[Funland] Mong muốn hỏi các bác: Những tình huống giao thông nào? Không phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn.

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Sau khi đọc rất kỹ Điều 5 của Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, về các trường hợp phải giảm tốc độ. Cháu suy nghĩ mãi mà chưa tìm ra tình huống giao thông nào? Không phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn. Cháu chưa có kinh nghiệm nhiều khi tham gia giao thông ở Việt Nam, nên rất mong các bác cho biết những ví dụ tình huống cụ thể. Cháu xin cảm ơn ạ.

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ dể có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cánh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Cháu xin lấy ví dụ tình huống một phương tiện (xe máy) vượt đèn đỏ, và cháu (ô tô) đâm vào phương tiện đó.

1. Nếu là tình huống trong phố, cháu phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn, vì kiểu gì xung quanh khu vực đèn tín hiệu, cũng có công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, vậy là cháu vi phạm khoản 5, điều 5, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT.

2. Nếu tình huống ngoài đồng không mông quạnh, cháu phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn, vì kiểu gì trước khi đến khu vực đèn tín hiệu, cũng sẽ có biển cảnh báo nguy hiểm, vậy là cháu vi phạm khoản 1, điều 5, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Cháu mới chỉ nghĩ ra tình huống không phải giảm tốc độ như sau:

1. Đi trên đường cao tốc vào ban đêm, đoạn đường không có đèn chiếu sáng, không có biển cảnh báo nguy hiểm.
2. Xe phía trước dừng lại, hoặc đi lùi. Xe này hỏng toàn bộ hệ thống đèn phanh, đèn lùi, đèn hazard và không đặt các cảnh báo nguy hiểm (tam giác phản quang, cành cây nhỏ v.v...).

Nếu (1) đi dưới tốc độ tối đa, trên tốc độ tối thiểu, không có bất kỳ vi phạm nào về nồng độ cồn, ma túy, các loại đèn chiếu sáng của xe hoạt động bình thường, các loại giấy tờ đầy đủ, thì may ra mới thoát được quy định của điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, nếu không giảm tốc độ và đâm vào (2).
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,418
Động cơ
954,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như thế thì mới phạt đc cái ông đâm vào mít thằng đi lùi trên cao tốc chứ cụ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Như thế thì mới phạt đc cái ông đâm vào mít thằng đi lùi trên cao tốc chứ cụ
Theo Thông tư mới nhất 31/2019/TT-BGTVT thì gần như không thể thoát được cái lỗi "không làm chủ tốc độ". Cháu nghĩ mãi mới ra được tình huống ở #4 ạ.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,172
Động cơ
1,842,226 Mã lực
Sau khi đọc rất kỹ Điều 5 của Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, về các trường hợp phải giảm tốc độ. Cháu suy nghĩ mãi mà chưa tìm ra tình huống giao thông nào? Không phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn. Cháu chưa có kinh nghiệm nhiều khi tham gia giao thông ở Việt Nam, nên rất mong các bác cho biết những ví dụ tình huống cụ thể. Cháu xin cảm ơn ạ.

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ dể có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cánh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.
tất cả các tình huống có thể xảy ra va chạm, đều phải giảm tốc độ, luật nó éo thể list hết, nhưng đại khái là nếu bạn ko hạ mà ko xảy ra va chạm thì cũng éo sao, đen phát xảy ra, nhất là lại tiễn vài mạng niết bàn trực chỉ thì đi tù thẳng tắp chứ oan khuất éo gì mà kêu. (chắc mợ chủ khóc tiếp cho thằng mất dại Hoàng tài cont vụ Thái Nguyên hả?)
tông từ đằng sau vào thằng đằng trước, bất kể nó dừng, tiến hay lùi, sai hay đúng, chỉ vô tội trong trường hợp khuất tầm nhìn, bạn ko thể nhìn thấy nó và va chạm là bất khả kháng, bạn đã làm mọi thứ vẫn ko thể tránh đc nó, thậm chí bạn đã dừng cmn lại rồi mà nó vẫn tông thẳng vào bạn. chứ còn bạn đã nhìn thấy nó từ xa, bạn hoàn toàn có thể dừng hẳn lại, phanh lại để ko xảy ra va chạm vvv nhưng bạn éo làm thế, bạn lại tăng mẹ nó ga vượt, đánh lái đảo làn pass qua cho nhanh, đa phần thì cũng đều thành công êm ả cả thôi, chả chết éo ai, bạn lại éo phải phanh cho tốn dầu, nhưng đen, gặp đúng hôm có thằng tài khác nó còn óc chó hơn, nó éo đi mà lại ... lùi trên cao tốc, thế là tính toán của bạn trật trong gang tấc, đ.,éo tránh đc tông thẳng vào đít nó với tốc độ 60km/h của 1 khối sắt thép của con cont chở cùng hơn 30 tấn thép.... và dĩ nhiên, tù là chính cmn xác dồi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
(chắc mợ chủ khóc tiếp cho thằng mất dại Hoàng tài cont vụ Thái Nguyên hả?)
Thớt này không liên quan gì đến anh Hoàng Cont ạ. Cháu mở thớt để hỏi những tình huống nào không phải giảm tốc độ mà không phạm luật thôi ạ.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,172
Động cơ
1,842,226 Mã lực
Thớt này không liên quan gì đến anh Hoàng Cont ạ. Cháu mở thớt để hỏi những tình huống nào không phải giảm tốc độ mà không phạm luật thôi ạ.
thế, em cũng túm tắt lại luôn cho mợ là, luật nó éo thể list hết các trường hợp cụ tỉ trong giao thông hàng ngày, ví dụ như éo bao giờ nó chua trong luật là "phải giảm tốc khi thấy .... thằng khác lùi trên cao tốc" phỏng ạ
còn tất cả các trường hợp để xảy ra va chạm mà bạn giữ nguyên tốc độ thì hậu quả càng nặng, cả với bạn lẫn các nạn nhân khác mà thôi. tình huống trong tai nạn ko giảm tốc mà vô tội chỉ có khi bất thình lình có thằng phi thẳng vào xe bạn, bạn ko có bất kì cơ hội nào cho phản xạ phanh, tránh né ....
cái này gọi là cao đoán trong trình lái xe, bạn đi đường, bạn phải tích phân kịp các trường hợp trên đường, ví dụ đang phi thấy 1 thằng ất ơ ngoằn ngoèo dặt dẹo trên con way tàu đằng trước, thì bạn hãy cao đoán là hoàn toàn có thế nó bất thình lình ngoặt xe sang đường chả cần ra hiệu đ,éo gì, chỉ vì thấy thằng bạn nối khố đang bú diệu bên kia chẳng hạn, nên thấy nó, bạn hãy củ từ chân ga, cảnh giác mà chạy qua nó rồi vút tiếp, chứ đừng kệ mẹ nó kẻo có ngày oan gia
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
thế, em cũng túm tắt lại luôn cho mợ là, luật nó éo thể list hết các trường hợp cụ tỉ trong giao thông hàng ngày, ví dụ như éo bao giờ nó chua trong luật là "phải giảm tốc khi thấy .... thằng khác lùi trên cao tốc" phỏng ạ
còn tất cả các trường hợp để xảy ra va chạm mà bạn giữ nguyên tốc độ thì hậu quả càng nặng, cả với bạn lẫn các nạn nhân khác mà thôi.
Theo bác tình huống này có thoát tội "không làm chủ tốc độ" ?

1. Đi trên đường cao tốc vào ban đêm, đoạn đường không có đèn chiếu sáng, không có biển cảnh báo nguy hiểm.
2. Xe phía trước dừng lại, hoặc đi lùi. Xe này hỏng toàn bộ hệ thống đèn phanh, đèn lùi, đèn hazard và không đặt các cảnh báo nguy hiểm (tam giác phản quang, cành cây nhỏ v.v...).

Nếu (1) đi dưới tốc độ tối đa, trên tốc độ tối thiểu, không có bất kỳ vi phạm nào về nồng độ cồn, ma túy, các loại đèn chiếu sáng của xe hoạt động bình thường, các loại giấy tờ đầy đủ.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,172
Động cơ
1,842,226 Mã lực
Theo bác tình huống này có thoát tội "không làm chủ tốc độ" ?

1. Đi trên đường cao tốc vào ban đêm, đoạn đường không có đèn chiếu sáng, không có biển cảnh báo nguy hiểm.
2. Xe phía trước dừng lại, hoặc đi lùi. Xe này hỏng toàn bộ hệ thống đèn phanh, đèn lùi, đèn hazard và không đặt các cảnh báo nguy hiểm (tam giác phản quang, cành cây nhỏ v.v...).

Nếu (1) đi dưới tốc độ tối đa, trên tốc độ tối thiểu, không có bất kỳ vi phạm nào về nồng độ cồn, ma túy, các loại đèn chiếu sáng của xe hoạt động bình thường, các loại giấy tờ đầy đủ.
đó, thì ở trường hợp bất khả kháng, cũng có hạn chế về quan sát, hỡi ơi, nhưng cũng ko hẳn vô tội hoàn toàn, vì dù nó chả có cái cảnh báo nguy hiểm éo nào nhưng bạn còn đèn chiếu sáng của chính bạn, nhưng dù sao vẫn nhẹ hơn tội tông vào đít nó giữa ban ngày ban mặt, thanh thiên bạch nhật trời quang mấy tạnh cao tốc thẳng lừ, tầm nhìn xa trên 10km.
vi phạm giao thông, ở mức hình sự, nó lại khác các tội hình sự khác như cướp giết hiếp, nó lại có thể có lỗi hỗn hợp, thằng ít thằng nhiều, éo thằng nào đúng cả hoặc sai cả, ví dụ thế, nên ko có chuyện vô tội hoàn toàn như cướp giết hiếp.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Còn một chi tiết nữa là nếu trời mưa, nếu đâm vào phương tiện khác, đương nhiên không thoát được tội "không làm chủ tốc độ".

Khi đó mọi yếu tố đều vô nghĩa: đi dưới tốc độ tối đa, trên tốc độ tối thiểu, không có bất kỳ vi phạm nào về nồng độ cồn, ma túy, các loại đèn chiếu sáng của xe hoạt động bình thường, các loại giấy tờ đầy đủ.
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
324
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
34
Sau khi đọc rất kỹ Điều 5 của Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, về các trường hợp phải giảm tốc độ. Cháu suy nghĩ mãi mà chưa tìm ra tình huống giao thông nào? Không phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn. Cháu chưa có kinh nghiệm nhiều khi tham gia giao thông ở Việt Nam, nên rất mong các bác cho biết những ví dụ tình huống cụ thể. Cháu xin cảm ơn ạ.

Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ dể có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:
1. Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
2. Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
3. Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
4. Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
5. Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
6. Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
7. Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
8. Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
9. Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
10. Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
11. Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
12. Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cánh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.
Luật lệ thì phải rõ ràng
Cái câu "giảm tốc độ" rõ ràng là mơ hồ. Giảm tốc độ là giảm tới bao nhiêu mới là "an toàn " (?)

Cứ bắt chước tụi nước ngoài là xong chứ có gì đâu; nếu không có đèn giao thông thì giao lộ đường nhỏ với đường lớn thì có bảng STOP ở đường nhỏ, giao lộ 2 đường ngang nhau thì bảng STOP ở cả 4 bên

Giao thông phải rõ ràng thì mới gọi là lưu thông
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,172
Động cơ
1,842,226 Mã lực
Còn một chi tiết nữa là nếu trời mưa, nếu đâm vào phương tiện khác, đương nhiên không thoát được tội "không làm chủ tốc độ".

Khi đó mọi yếu tố đều vô nghĩa: đi dưới tốc độ tối đa, trên tốc độ tối thiểu, không có bất kỳ vi phạm nào về nồng độ cồn, ma túy, các loại đèn chiếu sáng của xe hoạt động bình thường, các loại giấy tờ đầy đủ.
trời mưa nó có quy định về tốc độ, khoảng cách của trời mưa.
mợ trăn trở quá nhể, hhê hê, tìm hiêu, bóc tách câu từ luật để làm gề cho nhức đầu, mợ chỉ cần nhớ rằng, đúng sai chỉ nhanh gọn khi va chạm vớ vẩn vỡ đèn lõm mũi, ok, chứ để thành hình sự, có mạng người rồi thì nhục lắm, cực khó để đúng hoàn toàn, sạch trong mát mẻ, vì chỉ vô tội khi bạn chứng minh đc rằng bạn đúng hoàn toàn, thằng kia đâm bạn, bạn là nạn nhân bất khả kháng, ko thể tránh né, đã làm mọi thứ để tránh và giảm thiểu mức độ mà tai nạn vẫn xảy ra, hoặc iu tiên cao nhất như ông Railwai Thống Nhất 1 mình riêng 1 ray, tối thượng trên ray luôn, mà lúc xảy ra tai nạn chết gười cũng còn phải chứng minh mãi là thằng chó ý nó cố tình vượt rào chắn tàu, lái tàu ko phát hiện hay phanh kịp, đã phanh rồi vẫn ủi chết mẹ nó vvv chứ cũng ko vô tội ngay đc đâu à nha
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
trời mưa nó có quy định về tốc độ, khoảng cách của trời mưa.
Tốc độ và khoảng cách khi trời mưa nhằm mục đích đảm bảo an toàn giao thông khi trời mưa, chứ không loại trừ trách nhiệm, mà còn tăng nặng trách nhiệm ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Luật lệ thì phải rõ ràng
Cái câu "giảm tốc độ" rõ ràng là mơ hồ. Giảm tốc độ là giảm tới bao nhiêu mới là "an toàn " (?)
Cứ bắt chước tụi nước ngoài là xong chứ có gì đâu; nếu không có đèn giao thông thì giao lộ đường nhỏ với đường lớn thì có bảng STOP ở đường nhỏ, giao lộ 2 đường ngang nhau thì bảng STOP ở cả 4 bên
Giao thông phải rõ ràng thì mới gọi là lưu thông
1. Cháu mở thớt không phải hỏi về luật hợp lý/không hợp lý.
2. Cháu mở thớt để hỏi: nếu luật như thế, như thế .... thì liệu những trường hợp nào "thoát" được sự chế tài của luật.
 

vumessi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-592615
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
324
Động cơ
134,520 Mã lực
Tuổi
34
1. Cháu mở thớt không phải hỏi về luật hợp lý/không hợp lý.
2. Cháu mở thớt để hỏi: nếu luật như thế, như thế .... thì liệu những trường hợp nào "thoát" được sự chế tài của luật.
Luật lệ đã "mơ hồ" không rõ ràng thì cụ "thoát" theo "ý chí" chủ quan của CA bằng cách nào vậy cụ?

Trừ phi là cụ có tiền tấn hehe
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,172
Động cơ
1,842,226 Mã lực
1. Cháu mở thớt không phải hỏi về luật hợp lý/không hợp lý.
2. Cháu mở thớt để hỏi: nếu luật như thế, như thế .... thì liệu những trường hợp nào "thoát" được sự chế tài của luật.
muốn thoát thì đừng đâm vào thằng nào mà thôi =))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
muốn thoát thì đừng đâm vào thằng nào mà thôi =))
Vâng ạ, giải pháp (đối với cháu) là:
1. Hạn chế tới mức tối đa chính mình là người điều khiển phương tiện giao thông (nếu có thể đi phương tiện công cộng, taxi, xe ôm v.v...)
2. Nếu trong trường hợp (1) không thực hiện được, thì hạn chế tới mức tối đa quãng đường tham gia giao thông (thật cần thiết thì mới di chuyển, không phải muốn là cứ xách xe ra chạy).
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,172
Động cơ
1,842,226 Mã lực
Vâng ạ, giải pháp (đối với cháu) là:
1. Hạn chế tới mức tối đa chính mình là người điều khiển phương tiện giao thông (nếu có thể đi phương tiện công cộng, taxi, xe ôm v.v...)
2. Nếu trong trường hợp (1) không thực hiện được, thì hạn chế tới mức tối đa quãng đường tham gia giao thông (thật cần thiết thì mới di chuyển, không phải muốn là cứ xách xe ra chạy).
các phương án của mợ cũng ko ổn, vì mợ hạn chế giờ lái thì tuy giảm thiểu rủi ro nhưng cũng giảm mẹ nó trình lái, phản xạ vvv, trừ khi mợ cai hẳn ko bao giờ lái xe thì đc. nhưng mợ ko lái, để người khác lái thì cũng vẫn có thể vỡ mồm như thường, trừ khi tuyệt đối ko ra đường??? =))
nên thay bằng cách lái vẫn lái nhưng phải tập trung cao, tránh phân tâm, nhạc nhẽo, điện thoại, chửi chồng mắng con vvv và cả bực bội cay cú khi lái xe, vì khi ức chế trong giao thông, pản xạ của bạn cũng kém đi nhiều, sai nhiều. Ví dụ thấy 1 thằng đi láo, tí cọ vào mình, người tài xế tốt nhất là kệ mẹ nó với đời, chứ lại akay quay đầu ngó theo đuôi nó chửi vuốt 1 câu, có khi rầm, quay lại lái xe thì đã tông mẹ nó vào người vô tội khác .... kiểu thế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top