[Thảo luận] Mazda CX-5 FL 2017 - lỗi hy hữu: gãy ốc bên trong động cơ

parkson

Xe tải
Biển số
OF-48806
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
202
Động cơ
460,623 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
- Tình hình e dự là đơn vị sx, lắp ráp động cơ sẽ phải ktra kỹ càng, chứ bên này chỉ lắp ráp nguyên bộ nên cũng ko hy vọng sẽ kết luận đc sớm, cũng thấy hơi sốt ruột
- Ngoài ra e cũng đang liên hệ với một số đầu mối và email cho Md Nhật nhờ xem có các hiện tượng tương tự cho dòng này ko mà chưa thấy phản hồi 😖
 

BS729555

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-729556
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
104
Động cơ
71,776 Mã lực
Tuổi
34
e hóng tình hình ạ
 

parkson

Xe tải
Biển số
OF-48806
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
202
Động cơ
460,623 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sorry các cụ, đợt rồi e hơi bận nên chưa kịp update, tình hình là xe e đã sc xong, đang trong quá trình đky và đăng kiểm lại, chắc cuối tuần là xong. Khi đó e sẽ có bài chi tiết hơn
 

Transon1989

Xe đạp
Biển số
OF-884056
Ngày cấp bằng
24/6/25
Số km
14
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
35
Sorry các cụ, đợt rồi e hơi bận nên chưa kịp update, tình hình là xe e đã sc xong, đang trong quá trình đky và đăng kiểm lại, chắc cuối tuần là xong. Khi đó e sẽ có bài chi tiết hơn
cũng cx5 2017 giống cụ, nghe hơi rén.
Lúc chảy dầu cụ đã nổ máy chưa, thấy dầu dưới gầm xe nên cụ phát hiện hay sao vậy

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,475
Động cơ
917,325 Mã lực
Sorry các cụ, đợt rồi e hơi bận nên chưa kịp update, tình hình là xe e đã sc xong, đang trong quá trình đky và đăng kiểm lại, chắc cuối tuần là xong. Khi đó e sẽ có bài chi tiết hơn
Cụ ơi update tình hình cho ae hóng với
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,194
Động cơ
59,177 Mã lực
Tuổi
29
Chào các cụ,
Em đã mua và sử dụng Mazda CX5 FL từ 2017 đến nay, tuân thủ quy trình bảo dưỡng một cách nghiêm ngặt trong hãng (chỉ ở Mazda Láng Hạ, Mazda PVD).
Tuy nhiên, hôm qua e phát hiện ra xe chảy dầu nghiêm trọng, e gọi tư vấn dvu hãng và các bạn tư vấn kéo xe về xưởng ktra. Kết quả:
- Đáy cacte bị một lỗ thủng to bằng đầu ngón tay út, tác động từ phía trong động cơ ra bên ngoài.
- sau khi tháo đáy cacte ra thì phát hiện một con ốc bị gãy, nên trong quá trình hoạt động trục khuỷu tỳ vào đầu ốc gãy này gây ra thủng cácte và chảy dầu. May mắn là e phát hiện kịp thời và kéo xe về xưởng, nếu ko sẽ dẫn tới hiện tượng là đầu ốc gãy này sẽ chạy lung tung trong buồng động cơ phá nát động cơ hoặc khi lượng dầu thoát hết sẽ dẫn đến cháy máy.
- tham khảo trên tất cả các diễn đàn lớn (reddit, Carcomplaints, Mazda toàn cầu..), chưa thấy ghi nhận bất cứ ca nào tương tự cho Mazda nói riêng hoặc bất kỳ hãng xe nào bị lỗi tương tự.
Em cũng đã trao đổi với một số chuyên gia về cơ khí, truyền động...thì khả năng do:
1- chất lượng linh kiện (con ốc gãy) rơi vào xác suất lỗi
2- quy trình lắp ráp: có thể do ốc khi lắp bị lệch ren hoặc lực xiết quá lớn dẫn đến bị nứt sẵn, trong quá trình sử dụng bị rung, lắc rồi đến lúc gãy.
Tạm kết luận:
- sự cố này là cực kỳ hy hữu, hiếm gặp và có thể là lần đầu tiên xảy ra

Các cụ chuyên gia OF có thể tư vấn xem có cách nào phát hiện sớm hoặc ktra như thế nào khi gặp trường hợp nvay không ?
Cái may nhất là e phát hiện sớm và chỉ đi trong phố, chứ nếu trễ hơn hoặc khi đang đi đường trường thì ko dám nghĩ đến hậu quả
P.S: e cũng đã report sự cố đến tài khoản Zalo của Mazda VN mà chưa thấy các bác í trả lời, có thể do cuối tuần, các bác í đang chưa làm việc
Trân trọng,
PS
IMG_2617.jpeg
Yêu cầu thay cả bộ máy khác đi cụ. Con máy này nát rồi, ốc văng lung tung thế thì máy còn gì nữa. Dù đã hết bảo hành nhưng đây là lỗi do nhà sản xuất. Không thì cụ cứ mời nhà báo rùm beng lên. Tuy là hy hữu nhưng cũng là chất lượng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top