[ATGT] Nước Đức sôi sục trước bản án miễn phạt cho tất cả lái xe quá tốc độ

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,398
Động cơ
1,083,779 Mã lực
Tin cũ nhưng đáng phải suy ngẫm:#-o

"Nước Đức sôi sục trước bản án miễn phạt cho tất cả lái xe quá tốc độ
Posted 28/12/2010 by nguoivienxu in Uncategorized. Để lại phản hồi
Tháng trước, ông Helmut Knöner, 62 tuổi, thẩm phán tòa án Amtsgericht ở Herford, Westfallen, từng làm việc tại đây 30 năm nay, đã phán miễn phạt cho tất cả 42 lái xe quá tốc độ bị ra đa chụp được. Án quyết này chỉ mới khởi đầu, ông còn đòi tiếp, không được phép chụp chừng nào có luật mới sửa đổi, đưa ra được những quy định bắt buộc, chụp lúc nào ở đâu với thiết bị gì. Thẩm phán thấy rằng cơ sở pháp lý để chụp lái xe quá tốc độ là Luật Chống khủng bố (Terrorabwehrgesetze) bị lạm dụng, hoàn toàn sai khi áp dụng các điều khoản luật này vào giao thông. Knöner còn chỉ trích, chính quyền thường không chứng minh được, tại sao chỗ đó phải đặt máy chụp, dựa theo chuẩn mực, thước đo nào, đến nay luật vẫn chưa thể trả lời. Ông cho rằng, chính quyền đặt thiết bị ra đa chụp quá tốc độ phải vì tính mạng người dân chứ không thể để kiếm tiền phạt ẩn náu đằng sau việc đặt máy chụp, gây nguy cơ lừa đảo. Thẩm phán muốn có một quy định rõ ràng trong biện pháp kiểm tra tốc độ. Các địa phương thu nhập được nhiều tiền từ các thiết bị chụp xe quá tốc độ. Nhiều địa phương bị áp lực thiếu tiền ngân sách. Vì vậy để loại trừ nguy cơ sử dụng thiết bị này kiếm tiền, cần phải nêu rõ ràng những lý do sử dụng nó.
Phản ứng của chính quyền. Björn Weiβe, Trưởng phòng Thị chính và công dân (OA) Karlsruhe, trả lời báo chí, ở Karlsruhe mới đây đã cho lắp đặt 3 thiết bị kiểm tra tốc độ, có căn cứ chứ không phải tùy tiện. Vị trí đặt máy đã được thống nhất với cảnh sát từ mấy năm trước, tại những nơi từng xảy ra nhiều tai nạn, hoặc hay chạy quá tốc độ, nhất là những cung đường cắt, nối hoặc để chống tiếng ồn. Các địa điểm trên cũng được đệ trình Hội đồng nhân dân, kiểm tra và chuẩn thuận. Ngoài ra, việc đặt máy đo tốc độ còn phải trình Chính phủ vùng (Regierungspräsidium – Chi nhánh đặt ở địa phương của chính phủ tiểu bang) được quy định trong luật đường bộ. Thêm vào đó còn có lý do khoa học, như tháng 5.2010, phải đặt máy ra đa trên cầu Rheinbrϋcke để bảo đảm tuổi thọ của cầu này, do giám định cầu cho biết chạy tốc độ nhanh sẽ làm hỏng các vết hàn. Phần lớn các thiết bị chụp tốc độ được đặt ở các khu vực quy định tốc độ dưới 30 Km/giờ. 50% máy chụp lưu động được đặt ở những khu vực cần bảo vệ đặc biệt, như trường học, nhà trẻ, viện dưỡng lão. 30% máy ra đa được đặt ở những vị trí do các hiệp hội hoặc công dân hoặc đảng phái đòi hỏi yêu cầu. Weiβe viện dẫn cả số liệu điều tra khoa học, tốc độ xe tại những nơi nguy hiểm, giảm 3% thì tai nạn cũng giảm ở mức tương ứng.
Weiβ phủ định việc đặt máy ra đa chụp tốc độ ở địa phương ông không như trong bản án của thẩm phán Knöner, nghĩa là không nhằm mục đích kiếm tiền. Ông cho biết thành phố Karlsruhe sẽ tổ chức minh bạch hệ thống chụp ảnh quá tốc độ. Cuối năm nay sẽ hình thành bản đồ chụp tốc độ để người lái xe có thể biết trước, phát hiện kịp thời, và biết được lý do tại sao phải đặt thiết bị ở đó.
Thẩm phán bị kiện. Cuối tháng trước, Viện Kiểm sát Bielefeld ra tuyên bố đã cho điều tra thẩm phán Knöner, với cáo buộc xử sai luật. Knöner tỏ ra bình thản trả lời báo chí, phát ngôn của Viện Kiểm sát không hề làm ông ngạc nhiên. Ai có làm việc trách nhiệm đều phải tính đến tình huống đó. Ông cho biết cũng đã nhận được nhiều thư công dân gửi tới, 2/3 ủng hộ và 1/3 phản đối.
Buom Viet st"
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,398
Động cơ
1,083,779 Mã lực
Đấy là tăng thu ngân sách địa phương. Còn ở VN thì là tăng thu ngân sách cá nhân...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top