảy ra tình trạng công nhân lười bơm, bơm không đủ lượng hoặc bơm sót vị trí, gây giảm tuổi thọ máy.:102:
cụ ko phải lo về vấn đề áp suất ko đủ, vì thực tế bên cty em đang làm như thế này (bôi mỡ vào phớt trước khi lắp ráp). ngay cả các thiết bị bơm mỡ bằng khí nén cũng cùng chung nguyên lý này. tay công nhân liệu có khỏe hơn áp lực khí 6kg/cm2 không?!
Nước cũng khó có thể lẫn vào được vì khí nén không nằm cùng với mỡ (nằm ở 2 khoang riêng biệt mà cụ).
Anyway, cái này là cải tiến mà, cứ thử làm xem sao. Vật tư cũng rẻ mà dễ kiếm. Làm ko đc thì làm lại ko thì thôi ko làm nữa.
 

CuhT_lc

Xe máy
Biển số
OF-37038
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
99
Động cơ
473,090 Mã lực
Cái của cụ bên cháu đang khởi động một chương trình y hệt như vậy cho khoảng 200 xe HD KOMATSU. Nó cũng có thể áp dụng được cho máy xúc, xúc lật,... và lắp cho khoảng hơn 2000 đầu xe tại Malay và Indo rồi. Cụ quan tâm thì pm cho cháu nhé, cái này bên cháu cung cấp trọn gói theo dự án với số lượng theo yêu cầu. Cái này cháu nghĩ cụ cần lắp thử một vài bộ đã, và bên cháu cũng đang muốn thử trên nhiều loại xe - máy tại VN nên chắc càng hợp ý cụ về cái khoản đề tài sáng kiến:69:
CỤ tham khảo thử cái này nhé, nếu lắp cho máy xúc nó cũng thế, chỉ thay đổi vị trí và số lượng vú. (b)

http://www.hangweish.com/download/Komatsu Installation UT.pdf
Cụ không hiểu ý em rồi . Em muốn tìm bản vẽ chi tiết cửa máy bơm mỡ tự động . xem cơ chế hoạt động của nó . dựa vào đó rồi thiết kế ra một chiếc đơn giản hơn . không phải là tự động bơm vào các vú mà là nó tự nén rồi khi nào cần bơm ở vị trí nào mình chỉ việc kéo dây tyo đến đấy và bóp cò . Thế là xong . Em hiện cũng chỉ là công nhân phọt phẹt thôi nên đào đâu ra mà đầu tư lắp đặt hệ thống lớn như cụ nói .
 

CuhT_lc

Xe máy
Biển số
OF-37038
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
99
Động cơ
473,090 Mã lực
Các bác chịu khó đọc kỹ và giúp nhà cháu với ạ . Cháu kém về kỹ thuật quá nên mới lên đây nhờ các bác . mong các bác bớt chút thời gian ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top