Vote cụ, công thức lái xe là chả có công thức nào cả, cảm giác máy mà vào số, đi quen xe còn biết mình đang đi tốc độ bao nhiêu, đang chạy số mấy.Chạy xe mà cứ phải nhìn công tơ mét để lên số, xuống số thì em chịu cụ. Kỹ năng chạy xe tốt là quan sát đường, chướng ngại vật, cảm nhận máy để đi số cho hợp lý.
Đi dạo mát như cụ min18vn 30km/h ở số 5 cũng được mà, lúc này muốn tăng tốc thì có hai cách: 1. đè ga từ từ - thong thả^điềm đạm, 2. về số thấp mà phi-vội vàng^lớp tớp.
Tuy nhiên ae mình tranh luận là đối với 1 chú matiz bình thường, còn nếu xe cũ, yếu thì đi không theo quy tắc nào được ( chỉ có cảm giác máy mà chạy thôi - xe bị bỏ 1 máy cảm nhận tốt vẫn chạy ngọt)
hồi mới biết lái em cứ phải khoắng tay hoặc dòm để tìm cần số
, bây chừ chỉ cần thò tay ra là túm được cần tăng dân số vì biết đang chạy số mấy
Các cụ cứ thích công thức và chiêu, Trương Vô Kỵ học Thái Cực Quyền yêu cầu học xong phải quên hết để nó thành phản xạ


cơ mà e ko túm nhầm cái cần tăng dân số của ai đâu nhé, túm nhầm một số cái cần nhầm thôi hí hí há há 
. Cần tăng tốc gấp thì chuyện phải dồn số là đương nhiên rồi, ai lại đi để số cao mà thốc ga chứ, đường vắng ko tăng tốc nhanh thì e đè ga từ từ vẫn lên mà máy vẫn ngọt mà...tốc 40 số 5 đường thoáng e vẫn thường xuyên đè ga từ từ để lên mà