[Funland] Ngẫm về Mã Pì Lèng

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,912
Động cơ
619,689 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Mấy hôm nay cộng đồng mạng đang rộ ràng về nhà nghỉ trên đèo Mã Pì Lèng, đọc các thông tin, các góc nhìn đa chiều mà thấy nhột nhột. Dưới góc nhìn của 1 người dân thích đi du lịch, mà ko thích du lịch bụi vì còn phụ nữ trẻ em đi cùng nữa nên em có ý nhỏ của mình để các cụ tranh luận cho vui. Vui lòng không xúc phạm cá nhân, chửi bới, hãy tranh luận văn minh thể hiện là người có văn hoá trong thớt các cụ nhé

Nhu cầu được du lịch, nghỉ ngơi, ngắm cảnh đẹp là hiện hữu, cũng như việc khai thác các lợi ích kinh tế từ các danh thắng của người dân, doanh nghiệp là chuyện đương nhiên. Nhà nước có nhiệm vụ quy hoạch, quản lý sao cho các công trình phục vụ được hài hoà, thẩm mỹ phù hợp với không gian cảnh quan chung, giữ gìn được nét đẹp tự nhiên phục vụ các hoạt động du lịch của người dân, tăng thu nhập cho dân bản địa, tăng nguồn thu cho ngân sách...

Em cũng như hầu hết người dân đi du lịch các danh thắng đều muốn có chỗ ăn nghỉ đàng hoàng để ngắm cảnh đẹp, thích lên đó được ngủ nghỉ sạch sẽ sáng đón sương sớm lùa vào khi mở cửa phòng, ngồi nhâm nhi ly cafe sáng ngắm mây trôi trên dòng Nho quế hơn là ngủ bờ bụi hay nhà sàn đau người lắm mà bà con ở đây chả đc cái gì, mãi nghèo cho bọn phịch thủ có cơ hội lên trao quà từ thiện chụp ảnh up FB, cho vài bộ quần áo rẻ tiền, vài cái kẹo mấy gói mỳ tôm để giữ gìn bản sắc cho chúng hưởng, rồi chúng rời đi với rác rưởi, cứt đái vương vãi khắp các cung đường...

Thực tế thì đừng gào mồm lên chửi trình độ của các quan vùng sâu xa, tỉnh biên viễn như Hà Giang, chửi bà chủ quán đang phục vụ rất tốt nhu cầu thưởng ngoạn cảnh đẹp của dòng Nho Quế, thối lắm các anh các chị ạ.

Hãy nhìn Hà Nội của các anh chị đi, toàn các quan trí cao ngất, các nhà chuyên môn quy hoạch tài hoa mà để cho Linh Đàm nát bét, đường cong mềm mại như Trường Chinh, ngoắt ngoéo như Trần thái Tông cắt Xuân Thuỷ sang Nguyễn phong Sắc, đường sắt Cát linh uốn lượn như rắn chục năm ko xong, sông Tô lịch thối hoắc...
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,377
Động cơ
255,679 Mã lực
Hà Lội ô nhiễm không khí nhất thế giới :))
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,912
Động cơ
619,689 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Hà Lội ô nhiễm không khí nhất thế giới :))
Em đang ngẫm có lẽ do Bọn Pháp ác ôn ngày xưa xây lô cốt kêu là biệt thự trên Tam Đảo, Bà Nà, Đà Lạt vì trái phép phá hỏng cảnh quan thiên nhiên nên nhân dân anh hùng nhà ta đã phá mẹ hết và tha hộ tự do như ngày nay, keke...
Các anh phản đối về chửi chết mẹ bọn quan Hà nội, Sài gòn đi, đang nát bét đấy
Tự nhiên đi hỏi giấy phép ở 1 nơi thâm sơn cùng cốc miền biên viễn, bố lậy thầy. Hà nội xây không phép đầy ra kia kìa đi dẹp đi.

Nói chung chúng ta đang nhìn và tư duy của người đô thị và cư dân mạng, chứ không phải đặt mình vào góc nhìn và thực tế của người bản địa. Hà Giang là vùng nghèo đói nhất cả nước là có nguyên do của nó cả.

Đầu tư vùng di sản thủ tục nhiêu khê gấp mấy lần đầu tư vùng đô thị, 4-500km, ko sân bay, mỗi lần đi lại mất cả ngày trời. Nhà đầu tư nào kiên nhẫn để làm? Lượng khách du lịch Hà Giang năm vừa rồi mới vượt con số 1 triệu khách cả nc ngoài lẫn nội địa, không phải con số thực sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư - Đây là góc chết của Hà Giang trong phát triển du lịch.

Các cơ quan xúc tiến đầu tư của Hà Giang cực vất vả kêu gọi đầu tư, nhìn trên mạng hô hào thì thế nhưng để nhà đầu tư bỏ tiền lớn vào khu vực giáp biên, toàn người dân tộc, chó ăn đá gà ăn sỏi này không phải đơn giản.

Thu ngân sách của huyện Mèo Vạc năm 2018 trừ thu từ Thuỷ điện ra được có hơn 10 tỉ. (Thuỷ điện đóng góp 90% thu ngân sách). Trong hơn 10 tỉ (trừ thuỷ điện), thì xổ số đóng góp chủ yếu, tất tần tật cả huyện thu thuế từ các loại khác chỉ vài tỉ bọ. Mà bắt họ sống là làm việc, tầm nhìn các cái như thủ đô thì khó lắm thay. Nên việc có một dự án du lịch dịch vụ dù nhỏ như Panorama cũng là niềm mong mỏi của lãnh đạo huyện
 
Chỉnh sửa cuối:

công_tơ_mét

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675662
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
302
Động cơ
107,899 Mã lực
có chỗ ỉa đái sạch sẽ đúng quy định là tốt rồi ;))
 

Violet2013

Xe tăng
Biển số
OF-207611
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,175
Động cơ
324,926 Mã lực
Cùng suy nghĩ với cụ. Nói gì chứ cái ảnh dân tình chế loạt nhà trên vách em lại thấy đẹp mới khộ chứ :D
Em đã từng đi thuyền dưới hẻm vực Tu Sản rồi, và cảm thấy đáng tiếc là dân mình không đầu tư du lịch một cách bài bản hơn. Rất nhiều thứ có thể được khai thác tốt ở đây nhưng không được đầu tư và có quy hoạch cụ thể để tránh phá nát cảnh quan.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,697
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự hôm nào qua nghía thử.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,501
Động cơ
678,707 Mã lực
Em đang ngẫm có lẽ do Bọn Pháp ác ôn ngày xưa xây lô cốt kêu là biệt thự trên Tam Đảo, Bà Nà, Đà Lạt vì trái phép phá hỏng cảnh quan thiên nhiên nên nhân dân anh hùng nhà ta đã phá mẹ hết và tha hộ tự do như ngày nay, keke...
Các anh phản đối về chửi chết mẹ bọn quan Hà nội, Sài gòn đi, đang nát bét đấy
Tự nhiên đi hỏi giấy phép ở 1 nơi thâm sơn cùng cốc miền biên viễn, bố lậy thầy. Hà nội xây không phép đầy ra kia kìa đi dẹp đi
E đồng ý. TP lớn nó còn đầy công trình gai mắt ra mà chả làm sao, tít tận đẩu đâu toàn bọn TP vào ném đá.

Riêng vụ đất đèo mà vẫn có sổ đất nông nghiệp thì e ko bàn, vì e ko rành.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,030
Động cơ
309,937 Mã lực
Nếu công trình này vi phạm luật di sản thiên nhiên thì phải bị đập bỏ, vì không công trình nào được phép làm hỏng cảnh quan của di sản thiên nhiên. Còn không vi phạm luật di sản thiên nhiên thì cho hoàn thiện thủ tục giấy tờ để tồn tại và Chính quyền nên tiếp tục tạo điều kiện cho xây thêm vài công trình như vậy nữa để phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đừng nghe lũ cư dân mạng ở đồng bằng nhưng xui dại giữ gìn cảnh quan ở miền núi mặc kệ bà con bản địa đói nghèo. Bọn đấy rất khốn nạn, ở đồng bằng chúng vứt rác bẩn ra đường, khạc nhổ bừa bãi, chạy xe khói bụi mịt mù, đốt rơm rạ gây ô nhiễm, mở xưởng sản xuất xả thải trực tiếp hoá chất ra sông ngòi... nhưng mồm lúc nào cũng kêu gọi người khác phải bảo vệ môi trường.
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,561
Động cơ
121,301 Mã lực
E đồng ý. TP lớn nó còn đầy công trình gai mắt ra mà chả làm sao, tít tận đẩu đâu toàn bọn TP vào ném đá.

Riêng vụ đất đèo mà vẫn có sổ đất nông nghiệp thì e ko bàn, vì e ko rành.
Gai trong mắt nhưng là máu chảy trong tym :))
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
683
Động cơ
375,083 Mã lực
Bổ sung với bác chủ thông tin về các tòa nhà loại "phá vỡ cảnh quan" hồ gươm nhé.
----------------------
Tòa nhà "Bưu điện Bờ Hồ" trên phố Đinh Tiên Hoàng được xây dựng lại vào những năm 70 của thế kỷ trước, trên nền chùa Báo Ân xưa. Từng có nhiều ý kiến cho rằng kiến trúc đồ sộ của tòa nhà không hợp với cảnh quan hồ, nhưng trải qua nhiều thập kỷ, tòa nhà cũng trở nên thân thuộc như một phần không thể thiếu khi nhắc tới hồ Gươm. Ngay như hàng chữ "Bưu điện Bờ Hồ", tuy không có gì đặc biệt về mặt mỹ thuật và kiến trúc, nhưng nhiều người cũng tiếc nuối khi nó được thay thế.



------------------
Trên Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục là một tòa nhà được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước, hay được gọi là "tòa nhà hàm cá mập" vì kiểu kiến trúc được cho là không phù hợp với không gian hồ Gươm, qua năm tháng cũng đã thành quen thuộc đối với người dân Hà Nội.


 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,181
Động cơ
405,904 Mã lực
Em đang ngẫm có lẽ do Bọn Pháp ác ôn ngày xưa xây lô cốt kêu là biệt thự trên Tam Đảo, Bà Nà, Đà Lạt vì trái phép phá hỏng cảnh quan thiên nhiên nên nhân dân anh hùng nhà ta đã phá mẹ hết và tha hộ tự do như ngày nay, keke...
Các anh phản đối về chửi chết mẹ bọn quan Hà nội, Sài gòn đi, đang nát bét đấy
Tự nhiên đi hỏi giấy phép ở 1 nơi thâm sơn cùng cốc miền biên viễn, bố lậy thầy. Hà nội xây không phép đầy ra kia kìa đi dẹp đi
Thằng nào đen thằng đấy chịu , đừng đánh đồng hết như thế . 100 thằng vượt đèn đỏ cũng có thằng bị bắt .
So sánh biệt thự của Pháp với công trình sai phép hiện tại thể hiện điều gì ?
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
852
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
43
Mấy hôm nay cộng đồng mạng đang rộ ràng về nhà nghỉ trên đèo Mã Pì Lèng, đọc các thông tin, các góc nhìn đa chiều mà thấy nhột nhột. Dưới góc nhìn của 1 người dân thích đi du lịch, mà ko thích du lịch bụi vì còn phụ nữ trẻ em đi cùng nữa nên em có ý nhỏ của mình để các cụ tranh luận cho vui. Vui lòng không xúc phạm cá nhân, chửi bới, hãy tranh luận văn minh thể hiện là người có văn hoá trong thớt các cụ nhé

Nhu cầu được du lịch, nghỉ ngơi, ngắm cảnh đẹp là hiện hữu, cũng như việc khai thác các lợi ích kinh tế từ các danh thắng của người dân, doanh nghiệp là chuyện đương nhiên. Nhà nước có nhiệm vụ quy hoạch, quản lý sao cho các công trình phục vụ được hài hoà, thẩm mỹ phù hợp với không gian cảnh quan chung, giữ gìn được nét đẹp tự nhiên phục vụ các hoạt động du lịch của người dân, tăng thu nhập cho dân bản địa, tăng nguồn thu cho ngân sách...

Em cũng như hầu hết người dân đi du lịch các danh thắng đều muốn có chỗ ăn nghỉ đàng hoàng để ngắm cảnh đẹp, thích lên đó được ngủ nghỉ sạch sẽ sáng đón sương sớm lùa vào khi mở cửa phòng, ngồi nhâm nhi ly cafe sáng ngắm mây trôi trên dòng Nho quế hơn là ngủ bờ bụi hay nhà sàn đau người lắm mà bà con ở đây chả đc cái gì, mãi nghèo cho bọn phịch thủ có cơ hội lên trao quà từ thiện chụp ảnh up FB, cho vài bộ quần áo rẻ tiền, vài cái kẹo mấy gói mỳ tôm để giữ gìn bản sắc cho chúng hưởng, rồi chúng rời đi với rác rưởi, cứt đái vương vãi khắp các cung đường...

Thực tế thì đừng gào mồm lên chửi trình độ của các quan vùng sâu xa, tỉnh biên viễn như Hà Giang, chửi bà chủ quán đang phục vụ rất tốt nhu cầu thưởng ngoạn cảnh đẹp của dòng Nho Quế, thối lắm các anh các chị ạ.

Hãy nhìn Hà Nội của các anh chị đi, toàn các quan trí cao ngất, các nhà chuyên môn quy hoạch tài hoa mà để cho Linh Đàm nát bét, đường cong mềm mại như Trường Chinh, ngoắt ngoéo như Trần thái Tông cắt Xuân Thuỷ sang Nguyễn phong Sắc, đường sắt Cát linh uốn lượn như rắn chục năm ko xong, sông Tô lịch thối hoắc...
Cứ đúng luật mà làm, nếu theo quy định của luật XD phải đập bỏ thì đập bỏ thôi.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,529
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Ý cụ là cứ để các vùng nát như thủ đô phỏng ?:)) E phản đối nhé! :))
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
6,407
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Mấy hôm nay cộng đồng mạng đang rộ ràng về nhà nghỉ trên đèo Mã Pì Lèng, đọc các thông tin, các góc nhìn đa chiều mà thấy nhột nhột. Dưới góc nhìn của 1 người dân thích đi du lịch, mà ko thích du lịch bụi vì còn phụ nữ trẻ em đi cùng nữa nên em có ý nhỏ của mình để các cụ tranh luận cho vui. Vui lòng không xúc phạm cá nhân, chửi bới, hãy tranh luận văn minh thể hiện là người có văn hoá trong thớt các cụ nhé

Nhu cầu được du lịch, nghỉ ngơi, ngắm cảnh đẹp là hiện hữu, cũng như việc khai thác các lợi ích kinh tế từ các danh thắng của người dân, doanh nghiệp là chuyện đương nhiên. Nhà nước có nhiệm vụ quy hoạch, quản lý sao cho các công trình phục vụ được hài hoà, thẩm mỹ phù hợp với không gian cảnh quan chung, giữ gìn được nét đẹp tự nhiên phục vụ các hoạt động du lịch của người dân, tăng thu nhập cho dân bản địa, tăng nguồn thu cho ngân sách...

Em cũng như hầu hết người dân đi du lịch các danh thắng đều muốn có chỗ ăn nghỉ đàng hoàng để ngắm cảnh đẹp, thích lên đó được ngủ nghỉ sạch sẽ sáng đón sương sớm lùa vào khi mở cửa phòng, ngồi nhâm nhi ly cafe sáng ngắm mây trôi trên dòng Nho quế hơn là ngủ bờ bụi hay nhà sàn đau người lắm mà bà con ở đây chả đc cái gì, mãi nghèo cho bọn phịch thủ có cơ hội lên trao quà từ thiện chụp ảnh up FB, cho vài bộ quần áo rẻ tiền, vài cái kẹo mấy gói mỳ tôm để giữ gìn bản sắc cho chúng hưởng, rồi chúng rời đi với rác rưởi, cứt đái vương vãi khắp các cung đường...

Thực tế thì đừng gào mồm lên chửi trình độ của các quan vùng sâu xa, tỉnh biên viễn như Hà Giang, chửi bà chủ quán đang phục vụ rất tốt nhu cầu thưởng ngoạn cảnh đẹp của dòng Nho Quế, thối lắm các anh các chị ạ.

Hãy nhìn Hà Nội của các anh chị đi, toàn các quan trí cao ngất, các nhà chuyên môn quy hoạch tài hoa mà để cho Linh Đàm nát bét, đường cong mềm mại như Trường Chinh, ngoắt ngoéo như Trần thái Tông cắt Xuân Thuỷ sang Nguyễn phong Sắc, đường sắt Cát linh uốn lượn như rắn chục năm ko xong, sông Tô lịch thối hoắc...
Đồng quan điểm với cụ. Em mới lên Mã Pì Lèng đứng ở chố cái điểm dừng chân cũ nhìn xa xa cũng thấy cái nhà mới xây, mắt thường thì chả thấy ảnh hưởng gì đến di sản nếu so với cái thủy điện phản cảm to đùng ở dưới.
 

ototrieutien

Xe tăng
Biển số
OF-56881
Ngày cấp bằng
11/2/10
Số km
1,224
Động cơ
455,772 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Hạ Long mà không làm mới lại, chắc còn lâu em mới quay lại sau 10 năm. Nhìn Sun lấn biển rồi còn xd shophouse ì xèo, cáp treo & vòng quay mt ở bãi cháy... ảnh hưởng là chắc chắn có, nhưng cá nhân em cho rằng cái được nhiều hơn mất.
Đi rồi mới thấy ganh tị thay cho các tỉnh ven biển khác, quảng ninh làm ngon..
Sapa cũng thế...
Cho nên cần quy hoạch ngon là được, để hoang dã quá thì chỉ đón được các ông bà phịch thủ thôi, du lịch đói thố.i mồm
 

ThongVNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-549508
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
189
Động cơ
159,265 Mã lực
Không quản lý ngay từ đầu giờ mới kêu thì còn ý nghĩa gì nữa. Cơ bản giang cư mận chia theo hai phe: gato/ủng hộ, em thì em ủng hộ tiêm hết mấy tay quản lý địa phương và nghiên cứu cho công trình tồn tại đi kèm với các yêu cầu khắt khe nhất về đảm bảo vệ sinh môi trường.
 

ThangKhung

Xe tải
Biển số
OF-547336
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
304
Động cơ
162,727 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh (TP)
Nếu thấy họ làm tốt thì đi sửa luật đi, đừng nghĩ đến việc hợp pháp các việc vi phạm pháp luật.
Trước khi sửa luật thì phải đập bỏ toàn bộ, di chuyển toàn bộ phần dư thừa ra khỏi khu vực
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top