[Thảo luận] mụ nhà em: GALANT . nhờ các bác xem giùm em.

quanganhoptimus

Xe đạp
Biển số
OF-209390
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
36
Động cơ
316,460 Mã lực
Em kính chào các cụ ạ! em là tài mới, thành viên mới, và cũng mới lấy vợ. Kinh nghiệm chăn chiếu của em còn yếu lắm. Rất mong được các cụ chỉ bảo thêm.
Tuy em là trai tân nhưng mụ vợ GALANT nhà em sinh năm 2000. Mụ ấy qua mấy đời chồng rồi, toàn chồng tây. Đến lượt em thì mụ cũng trinh chiến 190 ngàn km. Được cái may mắn là mấy ông chồng cũ chăm sóc mụ ấy cẩn thận. Mỗi năm một lần mụ đi trùng tu di tích nên giờ vẫn còn mát da mát thịt. Cơ bản thì em yêu mụ thật lòng nên mong muốn mụ ấy cũng chung thủy với em. Vì thế nên em cũng phải chăm sóc mụ ấy chu đáo một chút. Nhưng chúng em bất đồng ngôn ngữ, có mấy vấn đề em mong các bác giàu kinh nghiệm với gia đình dòng họ Mitsubishi giúp em với:
- Thứ nhất: Hôm nọ em mở bugi ra thì thấy bám muội đen rất nhiều (ống xả cũng có nhiều muội đen lắm). Theo em tìm hiểu thì đó là loại bugi palatinum hay iradium gì đó. Nhưng chắc chắn không phải nikel vì chấu lửa rất nhỏ. Em vệ sinh sạch sẽ. Em đi đến ngày hôm sau (khoảng 30km) em mở ra kiểm tra lại thì thấy muội đen bám như cũ.
- Thứ hai: Đôi khi em thấy có tiếng kêu (giống như tiếng gõ của xu-pap) nhưng không phải lúc nào cũng có. Khi tăng tốc thì không, tiếng kêu này rõ nhất là khi đi số nhỏ trên đường bằng phẳng với tốc độ thấp(dưới 35km/h) em không nghĩ là do hộp số đâu, vì tiếng kêu là từ động cơ chứ không phải hộp số. Em mới thay dầu + lọc dầu rồi. Nước làm mát và các loại dầu khác vẫn đầy đủ. Đai cam theo sổ dịch vụ ghi lại thì thay khi 90 ngàn km.


Hiện tại thì em mới thấy có 2 vấn đề đó thôi. Nếu khắc phục được thì em yên tâm lắm lắm. Kính mong các bác bắt bệnh giúp em để vợ chồng em yên tâm rong ruổi trên từng cung đường Thụy Điển thơ mộng. Em không muốn đưa mụ nhà em đi bác sĩ đâu (nếu trong khả năng tự chữa được thì em sẽ tự giải quyết, vì đồ đạc phụ tùng bên này cũng dễ mua thôi).
Em quên mất màn giới thiệu mụ vợ em: mụ nhà em là GALANT sản xuất năm 2000. hàng bán tại Thụy Điển, máy xăng 2.4 GDI. số tay. dẫn động cầu trước. điện đóm ổn định, điều hòa tự động.

Em chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bác ạ !
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,440
Động cơ
560,813 Mã lực
1- Thay bugie đi bác, loại irridium này dùng 10 vạn phải thay rồi. Kiểm tra lọc gió, nếu cũ cũng thay luôn, nên thay bằng K&N.
2- Em nghi do cái 1 gây nên. Bác dùng thử dung dịch vệ sinh máy, loại xịt theo đường air intake hoặc đổ hòa với xăng.
 

hoangduong12

Xe tải
Biển số
OF-207419
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
259
Động cơ
320,340 Mã lực
Em kính chào các cụ ạ! em là tài mới, thành viên mới, và cũng mới lấy vợ. Kinh nghiệm chăn chiếu của em còn yếu lắm. Rất mong được các cụ chỉ bảo thêm.
Tuy em là trai tân nhưng mụ vợ GALANT nhà em sinh năm 2000. Mụ ấy qua mấy đời chồng rồi, toàn chồng tây. Đến lượt em thì mụ cũng trinh chiến 190 ngàn km. Được cái may mắn là mấy ông chồng cũ chăm sóc mụ ấy cẩn thận. Mỗi năm một lần mụ đi trùng tu di tích nên giờ vẫn còn mát da mát thịt. Cơ bản thì em yêu mụ thật lòng nên mong muốn mụ ấy cũng chung thủy với em. Vì thế nên em cũng phải chăm sóc mụ ấy chu đáo một chút. Nhưng chúng em bất đồng ngôn ngữ, có mấy vấn đề em mong các bác giàu kinh nghiệm với gia đình dòng họ Mitsubishi giúp em với:
- Thứ nhất: Hôm nọ em mở bugi ra thì thấy bám muội đen rất nhiều (ống xả cũng có nhiều muội đen lắm). Theo em tìm hiểu thì đó là loại bugi palatinum hay iradium gì đó. Nhưng chắc chắn không phải nikel vì chấu lửa rất nhỏ. Em vệ sinh sạch sẽ. Em đi đến ngày hôm sau (khoảng 30km) em mở ra kiểm tra lại thì thấy muội đen bám như cũ.
- Thứ hai: Đôi khi em thấy có tiếng kêu (giống như tiếng gõ của xu-pap) nhưng không phải lúc nào cũng có. Khi tăng tốc thì không, tiếng kêu này rõ nhất là khi đi số nhỏ trên đường bằng phẳng với tốc độ thấp(dưới 35km/h) em không nghĩ là do hộp số đâu, vì tiếng kêu là từ động cơ chứ không phải hộp số. Em mới thay dầu + lọc dầu rồi. Nước làm mát và các loại dầu khác vẫn đầy đủ. Đai cam theo sổ dịch vụ ghi lại thì thay khi 90 ngàn km.


Hiện tại thì em mới thấy có 2 vấn đề đó thôi. Nếu khắc phục được thì em yên tâm lắm lắm. Kính mong các bác bắt bệnh giúp em để vợ chồng em yên tâm rong ruổi trên từng cung đường Thụy Điển thơ mộng. Em không muốn đưa mụ nhà em đi bác sĩ đâu (nếu trong khả năng tự chữa được thì em sẽ tự giải quyết, vì đồ đạc phụ tùng bên này cũng dễ mua thôi).
Em quên mất màn giới thiệu mụ vợ em: mụ nhà em là GALANT sản xuất năm 2000. hàng bán tại Thụy Điển, máy xăng 2.4 GDI. số tay. dẫn động cầu trước. điện đóm ổn định, điều hòa tự động.

Em chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bác ạ !
Có mấy vấn đề cần lưu ý sau :
1, Bugi bám muội đen : Do ăn xăng cụ chủ ạ, cái này cần phải kiểm tra lại động cơ ạ.
2, Đi tốc độ thấp có tiếng gõ : Em đồ rằng cụ chủ đang đi tốc độ thấp, nhưng lại ở tay số cao người ta gọi là đi ép số nên có tiếng gõ. Vây khi đi ở tốc độ này cụ chủ thử chạy ở số 2 hoặc số 3 xem có bị nữa không nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,546
Động cơ
525,632 Mã lực
Cháu thấy dòng gala và galant rất kén buzi nên cụ nên tra thông số của nhà sx thay đúng loại xem sao đã, cái này đơn giản và dễ làm nên ưu tiên trước, đồng thời xem lọc gió có bẩn thì thay luôn
 

quanganhoptimus

Xe đạp
Biển số
OF-209390
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
36
Động cơ
316,460 Mã lực
cảm ơn các bác quan tâm. mai em đặt hàng bộ bugi của NGK rồi thay. lọc gió thì hôm nọ em có làm sạch rồi.
nếu đi ép số thì tiếng gõ không xuất hiện nữa, mà em thấy ngược lại, gần như chỉ khi đi số nhỏ tốc độ chậm mới có tiếng gõ. bênh này em thấy hơi ngược đời. giống kiểu "lừa già ưa nặng" các bác ạ
em có hỏi qua một bác thợ người IRAN thì bác ấy bảo xe mít nào cũng có tiếng kêu đó (em thì không tin lắm). mà bên này xe mít chạy ít quá, chẳng có cái nào để so sánh.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangduong12

Xe tải
Biển số
OF-207419
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
259
Động cơ
320,340 Mã lực
Không phải là xe nào cũng có tiếng kêu thế đâu ạ, nếu vậy bác phải vào xưởng để kiểm tra cho chắc ăn.
Nếu nói như bác thì bác đang không ở VN đúng không ạ ? Nếu bác ở Ta thì còn chỉ chỗ cho bác được, chứ còn bác ở Tây thì em chịu roài.
cảm ơn các bác quan tâm. mai em đặt hàng bộ bugi của NGK rồi thay. lọc gió thì hôm nọ em có làm sạch rồi.
nếu đi ép số thì tiếng gõ không xuất hiện nữa, mà em thấy ngược lại, gần như chỉ khi đi số nhỏ tốc độ chậm mới có tiếng gõ. bênh này em thấy hơi ngược đời. giống kiểu "lừa già ưa nặng" các bác ạ
em có hỏi qua một bác thợ người IRAN thì bác ấy bảo xe mít nào cũng có tiếng kêu đó (em thì không tin lắm). mà bên này xe mít chạy ít quá, chẳng có cái nào để so sánh.
 

quanganhoptimus

Xe đạp
Biển số
OF-209390
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
36
Động cơ
316,460 Mã lực
Không phải là xe nào cũng có tiếng kêu thế đâu ạ, nếu vậy bác phải vào xưởng để kiểm tra cho chắc ăn.
Nếu nói như bác thì bác đang không ở VN đúng không ạ ? Nếu bác ở Ta thì còn chỉ chỗ cho bác được, chứ còn bác ở Tây thì em chịu roài.
vâng bác. em đang lạc bên Thụy Điển. hôm nay em thay bu-gi mới vào, chạy tầm 3km rồi mở ra kiểm tra thì bu-gi mới đã có một lớp muội đen bám rồi. theo em cảm nhận thì nó không tốn xăng lắm, em nghi là cái đầu phun xăng có vấn đề. mai em đi tìm mua lọ dung dịch vệ sinh kim phun xem sao. cái máy GDI phun xăng trực tiếp này khó tìm hiểu quá. mà em thì đang học làm "phá sư máy".:-?
 

hoangduong12

Xe tải
Biển số
OF-207419
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
259
Động cơ
320,340 Mã lực
Vâng nếu bác mua được lọ dung dịch tẩy rửa ấy thì tốt, hệ thống sạch thì máy móc êm và ăn ít xăng hơn ạ.
vâng bác. em đang lạc bên Thụy Điển. hôm nay em thay bu-gi mới vào, chạy tầm 3km rồi mở ra kiểm tra thì bu-gi mới đã có một lớp muội đen bám rồi. theo em cảm nhận thì nó không tốn xăng lắm, em nghi là cái đầu phun xăng có vấn đề. mai em đi tìm mua lọ dung dịch vệ sinh kim phun xem sao. cái máy GDI phun xăng trực tiếp này khó tìm hiểu quá. mà em thì đang học làm "phá sư máy".:-?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,546
Động cơ
525,632 Mã lực
vâng bác. em đang lạc bên Thụy Điển. hôm nay em thay bu-gi mới vào, chạy tầm 3km rồi mở ra kiểm tra thì bu-gi mới đã có một lớp muội đen bám rồi. theo em cảm nhận thì nó không tốn xăng lắm, em nghi là cái đầu phun xăng có vấn đề. mai em đi tìm mua lọ dung dịch vệ sinh kim phun xem sao. cái máy GDI phun xăng trực tiếp này khó tìm hiểu quá. mà em thì đang học làm "phá sư máy".:-?
Nếu xe cụ phun trực tiếp thì cụ ko nên tự tháo kim phun nhé, cụ mua loại súc rửa kim phun đổ vào xăng thì lành hơn tuy nhiên tác dụng hơi chậm
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,096
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nếu xe cụ phun trực tiếp thì cụ ko nên tự tháo kim phun nhé, cụ mua loại súc rửa kim phun đổ vào xăng thì lành hơn tuy nhiên tác dụng hơi chậm
Cụ mở mang thêm cho chút tại sao lại không được tự tháo kim phun?
190.000Km thì secmang và trục khuỷu tay biên cũng có thể là nguyên nhân tiếng gõ không?
 
Chỉnh sửa cuối:

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,546
Động cơ
525,632 Mã lực
Xe hạng thường phun xăng đường nạp nên tháo kim phun đơn giản chứ phun trực tiếp thường phải có đồ chuyên dụng và sơ sẩy phải thay kim thì rất đắt.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,096
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Xe hạng thường phun xăng đường nạp nên tháo kim phun đơn giản chứ phun trực tiếp thường phải có đồ chuyên dụng và sơ sẩy phải thay kim thì rất đắt.
Tool và linh kiện thì bên đấy em nghĩ sắn lắm chứ không hiếm như ở vn, mấy người anh em của em bên mỹ cứ ngày cuối tuần hay nghỉ phép là làm đủ thứ, từ thợ sửa xe, thợ cắt đá, thợ nề...họ đều muốn tự làm cả chứ không lười như bên này, các loại cửa hàng cung cấp sẵn từng thứ 1 và có bán sách hướng dẫn rất chi tiết để mọi người có thể tự làm với giá thành không đắt. Họ làm không ưng thì đập bỏ mua thứ khác về làm tới ưng thì thôi. Họ không phải thợ thuyền và tất nhiên không thiếu tiền nhưng họ thích làm vậy mặc dù thời gian cũng eo hẹp. Nói chung mọi thứ đều sẵn và rẻ để có thể tự trải nghiệm
 
Chỉnh sửa cuối:

quanganhoptimus

Xe đạp
Biển số
OF-209390
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
36
Động cơ
316,460 Mã lực
Em cũng muốn tháo xem cái kim phun hình thù ra sao mà mò mãi chẳng biết nó nằm ở đâu cả . Em sẽ tiếp tục ngâm cứu, sớm muộn j em cũng gỡ bung hết ra thôi. Bác HANOICity đúng là hiểu cuộc sống bên này quá, hầu như cánh đàn ông bên này cái j cũng tự mò mẫm làm hết các bác a. Đặc biệt là nấu ăn thì giỏi hơn phụ nữ, bữa nào có dịp em làm đồ nhậu hầu các bác nhẹ
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,546
Động cơ
525,632 Mã lực
Kim phun trực tiếp nó dài vì phải xuyên qua nắp máy, cụ cứ tìm có 2 thứ xuyên qua nắp máy ở mỗi xylanh
1 là buzi ( trên có tẩu chụp buzi, có thể rời hoặc liền bô bin)
2 là kim phun
Vì nó dài và được vặn rất chặt nên ko có kinh nghiệm khi tháo dễ gấy hỏng, nhiều cụ tự tháo buzi gặp cái chặt quá khi dùng lực mạnh bị nghiêng tay tháo đc ra thì buzi gãy rồi
 

quanganhoptimus

Xe đạp
Biển số
OF-209390
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
36
Động cơ
316,460 Mã lực
Kim phun trực tiếp nó dài vì phải xuyên qua nắp máy, cụ cứ tìm có 2 thứ xuyên qua nắp máy ở mỗi xylanh
1 là buzi ( trên có tẩu chụp buzi, có thể rời hoặc liền bô bin)
2 là kim phun
Vì nó dài và được vặn rất chặt nên ko có kinh nghiệm khi tháo dễ gấy hỏng, nhiều cụ tự tháo buzi gặp cái chặt quá khi dùng lực mạnh bị nghiêng tay tháo đc ra thì buzi gãy rồi
Hình như nó nằm khuất dưới cổ hút gió thì phải . Vì gỡ nắp nhựa che máy ra em chỉ thấy mỗi cái bugi thôi .
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,096
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em nghĩ nó phải nằm trên giữa đỉnh của xi lanh, pi tong, cụ xem có phải vậy không
 

quanganhoptimus

Xe đạp
Biển số
OF-209390
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
36
Động cơ
316,460 Mã lực
Em nghĩ nó phải nằm trên giữa đỉnh của xi lanh, pi tong, cụ xem có phải vậy không
xe em không hiểu sao mở nắp nhựa ra chỉ có cái bugi là có thể gỡ ra được. em ngó ngía các góc độ rồi mà chưa thấy cái kim phun nó ở chỗ nào. trên đỉnh máy là cụm tăng áp cho bugi, gỡ ra thì có bugi. phía trước đầu thì cổ xả. phía sau (về phía cabin) thì cổ hút gió. vậy là hết rồi.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,546
Động cơ
525,632 Mã lực
xe em không hiểu sao mở nắp nhựa ra chỉ có cái bugi là có thể gỡ ra được. em ngó ngía các góc độ rồi mà chưa thấy cái kim phun nó ở chỗ nào. trên đỉnh máy là cụm tăng áp cho bugi, gỡ ra thì có bugi. phía trước đầu thì cổ xả. phía sau (về phía cabin) thì cổ hút gió. vậy là hết rồi.
Cụ nhìn đoạn cuối cổ hút xem có bec phun ko. Cháu cho rằng đời này vẫn phun xăng đường nạp thôi
 

hoangduong12

Xe tải
Biển số
OF-207419
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
259
Động cơ
320,340 Mã lực
Xe của cụ chủ là phun vào đường ống nạp đấy, chưa không phải là phun trực tiếp đâu ạ.
Khi thay bu gi cụ chủ cẩn thận xe này nhé, phải thay đúng loại của nó nếu không sẽ bị xung điện làm chết công tơ mét đấy.
Còn về kim phun thì cũng không cần phải tháo ra làm gì cả nếu như mua được dung dịch của hãng, khi không mua được dung dịch đấy thì mới phải tháo ra để bảo dưỡng thôi nhưng mà tự bảo dưỡng thì phải làm nhiều thứ hơn thế nữa mới được.
xe em không hiểu sao mở nắp nhựa ra chỉ có cái bugi là có thể gỡ ra được. em ngó ngía các góc độ rồi mà chưa thấy cái kim phun nó ở chỗ nào. trên đỉnh máy là cụm tăng áp cho bugi, gỡ ra thì có bugi. phía trước đầu thì cổ xả. phía sau (về phía cabin) thì cổ hút gió. vậy là hết rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top