[Funland] Năng nhặt chặt bị

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
TẠI SAO CHÁU CÓ THỂ CẮT LỖ MÀ LỆNH VẪN DƯƠNG TIỀN.

Cách trade bình thường hay dùng (hình số 1), đó là xác định sẵn Entry, Stoploss, sau đó tính toán Take Profit sao cho Risk/Reward < 1.
Ưu điểm của cách trade như vậy là dễ hiểu, dễ áp dụng.
Nhược điểm là: take profit chỉ là dự đoán (chưa chắc xảy ra trong diễn biến thực), khi phải cắt lỗ sẽ tốn nhiều tiền, và việc xác định trước stoploss như vậy rất dễ bị bắt bài và bị "quét stoploss".

5.jpg


Cháu sử dụng một điểm điểm B, vừa làm take profit, vừa làm stoploss khắc phục được nhược điểm của cách trade thông thường (B xuất hiện một cách khách quan trong diễn biến thị trường thực, khi cắt lỗ tốn ít tiền, giấu được stoploss để không bị bắt bài).
- Nếu thị trường chạy thuận lợi và B xuất hiện ở B1 (thì đó chính là take profit).
- Nếu thị trường chạy không thuận lợi và B xuất hiện ở B2 (thì đó chính là điểm ra mà vẫn có chút tiền).
- Nếu thị trường chạy không thuận lợi và B xuất hiện ở B3 (thì đó chính là stoploss).

4.jpg
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
727
Động cơ
46,574 Mã lực
Tuổi
33
TẠI SAO CHÁU CÓ THỂ CẮT LỖ MÀ LỆNH VẪN DƯƠNG TIỀN.

Cách trade bình thường hay dùng (hình số 1), đó là xác định sẵn Entry, Stoploss, sau đó tính toán Take Profit sao cho Risk/Reward < 1.
Ưu điểm của cách trade như vậy là dễ hiểu, dễ áp dụng.
Nhược điểm là: take profit chỉ là dự đoán (chưa chắc xảy ra trong diễn biến thực), khi phải cắt lỗ sẽ tốn nhiều tiền, và việc xác định trước stoploss như vậy rất dễ bị bắt bài và bị "quét stoploss".

5.jpg


Cháu sử dụng một điểm điểm B, vừa làm take profit, vừa làm stoploss khắc phục được nhược điểm của cách trade thông thường (B xuất hiện một cách khách quan trong diễn biến thị trường thực, khi cắt lỗ tốn ít tiền, giấu được stoploss để không bị bắt bài).
- Nếu thị trường chạy thuận lợi và B xuất hiện ở B1 (thì đó chính là take profit).
- Nếu thị trường chạy không thuận lợi và B xuất hiện ở B2 (thì đó chính là điểm ra mà vẫn có chút tiền).
- Nếu thị trường chạy không thuận lợi và B xuất hiện ở B3 (thì đó chính là stoploss).

4.jpg
Thank e chia sẻ, hôm qua a cũng đọc 1 tài liệu về vấn đề này. Một chuyên gia đã tiến hành 1 thử nghiệm xem chọn entry hay take profit quan trọng hơn, và kết luận của ông ấy có vẻ take profit phù hợp hơn với " Năng nhặt chặt bị". A cũng đang học hỏi, thỉnh thoảng em lại chia sẻ nhá.
 

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,051
Động cơ
290,119 Mã lực
Thế hôm nào mà thị trường không quay lại B3 mà đi thẳng tới xyz nào đấy thì ngồi nhìn tài khoản cháy luôn hả bạn ???

TẠI SAO CHÁU CÓ THỂ CẮT LỖ MÀ LỆNH VẪN DƯƠNG TIỀN.

Cách trade bình thường hay dùng (hình số 1), đó là xác định sẵn Entry, Stoploss, sau đó tính toán Take Profit sao cho Risk/Reward < 1.
Ưu điểm của cách trade như vậy là dễ hiểu, dễ áp dụng.
Nhược điểm là: take profit chỉ là dự đoán (chưa chắc xảy ra trong diễn biến thực), khi phải cắt lỗ sẽ tốn nhiều tiền, và việc xác định trước stoploss như vậy rất dễ bị bắt bài và bị "quét stoploss".

5.jpg


Cháu sử dụng một điểm điểm B, vừa làm take profit, vừa làm stoploss khắc phục được nhược điểm của cách trade thông thường (B xuất hiện một cách khách quan trong diễn biến thị trường thực, khi cắt lỗ tốn ít tiền, giấu được stoploss để không bị bắt bài).
- Nếu thị trường chạy thuận lợi và B xuất hiện ở B1 (thì đó chính là take profit).
- Nếu thị trường chạy không thuận lợi và B xuất hiện ở B2 (thì đó chính là điểm ra mà vẫn có chút tiền).
- Nếu thị trường chạy không thuận lợi và B xuất hiện ở B3 (thì đó chính là stoploss).

4.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thế hôm nào mà thị trường không quay lại B3 mà đi thẳng tới xyz nào đấy thì ngồi nhìn tài khoản cháy luôn hả bạn ???
Market muốn đi thẳng tới xyz đều phải có nguyên nhân đủ mạnh. Cháu có thể “trốn bão” từ trước mà.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Retailer có thể “trốn bão”, chẳng bị ai ép buộc phải trade cả. Giống như tài xế Grab thôi, kẹt xe, mệt mỏi thì nghỉ. Có phải nhân viên công vụ đâu mà bắt buộc phải đi làm.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,025
Động cơ
539,612 Mã lực
Em chịu rồi, nhường các cụ.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
350
Động cơ
474,085 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Market muốn đi thẳng tới xyz đều phải có nguyên nhân đủ mạnh. Cháu có thể “trốn bão” từ trước mà.
Tôi nói nghiêm túc bạn có thể tự sướng với những lệnh scalping ăn vài đồng lẻ trên số vốn 3 tỏi, điều đó ko đáng để bàn luận và nâng lên thành pp và quan điểm về kênh đầu tư mà bạn đang chém gió. Những kiểu trade như bạn nhiều như lợn con, đối với người hiểu họ ko quan tâm nhưng với người còn mơ hồ dễ gây ảo tưởng và rủi ro mất mát.
Quan trọng hơn nữa dẫn dụ về lợi nhuận của bạn ko nhất quán từ 100%/tháng giờ bạn lấy lý do trốn bão để show mấy lệnh micro, điều đó cho thấy bạn ko đáng tin và kq giao dịch thì cũng như đa số trader nhất thời khác thôi. Nếu muốn thành nghề và tránh được những mất mát trong dài hạn bạn nên học hỏi và đón nhận những ý kiến trái chiều để hoàn thiện hơn tư duy trading của mình.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tôi nói nghiêm túc bạn có thể tự sướng với những lệnh scalping ăn vài đồng lẻ trên số vốn 3 tỏi, điều đó ko đáng để bàn luận và nâng lên thành pp và quan điểm về kênh đầu tư mà bạn đang chém gió. Những kiểu trade như bạn nhiều như lợn con, đối với người hiểu họ ko quan tâm nhưng với người còn mơ hồ dễ gây ảo tưởng và rủi ro mất mát.
Quan trọng hơn nữa dẫn dụ về lợi nhuận của bạn ko nhất quán từ 100%/tháng giờ bạn lấy lý do trốn bão để show mấy lệnh micro, điều đó cho thấy bạn ko đáng tin và kq giao dịch thì cũng như đa số trader nhất thời khác thôi. Nếu muốn thành nghề và tránh được những mất mát trong dài hạn bạn nên học hỏi và đón nhận những ý kiến trái chiều để hoàn thiện hơn tư duy trading của mình.
Bác vui tính thật, nếu bác tin rằng market nhanh chóng đập chết cháu, bác chỉ cần im lặng và chờ đợi, hò hét làm gì, hại sức khoẻ ạ.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
350
Động cơ
474,085 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác vui tính thật, nếu bác tin rằng market nhanh chóng đập chết cháu, bác chỉ cần im lặng và chờ đợi, hò hét làm gì, hại sức khoẻ ạ.
Người kiếm được tiền từ trading sẽ ko có mong muốn như bạn nghĩ và cũng ko bao giờ phải hò hét gì cả, đa phần họ sẽ im lặng như tôi đã nói cũng như đã từng muốn chấm dứt cm ở pic này. Nhưng sự thiếu nhất quán và vòng vo của bạn sẽ có thể tiếp tục làm những người còn mơ hồ và ko thực sự hiểu rõ về nghề trading này có thể bị mất mát ko đáng có, điều đó thì mỗi trader đều phải hiểu và cân nhắc.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Người kiếm được tiền từ trading sẽ ko có mong muốn như bạn nghĩ và cũng ko bao giờ phải hò hét gì cả, đa phần họ sẽ im lặng như tôi đã nói cũng như đã từng muốn chấm dứt cm ở pic này. Nhưng sự thiếu nhất quán và vòng vo của bạn sẽ có thể tiếp tục làm những người còn mơ hồ và ko thực sự hiểu rõ về nghề trading này có thể bị mất mát ko đáng có, điều đó thì mỗi trader đều phải hiểu và cân nhắc.
Vậy xin mời bác cứ tự nhiên hò hét ạ, mệt quá thì nghỉ một lát, rồi hét tiếp ạ.
 

mcat1015

Xe tải
Biển số
OF-350226
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
362
Động cơ
270,545 Mã lực
Tôi nói nghiêm túc bạn có thể tự sướng với những lệnh scalping ăn vài đồng lẻ trên số vốn 3 tỏi, điều đó ko đáng để bàn luận và nâng lên thành pp và quan điểm về kênh đầu tư mà bạn đang chém gió. Những kiểu trade như bạn nhiều như lợn con, đối với người hiểu họ ko quan tâm nhưng với người còn mơ hồ dễ gây ảo tưởng và rủi ro mất mát.
Quan trọng hơn nữa dẫn dụ về lợi nhuận của bạn ko nhất quán từ 100%/tháng giờ bạn lấy lý do trốn bão để show mấy lệnh micro, điều đó cho thấy bạn ko đáng tin và kq giao dịch thì cũng như đa số trader nhất thời khác thôi. Nếu muốn thành nghề và tránh được những mất mát trong dài hạn bạn nên học hỏi và đón nhận những ý kiến trái chiều để hoàn thiện hơn tư duy trading của mình.
Phương pháp chung của các traders thành công trên mạng đó là lãi khoe lỗ che phải không cụ :D
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
350
Động cơ
474,085 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy xin mời bác cứ tự nhiên hò hét ạ, mệt quá thì nghỉ một lát, rồi hét tiếp ạ.
Tôi thấy bạn cũng có chút kiến thức nên góp ý trao đổi, lúc đầu còn kỳ vọng ở bạn một kq cũng như tư duy giao dịch hiệu quả để có thể phá vỡ điểm tới hạn mà tôi đang duy trì trong dài hạn. Nhưng bạn ko tiếp nhận và đã lộ rõ bản chất vấn đề thì tôi cũng ko mất time thêm với pic này nữa, với tôi nó vô giá trị.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tôi thấy bạn cũng có chút kiến thức nên góp ý trao đổi, lúc đầu còn kỳ vọng ở bạn một kq cũng như tư duy giao dịch hiệu quả để có thể phá vỡ điểm tới hạn mà tôi đang duy trì trong dài hạn. Nhưng bạn ko tiếp nhận và đã lộ rõ bản chất vấn đề thì tôi cũng ko mất time thêm với pic này nữa, với tôi nó vô giá trị.
Vâng ạ, tạm biệt bác.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,025
Động cơ
416,807 Mã lực
A thấy cách chọn TP hay SL của em phải phù hợp với trạng thái thị trường ko có biến động lớn. Tức là trời yên biển lặng. Thêm nữa nếu đi tiền lượng lớn mà ngồi canh thế này cũng toát mồ hôi nếu nó trũng rất sâu trước khi quay lại B3.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,025
Động cơ
416,807 Mã lực
Người kiếm được tiền từ trading sẽ ko có mong muốn như bạn nghĩ và cũng ko bao giờ phải hò hét gì cả, đa phần họ sẽ im lặng như tôi đã nói cũng như đã từng muốn chấm dứt cm ở pic này. Nhưng sự thiếu nhất quán và vòng vo của bạn sẽ có thể tiếp tục làm những người còn mơ hồ và ko thực sự hiểu rõ về nghề trading này có thể bị mất mát ko đáng có, điều đó thì mỗi trader đều phải hiểu và cân nhắc.
Em thấy cụ thiếu nhất quán hơn vì buông lời tạm biệt ko biết bao lần rồi. Ko thì cụ đợi bao giờ e nó fail với phương pháp này hẵng vào chứng minh sau. Đến thời điểm này thì em nó vẫn đang rất nhất quán. E ko tranh luận với cụ, cụ đừng quote bài hay bắt bẻ gì vì e cũng đang học.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
A thấy cách chọn TP hay SL của em phải phù hợp với trạng thái thị trường ko có biến động lớn. Tức là trời yên biển lặng. Thêm nữa nếu đi tiền lượng lớn mà ngồi canh thế này cũng toát mồ hôi nếu nó trũng rất sâu trước khi quay lại B3.
Vì vậy cứ gặp Big News là cháu đi trốn thôi ạ, xấu hổ tí tẹo, nhưng không mất tiền oan ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đặc điểm của thị trường hàng hoá là có lúc lộn xộn, nhưng cơ bản là ổn định để còn sản xuất kinh doanh chứ. Các bác cứ mang tư duy của trader, muốn biến động quanh năm, thật là hài hước.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,025
Động cơ
416,807 Mã lực
Vì vậy cứ gặp Big News là cháu đi trốn thôi ạ, xấu hổ tí tẹo, nhưng không mất tiền oan ạ.
Một số tin như tăng ls Fed thì tác động tiêu cực là rộng khắp. Nhưng một số tin kiểu chiến tranh Ukr lại là rất tích cực với 1 mặt hàng nào đó. Như vậy phải đánh giá tin tức chứ cứ Bignews là trốn thì cũng mất cơ hội.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Một số tin như tăng ls Fed thì tác động tiêu cực là rộng khắp. Nhưng một số tin kiểu chiến tranh Ukr lại là rất tích cực với 1 mặt hàng nào đó. Như vậy phải đánh giá tin tức chứ cứ Bignews là trốn thì cũng mất cơ hội.
Thà mất cơ hội còn hơn mất tiền ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top