OBD ( onboard dianosis) và các tiện ích của nó

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
Dear các bác!

Từ những năm cuối của thế kỷ trước ( 90's ) người Mỹ đã đưa ra 1 chuẩn mới trên oto của họ ấy là tình năng đọc tình trạng xe thông qua OBD connector
Nói dân dã kiểu của ta là Xì Can ECU để chẩn đóan bịnh trên xe

Hiển nhiên, ai cũng thừa nhận tánh kinh tế và hiệu quả thông qua việc chẩn đoán bịnh xe qua OBD connector này

để làm được việc đó cần có 2 điều:

Một là , các xe được trang bị ngõ ra là các OBD connector_ cái ngõ này nó nối trực tiếp với ECU trên xe

trên xe ( Toy Cam 2004)


Trên xe Mitsubishi ( Lancer 2005)


các bác có thể check xe mình đang sở hữu theo link này :
http://www.obdclearinghouse.com/oemdb/

Hai là : có 1 thiết bị phù hợp cho phép đọc các thông tin ghi lại trên ECU qua đó cho phép chẩn đóan được tình trạng của các cơ phận trong xe tỷ như : ABS, các cảm biến khí thải, cảm biến Oxy, góc đánh lửa sớm, hệ số cản ngõ nạp, thời điểm kim phun mở vv và vv

việc xe đời mới được trang bị OBD connector này là hiển nhiên, vấn đề Lúa tui muốn đặt ra là khai thác các tính năng của đầu nối này trong quá trình sử dụng của người dùng

Đa số các thiết bị Scan ECU được các hãng sản xuất thiết bị ( tỷ như third party) chế tạo là tổng thành , cho phép khai thác 1 hoặc một chủng loại xe nào đó ( tùy theo giá cả của thiết bị) ví dụ như các hãng của Korea thường chào thiết bị với giá từ 6000-10000USD còn của China thì từ khỏang 3000-5000USD
nhưng có những thiết bị xuất xứ âu châu với những tên tuổi lớn có giá tới vài chục ngàn thằng mỹ, nên nhiều Gara sửa xe của ta không kham nổi!

Lọ mọ trên anh tẹc nét tìm hiểu , mới hay rằng , ngay nay, cũng có nhiều hãng nhỏ khác đã cung cấp những đầu nối, software ... cho phép người dùng xây dựng và phát triển các phần mềm ứng dụng khai thác hiệu quả hơn những tính năng của OBD connector này


Nay mạn phép post bài này lên đây với mục đích chia xẻ và tìm hiểu thêm về OBD, những mong các bác đã từng nghiên cứu qua về OBD chỉ giáo ngõ hầu học hỏi điều bổ ích

Xin đa tạ !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
hoan hô bác Hai,em bán có 1000us thôi,chạy với PC ỏr laptop(y)
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
hoan hô bác Hai,em bán có 1000us thôi,chạy với PC ỏr laptop(y)
hehe!
hổm rày nhờ cậu Dũng Chim Xanh ( Tam Tiến) kiếm cho mấy cái hình OBD type1 và type2 dạng D 16Pin , Dũng hẹn đã nhờ cậu Gaz69 rồi, chờ hoài hổng thấy đàng phải lọ mọ đi năn nỉ mấy cha chạy xe đời mới cho chớp bóng mấy cái Connector

ai dè GAZ69, giữ lại làm hàng
hehe
hèn nào!!!
thế có bán OBD connector rời không, loại Type2 ấy nối với PC qua RS232
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
để qua tháng 10 em biếu bác Hai cái giắc đó nhé,chứ không đáng nhiu đâu bác,em đang đặt làm cái ELM scan nên bữa nào xong em qua lấy thì mua thêm 1 sợi
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
VEHICLE 16 PIN CONNECTOR -----------
Diagramatically, the diagnostic connector looks like this:
(Use a fixed width font to view this diagram)
REAR view of male plug from interface device (where pins are inserted)
(This is also the Front view of Female Connector in the vehicle)
_____________________________________
\ | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | /
\| 9 |l0 |11 |12 |13 |14 |15 |16 |/
\-------------------------------/
Here is how to hook them up to the interface circuit.
Note that only a few of the pins are used and listed here.
If you are wiring a male connector, remember:
The above diagram referrs to the REAR of the Male connector,
and be sure to wire the male connector properly:
INTERFACE SIGNAL CONNECTOR PIN #
12 Volts (vehicle battery) 16
Signal ground 5
Bus + (for VPW & PWM) 2
Bus - (for Pwm only) 10
L line (for ISO 9141) 15
K line (for ISO 9141) 7
All other pins are not used.
This cable should be no longer than 3 to 4 ft. A sheild is not needed,
so if present, leave it unconnected to reduce capacitance.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
có cần sơ đồ INTERFACE không bác Hai,bác tính chế loại gì em cung cấp hihi cho bác thử xem ok không?vụ Gps em mù tịt chứ mấy cái này không có kiến thức nhưng thông tin thì có đó bác:D :D
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Anh Gaz định hùn vốn chế đồ OBD đấy à? :)) Em thấy món này giờ khá phức tạp, như Bim và Mẹc còn bắt kết nối với Tech Support Center ở tận bên Tây chứ ko đơn giản như đồ Nhật: xe>>OBD>>scan tool>>>decode>>erase faults. Có lẽ ngâm kíu để biết chơi chứ làm e khó bác Hai nhỉ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
m thấy món này giờ khá phức tạp, như Bim và Mẹc còn bắt kết nối với Tech Support Center
cái này chưa thấy à nha,chỉ có thợ Vn không biết xài máy nên kết nối cho bên Đúc sửa thôi chứ Boeing nó còn sửa ở VN được,cái chính là phải học chứ anh kar;) Cái phần mềm của Mer và BMW nó không có đơn giản như soft OBD2,mà mấy soft OBD bây giừ nó chơi láng cả xe Đức mà,thậm chí còn đọc cả xe máy luôn:)) em thấy bác Hai nghiên cứu cái này khả thi đó bác,mình không chế được thì mình mua cái đơn giản về tuning:D sửa xe ăn thua kinh nghiệm,các hỏng hóc lặt vặt của xe đời mới mà liên quan đến engine thì xài OBD2 quá dư,chứ nhét cái Star hay GT1 vào tay người không biết sửa có khi giết chết cái xe bằng máy scaner chính hãng luôn:))
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Vầng, lại trở về vấn đề con người nhỉ, tôi thấy bác thợ dùng máy mua của anh thế mà>>> BMW X5 báo psg airbag sensor fault>>>tháo air filter, rút giắc air sensor ra cắm lại hố hố (chắc cùng họ AIR)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
ờ ờ chắc mắt anh kar có đờm nhìn nhầm đấy chứ ai lai nhầm nhọt buồn cười thế nhỉ?em chỉ dẫn mất 1 ngày cơ mà,trình và khả như vậy mang máy từ SG ra HN sửa chữa nó oánh cho bỏ mịa à?:))
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Mịa mắt tôi 12/10 anh ạ, ngồi xem cả ngày bác chiên gia refresh trang tech BMW, tôi còn định chụp hình chơi nhưng mún giữ thể diện cho quân cán anh nên thôi đấy. Thợ QH đấy chứ đâu, tôi còn chưa mách chủ xe X5 30H 370x là cái airbox đấy chỉ vặn có 2 ốc thôi vì mấy ốc còn lại tháo dc nhưng lắp vào khó quá nên bác expert nhét mịa nó vào trong hộp đấy hố hố
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
vậy là bác chắc chắn là em bán lựu đạn cho khỉ hả?:)) lần sau em hứa không bán nữa:))
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
thôi bác kar không phá nữa để anh em cùng bác Hai Lúa mổ xẻ cái OBD2 ra ngâm cứu,hên hên mà chế tạo được với giá 1tr vnd 1 chiếc thì mỗi người làm 1 cái cho oai.
trở lại đề tài bác Hai đã nói:
Lọ mọ trên anh tẹc nét tìm hiểu , mới hay rằng , ngay nay, cũng có nhiều hãng nhỏ khác đã cung cấp những đầu nối, software ... cho phép người dùng xây dựng và phát triển các phần mềm ứng dụng khai thác hiệu quả hơn những tính năng của OBD connector này


Nay mạn phép post bài này lên đây với mục đích chia xẻ và tìm hiểu thêm về OBD, những mong các bác đã từng nghiên cứu qua về OBD chỉ giáo ngõ hầu học hỏi điều bổ ích
em cũng là người lọ mọ như bác,kì thực qua thời gian tìm hiểu thì em không có để ý cách chế tạo hay nguyên lí hoạt động,vì em cũng chỉ dừng ở mức nghiên cứu sơ sơ để làm người tiêu dùng,vậy nếu bác Hai có ý định ngâm cứu đi sâu thì em cũng hết lòng nhiệt tình cùng bác.
Như em đánh giá và sưu tầm thông tin thì chuẩn OBD2 được người ta trang bị trên các xe đời mới (sau 1996 đối với Mĩ và Nhật,sau 2001 đối với Đức)với mục đích để người sử dụng xe có thể sửa chữa ở gara không phải của hãng,mặc dù so với scaner chính hãng thì các dụng cụ đọc OBD2 có rất nhiều hạn chế,nhưng với 1 chút kinh nghiệm thì mọi người vẫn xử được xe đời mới đó thôi.Theo em biết thì OBD2 hiển thị các thông số :
1-Calculated Load công suất động cơ tính theo %
2-Coolant temperature
3-Short Term Fuel Trim Bank
4-Fuel pressure
5-Manifold pressure
6-Engine speed - RPM
7-Vehicle speed
8-Ignition Timing Advance
9- Intake Ait Temperature
10-Air Flow
11-Throttle position
12-Secondary Air Status
13- O2 sensors
....
14-Hiển thị các lỗi chứa trong bộ nhớ ECU,xóa lỗi trong ECU và rêset lại OBD,theo dõi tình trạng làm việc của oxygel sensor....
tùy theo chương trình và thiết bị thì nó sẽ có thể hiển thị thêm hoặc bớt vài thông số khác nhau.Nhưng với 1 thợ sửa hoặc 1 cá nhân thích sửa xe(như anh em mình),việc đọc được các thông số và lỗi trên cũng thừa để xác định hỏng hóc và sửa chữa.
Vì nhiều hãng xe sử dụng nhiều chuẩn thông tin (protocol) khác nhau,việc chế tạo thiết bị đọc OBD2 có độ phức tạp và giá thành khác nhau,ví dụ như em xài loại đơn giản nhất là K-Line,nó chỉ đọc được ISO 9141,gồm các xe audiVW-chrysler-mercedes đến 1996-opel...
các thiết bị do các hãng chế tạo đồ diagnostic thường được trang bị sao cho đọc hết được các protocol,và ngoài ra còn cố đọc thêm 1 vài thông tin theo chương trình của thiết bị chính hãng,rất tiếc là không phải hãng nào cũng có thể chế tạo ra những thiết bị chính xác với giá rẻ,dặc biệt 1 nước có nền công nghiệp chế tạo cực kì phát triển là TrungQuốc cũng tham gia vào việc này,dựa vào sự thiếu thông tin của khách hàng mà cũng bán được rất nhiều máy X-431.
Để so sánh thiết bị OBD2 với scaner chính hãng,ta có thể hình dung mình xài máy tính mà không vào được phần setting,ý em nói là không thay đổi được thông số cài sẵn trên ECU,chỉ có thể phát hiện+chữa trị các bệnh thuộc nhóm engine+body+hộp số(riêng hộp số thì còn tùy hãng xe,nhiều hãng qui định cho hộp số 1 modul chứa thông tin riêng,OBD2 sẽ không thâm nhập được).Việc sở hữu thiết bị OBD2 thích hợp với các gara không trị pan nặng của các hãng xe Đức.Ở đây cụ thể là BMW và Mercedes,là các hãng xe đi đầu trong việc sử dụng chuẩn thông tin CAN.Tất nhiên hỏng hóc liên quan tới engine và 1 phần khác vẫn có thể chơi được nếu có kinh nghiệm.
Nếu anh em nào giỏi về chế tạo,em có thể cung cấp sơ đồ 1 mạch interfare loại đơn giản để thử,và sẽ có phần mềm tương thích+crack.
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
có cần sơ đồ INTERFACE không bác Hai,bác tính chế loại gì em cung cấp hihi cho bác thử xem ok không?vụ Gps em mù tịt chứ mấy cái này không có kiến thức nhưng thông tin thì có đó bác:D :D
hehe! quả là gặp núi Thái Sơn!!!
Bữa trước nghe cậu Dũng ( TamTien) nói chuyện đã tính PM cho bác
nhưng nghĩ lại, trên 4R chắc cũng có nhiều người quan tâm, thôi thì cứ post lên cùng chia xẻ, ngõ hầu lượm lặt được chút kiến thức rơi vãi của các bác, ấy là mãn nguyện lắm rồi!

nếu bác Gaz69 có tài liệu nào mà hổng cần giũ lại làm " Hàng" thì cứ post hết lên ngoài tui ra, chắc các bác khác cũng sẽ rất vui , phỏng ạh!

Kính Bác!
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
thôi bác kar không phá nữa để anh em cùng bác Hai Lúa mổ xẻ cái OBD2 ra ngâm cứu,hên hên mà chế tạo được với giá 1tr vnd 1 chiếc thì mỗi người làm 1 cái cho oai.
trở lại đề tài bác Hai đã nói:

em cũng là người lọ mọ như bác,kì thực qua thời gian tìm hiểu thì em không có để ý cách chế tạo hay nguyên lí hoạt động,vì em cũng chỉ dừng ở mức nghiên cứu sơ sơ để làm người tiêu dùng,vậy nếu bác Hai có ý định ngâm cứu đi sâu thì em cũng hết lòng nhiệt tình cùng bác.
Như em đánh giá và sưu tầm thông tin thì chuẩn OBD2 được người ta trang bị trên các xe đời mới (sau 1996 đối với Mĩ và Nhật,sau 2001 đối với Đức)với mục đích để người sử dụng xe có thể sửa chữa ở gara không phải của hãng,mặc dù so với scaner chính hãng thì các dụng cụ đọc OBD2 có rất nhiều hạn chế,nhưng với 1 chút kinh nghiệm thì mọi người vẫn xử được xe đời mới đó thôi.Theo em biết thì OBD2 hiển thị các thông số :
1-Calculated Load công suất động cơ tính theo %
2-Coolant temperature
3-Short Term Fuel Trim Bank
4-Fuel pressure
5-Manifold pressure
6-Engine speed - RPM
7-Vehicle speed
8-Ignition Timing Advance
9- Intake Ait Temperature
10-Air Flow
11-Throttle position
12-Secondary Air Status
13- O2 sensors
....
14-Hiển thị các lỗi chứa trong bộ nhớ ECU,xóa lỗi trong ECU và rêset lại OBD,theo dõi tình trạng làm việc của oxygel sensor....
tùy theo chương trình và thiết bị thì nó sẽ có thể hiển thị thêm hoặc bớt vài thông số khác nhau.Nhưng với 1 thợ sửa hoặc 1 cá nhân thích sửa xe(như anh em mình),việc đọc được các thông số và lỗi trên cũng thừa để xác định hỏng hóc và sửa chữa.
Vì nhiều hãng xe sử dụng nhiều chuẩn thông tin (protocol) khác nhau,việc chế tạo thiết bị đọc OBD2 có độ phức tạp và giá thành khác nhau,ví dụ như em xài loại đơn giản nhất là K-Line,nó chỉ đọc được ISO 9141,gồm các xe audiVW-chrysler-mercedes đến 1996-opel...
các thiết bị do các hãng chế tạo đồ diagnostic thường được trang bị sao cho đọc hết được các protocol,và ngoài ra còn cố đọc thêm 1 vài thông tin theo chương trình của thiết bị chính hãng,rất tiếc là không phải hãng nào cũng có thể chế tạo ra những thiết bị chính xác với giá rẻ,dặc biệt 1 nước có nền công nghiệp chế tạo cực kì phát triển là TrungQuốc cũng tham gia vào việc này,dựa vào sự thiếu thông tin của khách hàng mà cũng bán được rất nhiều máy X-431.
Để so sánh thiết bị OBD2 với scaner chính hãng,ta có thể hình dung mình xài máy tính mà không vào được phần setting,ý em nói là không thay đổi được thông số cài sẵn trên ECU,chỉ có thể phát hiện+chữa trị các bệnh thuộc nhóm engine+body+hộp số(riêng hộp số thì còn tùy hãng xe,nhiều hãng qui định cho hộp số 1 modul chứa thông tin riêng,OBD2 sẽ không thâm nhập được).Việc sở hữu thiết bị OBD2 thích hợp với các gara không trị pan nặng của các hãng xe Đức.Ở đây cụ thể là BMW và Mercedes,là các hãng xe đi đầu trong việc sử dụng chuẩn thông tin CAN.Tất nhiên hỏng hóc liên quan tới engine và 1 phần khác vẫn có thể chơi được nếu có kinh nghiệm.
Nếu anh em nào giỏi về chế tạo,em có thể cung cấp sơ đồ 1 mạch interfare loại đơn giản để thử,và sẽ có phần mềm tương thích+crack.
Mặc dù hện có nhều ECU cho phép đọc , ghi trực tếp lên ROM hoặc CMOS chứa thông tin trong nó , thậm chí nhiều ECU còn cho phép update firmware tỷ như lúc trước tính cho xe chạy xăng A92, nay là A95, thì các chế độ cảm biến và xử lý cũng thay đổi cho phù hợp ...

Nhưng , âu cũng là bất cập hại vì ...
như bác Gaz đã nói, có khi dùng chính cái Xì Can mà delete tòan bộ CMOS trong trỏng , kể như Kill cái xe đó luôn

Vậy nên, có 1 số nhà SX ngày nay , lại có xu huớng cho phép tiếp cận ECU qua ngõ OBD nhưng với dạng " Chỉ Đọc" còn nhà kỹ thuật của hãng thì tiếp cận CMOS nhứt thiết phải có Pass

ấy vậy mà chuyện bác Kar đề cập ở trên cũng có nhưng góc nhìn tích cực của nó

Phỏng ạh!

@bác GAz, thank bác nhều, tui hiện vẫn đang Ngâm Kứu, dĩ nhiên , có thông tin gì thâu luợm được tui sẽ bỏ lên đây cùng các bác ngay

Àh, quan điểm của tui là đi mua nhưng Kenell có sẵn ( vì các bác ấy đã nghiên cứu và tích hợp vô Chíp từ nhiều năm nay) , cái tui quan tâm là khai thác các ứng dụng , để sao cho ... mỗi bác có PC và Car đều có thể có 1 cái OBD Xì Can. Để chí ít, vô hãng cũng biết rằng máy Xì CAn của hãng báo đúng với Xì Can của mình - hổng thuốc được mình , ha ha!!!
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
để sao cho ... mỗi bác có PC và Car đều có thể có 1 cái OBD Xì Can. Để chí ít, vô hãng cũng biết rằng máy Xì CAn của hãng báo đúng với Xì Can của mình - hổng thuốc được mình , ha ha!!!
Có phải nó như thế này không bác

Gendan EngineCheck Pro diagnostics package

Tired of looking at expensive tools? Look no further - engine-management diagnostics on all 2001+ petrols and 2004+ diesel for less than £150!



Features:

* Read and clear stored and pending engine fault codes
* Switch off Check Engine light
* Read freeze-frame data
* Built-in database of over 16,000 fault code definitions (generic and manufacturer-specific)
* Print customer fault code reports
* View live engine information in meter or graph format
* Software written and supported by us here in the UK
* Recording and playback of sensor data
* Save recordings to CSV file
* View on-board test completion status (inspection/maintenance tests)
* View fuel-system status
* Package includes USB diagnostics interface with 1.8m cable to connect to car, carry case, software on CD and user manual

Package contents:

 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
thực ra để mỗi người có cái obd xì can thì cũng hơi thừa,làm sao để anh em mình nắm được kiến thức về nó,vậy có thuốc lắc mình mình cũng biết liền.Thực ra trong sử dụng mới thấy được ưu nhược của máy móc,có loại đọc không chính xác,có loại chính xác thì đọc không sâu,tức là không khai thác được nhiều thông tin trên xe.Vài loại đời mới thì có thêm chức năng test các bộ phận thi hành của engine,ví dụ như nó làm kim phun mở ra đóng vào cho bác biết kim phun chết hay sống....
Dừng lại ở mức đơn giản,các thiết bị interfare như bác evikins đưa ví dụ ở trên chỉ có tác dụng đọc các chức năng như em đã nêu ở trên,tức là chỉ chuyển tín hiệu 1 chiều từ ECU qua máy xì can.Còn để thay đổi thông tin cài sẵn trên ECU,ví dụ thay đổi chương trình hoạt động của engine,cần phải can thiệp bằng máy thồng tin 2 chiều,để chui vào được mọi ngõ ngách của ECU,chỉ có thể dùng máy chính hãng.Ví dụ là bác muốn set lại cho động cơ 1 xe nhập khẩu chạy trên xăng A92,lúc đó bắt buộc phải thay đổi thời điểm đánh lửa sớm.Một vài người làm trong xưởng Mer ở HN có khoe em đã thay đổi thời gian đóng mở kim phun để giảm tiêu hao nhiên liệu bằng máy ScanDiagnostic,việc này em đánh giá là 1 cách phá hoại hoặc là khoe trình độ.
Khỏi phải nói về tiện ích của việc sở hữu 1 thiết bị OBD,nhưng làm sao để có được 1 thiết bị đọc chuẩn là 1 đề tài nước ta còn bỏ ngỏ,theo em thấy mình nên xác định mình cần những gì từ 1 thiết bị xì can,sau đó mới nên mua sắm.Vì giá trị thực của mặt hàng này thì không ai đoán được,có thiết bị giá vài trăm có thể sử dụng lợi ích hơn so với thằng vài chục nghìn,ví dụ thằng STAR có thể đọc xe mer ngon ơ,nhưng mà gặp xe Nhật thì khóc hu hu,1 vài gara hoành tráng sắm máy OBD SCAN tích hợp all in one,giá cao mà thực ra tác dụng same như 1 cục interfare nối qua cái giắc bác Hai đang cần.
Và thậm chí trong 1 số trường hợp hỏng hóc ví dụ như kim phun bị tắc,chẳng thiết bị nào có tác dụng ngoài kinh nghiệm của thợ sửa xe.
Sau đây là sơ đồ cục interfare K-Line,xài cho các xe dùng protocol ISO-9141,tất cả chế tạo đơn giản,phụ thuộc 3 con mirochip
 

victory

Xe đạp
Biển số
OF-4830
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
32
Động cơ
546,920 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Ha Nội
Bác Gaz69 ơi bác gửi cho em phàm mềm và crack chạy cái K-line được không, em ngam kiu phát, con 232 và ngườn thì đơn giản để em tra con 33199 xem no là gì ,
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
cho em e-mail chứ bác?em gửi cho bác cái em đang xài: soft OBD2 ra đời từ 1996,hehe càng cũ càng đơn giản.
 

victory

Xe đạp
Biển số
OF-4830
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
32
Động cơ
546,920 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Ha Nội
EM tra roi con 33199 là giai mã bus ISO 9141, BÁC có kiếm được con nay khong nếu bác có em sẽ triển khai làm mạch và tést thử, mong tin bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top