[ATGT] Máy gằn khi sắp hết xăng

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Xe của em hôm qua có hiện tượng lạ. Đèn vàng sắp hết xăng bật cảnh bảo. Đồng hồ báo còn chạy được khoảng 60km. Do chưa có chỗ đổ xăng nên em vẫn cố đi làm (cũng may hôm qua xăng giảm giá sốc, cuối ngày đổ xăng tiết kiệm được một mớ :) ). Tuy nhiên khi đi thì xe có hiện tượng:
1. Xe bị gằn khi đi số thấp (1,2,3)
2. Mỗi khi gằn thì mất luôn tín hiệu âm thanh (Đầu CD có cảm giác như bị khởi động lại. Thử cả cho nghe FM, CD và USB)
3. Hiện tượng trên tần suất khá cao. Em đi có gần 10km mà dàn âm thanh bị đến 5,6 lần.

Sau khi đổ xăng đầy bình sáng nay xe chạy bình thường. Khi đổ xăng thì em tính trong bình còn khoảng 7-8 lít. Em có suy đoán như sau: Có thể vị trí bơm xăng có vấn đề nên khi xe còn ít xăng (cho dù còn đi được đến gần 100km - dựa vào lượng xăng còn lại) thì vẫn có trục trặc gây nên hiện tượng 1 (do bơm không đều) và hiện tượng 2. Câu hỏi của em là:

1. Tại sao lại có hiện tượng như là khởi động lại dàn âm thanh?
2. Có dấu hiệu gì để phải bảo dưỡng bơm và lọc xăng ngay không?
3. Tại sao vị trí bơm xăng không được cố định trong bình gây ra hiện tượng trên (em đi trong phố đường bằng nhưng đông)

p/s: Xe em đã hết xăng nhiều lần có lần đồng hồ báo còn 25km nữa là hết thì em với đổ nhưng hôm nay lần đầu gặp hiện tượng này.

Rất mong các cụ chỉ bảo.
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Em up lên để hóng các cụ vào trợ giúp ạ.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,457
Động cơ
536,294 Mã lực
Xe em bình xăng 50l, khi đèn vàng bật Range báo còn 24-28km, nếu đèn vàng vừa bật em chỉ đổ được 41l xăng nếu Range về 0 thì đổ được 43l. Em đã đi được 100.000km nhưng chưa lần nào đổ quá 43l. Hiện tượng như bác chủ gặp, em chưa gặp nên phán đại: 1. bơm xăng của bác có lẽ đã kém, cần bảo dưỡng; 2. bộ lọc thô (bé tẹo) nằm sát đáy bình xăng bị bẩn. Em đã từng tháo bộ này ra không khó khăn lắm, vệ sinh xong là OK.
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Xe em bình xăng 50l, khi đèn vàng bật Range báo còn 24-28km, nếu đèn vàng vừa bật em chỉ đổ được 41l xăng nếu Range về 0 thì đổ được 43l. Em đã đi được 100.000km nhưng chưa lần nào đổ quá 43l. Hiện tượng như bác chủ gặp, em chưa gặp nên phán đại: 1. bơm xăng của bác có lẽ đã kém, cần bảo dưỡng; 2. bộ lọc thô (bé tẹo) nằm sát đáy bình xăng bị bẩn. Em đã từng tháo bộ này ra không khó khăn lắm, vệ sinh xong là OK.
Cám ơn cụ. Bơm xăng kém có liên quan gì đến việc dàn âm thanh có hiện tượng như là khởi động lại không ạ? Em vẫn chưa hình dung ra làm thế nào để tháo được bộ lọc thô.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của em hôm qua có hiện tượng lạ. Đèn vàng sắp hết xăng bật cảnh bảo. Đồng hồ báo còn chạy được khoảng 60km. Do chưa có chỗ đổ xăng nên em vẫn cố đi làm (cũng may hôm qua xăng giảm giá sốc, cuối ngày đổ xăng tiết kiệm được một mớ :) ). Tuy nhiên khi đi thì xe có hiện tượng:
1. Xe bị gằn khi đi số thấp (1,2,3)
2. Mỗi khi gằn thì mất luôn tín hiệu âm thanh (Đầu CD có cảm giác như bị khởi động lại. Thử cả cho nghe FM, CD và USB)
3. Hiện tượng trên tần suất khá cao. Em đi có gần 10km mà dàn âm thanh bị đến 5,6 lần.

Sau khi đổ xăng đầy bình sáng nay xe chạy bình thường. Khi đổ xăng thì em tính trong bình còn khoảng 7-8 lít. Em có suy đoán như sau: Có thể vị trí bơm xăng có vấn đề nên khi xe còn ít xăng (cho dù còn đi được đến gần 100km - dựa vào lượng xăng còn lại) thì vẫn có trục trặc gây nên hiện tượng 1 (do bơm không đều) và hiện tượng 2. Câu hỏi của em là:

1. Tại sao lại có hiện tượng như là khởi động lại dàn âm thanh?
2. Có dấu hiệu gì để phải bảo dưỡng bơm và lọc xăng ngay không?
3. Tại sao vị trí bơm xăng không được cố định trong bình gây ra hiện tượng trên (em đi trong phố đường bằng nhưng đông)

p/s: Xe em đã hết xăng nhiều lần có lần đồng hồ báo còn 25km nữa là hết thì em với đổ nhưng hôm nay lần đầu gặp hiện tượng này.

Rất mong các cụ chỉ bảo.
Như vậy là tốt rồi, nó cảnh báo cho cụ biết xăng hết ngay cả khi cụ ko biết nhìn đồng hồ xăng !.
Còn tại sao lại lắm thứ thì theo lo gic, xe ô tô cũng có bộ xử lý trung tâm hay ECU. Khi xăng thiếu, sensor mức xăng báo lên ECU, xe chạy gằn, thiếu xăng, senso ở động cơ cũng báo tiếp, sensor khí thải cũng báo... nhiều thông tin quá nên não của V2 cũng hơi bị đơ và có thể nó phát ra cái lệnh: ngừng cấp điện cho CD.
Xăng gần hết mà đi vào chỗ xóc hoặc dốc là có thời điểm bơm xăng không hút được xăng.
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Như vậy là tốt rồi, nó cảnh báo cho cụ biết xăng hết ngay cả khi cụ ko biết nhìn đồng hồ xăng !.
Còn tại sao lại lắm thứ thì theo lo gic, xe ô tô cũng có bộ xử lý trung tâm hay ECU. Khi xăng thiếu, sensor mức xăng báo lên ECU, xe chạy gằn, thiếu xăng, senso ở động cơ cũng báo tiếp, sensor khí thải cũng báo... nhiều thông tin quá nên não của V2 cũng hơi bị đơ và có thể nó phát ra cái lệnh: ngừng cấp điện cho CD.
Xăng gần hết mà đi vào chỗ xóc hoặc dốc là có thời điểm bơm xăng không hút được xăng.
Cám ơn cụ. Em cũng lờ mờ hiểu như vậy. Nhưng đây là lần đầu tiên xe em có hiện tượng này. Trước đây đèn vàng cũng báo thường xuyên. Có lần em đi đồng hồ báo chỉ còn 25km nữa là hết xăng em mới đổ nhưng không bị hiện tượng này. Em post lên đây để hi vọng có cụ nào có kinh nghiệm về việc này thì học hỏi. Quan trọng là có cần đi bảo dưỡng hoặc yêu cầu bảo dưỡng ở lần sau không để rút kinh nghiệm ạ.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,457
Động cơ
536,294 Mã lực
Bác bảo thợ tháo cái cục bơm xăng ra gồm cả bơm xăng lọc thô và lọc tinh, cái lọc thô chỉ bằng túi chè giấy nằm ở ngoài nên dễ thấy và dễ thay, lọc xăng tinh mới đắt, có điều kiện bác thay luôn càng tốt không thì dùng hóa chất để tấy rửa (lọc xăng của em đắt vãi 4.5tr nên em dùng hóa chất để tẩy rửa) còn cái lọc thô chẳng đáng mấy tiền. Vệ sinh xong bác yên tâm vài năm về cái bơm xăng. Xe em đi từ lúc mới giờ được đúng 10 vạn, em mới thay cái lọc thô của cái cụm này, hình như chỉ mấy chục nghìn.
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Bác bảo thợ tháo cái cục bơm xăng ra gồm cả bơm xăng lọc thô và lọc tinh, cái lọc thô chỉ bằng túi chè giấy nằm ở ngoài nên dễ thấy và dễ thay, lọc xăng tinh mới đắt, có điều kiện bác thay luôn càng tốt không thì dùng hóa chất để tấy rửa (lọc xăng của em đắt vãi 4.5tr nên em dùng hóa chất để tẩy rửa) còn cái lọc thô chẳng đáng mấy tiền. Vệ sinh xong bác yên tâm vài năm về cái bơm xăng. Xe em đi từ lúc mới giờ được đúng 10 vạn, em mới thay cái lọc thô của cái cụm này, hình như chỉ mấy chục nghìn.
Cám ơn cụ. Ko vodka được thêm cho cụ. Lần tới đi bảo dưỡng em sẽ chú ý vụ này.
 

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
879
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
54
Xe của em hôm qua có hiện tượng lạ. Đèn vàng sắp hết xăng bật cảnh bảo. Đồng hồ báo còn chạy được khoảng 60km. Do chưa có chỗ đổ xăng nên em vẫn cố đi làm (cũng may hôm qua xăng giảm giá sốc, cuối ngày đổ xăng tiết kiệm được một mớ :) ). Tuy nhiên khi đi thì xe có hiện tượng:
1. Xe bị gằn khi đi số thấp (1,2,3)
2. Mỗi khi gằn thì mất luôn tín hiệu âm thanh (Đầu CD có cảm giác như bị khởi động lại. Thử cả cho nghe FM, CD và USB)
3. Hiện tượng trên tần suất khá cao. Em đi có gần 10km mà dàn âm thanh bị đến 5,6 lần.

Sau khi đổ xăng đầy bình sáng nay xe chạy bình thường. Khi đổ xăng thì em tính trong bình còn khoảng 7-8 lít. Em có suy đoán như sau: Có thể vị trí bơm xăng có vấn đề nên khi xe còn ít xăng (cho dù còn đi được đến gần 100km - dựa vào lượng xăng còn lại) thì vẫn có trục trặc gây nên hiện tượng 1 (do bơm không đều) và hiện tượng 2. Câu hỏi của em là:

1. Tại sao lại có hiện tượng như là khởi động lại dàn âm thanh?
2. Có dấu hiệu gì để phải bảo dưỡng bơm và lọc xăng ngay không?
3. Tại sao vị trí bơm xăng không được cố định trong bình gây ra hiện tượng trên (em đi trong phố đường bằng nhưng đông)

p/s: Xe em đã hết xăng nhiều lần có lần đồng hồ báo còn 25km nữa là hết thì em với đổ nhưng hôm nay lần đầu gặp hiện tượng này.

Rất mong các cụ chỉ bảo.
Duy nhất đừng để gần hết xăng
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,324
Động cơ
322,412 Mã lực
Số tiền, thì giờ,... đổ xăng lúc sắp cạn và lúc còn 1-2 vạch là như nhau, vì vậy nên đổ sớm cụ ah, yên tâm chạy và không bị ảnh hưởng bơm & lọc xăng.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,414
Động cơ
595,215 Mã lực
Tuổi
45
Xe của em hôm qua có hiện tượng lạ. Đèn vàng sắp hết xăng bật cảnh bảo. Đồng hồ báo còn chạy được khoảng 60km. Do chưa có chỗ đổ xăng nên em vẫn cố đi làm (cũng may hôm qua xăng giảm giá sốc, cuối ngày đổ xăng tiết kiệm được một mớ :) ). Tuy nhiên khi đi thì xe có hiện tượng:
1. Xe bị gằn khi đi số thấp (1,2,3)
2. Mỗi khi gằn thì mất luôn tín hiệu âm thanh (Đầu CD có cảm giác như bị khởi động lại. Thử cả cho nghe FM, CD và USB)
3. Hiện tượng trên tần suất khá cao. Em đi có gần 10km mà dàn âm thanh bị đến 5,6 lần.

Sau khi đổ xăng đầy bình sáng nay xe chạy bình thường. Khi đổ xăng thì em tính trong bình còn khoảng 7-8 lít. Em có suy đoán như sau: Có thể vị trí bơm xăng có vấn đề nên khi xe còn ít xăng (cho dù còn đi được đến gần 100km - dựa vào lượng xăng còn lại) thì vẫn có trục trặc gây nên hiện tượng 1 (do bơm không đều) và hiện tượng 2. Câu hỏi của em là:

1. Tại sao lại có hiện tượng như là khởi động lại dàn âm thanh?
2. Có dấu hiệu gì để phải bảo dưỡng bơm và lọc xăng ngay không?
3. Tại sao vị trí bơm xăng không được cố định trong bình gây ra hiện tượng trên (em đi trong phố đường bằng nhưng đông)

p/s: Xe em đã hết xăng nhiều lần có lần đồng hồ báo còn 25km nữa là hết thì em với đổ nhưng hôm nay lần đầu gặp hiện tượng này.

Rất mong các cụ chỉ bảo.

Cụ nên để lại xăng trong thùng khoảng 10 lit.Cụ chạy cạn dễ dẫn đến hút cặn bẩn cũng như nước lên
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Cám ơn các cụ. Tóm lại sẽ cố gắng để đèn cảnh bảo không bật.
Cụ nên để lại xăng trong thùng khoảng 10 lit.Cụ chạy cạn dễ dẫn đến hút cặn bẩn cũng như nước lên
Duy nhất đừng để gần hết xăng
Số tiền, thì giờ,... đổ xăng lúc sắp cạn và lúc còn 1-2 vạch là như nhau, vì vậy nên đổ sớm cụ ah, yên tâm chạy và không bị ảnh hưởng bơm & lọc xăng.
 

atamd

Xe hơi
Biển số
OF-60800
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
115
Động cơ
442,650 Mã lực
Xem clip 1 của cụ mà e sắp say xe rồi
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Xe của em hôm qua có hiện tượng lạ. Đèn vàng sắp hết xăng bật cảnh bảo. Đồng hồ báo còn chạy được khoảng 60km. Do chưa có chỗ đổ xăng nên em vẫn cố đi làm (cũng may hôm qua xăng giảm giá sốc, cuối ngày đổ xăng tiết kiệm được một mớ :) ). Tuy nhiên khi đi thì xe có hiện tượng:
1. Xe bị gằn khi đi số thấp (1,2,3)
2. Mỗi khi gằn thì mất luôn tín hiệu âm thanh (Đầu CD có cảm giác như bị khởi động lại. Thử cả cho nghe FM, CD và USB)
3. Hiện tượng trên tần suất khá cao. Em đi có gần 10km mà dàn âm thanh bị đến 5,6 lần.

Sau khi đổ xăng đầy bình sáng nay xe chạy bình thường. Khi đổ xăng thì em tính trong bình còn khoảng 7-8 lít. Em có suy đoán như sau: Có thể vị trí bơm xăng có vấn đề nên khi xe còn ít xăng (cho dù còn đi được đến gần 100km - dựa vào lượng xăng còn lại) thì vẫn có trục trặc gây nên hiện tượng 1 (do bơm không đều) và hiện tượng 2. Câu hỏi của em là:

1. Tại sao lại có hiện tượng như là khởi động lại dàn âm thanh?
2. Có dấu hiệu gì để phải bảo dưỡng bơm và lọc xăng ngay không?
3. Tại sao vị trí bơm xăng không được cố định trong bình gây ra hiện tượng trên (em đi trong phố đường bằng nhưng đông)

p/s: Xe em đã hết xăng nhiều lần có lần đồng hồ báo còn 25km nữa là hết thì em với đổ nhưng hôm nay lần đầu gặp hiện tượng này.

Rất mong các cụ chỉ bảo.
Xe em đã thay lọc xăng chạy ngon lành. Rất bẩn ở đầu cốc lọc. Đây có lẽ là lý do xăng bơm ko đủ khi sắp hết. Báo cáo để cụ nào gặp tình trạng này biết hướng xử lý.
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
295
Động cơ
234,670 Mã lực
Xe em đã thay lọc xăng chạy ngon lành. Rất bẩn ở đầu cốc lọc. Đây có lẽ là lý do xăng bơm ko đủ khi sắp hết. Báo cáo để cụ nào gặp tình trạng này biết hướng xử lý.
Sau khi thay lọc xăng hiện tượng trên giảm đi đáng kể. Tuy nhiên hiện tại đôi khi vẫn gặp phải tình trạng này. Xe hoạt động bình thường nhưng khi tăng tốc thiếu đà chưa đến độ máy giật CD đã khởi động lại như là bị sụt nguồn. Em đi làm hàng ngày thường thì bị 1 - 2 lần rất là khó chịu vì phải nghe lại từ đầu, lại phải chọn folder đang nghe. Nó khác với trường hợp tắt máy thì USB vẫn nhớ bài. Ở đây là nó cho về bài đầu tiên luôn. Em lại up lên hóng các Cụ trợ giúp. Cảm ơn các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top