[Luật] Một tổng hợp nhỏ các ý kiến

Kieu_nu_buon_me

Xe hơi
Biển số
OF-133370
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
135
Động cơ
372,660 Mã lực
Nơi ở
Hà lội mùa này chẳng dám mua xe
  • Tiger
    08/04/2012 01:25
    Hai năm trước đây, mỗi lần đi tỉnh về tới cầu cầu Sài Gòn thì kẹt xe nghiêm trọng do rất nhiều xe container chở hàng vào cảng Cát Lái xuất khẩu. Khách quan mà nói kẹt xe là do thời điểm đó đang làm nút giao thông cầu vượt Cát Lái. Nghĩ lại, tuy kẹt xe mà hàng hóa xuất khẩu nhiều đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế cho đất nước, có kẹt xe cũng chấp nhận chia sẻ về điều đó. Bây giờ thu đủ thứ thuế và phí để giảm kẹt xe... có phải vì những điều này ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế đang tăng trưởng của đất nước. Hàng hóa leo thang, đồng tiền mất giá, lạm phát tăng cao... Hai năm trước, khi ngồi ăn uống và ngắm cảnh ở bãi trước Vũng Tàu, thấy tàu thuyền vận chuyển hàng hóa xuất khẩu mà ham. Giờ cũng ra chỗ cũ ngồi hàng giờ mà chẳng thấy cái tàu nào vận chuyển hàng hóa cả... buồn thật! Đã vậy, sáng dậy thấy báo nào cũng đưa tin sắp tăng giá điện, sắp tăng phí này phí nọ... doanh nghiệp thì xin đóng cửa. Thấy mà nản, chẳng biết người dân hy sinh quyền lợi để làm cái gì!!! Chịu thuế cao để bảo hộ nền công nghiệp ô tô, trước đây thì công nghiệp điện tử đã có bài học rõ ràng như thế, giờ thì công nghiệp ôtô sắp sửa nối bước theo sau... Giấc mơ ôtô made in Việt Nam, thôi đành đợi kiếp sau vậy!!!
  • 5 kháng
    08/04/2012 04:29
    Ông Dương Trung Quốc, Đại biểu Quốc hội, đã có nhận xét rất xác đáng. bác Đinh La Thăng có tinh thần xông pha rất đáng khen, tức là có nhiệt tình cao; nhưng lại nhầm lẫn về nhận thức giữa các khái niệm phí và thuế, khi cho rằng nộp phí là yêu nước. Như vậy, như Lê-nin đã phê phán: có nhiệt tình mà thiếu tri thức, e rằng...?
  • cá lóc mít
    08/04/2012 05:52
    Là người dân, chúng tôi luôn thực hiện tốt nghĩa vụ của mình là đóng thuế, lệ phí. Mà nói thật, ở vùng sâu, vùng xa thì quá nhiều loại phí phải đóng nhưng chủ trương của trên phải thực hiện. Khi nghe đóng phí ô tô, xe máy chuẩn bị thực thi vào 1/6/2012, theo tôi đóng thì đóng chứ có sao. Nhưng khi đóng, dù một hai trăm ngàn một năm, ông Bộ trưởng có biết, người chạy xe ôm, đi làm thuê mua được chiếc gắn máy cà tàng với giá một, hai triệu đồng để tìm mỗi ngày hai ba chục ngàn kiếm cơm cháo cho con, cho vợ. Đối với những đại gia giàu có, trong đó ông Thăng cũng không ngoại lệ, thì phí đó có xá gì, phải không ông Thăng. Nhưng còn với những người dân nghèo thì đó là mồ hôi, nước mắt và cả xương máu của họ đó!!! Còn nữa, đường làng chúng tôi đi có bao giờ bị kẹt xe đâu, ngoại trừ bị trâu bò chặn đường thôi thì tại sao chúng tôi phải gánh loại phí này? Hãy tìm hiểu, nghĩ cho sâu cho kỹ, đừng đưa đại gia sống ngang tầm với người nghèo, người phải dãi nắng dầm sương để chạy cơm từng ngày nhé, thưa ông bộ trưởng Đinh La Thăng!!!
  • Hăng rết
    08/04/2012 06:04
    Việc đóng phí và thu phí để làm một cái gì đó trước hết cần phải thăm dò ý kiến của nhân dân, sau đó phải được QH thông qua mới là thuyết phục. Hiện tại dân mình vẫn còn khổ lắm, cuộc sống đang chật vật, đã không giảm thì thôi cũng đừng đề ra phí này, thuế nọ mà hành hạ dân. Mấy ông có giỏi thì hãy kiềm chế lạm phát và đừng để thất thoát và thiệt hại nữa đi, cứ mạnh miệng đề ra cớ để thu tiền của dân. Nói thật là dân không hài lòng đâu.
  • Liu
    08/04/2012 07:22
    Những biện pháp của BT Thăng thật ra rất quyết liệt, nhưng tôi có cảm giác chúng mang tính cách giải vây nhiều hơn là giải tỏa ùn tắc giao thông.
  • Hoàng Hà Hồng
    08/04/2012 07:46
    Lần nào mở báo ra đọc độc giả nhức mắt nhói lòng vì quá nhiều tin tức nói về thuế phí. Khi một quyết định đưa ra bao nhiêu ý kiến phản biện, hàng vạn ý kiến phản hồi vẫn khó lay được người đưa ra quyết định. Những quyết định mang tầm quan trọng có ít nhiều đụng chạm vào dân chúng ta không nên đặt ra như những phép thử, sai thì sửa nhưng khi đã sửa rồi nó để lại dư âm quá nặng nề.
  • Đỗ An Mỹ
    08/04/2012 08:00
    Đã bàn luận quá nhiều đề tài liên quan đến ùn tắc giao thông , tất cả đều đúng cả; nhưng vấn đề mấu chốt là chúng ta phải chọn ra được những cái mấu chốt chính để giải quyết, các vấn đề khác cũng cần giải quyết đồng bộ. Nhưng thường giải quyết được chuyện này thì lại phát sinh ra những xã hội khác. Tính chung thì vấn đề mấu chốt của tình hình giao thông hiện nay là do co sở hạ tầng của chúng ta quá yếu kém so với sự phát triền của kinh tế. Theo bài viết của Ts Doanh, thì tại sao vấn đề cơ sở hạ tầng ở Việt Nam lại đắc gấp 2-3 lần ở các nước khác ??? Tham nhũng là 1 trong những vấn đề mấu chốt cần phải triệt để phòng chống đầu tiên, quốc hội giám sát kỹ càng, thông tin thường xuyên cho dân chúng biết.
  • NGUYỄN THANH TÙNG
    08/04/2012 08:14
    Tôi rất đồng ý với ông Lê Đăng Doanh, khi cho rằng "Phí là tiền dân phải trả khi được sử dụng dịch vụ công. Khi người dân không sử dụng dịch vụ gì thêm mà phải trả thêm phí là sai tinh thần cũng như nội dung Pháp lệnh Phí và Lệ phí".
  • Hường
    08/04/2012 08:25
    Ông Doanh nói đúng, người tiêu dùng sẽ lãnh đủ.
  • Bộ trưởng Dân
    08/04/2012 08:36
    Nói thật là sau khi đọc thông tin về Tập đoàn Sông Đà thì em hiểu vì sao lại thế...
  • Tư Cafe
    08/04/2012 09:07
    Các bác có tăng thêm nhiều khoản phí về giao thông thì người dân cũng phải è cổ ra đóng. Bởi chẳng ai có thể không tham gia giao thông để làm việc, sinh sống. Nhưng mỗi tội cuộc sống của người dân thêm phần khốn khó hơn thôi.
  • Thiện Ngọc
    08/04/2012 09:19
    Lại khổ người dân chúng tôi thôi
  • Quang Vinh
    08/04/2012 09:26
    Để có nguồn thu phải chăm gieo trồng chứ không thể "ăn lúa giống", tức là không được tăng chi phí đầu vào của sản xuất kinh doanh mà phải tăng sản lượng, lãi suất của kinh doanh và tăng được nguồn thu thuế từ kết quả sản xuất kinh doanh. Một chính sách mà đa số người dân phản đối thì không thể nói nó vì nhân dân được.
  • Ng Dan
    08/04/2012 09:36
    Chỉ biết thu thu và thu . Sao không đặt vấn đề tại sao giá đầu tư 1Km đường của VN cao nhất thế giới .
  • Chín sàigòn
    08/04/2012 09:46
    Muốn hàng hóa đến tay người tiêu dùng không bị tăng giá vì 3 loại phí đường bộ của Bộ GTVT thì người VN mình phải vận chuyển hàng hóa bằng đường sông hoặc bằng xe bò, xe ngựa thôi.
  • QTuong
    08/04/2012 10:49
    Việt Nam ai cũng hiễu sơ hữu phương tiện là được xem đó là tài sản. Nhưng WB cảnh báo việc sở hữu ôtô cá nhân ngày gia tăng. Như vậy chiến lược ổn định lâu dài thì phải cần có đối trọng về phương tiện để thay đổi tư duy sở hữu tài sản thành phương tiện đi lại chứ không phải là hạn chế bằng cách thu phí và thực hiện nghĩa vụ phí. Đây mới thực sự là bài toán tâm huyết.
  • Trần Ba Ba
    08/04/2012 10:52
    Người dân è cổ đóng thêm các loại phí, trong khi đó một số tập đoàn vung tay quá trán tiêu xài hoang phí...
  • NVM
    08/04/2012 10:58
    Để có đường chở bauxite thì lấy tiền ngân sách đầu tư để làm đường. Mà cái ngân sách đó là tiền của toàn dân, trong đó có bao nhiêu là tiền thuế , phí từ những chiếc xe cá nhân đóng vào . Trong khi đường đô thị thì thu tiền thêm để làm. Khi người ta chạy xe trên đường công cộng là ít nhất họ đang đóng trong xăng khoảng 1/3 giá thành. Mà nếu họ đi làm việc thì sản phẩm họ làm ra phải đóng thuế, tiền lương họ lảnh ra đóng thuế thu nhập cá nhân . Tiền lãi hàng năm họ đóng thuế thu nhập doanh nghiệp từ 25 đến 28%. Sau thế khi chia lãi cổ đông họ lại đóng thêm 5 hoặc 10% nữa. Khi dùng xe trên đưởng công cộng , nếu họ qua trạm thu phí thì họ lại đóng thêm tiền cầu đường để đi trên đoạn đường đó. Mà đoạn đường BOT đó họ lại đang đóng 100% tiền làm đường mà nhà nước không bỏ ra xu nào để làm, nhà đầu tư tự bỏ tiền ra thu tiền về. Ở một thành phố như HCM, mọi người muốn đi ra vào TP bất cứ hướng nào cũng có trạm thu phí. Trạm thu phí cầu đường bao vây mọi hướng. Có nghĩa là những con đường trong TP nhà nước đang thu phí 100% rồi , trừ các đường nhỏ, hẻm. Mà hẻm củng do nhà nước va nhân dân cùng làm rồi. Hỏi thử như vậy còn chưa đủ nửa sao. Cái phí mới mà Bộ GTVT đưa ra gọi là phí "hạn chế xe cá nhân" . Nghĩa là thu để cho người ta bớt đi xe, mà bớt đi hay không là tự người ta, chỉ có cái ý tưởng là sẽ bớt đi mà cũng bị thu phí thì kỳ quá . Anh đã thu qua xăng dầu giá cao rồi, anh đã thu thuế tiêu thụ đặc biệt rồi. Chẳng lẽ một số hàng hóa đang thu thuế đặc biệt như rượu bia, nước hoa, thuốc lá... sắp tới củg thu thêm " phí hạn chế " nữa sao . Thu thuế tiêu thụ đặc biệt là đã hạn chế rồi. Nếu thấy chưa ép phê thì tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên. Bày ra một hệ thống thu thuế mới để thu một loại phí mới mà xét ra vô lý. Thu như vậy khi về tới nhà nước chẳng còn bao nhiêu. Mỗi trạm thu phí một năm thu bao nhiêu , ăn hết bao nhiêu, trang bị phương tiện tốn hết bao nhiêu. Thu lẻ mẻ chừng nào hao hụt lớn chừng đó. ..
  • Thanh An
    08/04/2012 11:00
    Khổ cho dân chưa? Quốc hội chưa thông mà đã vội vàng "ép" người dân theo luật...
  • Công Tâm
    08/04/2012 11:30
    Rồi đây không những bán ô tô mà nguy cơ xe máy cũng bán, sắp tới là phí bảo trì đường bộ, sang năm là phí hạn chế xe cá nhân...
  • Tiếu Ngạo
    08/04/2012 12:27
    Ai có ý định chuyển qua xe đạp thì lo tranh thủ mua trước đi, kẻo sau này nhiều người đi xe đạp quá, nên thu thêm thuế tiêu thụ đặc biệt và phí đăng ký biển số và phí lưu hành xe đạp.
  • tuan
    08/04/2012 12:42
    Rồi tới đi bộ cũng phải nộp phí lưu hành (vì đi bộ cũng là sử dụng mặt đường, vỉa hè mà) ?
  • cua đồng
    08/04/2012 13:28
    Kinh tế nước ta vẫn đang trên đà phát triển và cuộc sống của người dân đã được nâng lên phần nào.Việc đóng thuế là trách nhiệm của người dân,nhưng phải đi đôi với quyền lợi, hợp tình và hợp lý.Trong khi nhiều tập đoàn doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, thất thoát với số tiền rất lớn, mà thực chất số tiền này đã đi đâu? liệu rồi có trả lại cho nhà nước hay không?đã ai trả lời thoả đáng để người dân tường tận được hơn chưa?
  • Văn Bá
    08/04/2012 15:25
    Nếu lấy số tiền mà các ông lớn như Vinashin, Dầu khí, Sông Đà đã tiêu vô tội vạ mà làm đường giao thông thì e rằng không những người dân không phải cõng thêm 3 thứ phí của ông Thăng mà còn được lĩnh thêm tiền để cải thiện phương tiện giao thông của mình.
  • Thanh Ha
    08/04/2012 15:51
    Thực sự tôi không hiểu Phí hạn chế phương tiện cá nhân được hiểu như thế nào? Hạn chế phương tiện cá nhân thì chỉ có thể hạn chế lượng đăng ký mới chứ lượng xe đã lưu hành rồi thì hạn chế sao được.Những xe đã lưu hành rồi nếu bị áp phí đó thì có thể họ sẽ bán cho người khác và người khác sẽ vẫn phải nộp phí và lưu hành, vậy số lượng xe lưu hành vẫn giữ nguyên số lượng như cũ thì liệu có giảm ùn tắc được không?
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,025
Động cơ
947,553 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Mợ chỉ được cái sưu tầm cái hay thôi... vote mợ!
 

Kieu_nu_buon_me

Xe hơi
Biển số
OF-133370
Ngày cấp bằng
5/3/12
Số km
135
Động cơ
372,660 Mã lực
Nơi ở
Hà lội mùa này chẳng dám mua xe
Mợ chỉ được cái sưu tầm cái hay thôi... vote mợ!



Hị hị! Lại gặp bác ở đây roài, bác là hay đi theo em ngắm nghía lắm đấy nhé. Cẩn thận ko lão nhà e biết thì gay go to đấy bác ợ.....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top