- Biển số
- OF-600784
- Ngày cấp bằng
- 26/11/18
- Số km
- 61
- Động cơ
- 126,300 Mã lực
Sau khi nước Đức thống nhất thì bắt đầu phong trào đi Đưc. Thời điểm rộ lên nhất là 91-93 và giá lúc đó khoảng 3000-3500$ ( khoảng 7 cây vàng và là số tiền khá lớn và nếu tính theo tỷ giá nhà đất hiện nay thì khoảng 2-3 tỷ ).
Tất cả đều đóng cái mác đi du lịch o Sec hay Slovakia và sau đó được gom về thủ đo Praha để chờ vượt biên bang đường bộ qua Đức.Sau khi lọt được vào Đức thì được đường day đưa tới các nhà ga hay các địa điểm theo yêu cầu ( them tiền )và từ đó mn đi nhập trai. Người nào yên phận thì sang tay đức nhập trại với sáng trưa chiều tối ăn ngủ trong đó để chờ hưởng chính sách nhân đạo Pass 51( được công nhận tị nạn chính trị ), còn ACE nào them tiền thì xuống đường bán thuốc với ngày kiếm 100-150 DM để nhanh thu hồi vốn.
Năm 95-96 giai đoạn khó khan thì lại xuất hiện tình trạng người quay về Sec , Nga và VN cũng như lác đác xuất hiện việc đưa người sang Anh bang các chuyến xe 4 chỗ . Trong chán , ngoài them khi lượng người V lại đổ từ đường Ba lan qua ngả Nga - có thể nói đây là cung đường gian chuân và khổ cực nhất. Có nhưng chuyến đi vài tháng trời giữa cái đói, rét và cả khủng hoảng tâm lý để rồi nhiều người V đã mất tích trong các chuyến đi này.
Khi Đức, ba lan, Sec ko còn là mảnh đất " hứa " cho nhưng người nhập cư lậu thì nước Anh là điểm đến thích hợp bởi những người đi trước họ đã có 1 nên monsg khá tốt cho dù làm các nghề Lậu trong các tiệm Nail, nhà hang, cv tay chân hay trong các nhà trồng cỏ…. Người đi trước dìu người đi sau theo dòng họ và vùng miền . Quan trọng hơn ca là luật pháp Anh khá nhẹ khi xử người nhập cư lậu để rồi lá bùa hộ mệnh là : nếu bị bắt ( các tội danh nhẹ ) thì chỉ cần khai ít tuổi và đổ cho bọn buôn người ABC mơ hồ nào đó thì sẽ lại được đưa vào TT chăm sóc nào đó và vậy lại tiếp tục trốn ra làm các cv cũ.
Ngày trước accs chuyến đưa người sang Anh đều dựa trên việc đưa bang xe hơi, hay họ tự trốn lên các xe tải khi nằm chờ o cảng từ Pháp sang anh. Sau này với quy mô lớn thì chui vào Con dưới hình thức nguỵ trang hang hoá, hoa quả ….Thường ở các cảng của Anh đều được trang bị hệ thống tầm nhiệt, X quang ….để ngăn chặn dòng người nhập lậu , nhưng thực tế ko phải lúc nào hệ thống này hoặt động hết công xuất nên đã cso nhiều chuyến thành công. Số Xui cho Con 39 người này là do tài xế bật chế đọ lạnh để qua mắt kiểm tra o cảng quá lâu hoặc do quên tắt .
Đôi khi cái giá của sự Thành Công là phải trả bang chính mạng song của mình khi nói tới những ACE từng vượt biên . 39 người chỉ là con số kỷ lục trong 3 thập niên qua và chỉ là phần rất nhỏ so với hang tram người đã nằm xuống khi châu Âu mở của. Cầu chúc tất cả các vong linh sớm được siêu thoát và có cơ hội được trở về với đất Mẹ.
Tất cả đều đóng cái mác đi du lịch o Sec hay Slovakia và sau đó được gom về thủ đo Praha để chờ vượt biên bang đường bộ qua Đức.Sau khi lọt được vào Đức thì được đường day đưa tới các nhà ga hay các địa điểm theo yêu cầu ( them tiền )và từ đó mn đi nhập trai. Người nào yên phận thì sang tay đức nhập trại với sáng trưa chiều tối ăn ngủ trong đó để chờ hưởng chính sách nhân đạo Pass 51( được công nhận tị nạn chính trị ), còn ACE nào them tiền thì xuống đường bán thuốc với ngày kiếm 100-150 DM để nhanh thu hồi vốn.
Năm 95-96 giai đoạn khó khan thì lại xuất hiện tình trạng người quay về Sec , Nga và VN cũng như lác đác xuất hiện việc đưa người sang Anh bang các chuyến xe 4 chỗ . Trong chán , ngoài them khi lượng người V lại đổ từ đường Ba lan qua ngả Nga - có thể nói đây là cung đường gian chuân và khổ cực nhất. Có nhưng chuyến đi vài tháng trời giữa cái đói, rét và cả khủng hoảng tâm lý để rồi nhiều người V đã mất tích trong các chuyến đi này.
Khi Đức, ba lan, Sec ko còn là mảnh đất " hứa " cho nhưng người nhập cư lậu thì nước Anh là điểm đến thích hợp bởi những người đi trước họ đã có 1 nên monsg khá tốt cho dù làm các nghề Lậu trong các tiệm Nail, nhà hang, cv tay chân hay trong các nhà trồng cỏ…. Người đi trước dìu người đi sau theo dòng họ và vùng miền . Quan trọng hơn ca là luật pháp Anh khá nhẹ khi xử người nhập cư lậu để rồi lá bùa hộ mệnh là : nếu bị bắt ( các tội danh nhẹ ) thì chỉ cần khai ít tuổi và đổ cho bọn buôn người ABC mơ hồ nào đó thì sẽ lại được đưa vào TT chăm sóc nào đó và vậy lại tiếp tục trốn ra làm các cv cũ.
Ngày trước accs chuyến đưa người sang Anh đều dựa trên việc đưa bang xe hơi, hay họ tự trốn lên các xe tải khi nằm chờ o cảng từ Pháp sang anh. Sau này với quy mô lớn thì chui vào Con dưới hình thức nguỵ trang hang hoá, hoa quả ….Thường ở các cảng của Anh đều được trang bị hệ thống tầm nhiệt, X quang ….để ngăn chặn dòng người nhập lậu , nhưng thực tế ko phải lúc nào hệ thống này hoặt động hết công xuất nên đã cso nhiều chuyến thành công. Số Xui cho Con 39 người này là do tài xế bật chế đọ lạnh để qua mắt kiểm tra o cảng quá lâu hoặc do quên tắt .
Đôi khi cái giá của sự Thành Công là phải trả bang chính mạng song của mình khi nói tới những ACE từng vượt biên . 39 người chỉ là con số kỷ lục trong 3 thập niên qua và chỉ là phần rất nhỏ so với hang tram người đã nằm xuống khi châu Âu mở của. Cầu chúc tất cả các vong linh sớm được siêu thoát và có cơ hội được trở về với đất Mẹ.