[Công nghệ] Nhờ các cụ tư vấn giúp dùm em về cái Turbo

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Chả là hôm qua em mới nhận xe và phát hiện xe em đc chủ bên Hàn gắn thêm cái cổ thoát khí mỗi khi đạp ga tăng tốc thì không gì mà nhã ga thì xe cái xì , giống như thắng hơi xe tải mỗi lần đạp thắng và nhả thắng nó xì 1 tiếng . Nhưng em không muốn như vậy chỉ mốn trả về zin nó cho êm hơn thôi vì cứ mỗi lần đạp nhã cứ xì xì hoài nhiều lúc cũng giựt mình . Các cụ tư vấn giúp dùm em là tháo cái cổ màu vàng ra và xiết cứng lại 2 đầu là đc phải không ạh. Hay là phải làm sao a5h . Em không hiểu gì lắm.
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Hàng zin theo xe không có gắn thêm cổ thoát khí .








image uploading site


Và cái cổ thoát khí màu vàng được gắn lên xe em đây ạh, mỗi khi đạp ga và hạ ga là nó xì hơi ngay chỗ đó .









photo uploading
 

NGUYỄN HẬU

Xe tải
Biển số
OF-373678
Ngày cấp bằng
14/7/15
Số km
225
Động cơ
250,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lần đầu tiên em gặp trường hợp này. Em hóng.
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Lần đầu tiên em gặp trường hợp này. Em hóng.
Em cũng nghĩ đơn giản là vặn 3 con lục giá đó ra và rút cái cổ thoát khí màu vàng ra và xiết lại nhưng em không dám chắc , và chờ ý kiến các cụ cao nhân chỉ bảo .
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Em thì chuyên đi xe máy dầu.Turbo máy diesel có một ống hơi nối từ đầu ra với một cái van hơi để kéo đẩy cái cần để đóng mở luồng khí xả động cơ để turbo giới hạn được áp suất khí nạp.Nôm na là khi cụ tăng ga,luồng khí xả sẽ xả ra rất mạnh làm tuabin của turbo sẽ quay nhanh và nén áp suất khí nạp lên áp suất cao đến gía trị max và lúc đó áp suất này sẽ đẩy van hơi để xả khí thải về ống xả và hạn chế lượng khí xả quay tuabin turbo.Giá trị tua máy đạt momen xoắn lớn nhất sẽ nằm trong dải tua máy đạt áp suất khí nạp lớn nhất.
Em nghĩ chủ cũ độ lại cá van này nhằm tăng áp suất khí nạp để tăng công suất máy tuy nhiên áp suất khí nạp quá lớn so với thiết kế sẽ làm giảm tuổi thọ turbo.
Cụ cứ tham khảo xe nguyên bản và lắp lại như nguyên bản là tốt nhất
Trước hết em cám ơn cụ đọc bài của cụ em cũn nôm na hiểu đc tí và em không muốn độ chế nhiều cứ nguyên bản trở lại mà xài cụ ạh . Mà cái con xe em đang sử dụng Việt Nam! mình mấy ông Salon nói chỉ có duy nhất mình em mà thôi nên cũng không biết tham khảo thế nào . Em xin cao kiến các cụ ạh . Em nghĩcasi van này lắp thêm vô thôi
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,928 Mã lực
Tuổi
44
Trước hết em cám ơn cụ đọc bài của cụ em cũn nôm na hiểu đc tí và em không muốn độ chế nhiều cứ nguyên bản trở lại mà xài cụ ạh . Mà cái con xe em đang sử dụng Việt Nam! mình mấy ông Salon nói chỉ có duy nhất mình em mà thôi nên cũng không biết tham khảo thế nào . Em xin cao kiến các cụ ạh . Em nghĩcasi van này lắp thêm vô thôi
Cụ cứ hiểu là turbo giống cái nồi áp suất,khi turbo nó nén khí nạp lên một giới hạn theo thiết kế thì phải xả bớt ra.em nghĩ chủ cũ không dùng cơ cấu van hơi để đẩy van khí xả mà đã dùng trực tiếp van áp suất để xả áp suất khí nạp như bình hơi.Xe cụ nếu không còn van hơi + thanh đẩy van xả(nguyên bản ) thì chắc phải để như vậy hoặc thay turbo mới thôi
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Cụ cứ hiểu là turbo giống cái nồi áp suất,khi turbo nó nén khí nạp lên một giới hạn theo thiết kế thì phải xả bớt ra.em nghĩ chủ cũ không dùng cơ cấu van hơi để đẩy van khí xả mà đã dùng trực tiếp van áp suất để xả áp suất khí nạp như bình hơi.Xe cụ nếu không còn van hơi + thanh đẩy van xả(nguyên bản ) thì chắc phải để như vậy hoặc thay turbo mới thôi
Em nhìn qua nhìn lại em thấy hình như là gắn thêm vô thoii cụ ạh
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Em không muốn nó xả khí trực tiếp bằng cái van đó vì nó ồn lắm cụ ạh mới vừa đạp ga hạ chân ga là nghe câi xì...xì rồi
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,928 Mã lực
Tuổi
44
Xe cụ là xe gì ợ?cụ cho em thêm ít hình chi tiết cái turbo với ạ.cụ xem cái van hơi và cần đẩy còn thì tháo cái van màu vàng ra đồng thời phải vào gara cắm máy tính để điều chỉnh lại áp suất boost turbo
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Xe cụ là xe gì ợ?cụ cho em thêm ít hình chi tiết cái turbo với ạ.cụ xem cái van hơi và cần đẩy còn thì tháo cái van màu vàng ra đồng thời phải vào gara cắm máy tính để điều chỉnh lại áp suất boost turbo
Xe em là KIA RAY 2015 , động cơ Turbo . Em cám ơn cụ để mai em chụp chi tiết rồi em post lên cụ tư vấn giúp em với nhe.
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Xe cụ là xe gì ợ?cụ cho em thêm ít hình chi tiết cái turbo với ạ.cụ xem cái van hơi và cần đẩy còn thì tháo cái van màu vàng ra đồng thời phải vào gara cắm máy tính để điều chỉnh lại áp suất boost turbo
Đây em tìm đc đoạn video mà gắn cái van xả khí cho xe rồi nè cụ , thấy nó cuzng đơn giảm quá đó . Cụ có ý kiến gì khồn ạh

 

Đoàn Lân

Xe đạp
Biển số
OF-441911
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
21
Động cơ
210,510 Mã lực
Tuổi
60
Trước hết em cám ơn cụ đọc bài của cụ em cũn nôm na hiểu đc tí và em không muốn độ chế nhiều cứ nguyên bản trở lại mà xài cụ ạh . Mà cái con xe em đang sử dụng Việt Nam! mình mấy ông Salon nói chỉ có duy nhất mình em mà thôi nên cũng không biết tham khảo thế nào . Em xin cao kiến các cụ ạh . Em nghĩcasi van này lắp thêm vô thôi
Tốt nnất mình cứ để mà đi nếu chỉ có tiêng xì vì theo tôi k cân phải tháo ra đâu nge cũng hay ma
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Tốt nnất mình cứ để mà đi nếu chỉ có tiêng xì vì theo tôi k cân phải tháo ra đâu nge cũng hay ma
Nghe ồn lắm cụ , mình chạy nội ô cứ đạp ga và nhả ga nghe cái xì và cứ thế lặp đi lại hoài . Sau khi tìm hiểu và em tự tháo cái Van màu Vàng đó ra gắn lại i như ban đầu cụ a5h , cớ đi nó êm lắm.

Cám ơn tất cả các cụ nhiều

Em gửi cụ xem đoạn Clip

 

milkmilk

Xe tải
Biển số
OF-445417
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
259
Động cơ
211,410 Mã lực
Trông lạ cụ nhỉ hêh
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Trông lạ cụ nhỉ hêh
Xong rồi cụ ạh , lúc đầu không biết vì cái xe nó mới quá về cứ đạp ga nhả ga nó xì 1 tiếng nghe cũng lớn i như thắng xe tải . Lọ mọ tìm trên Youtube thì phát hiện ra và em trả nó về zin rồi cơ bản là rất êm.
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Trông lạ cụ nhỉ hêh
Xong rồi cụ ạh , lúc đầu không biết vì cái xe nó mới quá về cứ đạp ga nhả ga nó xì 1 tiếng nghe cũng lớn i như thắng xe tải . Lọ mọ tìm trên Youtube thì phát hiện ra và em trả nó về zin rồi cơ bản là rất êm.
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,928 Mã lực
Tuổi
44
Xong rồi cụ ạh , lúc đầu không biết vì cái xe nó mới quá về cứ đạp ga nhả ga nó xì 1 tiếng nghe cũng lớn i như thắng xe tải . Lọ mọ tìm trên Youtube thì phát hiện ra và em trả nó về zin rồi cơ bản là rất êm.
Chắc cái này để tạo âm thanh gáo rú như xe F1 cụ nhỉ
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Chắc cái này để tạo âm thanh gáo rú như xe F1 cụ nhỉ
Em nghĩ là vậy , mới đầu cũng thấy tại sao kì vậy lên mạng tìm hiểu thì ra nó chỉ là hiệu ứng tạo âm thanh mỗi khi đạp ga turbo hút gió vô và xả ra.
 

xemax

Xe máy
Biển số
OF-393072
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
92
Động cơ
236,730 Mã lực
Nguyên bản xe là vậy hay độ thêm cụ ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top