- Biển số
- OF-16576
- Ngày cấp bằng
- 22/5/08
- Số km
- 518
- Động cơ
- 514,690 Mã lực
Em vừa đọc thấy Nghị định của Chính phủ quy định niên hạn sử dụng ô tô không quá 20 năm với xe chở người và khoảng 25 năm đối với xe chở hàng:^) (http://www.vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/11/3BA15321/). Đọc xong em thấy cứ thắc mắc, vì em nghĩ :
+ Thường thì xe lưu hành lâu thì chất lượng, độ an toàn sẽ giảm, tuy nhiên nếu xe dùng ít, được bảo dưỡng tốt hay xe của những người sưu tầm, chơi xe ( chơi xe cổ chẳng hạn ) nếu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật (về độ an toàn, khí thải, mỹ quan….) chẳng lẽ không được lưu hành ? Mat khác, một số xe mới hiện nay như xe Trung quốc chất lượng thấp chưa chắc đã bằng xe cũ của Mỹ, Đức…. Một số xe mới sản xuất nhưng chạy nhiều như xe taxi thì chẳng đến 15 năm cũng quá tệ rồi. Quy định như vậy em thấy cứ như là cấm ông già hơn 60 tuổi không được lấy vợ ấy, hihihi.
+ Nên chăng Nhà nước chỉ quy định chặt về việc kiểm định hàng năm, nhất là xe cũ thì thời hạn kiểm định ngắn hơn ( 6 tháng/lần chẳng hạn ) nếu không đảm bảo tiêu chuẩn về độ an toàn, phát sinh khí thải, mỹ quan… thì hủy. Nghe vậy em thấy có vẻ hợp lý hơn:77::77:
+ Thường thì xe lưu hành lâu thì chất lượng, độ an toàn sẽ giảm, tuy nhiên nếu xe dùng ít, được bảo dưỡng tốt hay xe của những người sưu tầm, chơi xe ( chơi xe cổ chẳng hạn ) nếu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật (về độ an toàn, khí thải, mỹ quan….) chẳng lẽ không được lưu hành ? Mat khác, một số xe mới hiện nay như xe Trung quốc chất lượng thấp chưa chắc đã bằng xe cũ của Mỹ, Đức…. Một số xe mới sản xuất nhưng chạy nhiều như xe taxi thì chẳng đến 15 năm cũng quá tệ rồi. Quy định như vậy em thấy cứ như là cấm ông già hơn 60 tuổi không được lấy vợ ấy, hihihi.
+ Nên chăng Nhà nước chỉ quy định chặt về việc kiểm định hàng năm, nhất là xe cũ thì thời hạn kiểm định ngắn hơn ( 6 tháng/lần chẳng hạn ) nếu không đảm bảo tiêu chuẩn về độ an toàn, phát sinh khí thải, mỹ quan… thì hủy. Nghe vậy em thấy có vẻ hợp lý hơn:77::77: