[Funland] Nhờ các cụ tư vấn thép môi trường biển

kts.DucNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,137
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
39
Em có dự án làm cái chòi thép ở bờ biển. Nhưng như các cụ cũng biết ngửi mùi biển đã biết thép sẽ gỉ.
E muốn xin thông tin cụ nào bên sơn tàu biển hoặc thép kết cấu công trình thủy để tư vấn cho em giải pháp đảm bảo chất lượng dự án.
Em cũng có tìm hiểu vài giải pháp nhưng chưa đâu vào đâu:
1- mạ kẽm nhúng nóng. Trong iso thì có cấp c5 dùng cho môi trường biển. Nhưng nếu e tính theo công thức thì lớp mạ kẽm dày 200 micromet nhưng các xưởng mạ bảo ko làm được. Đoạn này bí chưa nghĩ ra.
2- sơn epoxy giàu kẽm. Dày khoảng 100 micromet. Sau đó sơn lớp phủ sơn tàu biển khoảng 50 micromet.
Các cụ tư vấn thêm ạ.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,226
Động cơ
436,713 Mã lực
Thép ở biển thì vấn đề chính là ăn mòn điện hóa do môi trường muối cụ ạ, nó không phải gỉ theo kiểu oxi hóa như thông thường, vậy nên cái quan trọng là phải triệt tiêu được việc tạo cực pin ăn mòn, đặc biệt là nếu thép ngâm dưới biển.
Công trình có thể là khu vực ven biển hoặc ngâm trong nước biển, cụ thể sẽ dễ tư vấn hơn ạ.
 

kts.DucNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,137
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
39
Thép ở biển thì vấn đề chính là ăn mòn điện hóa do môi trường muối cụ ạ, nó không phải gỉ theo kiểu oxi hóa như thông thường, vậy nên cái quan trọng là phải triệt tiêu được việc tạo cực pin ăn mòn, đặc biệt là nếu thép ngâm dưới biển.
Công trình có thể là khu vực ven biển hoặc ngâm trong nước biển, cụ thể sẽ dễ tư vấn hơn ạ.
Em cám ơn bác. Sản phẩm của em là trên bờ biển. Ko ngâm trong nước biển ạ.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,320
Động cơ
258,840 Mã lực
Em biết công nghệ phun phủ chống ăn mòn muối biển.
Đã Thí nghiệm 4-6000 giờ, chứng minh khả năng chống ăn mòn 100 năm.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,226
Động cơ
436,713 Mã lực
Em cám ơn bác. Sản phẩm của em là trên bờ biển. Ko ngâm trong nước biển ạ.
Vậy thì chỉ có mạ kẽm nhúng nóng là tối ưu thôi ạ. Sau khi thi công lăp ráp (hàn, cắt...) xong, phun lại kẽm vào các chỗ mối nối hoặc các vị trí bị bung lớp mạ.

Ngoài ra còn có thể dùng thép có tính chất chống ăn mòn, điển hình là họ SUS theo tiêu chuẩn JIS. Chắc cụ làm kết cấu thì thép CT mạ nhúng nóng là tối ưu về giá và chất lượng rồi ạ.

Cấp C5 trong TCVN là cho sơn cụ ạ, tổng chiều dày của các lớp sơn mới là 200micro, mạ kẽm nhúng nóng theo tiêu chuẩn khác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

kts.DucNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,137
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
39
Em biết công nghệ phun phủ chống ăn mòn muối biển.
Đã Thí nghiệm 4-6000 giờ, chứng minh khả năng chống ăn mòn 100 năm.
Dạ có công nghệ phun phủ nhiệt kẽm ( tsz) nhưng do em chưa làm hoặc chưa tìm đc đối tác phù hợp. Có 1 đơn vị họ báo giá 2.5 tr/ m2 bề mặt. Thế thì toi ạ.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,226
Động cơ
436,713 Mã lực
Dạ có công nghệ phun phủ nhiệt kẽm ( tsz) nhưng do em chưa làm hoặc chưa tìm đc đối tác phù hợp. Có 1 đơn vị họ báo giá 2.5 tr/ m2 bề mặt. Thế thì toi ạ.
Phương pháp thì nhiều cụ ạ, vấn đề là giá thành, sản phẩm tính cân ăn tiền thì chỉ có mạ nhúng nóng thôi, còn nếu sản phẩm của cụ là hàng tinh vi đắt tiền thì mới chơi các phương pháp khác được. Công nghệ phun phủ thì cũng vài nơi làm được nhưng chỉ phù hợp với diện tích hoặc quy mô nhỏ thôi ạ.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,320
Động cơ
258,840 Mã lực
Dạ có công nghệ phun phủ nhiệt kẽm ( tsz) nhưng do em chưa làm hoặc chưa tìm đc đối tác phù hợp. Có 1 đơn vị họ báo giá 2.5 tr/ m2 bề mặt. Thế thì toi ạ.
Có 2 cách:
1 dùng thép chống ăn mòn
2 phun phủ chống ăn mòn.
Cả 2 cách Japan đang đứng đầu về giải pháp. Cụ tìm hiểu đi, không được thì cụ ới em.
Nhưng cách 1 mà khối lượng nhỏ quá thì không làm được.
Cách 2 có thể làm được, giá thì em phải check lại.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,494
Động cơ
495,521 Mã lực
2- sơn epoxy giàu kẽm. Dày khoảng 100 micromet. Sau đó sơn lớp phủ sơn tàu biển khoảng 50 micromet.
Các cụ tư vấn thêm ạ.
Sơn tàu biển sơn kết cấu thép của Jotun có sản phẩm đáp ứng yêu cầu này của cụ. Giá hơi cao so với sơn thông thường thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top