[Thảo luận] Nhờ các cụ giúp xác định vị trí cầu chì của bộ điều khiển ghế lái xe Mer C240

bluestar_ănh0

Xe tải
Biển số
OF-415832
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
301
Động cơ
224,700 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Xe em gần đây có hiện tượng bị tụt ắc quy nguyên nhân em đã xác định được là do bộ đièu kiển bên ghế lái.(em đã thử rút hết giắc cắm của bộ đk trên thì để xe cả tuần ko đi vẫn ko bị tụt ắc quy, sau 1tuần ko đi thì ắc quy lúc em ktra vẫn 12v, nhưng cắm giắc thì chỉ để 1,5 ngày ko đi thì đã ko đề được).
Như vậy em đang nghi ngờ là có sự thông điện or mất điểm tiếp mát của bộ điều khiển ghế nên dẫn đến hiện tượng thông mạch và hao điện!
Vậy em kính mong các cụ tư vấn giúp cho xe(Mer C240-2005)của em 02 việc sau:
1. Các cụ có cách nào giúp em xách định điểm nào bị tiếp mát or thông mạch của bộ đk ghế lái ko ạ?
2. Có cụ nào biết vị trí của cầu chì cho bộ điều khiển ghế lái nằm ở vị trí nào thì chỉ giúp em.Vì hiện tại mõi lần em đi về thì toàn phải tháo hết giắc cắm của bộ đk ghế lái ra (việc này cũng ko tốt do tháo ra tháo vào nhiều lần ko tốt cho các chân cắm và dễ dẫn đến hiện tượng mô-ve các chân cắm).
Kính mong các cụ tư vấn giúp cho em ạ!
 

Nonick_service

Xe tải
Biển số
OF-452311
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
264
Động cơ
208,940 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Xe em gần đây có hiện tượng bị tụt ắc quy nguyên nhân em đã xác định được là do bộ đièu kiển bên ghế lái.(em đã thử rút hết giắc cắm của bộ đk trên thì để xe cả tuần ko đi vẫn ko bị tụt ắc quy, sau 1tuần ko đi thì ắc quy lúc em ktra vẫn 12v, nhưng cắm giắc thì chỉ để 1,5 ngày ko đi thì đã ko đề được).
Như vậy em đang nghi ngờ là có sự thông điện or mất điểm tiếp mát của bộ điều khiển ghế nên dẫn đến hiện tượng thông mạch và hao điện!
Vậy em kính mong các cụ tư vấn giúp cho xe(Mer C240-2005)của em 02 việc sau:
1. Các cụ có cách nào giúp em xách định điểm nào bị tiếp mát or thông mạch của bộ đk ghế lái ko ạ?
2. Có cụ nào biết vị trí của cầu chì cho bộ điều khiển ghế lái nằm ở vị trí nào thì chỉ giúp em.Vì hiện tại mõi lần em đi về thì toàn phải tháo hết giắc cắm của bộ đk ghế lái ra (việc này cũng ko tốt do tháo ra tháo vào nhiều lần ko tốt cho các chân cắm và dễ dẫn đến hiện tượng mô-ve các chân cắm).
Kính mong các cụ tư vấn giúp cho em ạ!
Bác cho em ít thông tin hệ thống nhớ ghế lái của bác còn hoạt động bình thường ko còn đây là vị trí của cầu chì bộ điều khiển ghế bác gẫy ốp bên hông taplo ra thì sẽ thấy bảng cầu chì và bác tìm vị trí cầu chì số 31 là vị trí của cầu chì hộp điều khiển ghế lái








khi bác rút cầu chì số 31 ra thì toàn bộ 2 ghế trước sẽ bị mất điện ko hoạt động được , trong quá trình làm có vướng mắc gì bác có thể alo em 01663725462 em sẽ hướng dẫn chi tiết cho bác
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar_ănh0

Xe tải
Biển số
OF-415832
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
301
Động cơ
224,700 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Vâng em cảm ơn cụ!cả ngày hnay e bận quá nên chưa ra xe kiểm tra đc cái vi trí của cầu chì!

Xe cuả em khi cắm lại giắc điện thì tất cả các chức năng hoạt động bình thường hết cụ ah!
Em nghi bị mất tiếp mát của hộp điều khiển vì cách đây 1 tháng em có tháo ghế ra định đi lại mấy cái dây hơi của hệ thống mát xa nhưng tháo ra ko làm đc, sau đấy em lắp lại thì bị hihị tượng tụt ắc quy!(em đã loại trừ các khả năng do ắc quy kém or bị thông mạch ở các chỗ khác rrô cụ ạ)
 

toán mercedes

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,427
Động cơ
299,241 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Xe C-203 cầu trì ghế ở phí sau cốp bên lái 2 cái đầu tiên trên cùng ý , chứ không phải ở chỗ gần Volang đâu mò mõm theo người chỉ sai cẩn thận chập cháy hết
 

Nonick_service

Xe tải
Biển số
OF-452311
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
264
Động cơ
208,940 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Xe C-203 cầu trì ghế ở phí sau cốp bên lái 2 cái đầu tiên trên cùng ý , chứ không phải ở chỗ gần Volang đâu mò *** theo người chỉ sai cẩn thận chập cháy hết
thank cụ đã góp ý nhé nhưng mà em tra trong starfinder thì 2 cái cầu chì đầu trong hộp sam sau chỉ được cấp nguồn khi bật chìa khoá lên nhé khi đó rơ le N10/2kb sẽ đóng mạch và cấp nguồn chìa khoá vào hộp nhớ ghế nhé còn rút chìa khoá ra là 2 cầu chì đó mất điện .Theo đúng yêu cầu của chủ thớt là rút cầu chì để ko bị tiêu điện thì ta phải triệt tiêu nguồn dương sẵn vào hộp ghế .Em gửi cụ cái sơ đồ gọi là nói có sách mách có chứng ko cụ lại bảo em ăn tục nói phét












sorry cụ bluestar_ănh0 hôm trước tra mạch giúp cụ lúc đang ngáp ngủ ( 1 h đêm ) vì đang tiện mở máy ngâm cứu xe đang làm dở ở xưởng nên em tra luôn cho cụ chắc do buồn ngủ nên em có viết sai cầu chì 31 thành 34 và tra thiếu là hộp ghế còn 1 nguồn dương sẵn nữa nên cụ có thể rút thêm 2 cầu chì 27 và 29 mong cụ thông cảm ,nguồn dương sẵn này có thể do 1 trong 2 cầu chì 27 hoặc 29 cung cấp tùy theo từng đời xe trong W203 nên để chắc ăn cụ rút cả 2 cầu chì 27 ,29 và 31 nữa là hộp ghế lái sẽ mất hoàn toàn nguồn nuôi sẵn , chứ rút như cụ toán chỉ chỉ là rút nguồn khi bặt chìa khóa thôi còn khi cụ khóa xe rồi thì 2 cầu chì ở hộp sau cốp làm gì có nguồn nữa rút ra làm gì có tác dụng gì trong khi hộp ghế lái vẫn được cấp nguồn nuôi từ các cầu chì 27 ,29 và 31 của bảng cầu chì trong xe phía bên hông tap lo bên lái nhé nên còn nguồn nuôi là còn tiêu điện nhé sơ đồ bảng cầu chì em sẽ up chi tiết trong ảnh sau cụ có thể tham khảo


 
Chỉnh sửa cuối:

toán mercedes

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,427
Động cơ
299,241 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
thank cụ đã góp ý nhé nhưng mà em tra trong starfinder thì 2 cái cầu chì đầu trong hộp sam sau chỉ được cấp nguồn khi bật chìa khoá lên nhé khi đó rơ le N10/2kb sẽ đóng mạch và cấp nguồn chìa khoá vào hộp nhớ ghế nhé còn rút chìa khoá ra là 2 cầu chì đó mất điện .Theo đúng yêu cầu của chủ thớt là rút cầu chì để ko bị tiêu điện thì ta phải triệt tiêu nguồn dương sẵn vào hộp ghế .Em gửi cụ cái sơ đồ gọi là nói có sách mách có chứng ko cụ lại bảo em ăn tục nói phét












sorry cụ bluestar_ănh0 hôm trước tra mạch giúp cụ lúc đang ngáp ngủ ( 1 h đêm ) vì đang tiện mở máy ngâm cứu xe đang làm dở ở xưởng nên em tra luôn cho cụ chắc do buồn ngủ nên em có viết sai cầu chì 31 thành 34 và tra thiếu là hộp ghế còn 1 nguồn dương sẵn nữa nên cụ có thể rút thêm 2 cầu chì 27 và 29 mong cụ thông cảm ,nguồn dương sẵn này có thể do 1 trong 2 cầu chì 27 hoặc 29 cung cấp tùy theo từng đời xe trong W203 nên để chắc ăn cụ rút cả 2 cầu chì 27 ,29 và 31 nữa là hộp ghế lái sẽ mất hoàn toàn nguồn nuôi sẵn , chứ rút như cụ toán chỉ chỉ là rút nguồn khi bặt chìa khóa thôi còn khi cụ khóa xe rồi thì 2 cầu chì ở hộp sau cốp làm gì có nguồn nữa rút ra làm gì có tác dụng gì trong khi hộp ghế lái vẫn được cấp nguồn nuôi từ các cầu chì 27 ,29 và 31 của bảng cầu chì trong xe phía bên hông tap lo bên lái nhé nên còn nguồn nuôi là còn tiêu điện nhé sơ đồ bảng cầu chì em sẽ up chi tiết trong ảnh sau cụ có thể tham khảo


Sao bác lại vội thế em mới nói đến cái cầu trì ghế mà đã nói câu lào đến ECU nghế đâu , điện body em chẳng biết gì hôm lào có dịp nhờ bác chỉ giáo nhé
 

bluestar_ănh0

Xe tải
Biển số
OF-415832
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
301
Động cơ
224,700 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
thank cụ đã góp ý nhé nhưng mà em tra trong starfinder thì 2 cái cầu chì đầu trong hộp sam sau chỉ được cấp nguồn khi bật chìa khoá lên nhé khi đó rơ le N10/2kb sẽ đóng mạch và cấp nguồn chìa khoá vào hộp nhớ ghế nhé còn rút chìa khoá ra là 2 cầu chì đó mất điện .Theo đúng yêu cầu của chủ thớt là rút cầu chì để ko bị tiêu điện thì ta phải triệt tiêu nguồn dương sẵn vào hộp ghế .Em gửi cụ cái sơ đồ gọi là nói có sách mách có chứng ko cụ lại bảo em ăn tục nói phét












sorry cụ bluestar_ănh0 hôm trước tra mạch giúp cụ lúc đang ngáp ngủ ( 1 h đêm ) vì đang tiện mở máy ngâm cứu xe đang làm dở ở xưởng nên em tra luôn cho cụ chắc do buồn ngủ nên em có viết sai cầu chì 31 thành 34 và tra thiếu là hộp ghế còn 1 nguồn dương sẵn nữa nên cụ có thể rút thêm 2 cầu chì 27 và 29 mong cụ thông cảm ,nguồn dương sẵn này có thể do 1 trong 2 cầu chì 27 hoặc 29 cung cấp tùy theo từng đời xe trong W203 nên để chắc ăn cụ rút cả 2 cầu chì 27 ,29 và 31 nữa là hộp ghế lái sẽ mất hoàn toàn nguồn nuôi sẵn , chứ rút như cụ toán chỉ chỉ là rút nguồn khi bặt chìa khóa thôi còn khi cụ khóa xe rồi thì 2 cầu chì ở hộp sau cốp làm gì có nguồn nữa rút ra làm gì có tác dụng gì trong khi hộp ghế lái vẫn được cấp nguồn nuôi từ các cầu chì 27 ,29 và 31 của bảng cầu chì trong xe phía bên hông tap lo bên lái nhé nên còn nguồn nuôi là còn tiêu điện nhé sơ đồ bảng cầu chì em sẽ up chi tiết trong ảnh sau cụ có thể tham khảo


Sao bác lại vội thế em mới nói đến cái cầu trì ghế mà đã nói câu lào đến ECU nghế đâu , điện body em chẳng biết gì hôm lào có dịp nhờ bác chỉ giáo nhé
Cảm ơn hai cụ đã tư vấn giúp em!
Theo nhà cháu thấy thì chỉ cần rút cầu chì của nguồn điều khiển ghế ăn thẳng từ ắc quy thôi.còn nguồn ăn trực tiếp sau khi máy nổ ko cần thiết!
Mấy hnay bận quá em chưa có tgian để ra xe vọc vạch tiếp nhưng em chắc đến 90% là xe bị hao điện do nguồn ăn trực tiếp từ ắc quy bị thông mạch.
Về phương án xử lý em đã có cách rồi!để hôm nào thực hiện em xem kết quả nó ntn rồi báo cáo các cụ!
 

Nonick_service

Xe tải
Biển số
OF-452311
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
264
Động cơ
208,940 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Sao bác lại vội thế em mới nói đến cái cầu trì ghế mà đã nói câu lào đến ECU nghế đâu , điện body em chẳng biết gì hôm lào có dịp nhờ bác chỉ giáo nhé
ok rất vui nếu được giao lưu với bác ,anh em cùng nghề cùng nhau trao đổi cùng tiến bộ chứ bác nói thế em tổn thọ mất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top