Tự nhiên gặp bài toán của con gái lớp 1 mà đầu óc em mụ mị quá ko giải được.
Nhờ các cụ giúp với ạ. Em cảm ơn trước ạ
Nhờ các cụ giúp với ạ. Em cảm ơn trước ạ

20 4 13 20 4 13 20 4 13 20 4 13Tự nhiên gặp bài toán của con gái lớp 1 mà đầu óc em mụ mị quá ko giải được.
Nhờ các cụ giúp với ạ. Em cảm ơn trước ạ![]()
20 4 13 20 4 13 20 4 13 20 4 13
Nhưng giờ giải thích sao cho con hiểu nhỉ
Cảm ơn các cụ. đúng là đầu óc già rồi mụ mị hết cả ạ!Có 3 số thì cứ đảo vị trí cho nhau. Cơ mà lớp 1 bắt các cháu tư duy kiểu giáo sư thì khó nhể
Mình thì hiểu nhưng giờ nói sao cho con hiểu và con tự làm dc thì ko dễ, em thử cho con nhà em làm xem saoCảm ơn các cụ. đúng là đầu óc già rồi mụ mị hết cả ạ!
Bài này giải theo tính chất giao hoán của phép cộng:Tự nhiên gặp bài toán của con gái lớp 1 mà đầu óc em mụ mị quá ko giải được.
Nhờ các cụ giúp với ạ. Em cảm ơn trước ạ![]()
Sao cụ lại nghĩ lớp 1 chơi là chính nhỉThằng nào nghĩ ra cái đề cho HS lớp 1 thì nó cũng thuộc loại thần kinh. Lớp 1 các cháu chơi là chính đọc cái này chắc tẩu hỏa nhập ma mất.
Em thấy giờ học nặng hơn xưa đó ạEm nhớ ngày xưa lớp 1 em chỉ được học cộng trừ đến 10! Hay em nhớ nhầm????
Nếu là iem, iem sẽ đọc thần chú: Chụy Kimmmmm kíuuuuuu...Bài này là nâng cao rồi. Cụ giở sách học của con, tìm những bài đơn giản như dưới để giảng giải, làm bài cùng con. Con hiểu rồi thì tùy biến nâng dần độ khó, tăng dần số từ nhỏ đến lớn. Con sẽ dễ nắm bắt hơn
![]()
Đúng quy trình của giáo viên lớp 1View attachment 9123708
Sơ đồ thế này, giải như sau:
Ô1 = 20 có sẵn
Ô 2 chưa biết,
Ô 3 = 13, có sẵn
---- tiếp theo thì cứ điền liên tiếp
Ô 1 = 20,
Ô 2 = 4 có sẵn
Ô 3 = 13
--- quay trở lại điền vào Ô 2 phía trước do đã biết
--- và thế là tiếp tục điền về sau theo thứ tự này.
Cháu hàng xóm nhà em cũng chuẩn bị vào lớp 1 và cũng đọc được kết quả! Cháu học tiền tiểu học!cháu nhà em nó cũng vừa hết lớp 1 và đọc luôn kết quả ạ.
Thật ra với trình độ của học sinh lớp 1 thì đề bài này thừa chỗ "tổng ba ô liên tiếp bằng nhau". Các cháu học sinh lớp 1 chỉ suy luận chứ bảo chúng nó cộng 20+4+13 là rối ren loạn lên ngay. Bài này suy luận là ra, hợp với tư duy logic ban đầu cho trẻ.Đúng quy trình của giáo viên lớp 1![]()
Đại đa số là vừa học vừa chơi nhưng 1 vài trường hợp thì nó lại có tư duy cao còn thính nhạy hơn người lớn. Bài toán dạng này chỉ giành cho 1 vài trường hợp đó. Ai làm được thì làm, không thì bỏ qua, không bắt buộc.Thằng nào nghĩ ra cái đề cho HS lớp 1 thì nó cũng thuộc loại thần kinh. Lớp 1 các cháu chơi là chính đọc cái này chắc tẩu hỏa nhập ma mất.