[Funland] Những thương hiệu ô tô made in China đang làm gì ở thị trường xe hơi Mỹ?

Tânphạm90

Xe đạp
Biển số
OF-517171
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
26
Động cơ
178,200 Mã lực
Tuổi
33
À, hình như họ không làm gì cả các cụ ạ. Đúng hơn là sau rất nhiều động thái tìm cách đặt chân vào thị trường tiềm năng về doanh số tiêu thụ xe hơi này, họ đã không tìm thấy chỗ đặt chân lý tưởng nào ở đó. Lợi thế cạnh tranh của những mẫu xe hơi đến từ Trung Quốc đó là giá rẻ, là những trang bị ‘ăn theo’ nhìn có vẻ rất xịn xò bắt mắt nhưng dở tệ. Khác hoàn toàn với lối tiêu dùng ở VN, nơi mà bộ ba tiêu chí ngon-bổ-rẻ luôn được đặt lên hàng đầu khi quyết định xuống tiền mua sắm cái gì đó.

Ở Mỹ, có vẻ như tiền dễ kiếm nên người tiêu dùng đã quyết định lựa chọn những chiếc xe tốt hơn ở chất lượng và an toàn hơn trong những cuộc kiểm tra chất lượng. Rất buồn là những chiếc xe hơi made in China không thể vượt qua những cuộc kiểm định chất lượng nghiêm ngặt ấy. Quay ngược lại múi giờ +7, những món đồ đến từ phía bên kia của cửa khẩu Lào Cai luôn rất hợp trend. Rất đẹp, rất rẻ và rất giống những sản phẩm nào đó đang được đánh giá ở hàng đẳng cấp, những năm 90 Dream là một tài sản, siêu phẩm lúc bấy giờ, nó đáng giá cả gia tài lớn. Nhưng vài năm sau những chiếc ‘giấc mơ Trung hoa’ xuất hiện đã giải ngay bài toán rẻ, những chiếc Dream’ có giá chỉ bằng 1/3 của những chiếc Dream Thái, hay Nhật. Hay như những năm 2010, khi táo khuyết đang làm mưa làm gió ở thị trường thiết bị di động, nhưng đắt lòi. Rất nhanh nhạy, chỉ vài tháng sau những chiếc điện thoại na ná iporn ra đời…

Giờ đây sau vài thập niên điểm tập kết của những chiếc Dream’ là bãi tập kết sắt vụn trên Thái Nguyên còn những chiếc Iporn không rõ đã về đâu. Dream vẫn chạy đầy đường, IP4 vẫn được kha khá người dùng. Sẽ có ngoại lệ nào với những siêu phẩm ô tô đến từ TQ không các cụ nhỉ, tỷ dụ như siêu phẩm X7 chẳng hạn. Vì thấy có khá khá cụ tung hứng bảo nó như các siêu phẩm sắp tới sẽ đập tan nát những mẫu xe như Rang rover hay nó có thể đạt đẳng cấp của những chiếc Maybach S400 chẳng hạn

maxresdefault.jpg
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,132
Động cơ
301,974 Mã lực
trung quốc nó thừa sức làm đc xe tốt.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,445
Động cơ
512,634 Mã lực
Phải trả lời các câu hỏi:
+ Thị trường oto lớn nhất, nhiều lợi nhuận nhất hiện đang ở đâu
+ Tại sao phải cố vào Mỹ, khi TQ - với xe điện tương lai - đang dẫn đầu cuộc chơi
+ Chiến tranh thương mại là rào cản, qua đợt covid này, tâm lý bài Trung đang rất lớn, sang Mẽo kiểu gì đây
Tham khảo thêm:
 

Tânphạm90

Xe đạp
Biển số
OF-517171
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
26
Động cơ
178,200 Mã lực
Tuổi
33
Phải trả lời các câu hỏi:
+ Thị trường oto lớn nhất, nhiều lợi nhuận nhất hiện đang ở đâu
+ Tại sao phải cố vào Mỹ, khi TQ - với xe điện tương lai - đang dẫn đầu cuộc chơi
+ Chiến tranh thương mại là rào cản, qua đợt covid này, tâm lý bài Trung đang rất lớn, sang Mẽo kiểu gì đây
Tham khảo thêm:
Ý cụ đang nói con E6 đấy à. Thị trường tiêu thụ lớn nhất vẫn là thị trường nhiều dân nhất thôi nhưng chính tại thị trường của nó vẫn ko có chỗ đứng thì lý do vì sao ạ
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,445
Động cơ
512,634 Mã lực
Ý cụ đang nói con E6 đấy à. Thị trường tiêu thụ lớn nhất vẫn là thị trường nhiều dân nhất thôi nhưng chính tại thị trường của nó vẫn ko có chỗ đứng thì lý do vì sao ạ
Cụ lập nick xong tập tành vào chợ hay làm seed hãng nào đó, hoặc giả có chơi vui- thì đã lập thớt phải có dẫn chứng, Cm, phản bác bằng các dữ liệu- chứ lập 1 thớt để nói xuông rồi lại đi hỏi người khác thì ra gì .
Gợi ý : Cụ Search GG xem TT nó Top các loại xe, hãng xe thì biết. So sánh số liệu 5 năm trước, 10 năm trước xem nó có pt ko, pt bao nhiêu % - thì biết ngay là nó đang tiến hay đang chết ;)
 

aodieuhoa

Xe đạp
Biển số
OF-781507
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
12
Động cơ
31,610 Mã lực
Tuổi
22
Website
www.aodieuhoa.info
Em cứ phải để cho người dùng một thời gian đã mới dám mua. Không đến mức thừa tiền mà chốt ngay lúc này. Mặc dù thấy con Beijing x7 đẹp với hiện đại thật
 

Tânphạm90

Xe đạp
Biển số
OF-517171
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
26
Động cơ
178,200 Mã lực
Tuổi
33
Cụ lập nick xong tập tành vào chợ hay làm seed hãng nào đó, hoặc giả có chơi vui- thì đã lập thớt phải có dẫn chứng, Cm, phản bác bằng các dữ liệu- chứ lập 1 thớt để nói xuông rồi lại đi hỏi người khác thì ra gì .
Gợi ý : Cụ Search GG xem TT nó Top các loại xe, hãng xe thì biết. So sánh số liệu 5 năm trước, 10 năm trước xem nó có pt ko, pt bao nhiêu % - thì biết ngay là nó đang tiến hay đang chết ;)
Em đang hỏi thăm bởi có khá khá người đang tung hô quá mức về vài mẫu xe nhập về từ bển. Em ko kỳ thị vì xác định rõ là tiền nào của nấy nhưng đừng mang con xe chất lượng ăn theo ra đánh đồng với mấy chiếc có mức độ uy tín cao.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,369
Động cơ
130,898 Mã lực
Mẽo nói riêng và các nước pt nói chung là thị trường xe rất cạnh tranh.
Chỉ cần bỏ chục nghìn mỹ kim có thể có một con xe thương hiệu chạy tốt, hoặc tầm hơn hai chục nghìn mỹ kim cũng đầy xe mới.
Nên họ cũng chả cần phải rẻ hơn vài k làm gì.
Con đường bán xe tại mẽo và các nc pt chưa bao h là dễ.
 

Tânphạm90

Xe đạp
Biển số
OF-517171
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
26
Động cơ
178,200 Mã lực
Tuổi
33
Mẽo nói riêng và các nước pt nói chung là thị trường xe rất cạnh tranh.
Chỉ cần bỏ chục nghìn mỹ kim có thể có một con xe thương hiệu chạy tốt, hoặc tầm hơn hai chục nghìn mỹ kim cũng đầy xe mới.
Nên họ cũng chả cần phải rẻ hơn vài k làm gì.
Con đường bán xe tại mẽo và các nc pt chưa bao h là dễ.
Khu Đông Nam Á thì thị trường còn khá màu mỡ đấy cụ, và các thị trường này cũng đang là điểm ngắm của các thương hiệu xe hơi TQ
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,445
Động cơ
512,634 Mã lực
Em cứ phải để cho người dùng một thời gian đã mới dám mua. Không đến mức thừa tiền mà chốt ngay lúc này. Mặc dù thấy con Beijing x7 đẹp với hiện đại thật
Em đang quyết, chờ nổi xiền là quyết tâm, nhưng Gấu thì vẫn đang sợ mác Tàu kém sang
Em đang hỏi thăm bởi có khá khá người đang tung hô quá mức về vài mẫu xe nhập về từ bển. Em ko kỳ thị vì xác định rõ là tiền nào của nấy nhưng đừng mang con xe chất lượng ăn theo ra đánh đồng với mấy chiếc có mức độ uy tín cao.
À thì ra cụ ko có TT, tung 1 cm về TT Mẽo để nói về xe TQ đang hot ở Vn.
Giờ thời đại mới, nó ko giống với Nhật, Hàn ngày xưa, hoặc TQ 20-10 năm trước - cố gắng đưa xe vào TT Mẽo để lấy uy tín cl, nâng tầm thương hiệu.
Thời đại giờ nó là xe điện - bài báo của NYTime em dẫn chứng nó đang khẳng định điều đó.
TQ nó đi trước tg:
+ Cơ sở Hạ tầng xe điện
+ Vl làm xe điện - đất hiếm..
+ Đầu tư, Xs xe điện
Vn mình có anh V cũng nhìn ra cái này, nôm na theo chân anh Khựa thì cũng sẽ ngon- vẫn đề là CSHT của VN mình quá tệ- cản trở rất lớn cho tham vọng này- nhưng anh đang tính độc quyền về MB- chắc đang vận động chuẩn sạc chung cho các loại xe- ăn cái dịch vụ trạm sạc cũng ngon
Nếu nói về CN chung, thì TQ đi sau HQ không còn nhiều nữa - cách đây 7 năm thì nói là đi sau 5 năm - nhờ KHCN và đầu tư+ anh Covi - giờ nó còn đang cạnh tranh với Mẽo
Nhìn rộng ra cả 1 nền Cn thì Tq đang dẫn đầu:
+ 5G
+ Tầu điện cao tốc
+ Điện thoại thông minh - mặc cho điểm yếu Cn chip - nhớ là Nhật đã bại trận mặc dù trước là ông lớn
+ TT xe Oto lớn nhất TG
- Vậy điều gì ngăn cản TQ sẽ tiếp tục thống trị tg thị trường oto: Đó chỉ duy nhất là thương hiệu - Nhưng hãy nhớ đến HQ cách đây 20 năm làm các con xe xấu, kém CL - 11 năm trước em mua con Lacetti ai cũng bảo hâm, đi Sơn La về là vứt xe ;)
- Nhật làm được xe , Hàn cũng làm được, vậy TQ nghiêm túc làm , tại sao ko được ?
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
555
Động cơ
219,354 Mã lực
Tuổi
30
Lại giống quả dream thôi, 3 năm nó nát bét
 

Tânphạm90

Xe đạp
Biển số
OF-517171
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
26
Động cơ
178,200 Mã lực
Tuổi
33
Em đang quyết, chờ nổi xiền là quyết tâm, nhưng Gấu thì vẫn đang sợ mác Tàu kém sang

À thì ra cụ ko có TT, tung 1 cm về TT Mẽo để nói về xe TQ đang hot ở Vn.
Giờ thời đại mới, nó ko giống với Nhật, Hàn ngày xưa, hoặc TQ 20-10 năm trước - cố gắng đưa xe vào TT Mẽo để lấy uy tín cl, nâng tầm thương hiệu.
Thời đại giờ nó là xe điện - bài báo của NYTime em dẫn chứng nó đang khẳng định điều đó.
TQ nó đi trước tg:
+ Cơ sở Hạ tầng xe điện
+ Vl làm xe điện - đất hiếm..
+ Đầu tư, Xs xe điện
Vn mình có anh V cũng nhìn ra cái này, nôm na theo chân anh Khựa thì cũng sẽ ngon- vẫn đề là CSHT của VN mình quá tệ- cản trở rất lớn cho tham vọng này- nhưng anh đang tính độc quyền về MB- chắc đang vận động chuẩn sạc chung cho các loại xe- ăn cái dịch vụ trạm sạc cũng ngon
Nếu nói về CN chung, thì TQ đi sau HQ không còn nhiều nữa - cách đây 7 năm thì nói là đi sau 5 năm - nhờ KHCN và đầu tư+ anh Covi - giờ nó còn đang cạnh tranh với Mẽo
Nhìn rộng ra cả 1 nền Cn thì Tq đang dẫn đầu:
+ 5G
+ Tầu điện cao tốc
+ Điện thoại thông minh - mặc cho điểm yếu Cn chip - nhớ là Nhật đã bại trận mặc dù trước là ông lớn
+ TT xe Oto lớn nhất TG
- Vậy điều gì ngăn cản TQ sẽ tiếp tục thống trị tg thị trường oto: Đó chỉ duy nhất là thương hiệu - Nhưng hãy nhớ đến HQ cách đây 20 năm làm các con xe xấu, kém CL - 11 năm trước em mua con Lacetti ai cũng bảo hâm, đi Sơn La về là vứt xe ;)
- Nhật làm được xe , Hàn cũng làm được, vậy TQ nghiêm túc làm , tại sao ko được ?
Về khoản thiết kế hạ tầng giao thông thì ko ai có thể phủ nhận thành tựu của bên đấy cụ ạ. Qua xem cái cao tốc của họ là mê luôn rồi. Choáng luôn ấy chứ
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,386
Động cơ
327,453 Mã lực
Làm con xe ngon nghẻ thì TQ nó thừa sức làm được thôi. Nhưng để có thương hiệu ngon mang tính toàn cầu thì còn lâu. Đấy là 2 câu chuyện khác nhau. Vấn đề còn lại là thời gian và ảnh hưởng của chính trị.
 

duongnhatvnn

Xe tăng
Biển số
OF-316547
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,888
Động cơ
-191,249 Mã lực
Em đang hỏi thăm bởi có khá khá người đang tung hô quá mức về vài mẫu xe nhập về từ bển. Em ko kỳ thị vì xác định rõ là tiền nào của nấy nhưng đừng mang con xe chất lượng ăn theo ra đánh đồng với mấy chiếc có mức độ uy tín cao.
Cụ hỏi thăm không đúng + việc cách hỏi thăm của cụ hơi kì thị. Em đang sử dụng xe TQ đây cụ cần hỏi thăm hay gì inbox e. Còn rõ ràng tiền nào của nấy rồi xe có nhõ 800tr không thể nào so sánh với các xe trên 1,5t được.
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
555
Động cơ
219,354 Mã lực
Tuổi
30
Đừng nghe nói hay phỏng đoán cụ ah. Cụ dám khẳng định 3 năm nó nát bét không ?
Em đang nói con xe dream tàu mà. Chạy 1 năm là rụng cái dàn áo, chạy 2 năm rụng luôn cái đuôi xe kèm mấy cái để chân, chạy 3 năm rụng luôn giàn đầu :D
 
Biển số
OF-400561
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
575
Động cơ
236,581 Mã lực
Tuổi
33
Em đang quyết, chờ nổi xiền là quyết tâm, nhưng Gấu thì vẫn đang sợ mác Tàu kém sang

À thì ra cụ ko có TT, tung 1 cm về TT Mẽo để nói về xe TQ đang hot ở Vn.
Giờ thời đại mới, nó ko giống với Nhật, Hàn ngày xưa, hoặc TQ 20-10 năm trước - cố gắng đưa xe vào TT Mẽo để lấy uy tín cl, nâng tầm thương hiệu.
Thời đại giờ nó là xe điện - bài báo của NYTime em dẫn chứng nó đang khẳng định điều đó.
TQ nó đi trước tg:
+ Cơ sở Hạ tầng xe điện
+ Vl làm xe điện - đất hiếm..
+ Đầu tư, Xs xe điện
Vn mình có anh V cũng nhìn ra cái này, nôm na theo chân anh Khựa thì cũng sẽ ngon- vẫn đề là CSHT của VN mình quá tệ- cản trở rất lớn cho tham vọng này- nhưng anh đang tính độc quyền về MB- chắc đang vận động chuẩn sạc chung cho các loại xe- ăn cái dịch vụ trạm sạc cũng ngon
Nếu nói về CN chung, thì TQ đi sau HQ không còn nhiều nữa - cách đây 7 năm thì nói là đi sau 5 năm - nhờ KHCN và đầu tư+ anh Covi - giờ nó còn đang cạnh tranh với Mẽo
Nhìn rộng ra cả 1 nền Cn thì Tq đang dẫn đầu:
+ 5G
+ Tầu điện cao tốc
+ Điện thoại thông minh - mặc cho điểm yếu Cn chip - nhớ là Nhật đã bại trận mặc dù trước là ông lớn
+ TT xe Oto lớn nhất TG
- Vậy điều gì ngăn cản TQ sẽ tiếp tục thống trị tg thị trường oto: Đó chỉ duy nhất là thương hiệu - Nhưng hãy nhớ đến HQ cách đây 20 năm làm các con xe xấu, kém CL - 11 năm trước em mua con Lacetti ai cũng bảo hâm, đi Sơn La về là vứt xe ;)
- Nhật làm được xe , Hàn cũng làm được, vậy TQ nghiêm túc làm , tại sao ko được ?
Quan điểm của em khác cụ, nông dân như em thì nghĩ:
Xe điện a hàng xóm với a vượng như cụ nói đi trước thời đại với nhận ra tiềm năng mà những cái đầu có sỏi bên tư bản với nền công nghiệp như nó lại không biết?
Công nghệ thì qua cuộc chiến thương mại thấy rõ là hàng xóm mình vẫn phụ thuộc vào bên tư bản nhiều lắm.
Tóm lại là TQ giỏi và dần mạnh lên nhưng để bảo sắp vượt được mấy anh TB nghe còn xa lắm. Còn về phần làm ô tô theo mấy a tây với nhật thì càng xa hơn. Em cứ nhìn tầng lớp trung lưu của tàu trên tv thì chúng n cũng chuộng xe nhập hơn>>> xe TQ còn kém lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top