Nga không sản xuất được động cơ.

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,000
Động cơ
316,258 Mã lực
Xưa là Ba loan song giờ này đã phải nhường ghế cho Uy kiên.
Cái thứ gọi là Nga ở ta cho nó oai nhưng thực tế phải 99,99% là Uy kiên :D
Roger that!

Ngô Nga mà các kụ nghĩ thực chất toàn là ngô Uy kiên
 

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,000
Động cơ
316,258 Mã lực

MinhVoi

Xe hơi
Biển số
OF-408543
Ngày cấp bằng
5/3/16
Số km
102
Động cơ
226,320 Mã lực
Ăn nhau thiết kế thôi, còn chế tọa động cơ thì chế tạo đầy ra rồi. Cụ nên tìm hiểu đàng hoàng đi, đừng ngồi dưới đáy giếng phát biểu mò thế trẻ con nó cười cho.
Ở VN còn có Cty chuyên thiết kế chíp (IC) thuê cho nước ngoài, công ty chỉ vài chục mạng thôi, nhưng doanh thu hàng năm tính bằng triệu đô đấy. Những Cty đấy họ chả cần quảng cáo đâu :))
À nói thêm, động cơ xe máy Yamaha được SX ở VN từ lúc là sắt vụn và nhôm vụn nhé :D
chuẩn men cụ ạ
 

nguyenvantho

Xe hơi
Biển số
OF-408360
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
172
Động cơ
227,120 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Cái này kiểu như VN không sản xuất được ốc vít đó mà :))
Khác nhau hoàn toàn bác ạ. Nga có nền tảng khoa học công nghệ và nền công nghiệp cơ bản, nếu muốn họ sẽ sản xuất được. Nhưng tính toán kinh tế và thời gian thì họ đi mua là hợp lý. Như kiểu Mỹ sản xuất máy bay boeing. Còn Việt Nam chưa làm được ốc vít vì chưa có nền tảng công nghiệp. Nghành luyện kim của mình chưa sản xuất được chất lượng thép để làm ra con vít chất lượng. Công nghệ xây lò và vật liệu xây lò luyện kim chưa đạt. Máy móc sản xuất con vít chất lượng phải đi mua ( chưa làm được)... động đâu là đều con số không. Chỉ có mỗi con người thôi( chuyên lắp ráp, làm công việc phụ...) nhưng con người lại chưa đáp ứng trình độ, tay nghề và ý thức lao động sản xuất kém, năng suất lao động thấp. Chỉ được cái nhân công rẻ mạt
 

Victor Pham

Xe hơi
Biển số
OF-406221
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
102
Động cơ
227,013 Mã lực
Tuổi
50
Nga mà phụ thuộc trung quốc là việt nam ta bất lợi
 

BM-27 Uragan

Xe buýt
Biển số
OF-382979
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
659
Động cơ
249,456 Mã lực
Xưa nay trên đời chỉ mỗi nước mèo rèn ra con M16 xong lại phải rèn thêm cái bao cao sung cho súng =)) =))
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Ăn nhau thiết kế thôi, còn chế tọa động cơ thì chế tạo đầy ra rồi. Cụ nên tìm hiểu đàng hoàng đi, đừng ngồi dưới đáy giếng phát biểu mò thế trẻ con nó cười cho.
Ở VN còn có Cty chuyên thiết kế chíp (IC) thuê cho nước ngoài, công ty chỉ vài chục mạng thôi, nhưng doanh thu hàng năm tính bằng triệu đô đấy. Những Cty đấy họ chả cần quảng cáo đâu :))
À nói thêm, động cơ xe máy Yamaha được SX ở VN từ lúc là sắt vụn và nhôm vụn nhé :D
cuộc đời phải có những đứa ăn không ngồi rồi ăn ốc nói mò như thế ta mới có cái để bàn chứ nhể :P
không liên quan lắm nhưng giờ Nga sx động cơ tàu thủy tệ quá, các cụ vua báo biển mới khả năng ta chơi động cơ MTU rồi
sư anh Nga, làm ăn dở quá, kém thật
 

Dai79

Đi bộ
Biển số
OF-411301
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
5
Động cơ
223,920 Mã lực
Nơi ở
Hạ long
Để nói nước này sản xuất được cái này , không sản xuất được cái kia cũng khó lắm ví dụ như hiên nay động cơ tên lửa tầm xa Mỹ vẫn phải nhập từ Nga đấy thôi. Vừa rồi quốc hội Mỹ lên tiếng yêu cầu ngừng phụ thuộc vào Nga trong vấn đề động cơ tên lửa tầm xa đấy. Nhưng Nga lại không chế tạo được 3 cái động cơ tàu chiến loại tên lửa dẫn đường, đóng xong hết rồi phải bán tống đi do Ukraine không bán động cơ cho. Vấn đề ở đây là sự phân công và chuyên môn hóa
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,223
Động cơ
389,435 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ăn nhau thiết kế thôi, còn chế tọa động cơ thì chế tạo đầy ra rồi. Cụ nên tìm hiểu đàng hoàng đi, đừng ngồi dưới đáy giếng phát biểu mò thế trẻ con nó cười cho.
Ở VN còn có Cty chuyên thiết kế chíp (IC) thuê cho nước ngoài, công ty chỉ vài chục mạng thôi, nhưng doanh thu hàng năm tính bằng triệu đô đấy. Những Cty đấy họ chả cần quảng cáo đâu :))
À nói thêm, động cơ xe máy Yamaha được SX ở VN từ lúc là sắt vụn và nhôm vụn nhé :D

Vâng thiết kế thật là quan trọng nhưng Mẽo hoặc Khựa nó bóp nguồn cung đất hiếm hoặc máy in wafer thì khóc thét hết .

Nên anh Vinashin cũng có li xăng của B&ưW với Sulzer đấy nhưng giờ có chế tạo nổi con 2 thì nào ko . Chuỗi cung ứng cũng quan trọng lắm .







Còn sang Enshu chưa mà bảo nó rèn piston , đúc xilanh bằng nhôm vụn
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,223
Động cơ
389,435 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Để nói nước này sản xuất được cái này , không sản xuất được cái kia cũng khó lắm ví dụ như hiên nay động cơ tên lửa tầm xa Mỹ vẫn phải nhập từ Nga đấy thôi. Vừa rồi quốc hội Mỹ lên tiếng yêu cầu ngừng phụ thuộc vào Nga trong vấn đề động cơ tên lửa tầm xa đấy. Nhưng Nga lại không chế tạo được 3 cái động cơ tàu chiến loại tên lửa dẫn đường, đóng xong hết rồi phải bán tống đi do Ukraine không bán động cơ cho. Vấn đề ở đây là sự phân công và chuyên môn hóa
Ko phải Mẽo nó ko sản xuất được , mà do cái hợp đồng phóng đã ký với bọn kia , mà bọn này trót thiết kế thân tên lửa đẩy phù hợp động cơ đẩy của Nga , giờ làm lại giá cao ko ổn
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,642
Động cơ
473,229 Mã lực
Vâng thiết kế thật là quan trọng nhưng Mẽo hoặc Khựa nó bóp nguồn cung đất hiếm hoặc máy in wafer thì khóc thét hết .

Nên anh Vinashin cũng có li xăng của B&ưW với Sulzer đấy nhưng giờ có chế tạo nổi con 2 thì nào ko . Chuỗi cung ứng cũng quan trọng lắm .







Còn sang Enshu chưa mà bảo nó rèn piston , đúc xilanh bằng nhôm vụn
Lão tìm công ty HAL bên khu CN Thăng long, nếu khéo quan hệ được thì nó cho vào thăm xưởng đúc Piston, còn không thì chịu...:D. Ngày trước "chẳng may" liên quan tý "nghiệp vụ" nó mới cho vào, mà lúc nào cũng có thèng đi kèm đến khi xong việc thì thôi, miễn lảng vảng :))
 

uman

Xe tăng
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,717
Động cơ
524,940 Mã lực
Quan trọng là "know-how" (bí quyết công nghệ) cái mà thằng nào cũng giấu như mèo giấu c.ứt! Ngay như thằng Nga, bán lò phản ứng nguyên tử cho Việt Nam đấy, mà xin mấy bức tranh in thiết kế lò kiểu tuyên truyền, học tập còn khó, học vận hành nên sang những thằng nào đã dùng đến nát lò Nga mới mong học lỏm ít kinh nghiệm. Trước đây, trong Liên Xô cũ (và cả khối SEV nữa) có sự chuyên môn hóa khá cao. Nhưng rồi Liên Xô sụp đổ bất ngờ, chính sách ưu tiên đầu tư cho các nước cộng hòa, nhất là vùng ven, lại mang lại quả đắng bất ngờ cho chính Nga.

Về đất hiếm, Nga không khó kiếm. Vì bản thân Nga đất rất rộng, tài nguyên còn chưa với tới hết, lại vẫn đang cánh hẩu với Trung Quốc. Hiện tại, Trung Quốc là nước xuất khẩu đất hiếm nhiều nhất, chủ yếu trên thế giới. Đến nỗi, khi Nhật bắt thằng thuyền trưởng Tàu, bị nước nó đe dừng bán đất hiếm thì phải xuống nước. Một trong những nơi dồi dào về đất hiếm là Bắc Triều Tiên, tuy chưa được khai thác nhiều và còn bị cấm vận, nên Nga cũng cố gắng đặt quan hệ tốt.
 

huyanbom

Xe máy
Biển số
OF-398432
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
87
Động cơ
233,070 Mã lực
Tuổi
55
Hiệu suất động cơ Nga thua xa phương tây.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Hiệu suất động cơ Nga thua xa phương tây.
Cụ chuẩn.
Nhưng cụ có thể lý giải cho em xem cái hiện tượng trong cái giải đua xe khắc nghiệt nhất thế giới là Paris-Dakar, từ mấy chục năm nay thằng KAMAZ nó cứ giữ podium, đạp tất cả các đại gia như Tatra, Man, Mercedes, Iveco xuống đất vậy ???
Mà động cơ Nga vốn yếu nhất trong đám và hiệu suất không có cao theo lời của cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ABV-8999

Xe máy
Biển số
OF-88147
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
59
Động cơ
407,890 Mã lực
Động cơ Nga cũng tốt nhưng cứ mãi dẫm chân tại chỗ, công nghe Tây Âu ngày càng phát triển đương nhiên Nga ko thể ăn lại được.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,260
Động cơ
336,359 Mã lực
Bài toán kinh tế thôi cụ ơi, Ngố nó cũng SX động cơ, nhưng có thể không SX dòng động cơ cho loại tàu này vì không có sẵn dây truyền, do đó mua có sẵn rẻ hơn là xây dựng 1 dây truyền mới chỉ để SX vài cái động cơ xong bỏ à? thời LX thì có thể có bao cấp không tính toán lỗ lãi, chứ bây giờ làm kiểu đấy chết sặc gạch.
Ở cái xứ ơ kìa cũng có thể làm được nhiều thứ, tuy nhiên vì đầu ra ít nên không ai đầu tư cả...vì vậy mới lẹt đẹt mãi là vì vậy, đến hãng TOY VN đang dự định giải tán nhà máy lắp ráp ở VN rồi :((
Cái xứ này nghe quen lắm ạ. Xã hội chỉ người cần hót hay, nịnh giỏi chứ tài năng thì k cần đến.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Xưa nay trên đời chỉ mỗi nước mèo rèn ra con M16 xong lại phải rèn thêm cái bao cao sung cho súng =)) =))
Cụ vưỡn thiéu nha.
Trong ba lô các anh GI sang chiến đấu bảo vẹ tự do ở Việt Nam xưa, có 1 giai đoạn luôn có thêm 1 cái nòng m16 để thay khi oánh nhau với VC nha :D
Người Mỹ là chu đáo thế.
Nga Tàu tuổi giề :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top