[Funland] Nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản hết 140 tỷ đồng

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,225
Động cơ
2,014,809 Mã lực
Tuổi
51

Em thấy ảnh trên báo, không biết tàu nhập thực thì được mấy phần so với ảnh.


hinh-anh-toa-tau-nhat-ban-muon-chuyen-giao-cho-duong-sat-viet-nam.jpg
hinh-anh-toa-tau-nhat-ban-muon-chuyen-giao-cho-duong-sat-viet-nam-2 (1).jpg
hinh-anh-toa-tau-nhat-ban-muon-chuyen-giao-cho-duong-sat-viet-nam-2.jpg
toa-xe-3.jpg
toa-xe-4.jpg
toa-xe-5.jpg


Hãi hùng nhất là lại phải quay lại cái thời xí xổm này.

hinh-anh-toa-tau-nhat-ban-muon-chuyen-giao-cho-duong-sat-viet-nam-1.jpg
Con dưới là Kiha 48 type 500, tàu du lịch cửa sổ to, chắc chắn là họ ko cho con này đâu.

9.jpg


10.jpg
11.jpg
12.jpg
13.jpg
14.jpg
15.jpg
16.jpg
17.jpg
18.jpg
19.jpg
20.jpg
21.jpg
22.jpg
23.jpg
24.jpg
 

Dream 100

Xe container
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
9,128
Động cơ
2,160,666 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tranh cãi những chuyện như thế này thì rất khó có hồi kết!

Nếu ông chủ tịch HĐQT Đường sắt Vũ Anh Minh khăng khăng xin nhập số toa tàu cũ thì đề nghị ông ấy làm cam kết về chất lượng, khả năng vận hành, thời hạn sử dụng, hiệu quả khai thác... và hoàn toàn chịu trách trách nhiệm trước pháp luật!

Số tiền 140 tỷ dự kiến phải được coi là 1 khoản vay kinh doanh và đường sắt VN phải có nghĩa vụ trả (gốc và lãi) theo quy định của hợp đồng tín dụng (thời hạn, lãi suất)!
 

Bachsima

Xì hơi lốp
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,413
Động cơ
160,876 Mã lực
Loại tàu này nó có động cơ gắn dưới đáy từng toa tàu đấy cụ, không cần đầu máy đâu.

View attachment 6594610
Em đoán loại dùng toa tàu có động cơ riêng rẽ này do Nhựt địa hình đồi dốc nhiều, cần nhiều bánh chủ động để leo dốc dễ, sang địa hình đường bằng như VN đảm bảo lãng phí côgn suất động cơ hơn cách dùng một đầu tàu kéo các toa. Chưa kể mấy chục động cơ sẽ phải bảo dưỡng và duy tu phức tạp hơn so với bảo dưỡng duy tu một đầu tàu.
Công nhận Nhật tài, mà câu trẻ trâu hay mỉa nhau " coi mứt xxx cũng thơm" thế nào nó lại sắp ... hiện hình.
 

Bachsima

Xì hơi lốp
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,413
Động cơ
160,876 Mã lực
Tranh cãi những chuyện như thế này thì rất khó có hồi kết!

Nếu ông chủ tịch HĐQT Đường sắt Vũ Anh Minh khăng khăng xin nhập số toa tàu cũ thì đề nghị ông ấy làm cam kết về chất lượng, khả năng vận hành, thời hạn sử dụng, hiệu quả khai thác... và hoàn toàn chịu trách trách nhiệm trước pháp luật!

Số tiền 140 tỷ dự kiến phải được coi là 1 khoản vay kinh doanh và đường sắt VN phải có nghĩa vụ trả (gốc và lãi) theo quy định của hợp đồng tín dụng (thời hạn, lãi suất)!
Đến tầm dùng chế tài là vứt rồi, chứng tỏ quê ta hết người biết kỹ thuật ở vị trí then chốt để có thể dựng hàng rào đúng lúc và hợp logic, hợp luật mà phía bạn thấy quê ta có người hiểu biết có khi lại bán (không cho) cho cái tàu ngon hơn ý chứ.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
2,205
Động cơ
25,520 Mã lực
Nhà nghèo, có người cho cái xe wave đi tạm nhưng phải đến lấy về và phải thêm tí tiền để sửa lại mà dùng. Có một số cụ lại phản đối rầm rầm, sao không mua Dôn doi mà đi cho nó sướng khỏi phải sửa
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
3,701
Động cơ
1,664 Mã lực
Nếu 10 năm trước nhập về thì còn hợp lý. Chứ bây giờ tỷ phú khắp đất nước, trải dài từ Bắc tới Nam rồi, 100 tỷ có khi chỉ bằng vài miếng biệt thự thôi. Tốt nhất là từ chối, có làm thì nên đổi mới bộ máy mới có hy vọng được.

Ngành đường sắt thử cho DNTN nhảy vào làm xem, lại chả ngon ngay.
Nếu ngon như vậy thì DNTN nó chả chia năm xẻ bảy từ hồi Mr X chứ còn dặt dẹo đến bây giờ ấy.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,641
Động cơ
2,910 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Cho thuê đường sắt để chạy tàu là giải pháp.
Doanh nghiệp vận tải nào có khả năng khai thác thì cho phép họ mua tàu về chạy trên đường cho thuê.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
5,850
Động cơ
1,146,989 Mã lực
Nó là cty của cty dường sắt hàng năm vẫn sx tu sửa nâng cấp toa xe. Ở Việt Nam chưa có cty tư nhân nào sx mấy cái này cả cụ ơi.
Vâng cảm ơn cụ,tại thấy có cụ nào bảo giao cho doanh nghiệp tư nhân làm nên em mới hỏi ;;)
 

Bachsima

Xì hơi lốp
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,413
Động cơ
160,876 Mã lực
Nhà nghèo, có người cho cái xe wave đi tạm nhưng phải đến lấy về và phải thêm tí tiền để sửa lại mà dùng. Có một số cụ lại phản đối rầm rầm, sao không mua Dôn doi mà đi cho nó sướng khỏi phải sửa
Không phải xe Wave mà là con xe cub 79 từ thời oánh Tàu cụ nhé, cũng không ai đòi Dôn mà hỏi sao xe lắp rap trong nước đầy ra không mua.
 

matizvan2009

Xe lăn
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
14,798
Động cơ
-64,895 Mã lực
Hãi hùng nhất là lại phải quay lại cái thời xí xổm này.
em mà đi nặng ở nơi công cộng hơi bẩn thì thích xổm hơn bệt.
đương nhiên là loại xổm giật nước chứ không phải loại múc nước dội
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,216
Động cơ
-8,868,182 Mã lực
Em đoán loại dùng toa tàu có động cơ riêng rẽ này do Nhựt địa hình đồi dốc nhiều, cần nhiều bánh chủ động để leo dốc dễ, sang địa hình đường bằng như VN đảm bảo lãng phí côgn suất động cơ hơn cách dùng một đầu tàu kéo các toa. Chưa kể mấy chục động cơ sẽ phải bảo dưỡng và duy tu phức tạp hơn so với bảo dưỡng duy tu một đầu tàu.
Công nhận Nhật tài, mà câu trẻ trâu hay mỉa nhau " coi mứt xxx cũng thơm" thế nào nó lại sắp ... hiện hình.
Nó là loại toa tàu tự chạy, lợi thế để dùng cho các tuyến ít khách, tùy theo lượng khách mà lập tàu kể cả 1 toa cũng vẫn chạy được. Với đoàn tàu kéo tập trung thì ít toa cũng vẫn cần 1 đầu máy thì sẽ lãng phí sức kéo, tiêu tốn nhiên liệu vô ích.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
2,205
Động cơ
25,520 Mã lực
Không phải xe Wave mà là con xe cub 79 từ thời oánh Tàu cụ nhé, cũng không ai đòi Dôn mà hỏi sao xe lắp rap trong nước đầy ra không mua.
Cụ xem mấy cái toa xe lắp ráp tại nhà máy Gia Lâm hoặc Dĩ An thì biết, chỉ được cái mã thôi. Với lại hệ chuyển động, giá chuyển hướng... có khi lại là đồ cũ của Ấn Độ từ đời tám hoánh rồi
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,098
Động cơ
32,204 Mã lực
Vãi các thánh ofer, cho không cũng chửi. 100 comment thì 99 cái chửi. Chửi cả người cho, chửi cả chính quyền. Toàn các phán xét cảm tính mà nói như chuyên gia. Các thánh chê ở đây, có thánh nào trèo lên cái đoàn tàu 40 năm của Nhật để so sánh với cái toa tầu đóng mới nhất của ĐSVN xem cái nào ngon hơn chưa?
Cụ có thông tin cụ thể thì đưa ra đây, ngon hơn nữa thì làm cái phân tích so sánh cho các ọp phờ mở mắt ra cái.
 
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
1,933
Động cơ
19,225 Mã lực
Nhìn cái thang máy cuốn ở ga HN mới thấy hài vãi, lượng người thì đông mà lắp cái thang máy có chiều rộng đủ chỗ cho mỗi 1 người.
Cái tư duy thế này thì còn lâu mới khá đc.
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
2,369
Động cơ
53,239 Mã lực
Vấn đề này em mù tịt nên xin phép đi ra
 

Bachsima

Xì hơi lốp
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,413
Động cơ
160,876 Mã lực
Nó là loại toa tàu tự chạy, lợi thế để dùng cho các tuyến ít khách, tùy theo lượng khách mà lập tàu kể cả 1 toa cũng vẫn chạy được. Với đoàn tàu kéo tập trung thì ít toa cũng vẫn cần 1 đầu máy thì sẽ lãng phí sức kéo, tiêu tốn nhiên liệu vô ích.
Thế thì nó hợp với địa hình ngắn, hẹp kiểu các đảo bên đó, địa hình dài như ta từ thời Pháp đã chạy đầu kéo tập trung có sao đâu. Bây giờ chẳng nhẽ dân đen lại phải đi nghiên cứu bài toán chọn sơ đồ kéo hộ các nhà chuyên môn thì quả là nên bỏ hết tàu đi cho đỡ lỗ. Đằng nào chả thế.
 

Bachsima

Xì hơi lốp
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,413
Động cơ
160,876 Mã lực
Cụ xem mấy cái toa xe lắp ráp tại nhà máy Gia Lâm hoặc Dĩ An thì biết, chỉ được cái mã thôi. Với lại hệ chuyển động, giá chuyển hướng... có khi lại là đồ cũ của Ấn Độ từ đời tám hoánh rồi
Vâng, bây giờ đi làm lại hơi, vá lại khung cái cub 79 khéo phải mời các cụ chuyên gia 7-80 tuổi từ bển sang làm chứ thợ bây giờ làm sao nổi. Chơi đồ cổ cơ mà, phải trình cao.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,216
Động cơ
-8,868,182 Mã lực
Thế thì nó hợp với địa hình ngắn, hẹp kiểu các đảo bên đó, địa hình dài như ta từ thời Pháp đã chạy đầu kéo tập trung có sao đâu. Bây giờ chẳng nhẽ dân đen lại phải đi nghiên cứu bài toán chọn sơ đồ kéo hộ các nhà chuyên môn thì quả là nên bỏ hết tàu đi cho đỡ lỗ. Đằng nào chả thế.
Ngắn dài là 1 chuyện khác em nói đến tuyến ít khách, ở ta đầy tuyến ít khách.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
2,205
Động cơ
25,520 Mã lực
Vâng, bây giờ đi làm lại hơi, vá lại khung cái cub 79 khéo phải mời các cụ chuyên gia 7-80 tuổi từ bển sang làm chứ thợ bây giờ làm sao nổi. Chơi đồ cổ cơ mà, phải trình cao.
Người ta đã tính toán nó nằm trong 140 tỵ rồi đấy thây, so sánh với đóng mới nó vẫn kinh tế hơn thì người ta đề xuất thôi
 

Bachsima

Xì hơi lốp
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
12,413
Động cơ
160,876 Mã lực
Ngắn dài là 1 chuyện khác em nói đến tuyến ít khách, ở ta đầy tuyến ít khách.
Bài toán kinh tế khác bài toán kỹ thuật, khi đã dùng toa có động cơ tức là ít khách là chủ yếu, tuyến dốc là nhiều, bây giờ lấy cái toa xe giải quyết bài toán kinh tế chở khách trên đảo của "bạn" đem về giải quyết bài toán ở mình, bài toán ấy ở ta từ thời Pháp đã giải bằng cách đầu tàu kéo toa không động cơ rồi.
Biết thế đợt trước mua béng cái toa của TQ đúng cỡ ray luôn chỉ việc mang về dùng, lại có mấy trăm triệu một toa. Nhưng bên ta làm sao đó mà lại bị phê bình thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top