Thảo luận Nhìn từ góc độ luật pháp: Trong vụ cháy xe Mercedes GLC thì trách nhiệm của hãng ra sao?

Xì trum 2014

Xe buýt
Biển số
OF-344531
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
592
Động cơ
276,598 Mã lực
VỤ CHÁY XE MERCEDES GLC TỪ GÓC ĐỘ LUẬT
22.jpg

Bài dài, cccm đọc kỹ vì có thể cần thiết với nhiều người, nhất là với những ai chuẩn bị mua bảo hiểm vật chất xe, những ai đã mua, càng cần thiết với ai định trục lợi bh hehe. Những ai muốn chửi người viết cũng nên đọc
😃


Như thường lệ, các Conan mạng lại trỗi dậy xung quanh một vụ việc hot (lần này là hot theo đúng nghĩa đen kkk). Phần đông đồng cảm với chủ xe. Số này hầu hết cảm tính. Một số bảo vệ hãng Mercedes với lý do xe không thể cháy. Nhóm này phân tích lập luận lý tính hơn nhưng không đi đúng vấn đề mà lại sa đà vào vấn đề kỹ thuật. Một vài hướng trách nhiệm đến bảo hiểm. Đây mới là hướng đi đúng ở thời điểm này.

Thông thường, quy trình bồi thường bh xe đi qua 4 bước. Tiếp nhận yêu cầu => Giám định tổn thất => Lựa chọn phương án bồi thường => Hoàn thiện hồ sơ. Vụ này đang tắc ở bước thứ ba.
Nguyên do, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long cho rằng, chiếc Mercedes Benz GLC 200 đang nằm trong thời hạn bảo hành của hãng xe cộng với kết luận giám định của Viện KHHS là xe tự gây cháy, nên cty không bồi thường. Ngược lại, hãng xe bảo, cháy không do lỗi kỹ thuật, từ đó dẫn đến việc từ chối bảo hành.
Tất cả các hợp đồng bảo hiểm đều không rắc rối như người ta nghĩ, nó chỉ gói vỏn vẹn vài trang giấy. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng những gì quan trọng nhất liên quan đến việc bồi thường lại nằm trong một bản quy tắc do các cty bh soạn ra. Trong bộ quy tắc này, luôn có một câu đại ý: Trong trường hợp tổn thất do bên thứ ba gây ra, chủ xe phải hợp tác với cty bh để đòi tiền từ bên thứ ba này, trong phạm vi số tiền đã hoặc sẽ được cty bh bồi thường. Ác ở cụm từ “đã hoặc sẽ” này. Nó cho phép cty bh nắm đằng chuôi. Tao sẽ trả tiền trước rồi thay mày đi đòi thằng gây ra sự cố kia. Hoặc mày đợi tao đòi tiền nó trả cho mày. Cccm thử mở hợp đồng bảo hiểm vật chất của mình ra xem sao.

Chủ xe, đã trót ký hợp đồng giấy trắng mực xanh, đành chịu bị bh bóp. Giả sử bên thứ ba rách quá, chả có tiền; hoặc lầy quá; hoặc họ đưa ra được lý do hợp lý, như hãng xe Mer ở VN trong vụ việc đang bàn, chủ xe ở thế kẹt. Lúc này chỉ còn nước ăn vạ. Hoặc văn minh hơn là kiện. Nhưng ăn vạ/kiện ai?
Theo Luật Kinh doanh bảo hiểm, trường hợp người thứ ba gây thiệt hại và doanh nghiệp bảo hiểm đã trả tiền bồi thường thì người được bảo hiểm phải chuyển quyền yêu cầu người thứ ba bồi hoàn khoản tiền mà mình đã nhận bồi thường cho doanh nghiệp bảo hiểm. Như vậy, trước tiên cty bh phải chi trả cho người được bh đã, rồi mới đi đòi bên thứ ba (nếu có). Giả sử bên thứ ba thiệt mạng, không còn tài sản hay người thân, không lẽ người mua bh đành chịu thiệt hại vì cty bh không đòi được bên thứ ba?
Xét theo logic trên, trong trường hợp chiếc GLC, cty BL phải bồi thường cho chủ xe trước đã. Việc yêu cầu hãng xe tiến hành bảo hành sau đó mới tính. Thế hãng Mer ở đây hoàn toàn đúng? Chúng ta chưa hoàn toàn chắc chắn về điều đó. Giám định của chuyên gia hãng không phải là cơ sở để bác bỏ kết luận của Viện KHHS. Muốn khiếu nại về kết luận của Viện, hãng phải mời chuyên gia độc lập khác vào làm việc. Tuy nhiên, chỉ khi bị đưa ra toà và từ chối bảo hành, hãng may ra mới làm việc này. Còn hiện tại, chả tội gì hehe

Vậy chủ xe giờ làm thế nào? Chịu, hehe. Vì rằng chúng ta không biết được hợp đồng giữa chủ xe và BL có điều khoản gì đặc biệt không. Nhưng nếu không có gì đặc biệt, thì chủ xe cứ bh mà giã thôi. Phí đóng rồi, sự cố xảy ra rồi, trả tiền cho tao. Nếu muốn chày cối, hãy chứng minh tao sai đi. Tao đóng phí cho mày, chứ không phải cho Mer. Mà mày là cty bh, không phải cty đòi nợ thuê. Nhá - Copy của admin Lethanh_78

23.jpg
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,441
Động cơ
512,658 Mã lực
VỤ CHÁY XE MERCEDES GLC TỪ GÓC ĐỘ LUẬT
22.jpg

Bài dài, cccm đọc kỹ vì có thể cần thiết với nhiều người, nhất là với những ai chuẩn bị mua bảo hiểm vật chất xe, những ai đã mua, càng cần thiết với ai định trục lợi bh hehe. Những ai muốn chửi người viết cũng nên đọc
😃


Như thường lệ, các Conan mạng lại trỗi dậy xung quanh một vụ việc hot (lần này là hot theo đúng nghĩa đen kkk). Phần đông đồng cảm với chủ xe. Số này hầu hết cảm tính. Một số bảo vệ hãng Mercedes với lý do xe không thể cháy. Nhóm này phân tích lập luận lý tính hơn nhưng không đi đúng vấn đề mà lại sa đà vào vấn đề kỹ thuật. Một vài hướng trách nhiệm đến bảo hiểm. Đây mới là hướng đi đúng ở thời điểm này.

Thông thường, quy trình bồi thường bh xe đi qua 4 bước. Tiếp nhận yêu cầu => Giám định tổn thất => Lựa chọn phương án bồi thường => Hoàn thiện hồ sơ. Vụ này đang tắc ở bước thứ ba.
Nguyên do, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long cho rằng, chiếc Mercedes Benz GLC 200 đang nằm trong thời hạn bảo hành của hãng xe cộng với kết luận giám định của Viện KHHS là xe tự gây cháy, nên cty không bồi thường. Ngược lại, hãng xe bảo, cháy không do lỗi kỹ thuật, từ đó dẫn đến việc từ chối bảo hành.
Tất cả các hợp đồng bảo hiểm đều không rắc rối như người ta nghĩ, nó chỉ gói vỏn vẹn vài trang giấy. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng những gì quan trọng nhất liên quan đến việc bồi thường lại nằm trong một bản quy tắc do các cty bh soạn ra. Trong bộ quy tắc này, luôn có một câu đại ý: Trong trường hợp tổn thất do bên thứ ba gây ra, chủ xe phải hợp tác với cty bh để đòi tiền từ bên thứ ba này, trong phạm vi số tiền đã hoặc sẽ được cty bh bồi thường. Ác ở cụm từ “đã hoặc sẽ” này. Nó cho phép cty bh nắm đằng chuôi. Tao sẽ trả tiền trước rồi thay mày đi đòi thằng gây ra sự cố kia. Hoặc mày đợi tao đòi tiền nó trả cho mày. Cccm thử mở hợp đồng bảo hiểm vật chất của mình ra xem sao.

Chủ xe, đã trót ký hợp đồng giấy trắng mực xanh, đành chịu bị bh bóp. Giả sử bên thứ ba rách quá, chả có tiền; hoặc lầy quá; hoặc họ đưa ra được lý do hợp lý, như hãng xe Mer ở VN trong vụ việc đang bàn, chủ xe ở thế kẹt. Lúc này chỉ còn nước ăn vạ. Hoặc văn minh hơn là kiện. Nhưng ăn vạ/kiện ai?
Theo Luật Kinh doanh bảo hiểm, trường hợp người thứ ba gây thiệt hại và doanh nghiệp bảo hiểm đã trả tiền bồi thường thì người được bảo hiểm phải chuyển quyền yêu cầu người thứ ba bồi hoàn khoản tiền mà mình đã nhận bồi thường cho doanh nghiệp bảo hiểm. Như vậy, trước tiên cty bh phải chi trả cho người được bh đã, rồi mới đi đòi bên thứ ba (nếu có). Giả sử bên thứ ba thiệt mạng, không còn tài sản hay người thân, không lẽ người mua bh đành chịu thiệt hại vì cty bh không đòi được bên thứ ba?
Xét theo logic trên, trong trường hợp chiếc GLC, cty BL phải bồi thường cho chủ xe trước đã. Việc yêu cầu hãng xe tiến hành bảo hành sau đó mới tính. Thế hãng Mer ở đây hoàn toàn đúng? Chúng ta chưa hoàn toàn chắc chắn về điều đó. Giám định của chuyên gia hãng không phải là cơ sở để bác bỏ kết luận của Viện KHHS. Muốn khiếu nại về kết luận của Viện, hãng phải mời chuyên gia độc lập khác vào làm việc. Tuy nhiên, chỉ khi bị đưa ra toà và từ chối bảo hành, hãng may ra mới làm việc này. Còn hiện tại, chả tội gì hehe

Vậy chủ xe giờ làm thế nào? Chịu, hehe. Vì rằng chúng ta không biết được hợp đồng giữa chủ xe và BL có điều khoản gì đặc biệt không. Nhưng nếu không có gì đặc biệt, thì chủ xe cứ bh mà giã thôi. Phí đóng rồi, sự cố xảy ra rồi, trả tiền cho tao. Nếu muốn chày cối, hãy chứng minh tao sai đi. Tao đóng phí cho mày, chứ không phải cho Mer. Mà mày là cty bh, không phải cty đòi nợ thuê. Nhá - Copy của admin Lethanh_78

23.jpg
Loằng ngoằng, mà chốt câu ai cũng biết: ntd VN chỉ là con kiến, các bên mặc sức xoay ;)
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,690
Động cơ
1,476,978 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Loằng ngoằng, mà chốt câu ai cũng biết: ntd VN chỉ là con kiến, các bên mặc sức xoay ;)
Vụ này công nhận oái ăm. Khổ thân bác chủ xe thôi.
Mà kể cũng hay, kết luận của Viện KHHS mà bên Mẹc coi như giấy lộn :D
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
892
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
VỤ CHÁY XE MERCEDES GLC TỪ GÓC ĐỘ LUẬT
22.jpg

Bài dài, cccm đọc kỹ vì có thể cần thiết với nhiều người, nhất là với những ai chuẩn bị mua bảo hiểm vật chất xe, những ai đã mua, càng cần thiết với ai định trục lợi bh hehe. Những ai muốn chửi người viết cũng nên đọc
😃


Như thường lệ, các Conan mạng lại trỗi dậy xung quanh một vụ việc hot (lần này là hot theo đúng nghĩa đen kkk). Phần đông đồng cảm với chủ xe. Số này hầu hết cảm tính. Một số bảo vệ hãng Mercedes với lý do xe không thể cháy. Nhóm này phân tích lập luận lý tính hơn nhưng không đi đúng vấn đề mà lại sa đà vào vấn đề kỹ thuật. Một vài hướng trách nhiệm đến bảo hiểm. Đây mới là hướng đi đúng ở thời điểm này.

Thông thường, quy trình bồi thường bh xe đi qua 4 bước. Tiếp nhận yêu cầu => Giám định tổn thất => Lựa chọn phương án bồi thường => Hoàn thiện hồ sơ. Vụ này đang tắc ở bước thứ ba.
Nguyên do, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long cho rằng, chiếc Mercedes Benz GLC 200 đang nằm trong thời hạn bảo hành của hãng xe cộng với kết luận giám định của Viện KHHS là xe tự gây cháy, nên cty không bồi thường. Ngược lại, hãng xe bảo, cháy không do lỗi kỹ thuật, từ đó dẫn đến việc từ chối bảo hành.
Tất cả các hợp đồng bảo hiểm đều không rắc rối như người ta nghĩ, nó chỉ gói vỏn vẹn vài trang giấy. Tuy nhiên, ít ai để ý rằng những gì quan trọng nhất liên quan đến việc bồi thường lại nằm trong một bản quy tắc do các cty bh soạn ra. Trong bộ quy tắc này, luôn có một câu đại ý: Trong trường hợp tổn thất do bên thứ ba gây ra, chủ xe phải hợp tác với cty bh để đòi tiền từ bên thứ ba này, trong phạm vi số tiền đã hoặc sẽ được cty bh bồi thường. Ác ở cụm từ “đã hoặc sẽ” này. Nó cho phép cty bh nắm đằng chuôi. Tao sẽ trả tiền trước rồi thay mày đi đòi thằng gây ra sự cố kia. Hoặc mày đợi tao đòi tiền nó trả cho mày. Cccm thử mở hợp đồng bảo hiểm vật chất của mình ra xem sao.

Chủ xe, đã trót ký hợp đồng giấy trắng mực xanh, đành chịu bị bh bóp. Giả sử bên thứ ba rách quá, chả có tiền; hoặc lầy quá; hoặc họ đưa ra được lý do hợp lý, như hãng xe Mer ở VN trong vụ việc đang bàn, chủ xe ở thế kẹt. Lúc này chỉ còn nước ăn vạ. Hoặc văn minh hơn là kiện. Nhưng ăn vạ/kiện ai?
Theo Luật Kinh doanh bảo hiểm, trường hợp người thứ ba gây thiệt hại và doanh nghiệp bảo hiểm đã trả tiền bồi thường thì người được bảo hiểm phải chuyển quyền yêu cầu người thứ ba bồi hoàn khoản tiền mà mình đã nhận bồi thường cho doanh nghiệp bảo hiểm. Như vậy, trước tiên cty bh phải chi trả cho người được bh đã, rồi mới đi đòi bên thứ ba (nếu có). Giả sử bên thứ ba thiệt mạng, không còn tài sản hay người thân, không lẽ người mua bh đành chịu thiệt hại vì cty bh không đòi được bên thứ ba?
Xét theo logic trên, trong trường hợp chiếc GLC, cty BL phải bồi thường cho chủ xe trước đã. Việc yêu cầu hãng xe tiến hành bảo hành sau đó mới tính. Thế hãng Mer ở đây hoàn toàn đúng? Chúng ta chưa hoàn toàn chắc chắn về điều đó. Giám định của chuyên gia hãng không phải là cơ sở để bác bỏ kết luận của Viện KHHS. Muốn khiếu nại về kết luận của Viện, hãng phải mời chuyên gia độc lập khác vào làm việc. Tuy nhiên, chỉ khi bị đưa ra toà và từ chối bảo hành, hãng may ra mới làm việc này. Còn hiện tại, chả tội gì hehe

Vậy chủ xe giờ làm thế nào? Chịu, hehe. Vì rằng chúng ta không biết được hợp đồng giữa chủ xe và BL có điều khoản gì đặc biệt không. Nhưng nếu không có gì đặc biệt, thì chủ xe cứ bh mà giã thôi. Phí đóng rồi, sự cố xảy ra rồi, trả tiền cho tao. Nếu muốn chày cối, hãy chứng minh tao sai đi. Tao đóng phí cho mày, chứ không phải cho Mer. Mà mày là cty bh, không phải cty đòi nợ thuê. Nhá - Copy của admin Lethanh_78

23.jpg
Nếu xe này hết bảo hành mới xảy ra chuyện thì bảo hiểm có đền luôn không?
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,441
Động cơ
512,658 Mã lực
Vụ này công nhận oái ăm. Khổ thân bác chủ xe thôi.
Mà kể cũng hay, kết luận của Viện KHHS mà bên Mẹc coi như giấy lộn :D
Nếu là kl cho dân thì thôi rồi, mặc nhiêu điều đó là đúng.
Ko thấy đội Ak vào tính sổ với Mec nhể :)
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,200 Mã lực
Vướng mắc đầu tiên là Pháp luật sẽ công nhận kết quả của bên nào đã: của hãng hay của viện KHHS, hay là kệ cho cãi nhau.
Đã đưa bên thứ 3 là Viện KHHS kết luận mà hãng cũng chưa chấp nhận thì làm sao có hướng sử lý tiếp được.
Cuối cùng người tiêu dùng vẫn là thiệt thòi nhất.
Vụ này em nghĩ chủ xe nếu muốn chơi tới cùng, phải thuê luật sư may ra mới ra vấn đề được
 

Jamie.

Xe đạp
Biển số
OF-350804
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
14
Động cơ
266,940 Mã lực
Em thì chả tin Hãng to hơn cơ quan nhà nước. Không nói ai giỏi hơn ai nhưng pháp luật công nhận kết luận của ai mới là vấn đề. Giống như cuộc sống của chúng ta vậy, ta tự tìm được thằng trộm mà công an bảo không phải thì ... giải tán
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,938
Động cơ
371,814 Mã lực
Vụ này công nhận oái ăm. Khổ thân bác chủ xe thôi.
Mà kể cũng hay, kết luận của Viện KHHS mà bên Mẹc coi như giấy lộn :D
Em thì chả tin Hãng to hơn cơ quan nhà nước. Không nói ai giỏi hơn ai nhưng pháp luật công nhận kết luận của ai mới là vấn đề. Giống như cuộc sống của chúng ta vậy, ta tự tìm được thằng trộm mà công an bảo không phải thì ... giải tán
Vướng mắc đầu tiên là Pháp luật sẽ công nhận kết quả của bên nào đã: của hãng hay của viện KHHS, hay là kệ cho cãi nhau.
Đã đưa bên thứ 3 là Viện KHHS kết luận mà hãng cũng chưa chấp nhận thì làm sao có hướng sử lý tiếp được.
Cuối cùng người tiêu dùng vẫn là thiệt thòi nhất.
Vụ này em nghĩ chủ xe nếu muốn chơi tới cùng, phải thuê luật sư may ra mới ra vấn đề được
Nếu là kl cho dân thì thôi rồi, mặc nhiêu điều đó là đúng.
Ko thấy đội Ak vào tính sổ với Mec nhể :)
Làm đến cùng thì Chủ xe nên thuê Luật sư, tiếc là trên này toàn of chém, kg phải chủ xe :D:D:D . Sau nếu thằng Mec mà đuối lý , chắc lại làm bài THƯƠNG LƯỢNG, giống vụ ông THông có con Bán Tải với TH thôi, thỏa thuận xong, ông ý có còn chém gió trên OF đâu.
 

rachels

Xe hơi
Biển số
OF-586377
Ngày cấp bằng
22/8/18
Số km
125
Động cơ
136,280 Mã lực
Tuổi
42
Cứ đem ra toà giải quyết thế là xong...phán quyết của Toà án là cái mà các bên liên quan có nghĩa vụ thực hiện...
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,890
Động cơ
597,680 Mã lực
Bài này chủ thớt đưa lên chắc là lúc chưa ai thấy cái quy tắc BH của Bảo Long nên gắn trách nhiệm cho BH. Tuy nhiên trong quy tắc của nó đã loại trừ không BH khi bị cháy rồi. Chủ xe coi như đã mua 1 sản phẩm BH không hoàn chỉnh, giờ chỉ có thể đòi hãng.
 

Hiển Quân

Xe máy
Biển số
OF-600562
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
61
Động cơ
126,446 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
tôi lại không ủng hộ phương án luật sư về đi đến cùng dễ dẫn đến thương lượng ai về nhà nấy.
tôi thích cách rêu rao bêu xấu như vậy sướng hơn nếu chủ xe không quan trọng tiền nong!!!
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,890
Động cơ
597,680 Mã lực
tôi lại không ủng hộ phương án luật sư về đi đến cùng dễ dẫn đến thương lượng ai về nhà nấy.
tôi thích cách rêu rao bêu xấu như vậy sướng hơn nếu chủ xe không quan trọng tiền nong!!!
Danh tiếng của Mer quá lớn, bêu thế này không ảnh hưởng gì đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top