[Funland] Nể cái ý tưởng và đội ngũ thiết kế này quá

Captain

Xe điện
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,388
Động cơ
52,475 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Em chưa thấy ở VN làm nên hơi ngạc nhiên về cái bắt buộc như cụ nói :-? :-??
Địa hình mỗi khúc sông làm thuỷ điện nó khác nhau. Tuỳ theo đánh giá của cơ quan quản lý. Chỗ Tam Hiệp họ cũng làm mà. VN không làm không có nghĩa chỗ khác cũng không phải làm.
 

victory911

Xe tải
Biển số
OF-142026
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
258
Động cơ
6,297 Mã lực
Cái này nó làm cả ở Tam Hiệp rồi. Nói thật mình còn học hỏi nó nhiều, châu Âu giờ còn phải nể nó nữa là....Với lại ở mình còn đang mải tranh luận về sách GK lớp 1, đọc chữ Q thành cu, rồi đề suất lãi suất ngân hàng 0% thì giời gian đâu mà làm mấy món vớ vẩn như này
:)). Vc e cũng vừa dạy bé vấn đề chữ Q thành cu. Nhắc mà buồn cười. Thôi dạy theo suy nghĩ của mình.
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,830
Động cơ
133,072 Mã lực
Cái này nó làm cả ở Tam Hiệp rồi. Nói thật mình còn học hỏi nó nhiều, châu Âu giờ còn phải nể nó nữa là....Với lại ở mình còn đang mải tranh luận về sách GK lớp 1, đọc chữ Q thành cu, rồi đề suất lãi suất ngân hàng 0% thì giời gian đâu mà làm mấy món vớ vẩn như này
Cụ viết hình tượng quá.
 

Duc_Quang

Xe buýt
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
791
Động cơ
12,093 Mã lực
Tuổi
22
Cái này em thấy nó dùng dây cáp. Còn ở châu Âu (Pháp, Đức, Hà Lan...) là âu thuyền ạ, có sự khác nhau về cách làm, em không tìm hiểu kỹ xem mỗi loại có ưu nhược gì và tải trọng tối đa là bao nhiêu. Còn ở mình chưa làm là do không thiết kế từ ban đầu với những công trình từ xưa, đối với các công trình hiện nay thì không có quy định bắt buộc và do không có nhu cầu hoặc không muốn tạo ra cầu thôi. Nó là bài toán kinh tế. Kể mấy cái đập ngăn mặn lớn lớn ở trong Nam mà làm được thế thì đỡ nguy hiểm hơn cho bà con.
Ở miền bắc thì trước đây có đơn vị nào đó đã đề xuất dạng âu tầu trong dự án BOT sông Hồng.
Để đảm bảo cho hệ sinh thái được duy trì, tại một số thủy điện của Mỹ em thấy nó có cái ống dùng hơi hút cá ngược dòng qua các thủy điện lên thượng nguồn đẻ trứng cũng hay.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhvt

Xe điện
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
4,782
Động cơ
9,254 Mã lực
tây nó làm cả trăm năm rồi mà, nhưng phục ông tàu ở chỗ thực thi giá rẻ, từ 1 quốc gia tỷ dân nghèo đói sau có mấy chục năm mà họ làm đc những điều ko tưởng. Khâm phục cách họ huy động nguồn lực, cách họ copy mọi thứ (nói thế cho nhanh chứ cứ hô "đứng trên vai người khổng lồ" này nọ nó.. gì lắm), cách họ nuôi dưỡng các tập đoàn tư nhân (béo mới thịt chứ ko ăn ngay trong nhiệm kỳ)...
Họ đã thịt tập đoàn tư nhân nào lớn rồi ạ ?. Cụ định nói là Alibaba hay Huawei ạ !?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,067
Động cơ
197,112 Mã lực
Tuổi
34
Đôi khi không ưa mấy ông TQ nhưng thực sự mà nói thì ý tưởng thiết kế và năng lực sản xuất cũng như năng lực chế tạo, thi công của họ thật đáng nể. Hiện nay phương tiện giao thông đường bộ đã rất phát triển, gần như đáp ứng mọi nhu cầu của vận tải, tuy nhiên họ vẫn dành nguồn lực cho giao thông đường thủy. Với một suy nghĩ đó, trong khi đầu tư thủy điện thì họ vẫn dành nguồn kinh phí đáng kể trong suất đầu tư để tạo ra một hạng mục rất ý nghĩa và khá tốn kém này.
Mời các cụ đọc báo cùng em
Thang máy 3 tầng nâng tàu thủy lên cao 199 m (vnexpress.net)
Về CN nặng, xây dựng, giao thông và tiêu dùng xoong nồi, bát đĩa, quần áo...thì TQ đỉnh của thế giới rồi.
Nó có yếu là về điện tử, cơ khí chính xác... Tất nhiên là yếu so với Mẽo, Đức, Nhật... chứ cũng phải top 10.
Ghét nó nhưng cũng phải hiểu nó vừa học hỏi vừa đề phòng.
Ịt mịa nó. Nó làm cho nhà dùng thì ngon mà sang VN dự án to nào nó cũng ỉa 1 bãi dọn mãi k hết.
Nội cái Cát Linh Hà Đông nếu tính thêm thiệt hại cả tắc đường và chi phí cơ hội thì k biết bao nhiêu mà kể.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,643
Động cơ
4,373,783 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
219
Động cơ
7,508 Mã lực
Sao nó không cho vào cái âu tàu, đóng kín rồi rót nước vào cho nổi lên kiểu panama nhỉ?
Chênh cao lớn mà làm âu tầu thì chi phí xây dựng lớn, vận hành tốn nước, thời gian di chuyển của tàu thuyền cũng lâu nữa cụ ạ
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,302
Động cơ
2,310,461 Mã lực
Sao nó không cho vào cái âu tàu, đóng kín rồi rót nước vào cho nổi lên kiểu panama nhỉ?
Độ cao chênh nhau gần 200m thì làm thang như này là đúng rồi, nếu làm như Panama thì phải rất nhiều âu mới giải quyết được độ chênh lệch lớn như vậy
 

muadem

Xe lăn
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
14,396
Động cơ
229,220 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Để đảm bảo cho hệ sinh thái được duy trì, tại một số thủy điện của Mỹ em thấy nó có cái ống dùng hơi hút cá ngược dòng qua các thủy điện lên thượng nguồn đẻ trứng cũng hay.
Cái này đúng là chưa có thuỷ điện nào ở VN làm, như vậy rõ ràng có sự phân tách rõ rệt về hệ sinh thái dưới nước từ khi ngăn đập, cũng chưa thấy nêu nhiều trong báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho các dự án.
Cụ nhớ và nêu vấn đề này hay quá!
 

No Problem

Xe tải
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
493
Động cơ
13,837 Mã lực
Tuổi
30
:)). Vc e cũng vừa dạy bé vấn đề chữ Q thành cu. Nhắc mà buồn cười. Thôi dạy theo suy nghĩ của mình.
Tổ bô sứ chúng nó, có mỗi bộ SGK lớp 1 thôi mà họp lên họp xuống rồi còn đề xuất những 4000 tỉ để cải cách, rồi thì cộng điểm thi ĐH cho cả bà mẹ Việt nam anh hùng và ưu tiên cho cả thương binh liệt sĩ, công chức mặc áo dài với áo tứ thân, đổi trạm thu phí thành trạm thu giá, đề xuất bỏ tử hình tham nhũng ...nói chung toàn nghĩ ra cái còn hay hơn cả mấy cái...... âu thuyền
 

1234abcd

Xe điện
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,336
Động cơ
7,780 Mã lực
Tổ bô sứ chúng nó, có mỗi bộ SGK lớp 1 thôi mà họp lên họp xuống rồi còn đề xuất những 4000 tỉ để cải cách, rồi thì cộng điểm thi ĐH cho cả bà mẹ Việt nam anh hùng và ưu tiên cho cả thương binh liệt sĩ, công chức mặc áo dài với áo tứ thân, đổi trạm thu phí thành trạm thu giá, đề xuất bỏ tử hình tham nhũng ...nói chung toàn nghĩ ra cái còn hay hơn cả mấy cái...... âu thuyền
Thảo nào công nghệ có mỗi FPT và Hoà Phát sánh ngang, cạnh tranh sòng phẳng, trực diện với Tây lông và China.
 

Kiliman

Xe tải
Biển số
OF-586950
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
244
Động cơ
1,729 Mã lực
Em thấy tây họ cũng có lâu rồi, không phải loại thang máy thôi
 

taplai2012

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
20,399
Động cơ
4,785,255 Mã lực
Trung Quốc thường dùng những công trình đồ sộ để phô trương đất nước.
Nhưng theo em họ vẫn thiên về ứng dụng. Công nghệ gốc chủ yếu xuất phát từ tây Âu.
 

Quản Tượng

Xe tăng
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
1,740
Động cơ
2,048,978 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
không phải do đẻ nhiều dân mà nó ngoi lên vị trí nền kinh tế thứ 2 thế giới cụ ạ. ghét nó thật nhưng vẫn phải công nhận nó giỏi.
 

Quan_woodman

Xe điện
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
4,289
Động cơ
16,407 Mã lực
Thang máy nước thì khoai tây Scotland làm nhẽ cũng nửa thế kỷ rồi không chừng.
Trung cuốc nó phát triển lớn hơn lên mà thôi.
Đường xá, cầu cống, xây dựng...nói chung Trung cuốc phát triển mạnh thật sự. Nhưng công nghệ lõi thì vẫn là thằng đi ăn cắp, không hơn!
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,534
Động cơ
4,675 Mã lực
Sao nó không cho vào cái âu tàu, đóng kín rồi rót nước vào cho nổi lên kiểu panama nhỉ?
âu tàu khi chênh cao lớn , lưu lương động thì sẽ ko hiệu quả . Bác tưởng tương chênh cao gần 200 m thì việc bơm nước vào xả nước ra mất nhiều thời gian .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top