Thảo luận Một số nhược điểm của Everest 2019

30u4396

Đi bộ
Biển số
OF-131304
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
8
Động cơ
373,080 Mã lực
cũng đúng thôi vì Eve làm gì có bán ở Mỹ với ở Châu âu đâu
E nghĩ là Ford sản xuất theo thị hiếu của từng thị trường thôi , còn chất lượng xe thì xe nào cũng có ưu điểm và nhược điểm,tùy theo cá nhân ng sử dụng ! Nhưng bài này của bác ấy lại chửi chính cái bài của bác ấy viết về everest bitubo ! lên e thấy bác ấy Nguỵ hiểm quá !:)) :))
 

me pickup

Xe hơi
Biển số
OF-388557
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
171
Động cơ
240,340 Mã lực
Tuổi
40
Giọng văn quen quen, cuối cùng vẫn chê fe bồng bềnh. Mấy hôm nữa lại bán san sớm. He he. Khổ thân lại phải đi tạo nick mới. Đời sao cứ phải khổ vì cái mồm thế anh 1m82 ơi.
Cụ này là cụ frenchiebull phải không các cụ?
 

30u4396

Đi bộ
Biển số
OF-131304
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
8
Động cơ
373,080 Mã lực
Cụ ấy chuyển xe nhanh như chảo chớp: Từ PSAN - Explorer- Zotety Z8- Everest Bi- San.... kinh khủng thật. Xe nào cụ ấy cũng có thớt rất dài.... khen hết nấc, tranh luận gay gắt với những người có ý kiến ngược chiều. Em cũng đọc kỹ và theo dõi cụ ấy, ngưỡng mộ về tốc độ đổi xe của cụ ấy
Nhờ bác bảo cụ ấy đọc tên các biển số xe mà bác ấy từng đi ,cho e thông não phát ! E cũng rất ngưỡng mộ ạ !
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
742
Động cơ
303,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhờ bác bảo cụ ấy đọc tên các biển số xe mà bác ấy từng đi ,cho e thông não phát ! E cũng rất ngưỡng mộ ạ !
Con Everest Bi, cụ ấy sơn lại màu, rồi bọc luôn lại tapbi cửa, taplo.... nhìn cũng ngon và rất ngầu, ko biết có phải xe bác ấy thật không.
 

Mr_RIO 2014

Xe hơi
Biển số
OF-334318
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
108
Động cơ
280,400 Mã lực
Nghe ông may véc này chê con PSAN mới ghê.Khổ thân e gái chân dài bị tên may véc vùi dập ko thg tiếc . Nào là thiết kế..., nào là vận hành...
 

vivil

Xe hơi
Biển số
OF-466838
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
166
Động cơ
202,870 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ cho e hỏi, e chạy C 2010 nhưng đang tìm mua gầm cao chạy cho cơ động. Phương án 1 của e là Ever Titanium 4x2 nhưng đọc phân tích này của 1 cụ of thấy lăn tăn quá, nhất là nhược điểm liên quan đến khung rời, body-on-frame
Các cụ cho em lời khuyên

SAN DẦU 2019 SAO LẠI PHẢI NGẠI EVEREST BITURBO?


Trước khi mua san e cũng đã đi qua một số đời xe trong đó có 2 con ford everest là eve tita 2.2 2016 và everest buturbo 2019.
E mới tham gia group San đc một thời gian ngắn và có 1 điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình thì cái group này mọi người sợ con everest như ngáo ộp vậy?
Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 pk khác nhau nhưng chính vì cc cứ thích so sánh 2 e này nên tại vn e coi như 2 con... cùng pk.
Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển.

Phần lớn các cụ tự nhục san kém eve có lẽ cc chưa thử san 19 và cũng chưa thử eve 19 mà toàn "nghe người ta nói".
Quay trở lại thời gian trước khi eve ra phom mới năm 2016 thì con eve đời cũ (2008-2015) nó có tuổi gì so với san lúc đó ko nhỉ?
Thế rồi eve lột xác với phom mới cực kỳ đáng khen nhưng điều đó ko có nghĩa là san và các model 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ, chính vì vậy mà chúng ta có san 19 như hiện nay.

Phần lớn cc bảo eve cao to rộng rãi hơn, chắc nịch hơn, cách âm tốt hơn và cảm giác lái ngon hơn. E xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, eve cao hơn dài hơn nhưng hẹp hơn san. Eve là loại suv khung gầm rời, gầm nó cao hơn san và dày gấp đôi san nên thực tế ngồi bên trong eve đầu e suýt chạm trần (e cao 1m82) chứ ngồi san đầu e rất thoải mái.
Về bề rộng eve ko có cửa so với san. Ngồi hàng ghế thứ 1 san rộng rãi thoải mái hơn eve nhiều. Hàng 2 san ăn đứt eve cả chiều rộng và độ ngả. Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.

Về độ chắc chắn tất nhiên eve chắc chắn hơn san vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu.
Cái đáng khen nhất ở eve chính là sự chắc chắn vô địch của nó trong phân khúc 7 chỗ tại vn. Nhưng sự chắc chắn này sẽ bị đánh đổi cho cảm giác lái mà e sẽ nói sau. San 19 ko thể đọ sự trâu bò vs eve vì san là cuv khung gầm liền, nhưng để so với các xe cuv khác thì san 19 chắc chắn hàng đầu luôn.

Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ suv khung gầm rời để tập trung sx cuv, vì cuv linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải.
Cc để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như bim, audi, subaru... họ chẳng bao giờ thèm làm suv.

Về cách âm thì chia làm 2 loại: cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Eve vẫn với lợi thế suv khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường đặc biệt là cách âm gầm của eve hơn hẳn san.

Điều này ko có j thần kỳ bởi vì cáv xe suv như fortuner, pajero sport hay traiblazer cách âm gầm đều hơn đám san, cx5, crv, cx8 hay thậm chí glc, gle, x5 x6... Nhưng cách âm khoang máy thì eve tuổi tôm so với san.
Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2 của san êm hơn eve, vào bên trong thì san dầu 19 vô địch. Chấp luôn con eve bi tăng áp kép + trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Eve bi vẫn gầm gào khó chịu tại dải tốc thấp, san dầu 19 sau 1 vạn máy mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe em đều KHÔNG NHẬN RA ĐÂY LÀ XE MÁY DẦU nếu e không nói.
Khả năng cách âm khoang máy quá tốt + cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt san 19 tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở vn.

Cảm giác lái thì sao? E xin nhắc lại everest, fortuner, PS, Mu X... là những chiếc suv có khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn.
Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này giống hệt nhau: khi cc tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm nó khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe dựng lại sau.
Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, cc sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ làm đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và ko liền khối.

Vậy thì chiếc suv nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn và GẦN ĐẠT ĐƯỢC NGƯỠNG CỦA CUV KHUNG GẦM LIỀN HƠN.

Đó chỉ là gần thôi, chứ suv ko bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của cuv được. Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành 2 con e đi gần đây nhất là eve biturbo và san dầu 19 e thấy điều tương tự.

Cái dễ nhận thấy nhất là eve bi do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với eve đời 16-17 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang cực kỳ khó chịu.
Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy eve bi e đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích nhưng sau 1 tháng thì những giao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự điên tiết mỗi khi xe lao vào ổ gà.

Bt khi vào ổ gà to 1 chiếc xe có khung gầm tốt như con san 19 sẽ dao động theo phương dọc là chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng eve bi sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bt trở lại. Điểm san 19 ăn đứt eve bi chính là cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay khi vào cua.

Con eve bi đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe quá nặng đến 2.5 tấn. Đặc biệt khi lái eve bi trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ + dao động rung rinh của chiếc xe 2.5 tấn.

Trên đường trường những tưởng eve bi sẽ ăn được san nhưng không hề, san dầu 19 giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có 1 điểm là cách âm môi trường của san 19 chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió.

Eve bi thua san trên đường trường cũng chính bởi hệ gầm nhão nhệ của nó, và nó thua hoàn toàn so với eve tita 2.2 ngày trước, con eve tita 2.2 chạy đường trường thích hơn cả san 19. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Cả 2 chiếc xe nói trên e đều đã đi 1 vạn nên e nghĩ những đánh giá so sánh của e mặc dù là chủ quan nhưng công tâm và không rời xa thực tế.

Hy vọng sau bài này các cụ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với san 19. Một điểm nữa khiến con san 19 bị ghét chính là chính sách bán hàng kèm lạc của các đại lý, ghét thì ghét đại lý thôi cc ah, đừng vì cảm tính và ghét lây luôn chiếc cuv hoàn hảo nhất phân khúc vào thời điểm này mà tội nghiệp e nó.
_________

ng viết bài mỗi lần khen chiếc xe mình đang sử dụng là ngay sau đó k lâu sẽ đăng đàn bán xe.
Một chiêu pr kế hoạch cá nhân thì cần suy xét!
Dạng người để đạt mục đích chà đạp mọi thứ, kể cả bát cơm ngày hôm qua mình ăn thì thôi...Tính làm gì
 

akien_do

Xe hơi
Biển số
OF-13424
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
104
Động cơ
519,540 Mã lực
Cụ chắc sales cho Hyundai
 
Biển số
OF-630659
Ngày cấp bằng
9/4/19
Số km
85
Động cơ
113,060 Mã lực
Tuổi
34
cảm ơn cụ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,207
Động cơ
692,026 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Các cụ cho e hỏi, e chạy C 2010 nhưng đang tìm mua gầm cao chạy cho cơ động. Phương án 1 của e là Ever Titanium 4x2 nhưng đọc phân tích này của 1 cụ of thấy lăn tăn quá, nhất là nhược điểm liên quan đến khung rời, body-on-frame
Các cụ cho em lời khuyên

SAN DẦU 2019 SAO LẠI PHẢI NGẠI EVEREST BITURBO?


Trước khi mua san e cũng đã đi qua một số đời xe trong đó có 2 con ford everest là eve tita 2.2 2016 và everest buturbo 2019.
E mới tham gia group San đc một thời gian ngắn và có 1 điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình thì cái group này mọi người sợ con everest như ngáo ộp vậy?
Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 pk khác nhau nhưng chính vì cc cứ thích so sánh 2 e này nên tại vn e coi như 2 con... cùng pk.
Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển.

Phần lớn các cụ tự nhục san kém eve có lẽ cc chưa thử san 19 và cũng chưa thử eve 19 mà toàn "nghe người ta nói".
Quay trở lại thời gian trước khi eve ra phom mới năm 2016 thì con eve đời cũ (2008-2015) nó có tuổi gì so với san lúc đó ko nhỉ?
Thế rồi eve lột xác với phom mới cực kỳ đáng khen nhưng điều đó ko có nghĩa là san và các model 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ, chính vì vậy mà chúng ta có san 19 như hiện nay.


Phần lớn cc bảo eve cao to rộng rãi hơn, chắc nịch hơn, cách âm tốt hơn và cảm giác lái ngon hơn. E xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, eve cao hơn dài hơn nhưng hẹp hơn san. Eve là loại suv khung gầm rời, gầm nó cao hơn san và dày gấp đôi san nên thực tế ngồi bên trong eve đầu e suýt chạm trần (e cao 1m82) chứ ngồi san đầu e rất thoải mái.
Về bề rộng eve ko có cửa so với san. Ngồi hàng ghế thứ 1 san rộng rãi thoải mái hơn eve nhiều. Hàng 2 san ăn đứt eve cả chiều rộng và độ ngả. Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.

Về độ chắc chắn tất nhiên eve chắc chắn hơn san vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu.
Cái đáng khen nhất ở eve chính là sự chắc chắn vô địch của nó trong phân khúc 7 chỗ tại vn. Nhưng sự chắc chắn này sẽ bị đánh đổi cho cảm giác lái mà e sẽ nói sau. San 19 ko thể đọ sự trâu bò vs eve vì san là cuv khung gầm liền, nhưng để so với các xe cuv khác thì san 19 chắc chắn hàng đầu luôn.

Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ suv khung gầm rời để tập trung sx cuv, vì cuv linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải.
Cc để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như bim, audi, subaru... họ chẳng bao giờ thèm làm suv.

Về cách âm thì chia làm 2 loại: cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Eve vẫn với lợi thế suv khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường đặc biệt là cách âm gầm của eve hơn hẳn san.

Điều này ko có j thần kỳ bởi vì cáv xe suv như fortuner, pajero sport hay traiblazer cách âm gầm đều hơn đám san, cx5, crv, cx8 hay thậm chí glc, gle, x5 x6... Nhưng cách âm khoang máy thì eve tuổi tôm so với san.
Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2 của san êm hơn eve, vào bên trong thì san dầu 19 vô địch. Chấp luôn con eve bi tăng áp kép + trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Eve bi vẫn gầm gào khó chịu tại dải tốc thấp, san dầu 19 sau 1 vạn máy mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe em đều KHÔNG NHẬN RA ĐÂY LÀ XE MÁY DẦU nếu e không nói.
Khả năng cách âm khoang máy quá tốt + cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt san 19 tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở vn.

Cảm giác lái thì sao? E xin nhắc lại everest, fortuner, PS, Mu X... là những chiếc suv có khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn.
Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này giống hệt nhau: khi cc tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm nó khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe dựng lại sau.
Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, cc sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ làm đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và ko liền khối.

Vậy thì chiếc suv nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn và GẦN ĐẠT ĐƯỢC NGƯỠNG CỦA CUV KHUNG GẦM LIỀN HƠN.

Đó chỉ là gần thôi, chứ suv ko bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của cuv được. Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành 2 con e đi gần đây nhất là eve biturbo và san dầu 19 e thấy điều tương tự.

Cái dễ nhận thấy nhất là eve bi do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với eve đời 16-17 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang cực kỳ khó chịu.
Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy eve bi e đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích nhưng sau 1 tháng thì những giao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự điên tiết mỗi khi xe lao vào ổ gà.

Bt khi vào ổ gà to 1 chiếc xe có khung gầm tốt như con san 19 sẽ dao động theo phương dọc là chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng eve bi sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bt trở lại. Điểm san 19 ăn đứt eve bi chính là cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay khi vào cua.

Con eve bi đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe quá nặng đến 2.5 tấn. Đặc biệt khi lái eve bi trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ + dao động rung rinh của chiếc xe 2.5 tấn.

Trên đường trường những tưởng eve bi sẽ ăn được san nhưng không hề, san dầu 19 giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có 1 điểm là cách âm môi trường của san 19 chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió.

Eve bi thua san trên đường trường cũng chính bởi hệ gầm nhão nhệ của nó, và nó thua hoàn toàn so với eve tita 2.2 ngày trước, con eve tita 2.2 chạy đường trường thích hơn cả san 19. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Cả 2 chiếc xe nói trên e đều đã đi 1 vạn nên e nghĩ những đánh giá so sánh của e mặc dù là chủ quan nhưng công tâm và không rời xa thực tế.

Hy vọng sau bài này các cụ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với san 19. Một điểm nữa khiến con san 19 bị ghét chính là chính sách bán hàng kèm lạc của các đại lý, ghét thì ghét đại lý thôi cc ah, đừng vì cảm tính và ghét lây luôn chiếc cuv hoàn hảo nhất phân khúc vào thời điểm này mà tội nghiệp e nó.
-Đọc bài này xong mới ngẫm đến cái câu “ko nói thì ng ta còn ko biết mình ngâu, nói ra thì ng ta biết là chắc chắn luôn?” trong th này là chuẩn bài!
 

Nhimxu061013

Xe hơi
Biển số
OF-408717
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
100
Động cơ
226,200 Mã lực
Tuổi
35
Đi đường tỉnh mà nó lắc vậy thì ae mình cũng mệt lắm cụ ạ, chắc b on f sắp khai tử đến nơi rồi cụ ạ.
Cụ nói vậy mấy ông U45 chỗ của thaco bỏ nghề lâu rồi. Cá nhân em 10 năm nay ngồi thaco bóng hơi. Lên ế đời mới này em lại rất ưng. Nó bồng bềnh như bóng hơi thôi chứ đâu phải lắc vả cụ bên này rồi lại giật sang bên kia
 

Nhimxu061013

Xe hơi
Biển số
OF-408717
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
100
Động cơ
226,200 Mã lực
Tuổi
35
Giọng văn quen quen, cuối cùng vẫn chê fe bồng bềnh. Mấy hôm nữa lại bán san sớm. He he. Khổ thân lại phải đi tạo nick mới. Đời sao cứ phải khổ vì cái mồm thế anh 1m82 ơi.
Bạn tri kỷ của cụ 1 thời mà kaka
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
592
Động cơ
381,450 Mã lực
Mấy chiếc thân rời như Fortuner, mux, Everest ngồi chán bỏ mợ. Tròng trành và say xe chịu không nổi. Em dị ứng với mấy chiếc này lắm.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,418
Động cơ
450,573 Mã lực
Mấy chiếc thân rời như Fortuner, mux, Everest ngồi chán bỏ mợ. Tròng trành và say xe chịu không nổi. Em dị ứng với mấy chiếc này lắm.
Không lẽ mang Lamborghini đi công trường hả cụ? Tại vì đặc thù mỗi dòng mà mua thôi, chứ đi lại hàng ngày em vẫn dùng chiếc S và thấy hài lòng thôi.
 

QuangNhatTran

Xe đạp
Biển số
OF-594778
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
15
Động cơ
129,950 Mã lực
Tuổi
22
Khách quan mà nói thì e thấy ever rất nhiều điểm mạnh nhưng khung rời là 1 điểm trừ quá lớn.
"Ngày nay, hầu hết các mẫu SUV thương mại cỡ trung đến lớn đều chuyển sang dạng kết cấu unibody như crossover, thân trên khung (body-on-frame) không còn được sử dụng rộng rãi. Ví như Mercedes chuyển hết các dòng GLE, GLS thành thân liền khung. Tuy kết cấu bị lai thành dạng như crossover nhưng xe vẫn được gọi là SUV"
Em nghĩ Ever có mặt nào đó bị lỗi thời cụ ạ.
Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng =)) nhưng nếu cụ lấy GLE, GLS ra để làm minh chứng cho thân liền khung thì bên nhà em chắc phải lấy LX570 với cả G-Class của chính Mercedes ra để an ủi phần nào =))) nhưng như vậy cũng cho thấy là mỗi dòng xe lại có mục đích riêng và sử dụng hệ thống khung gầm tùy theo thiết kế, mục đích thôi
 

tv4rum

Xe máy
Biển số
OF-603397
Ngày cấp bằng
16/12/18
Số km
64
Động cơ
124,240 Mã lực
Tuổi
41
Khách quan mà nói thì e thấy ever rất nhiều điểm mạnh nhưng khung rời là 1 điểm trừ quá lớn.
"Ngày nay, hầu hết các mẫu SUV thương mại cỡ trung đến lớn đều chuyển sang dạng kết cấu unibody như crossover, thân trên khung (body-on-frame) không còn được sử dụng rộng rãi. Ví như Mercedes chuyển hết các dòng GLE, GLS thành thân liền khung. Tuy kết cấu bị lai thành dạng như crossover nhưng xe vẫn được gọi là SUV"
Em nghĩ Ever có mặt nào đó bị lỗi thời cụ ạ.
mời cụ mua san19

eve unibody thì còn gì là eve
 

tv4rum

Xe máy
Biển số
OF-603397
Ngày cấp bằng
16/12/18
Số km
64
Động cơ
124,240 Mã lực
Tuổi
41
Em thì thấy Everest nhìn hầm hố, cơ bắp và nam tính hơn, bề ngoài đơn giản nhưng cứng cáp, không màu mè ẻo lả, nhìn lâu vẫn thấy đẹp.
quan trọng là mục đích của mình khi mua xe
 

Big Bang

Xe container
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
5,647
Động cơ
488,229 Mã lực
Đọc qua thì thấy kinh kinh, nhưng đọc hết thì thấy độ dìm hàng kinh quá.
Ngay từ đầu đã nói rõ 2 con k cùng phân khúc nên khó so sánh, mà phần dưới chỉ tập trung vào đúng điểm yếu duy nhất của suv là “ body on frame” , lấy yếu điểm của ev để nâng bi san.
Nếu ss thì phải đặt Ev với psan , fortuner vv..vv.. chắc sẽ hợp lý hơn.
bản thân mình cũng khó chịu vs cảm giác bồng bềnh và lắc ngang của EV, nhưng 1 điều không thể phủ nhận là cái cảm giác cầm lái Ev mang lại rất đặc biệt, chắc nịch và phấn khích.
E chưa lái thử San nên k so sánh, và e cũng ko có ý định chạy thử san.
San đi đường cao tốc thì OK, nhưng khi vào đường xấu một chút thì không ổn. Con Everest luôn cho người lái cảm giác vững chãi, ổn định, cảm nhận mặt đường rất thật.
Cháu rất yêu Everest nhưng lại chọn MUX chỉ vì cái giá
 

__DHL__

Xe hơi
Biển số
OF-77700
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
157
Động cơ
420,800 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh

Tình hình em chốt hạ FE Titanium 4x2 trắng. Sale có giá tốt nhất inbox giúp ạ :) 2 tuần nữa lấy xe. Xin luôn địa chỉ lắp phụ kiện. Em cần lắp thêm lót sàn 5D, dán kính, vè che mưa, ốp tay nắm, vô lăng
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
742
Động cơ
303,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
San đi đường cao tốc thì OK, nhưng khi vào đường xấu một chút thì không ổn. Con Everest luôn cho người lái cảm giác vững chãi, ổn định, cảm nhận mặt đường rất thật.
Cháu rất yêu Everest nhưng lại chọn MUX chỉ vì cái giá
Mu-x 3.0 lái có ngon không bác?! Nhà cháu cũng muốn chuyển sang 7 chỗ, ngắm em ấy thấy ổn, giá Okie, chưa cầm lái thử.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top