[2011] Em lại lên đỉnh Fansipan

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Năm ngoái, cũng vào khoảng này, em đã thực hiện chuyển leo Fansipan đầu tiên của đời mình. Tưởng rằng chỉ cần 1 lần lên đỉnh cho biết, ai ngờ mùa xuân Sapa có nhiều điểm hấp dẫn quá nên năm nay em lại tiếp tục leo phát nữa cho nó mấu.

Câu chuyện năm trước ở đây

Câu chuyện OFer: Chinh phục Fansipan có là không tưởng với một người bị đau chân

Trước tết khoảng 1 tháng, biết là mua vé tàu Hà Nội - Sapa sau tết sẽ khó khăn, thế là đã phải viết email gửi anh em trong nội bộ tập hợp danh sách thành 1 đoàn quân chủ lực làm nòng cốt. Không ngờ anh em rất nhiệt tình ủng hộ, phần lớn chưa leo Fan lần nào nhưng đăng ký rất nhiệt tình.

Tiếp theo, đoàn quân nòng cốt kéo thêm bạn bè của mình đăng ký, thậm chí có một số bạn của bạn mặc dù chưa gặp nhau bao giờ cũng đăng ký tham gia.

Con số đăng ký tăng từ 15 người lên thành 18, 19, 20 và cuối cùng chốt lại ở con số 23. Một con số không nhỏ với đoàn leo Fan mà trong đó phần lớn không bao giờ tập thể dục chứ đừng nói đến leo núi.

Đầu tiên, kế hoạch là đi từ Hà Nội ngày 11/2, về ngày 14/2. Tuy nhiên do bọn Khựa mua hết cả vé du lịch tàu hỏa nên bắt buộc phải dời ngày thành 24/2 - 28/2. Tháng 2 dù sao cũng còn nhiều hoa, hy vọng trên đường đi còn nhìn thấy rừng Hoa đỗ quyên, hoa đào hay hoa mận còn sót lại.

Thời tiết ở Hà Nội hơi lạnh và có mưa nhỏ, hy vọng trên Sapa có nắng ấm.
 

typn2003

Xe hơi
Biển số
OF-33601
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
194
Động cơ
477,693 Mã lực
Hóng chuyện của bác, em thường xuyên đi qua Sapa sang Lai Châu nhưng chưa lần nào đủ can đảm để leo Fansipan
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Hóng chuyện của bác, em thường xuyên đi qua Sapa sang Lai Châu nhưng chưa lần nào đủ can đảm để leo Fansipan
Kể ra chưa leo Fansipan lần nào thì nghe cũng sợ. Đọc nát mạng Internet để xem, để tham khảo cách thức chuẩn bị, để mua sắm và mang theo những thứ mà cuối cùng chả dùng đến.

Mọi người cứ hỏi em, đã leo lên rồi, bây giờ leo lại làm gì? Hỏi thế thì em chịu chẳng trả lời được, đơn giản vì đây chỉ là chuyến dã ngoại. Mỗi lần leo theo một đường khác nhau, leo cùng một đội bạn khác nhau, thế là sướng rồi, cần gì phải nghĩ nhiều.

Fansipan có nhiều đường lên - xuống. Điểm bắt đầu và kết thúc thường có Sín Chải, Cát Cát và Trạm Tôn.

Đường đi dễ nhất là Lên từ Trạm Tôn, Xuống lại Trạm Tôn. Cung này năm ngoái em đi mất 2 ngày 1 đêm.

Năm nay em đi theo đường Lên Trạm Tôn, về Sín Chải. Cung này em đi 3 ngày 2 đêm. Bắt đầu leo từ sáng thứ 6 và về lại Sapa vào chiều CN sau đó xuôi tàu về Hà Nội để sáng thứ 2 đi làm bình thường.

Còn một đường đi từ/về Cát Cát nữa nhưng em chưa nghiên cứu thử, có lẽ để dành cho sang năm vì năm nay nhiều thành viên của đoàn leo lần đầu, cho đi khó quá về sau lại khó rủ đi chơi tiếp, hehe.

Trạm Tôn là chỗ cái dốc trên đường từ Sapa lên Ô Quý Hồ và Cổng Trời để đi sang Lai Châu. Đây là trạm của Kiểm Lâm cũng là nơi bán vé tham quan và bảo hiểm cho các đoàn leo Fansipan. Nếu em không nhầm thì Trạm Tôn có độ cao là 1,900m so với mực nước biển. Từ dưới Sapa lên Trạm Tôn có xe của Tour đưa lên, nếu lại về Trạm Tôn thì sẽ lại đón ở đây.

Leo Fansipan có mấy cao điểm cần lưu ý: 2,200m và 2,800m, vì đây là các điểm thường nghỉ chân buổi trưa hoặc buổi tối và có lán cũng như các khu đất bằng phẳng để cắm trại.

Dưới đây là bản đồ Sapa có luôn vị trí của dãy Hoàng Liên Sơn và đỉnh Fansipan.

 

vanessa

Xe tải
Biển số
OF-11038
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
316
Động cơ
534,850 Mã lực
Nơi ở
Cõi Hư Vô
em thấy cụ đi nhiều thật đấy, chắc chắn trong cụ có cả một niềm đam mê, ước gì em cũng được như cụ
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Công tác chuẩn bị:

Leo Fansipan cần chuẩn bị mấy nội dung:

1. Vé tàu hỏa đi từ Hà Nội lên Lào Cai và đi từ Lào Cai về lại Hà Nội. Tại sao lại đi tàu hỏa? Vì tàu hỏa là phương tiện đi lại thuận tiện, an toàn và thời gian khá phù hợp với những người phải đi làm. Buổi tối khoảng 8, 9h là lên tàu. Ngủ một mạch tới khoảng 5h sáng là tới Lào Cai. Bắt xe từ Lào Cai lên tới Sapa là tầm 7h sáng, vừa đẹp.

Đi tàu hỏa Sapa thì cần phải mua được vé nằm cho đỡ mệt, khoang 4 giường hoặc khoang 6 giường và cũng cần lựa chọn tàu nhanh tức là tàu đỗ ở ít ga (phân biệt với tàu chợ). Tàu nhanh thường có ký kiệu là SapaX. Nếu mà đi tàu Sapa ghế ngồi thì sẽ rất mệt, tự mình làm hại sức khỏe của mình và sẽ khó để leo Fan.

Để phục vụ khách du lịch, nhà tàu và các đơn vị kinh doanh tour còn trang bị khoang 6 giường mềm, khoang 4 giường mềm, khoang 4 giường mềm ốp gỗ... để tăng chất lượng dịch vụ và cũng để khách xùy thêm xiền. Mua vé loại nào và mua được loại nào tùy thuộc khả năng của các bác vì thông thường các khoang này đã được các công ty du lịch mua trọn gói từ lâu rồi.

Những đợt lên Sapa vào mùa xuân thế này thường hết vé khá sớm, chính vì vậy thông thường phải mua vé trước cả tháng giời, như vậy danh sách đoàn cũng phải chốt rất sớm.

Một phương án khác là ra Bến xe Mỹ Đình nhảy xe chất lượng cao lên thẳng Sapa, tuy nhiên em không khoái phương án này lắm do đã có lần phải tăng bo 3 lần khi đi xe chất lượng cao Hà Nội - Sapa do đợt đó không mua được vé tàu.

2. Đặt tour leo Fansipan.

Leo Fansipan có 2 cách, đăng ký trọn gói thông qua công ty du lịch, hoặc là tự mua vé tham quan, tự lo đồ ăn uống và nếu cần thì thuê porter mang vác đồ rồi tự leo theo cung đường mà mình thích.

Đi theo tour thì nhàn hơn nhiều vì họ lo hết cho mình, từ việc ăn ngủ nghỉ cho tới mua vé tham quan bảo hiểm, lo lắng về chuyện an toàn và sức khỏe của khách du lịch... trong khi đó tự đi thì mình phải tự lo.

Qua những gì em tìm hiểu, thì porter trên Sapa có một hiệp hội toàn các bác người dân tộc, họ đảm nhận công việc khuân vác đồ (đồ chung cho đoàn như túi ngủ, đệm, đồ ăn uống, vệ sinh) và cũng kiêm luôn việc nấu nướng cho khách. Các tour du lịch thường mua lại dịch vụ của đội porter này và giá thông thường khác nhau ở phần suất ăn chính và phụ.

Vé tham quan kèm theo bảo hiểm thì do Kiểm lâm bán, bên tour sẽ mua cho khách. Khi đi khách đoàn, bên tour sẽ cử hướng dẫn viên đi cùng và với những đoàn đông và có yêu cầu đặc biệt, bên tour có thể cử đầu bếp đi nấu ăn cho khách thay vì sử dụng porter.

Trong trường hợp tự leo, có thể thuê lều, thuê đệm của các đơn vị kinh doanh ở Sapa. Gúc một nhát thì ra một danh sách dài.

3. Chuẩn bị đồ đạc cá nhân.

Đồ cá nhân chia thành 2 loại: Đồ gửi lại ở Sapa và đồ mang theo lên Fansipan.

Các đơn vị tour đều có phòng tắm và gửi đồ cho khách ở Sapa. Vì vậy có thể đem quần áo lên Sapa, tắm rửa thay xong rồi gửi lại một số ở Khách sạn. Đồ đạc mang theo lên Fansipan chỉ là những đồ tối cần thiết và cố gắng càng nhẹ càng tốt.

Thông thường sáng tới Sapa tắm rửa thay đồ, sau đó đóng gói và gửi lại những đồ không cần dùng đến.

Mang theo lên Fansipan chỉ cần 1 balo, trọng lượng chỉ tầm 5kg trở xuống là vừa phải và đủ đồ để dùng. Trời rét thì phải mang thêm quần áo khoác, chứ còn trời hè thì còn giảm bớt được đống quần áo.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Dưới đây là chương trình tour 3 ngày 2 đêm theo cung Trạm Tôn - Sín Chải

CHINH PHỤC FANSIPAN 3 NGÀY 2 ĐÊM (TOUR TIÊU CHUẨN)
(03 ngày 02 đêm dành cho khách Việt )

Ngày 01: Lào cai - SaPa chinh phục Fanxipan (S,C,T)

Xe đón đoàn tai Ga Lào cai về khách sạn Hoa Đào Sapa. Sau bữa sáng: 9h30 Xe đưa quý khách lên Trạm Tôn - thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Sơn ở độ cao 1.800m so với mực nước biển.

Quý khách theo đường rừng trúc bắt đầu chinh phục Fansipan. Ăn trưa dọc đường (Picnic luch). Tiếp tục khởi hành. 17h00 cắm trại, đốt lửa, ăn tối và nghỉ đêm trong lều ở độ cao 2200m.

Ngày 02: Fanxipan (S,C,T)

Sáng 6h30: Sau khi ăn sáng đoàn tiếp tục chinh phục đỉnh cao Fanxipan ( 3143m). 10h:30 Quý khách có mặt trên đỉnh Fanxipan chụp ảnh lưu niệm và ăn mừng chiến thắng. Sau đó Quý huay lại độ cao 2.800m dùng bữa trưa.

Chiều: Đoàn theo đường mòn xuống núi, ăn tối, nghỉ đêm ở độ cao 2.200 mét.

Ngày 03: Fansipan – Lào Cai – Hà Nội (S,C,T)

Sau bữa sáng, đoàn trở về SaPa theo đường Sín Chải. Xe đón Quý khách tại Sín chải Quý khách về đến Sapa lúc 13h00, ăn trưa nghỉ ngơi tại Sa Pa. 18h00 xe đưa Quý khách ra ga Lào Cai. ăn tối. HDV tiễn Quý khách lên tàu về Hà Nội, kết thúc hành trình.

Giá tour : 1.320.000đ/k (đoàn từ 24 khách trở lên sẽ miễn phí 02 khách)

Dịch vụ bao gồm:
- Xe đón , tiễn ga Lào Cai, Xe đưa đón trạm tôn
- Các bữa theo chương trình 05 bữa chính 03 bữa sáng (tour tốt ăn chính 60.000 , ăn phụ 25.000)
- Vé tham quan tại các điểm du lịch, vệ sinh môi trường.
- Bảo hiểm du lịch mức tối đa 70.000.000đ/ 01 vụ
- Hướng dẫn viên kinh nghiệm , nhiệt tình theo chương trình
- Người vận chuyển đồ đi theo hành trình: 02khách/1poster đối với tour loại tốt (poster chỉ mang đồ chuẩn bị cho việc ăn ,ngủ của khách trên núi , không mang đồ cá nhân cho khách)
- Túi ngủ, đệm ngủ , lều trại trên núi mới ,sạch ,đủ ấm ( mỗi khách một túi ngủ một tấm đệm ) .
- Đồ sơ cứu, thuốc y tế ( bông , gạc , salôngpas, dầu gió , cồn , băng dán vết thương
- Đầu bếp chuyên nghiệp đi theo chương trình
- Nước uống ( 2 chai /người / ngày)
- Các vật phẩm cá nhân ( bàn trải đánh răng , xà bông , giấy vệ sinh , áo mưa loại một lần …)
- Giấy chứng nhận đã chinh phục fansipan

Dịch vụ không bao gồm:
- Chi phí cá nhân ngoài chương trình, đồ uống, tiền Tip cho HDV, Poster và lái xe, 10% thuế VAT

Ghi chú:

* Quý khách nên mang theo các vật dụng khi leo núi:
- Áo mưa, áo khoác, áo len, quần áo ngủ, giầy leo núi, tất 02 đôi.
- Đèn pin, bật lửa, một số loại bánh kẹo có hàm lượng dinh dưỡng cao.
- Máy ảnh, máy quay phim.​
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bữa ăn, phần quan trọng và chính là điểm khác biệt của các tour Tiêu chuẩn, Tốt hoặc VIP

Dưới đây là bữa ăn TỐT

NGÀY 1:

ĂN SÁNG (sapa):
- Phở gà
- Phở bò

ĂN TRƯA (Picnic):
-Xôi đỗ xanh
-Quả xu xu luộc chấm vừng
-Gà bản luộc
-Hoa quả trang miệng

Ăn Tối
-Khoai lang bản chiên
-Gà bản quay
-Lợn bản rang
-Bò xào nấm sapa
-Đậu phụ sốt cà chua
-Rau sapa
-Cơm gạo nương
-hoa quả tráng miệng
-Rượu táo mèo

NGÀY 2:

ĂN SÁNG:

- Mỳ tôm gà
- Trà liptong,cà phê

ĂN TRƯA (picnic)

- Bánh mỳ baget
- Bơ
- Mứt
- Giò lợn (chả)
- Cà chua ,dưa chuột
- Hoa quả tráng miệng

Ăn Tối

Gà Bản rang gừng
Cá sốt cà chua
Chả quê
Quả su su luộc chấm vừng
Bí Bao tử xào
Cơm gạo nương
Quả Tmiẹng
Rượu táo mèo

NGÀY 3:

ĂN SÁNG

Mỳ gà, bò và trà gừng,càfê

ĂN TRƯA Sapa

1. Cá Suối sấy khô hấp
2. Nai xào lăn
3. Thịt quấn rau rừng hấp
4. Ngô bản chiên
5. Rau cải xoong sốt nấm
6. Rau ngồng luộc chấm trứng
7. Cơm gạo nương
8. Canh chua thịt
9. Hoa quả tráng miệng
10. Trà

Bữa ăn rất quan trọng, vì nó cung cấp lượng calo cần thiết để có thể hoạt động suốt ngày, điều khá khó khăn đối với dân văn phòng 10 tiếng mài đũng quần trên ghế xoay.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Dưới đây là khuyến cáo của bên du lịch về vật dụng mang theo người:

VẬT DỤNG HỖ TRỢ KHI LEO NÚI
1. Những vật dụng cần thiết mà công ty DL Khám Phá việt chuẩn bị cho quý khách


Mỗi người 1 cây gậy , 01 túi ngủ, tấm lót lưng khi ngủ, đệm ngủ, lều trại.
- Bộ đàm danh cho Đièu Hành tour và HD (đối với đoàn đông).
- Áo mưa loai mỏng mỗi người 1 cái.
- Kem đánh răng bàn chải mỗi người 1 cái.
- Giấy vệ sinh mỗi người 1 cuộn.
- Nước uống (mỗi người 1 chai/ngày).
- Đồ sơ cứu y tế ( bông, gạc, salonpas, dầu gió, ô-xi già ...).
- Số poster còn lại sẽ đi cùng khách mang đồ ăn và các trang thiết bị cần thiết
- Lưu ý poster không mang hành lý cho khách.
- Thông báo cho khách không nên mang nhiều đồ cá nhân.

2 .Những vận dụng khách Nên Mang Theo
- Tất 3 đôi.
- Áo thun mỏng dài tay 1 cái.
- Áo lót 1 cái.
- Áo len 1 cái.
- Nên mặc quần loại giàn zi khi leo núi
- Mũ len trùm đầu khi đi ngủ 1 cái.
- Giày leo núi loại vải mềm kiểu bộ đội 1 đôi và 1 đôi giầy chống nước đề phòng khi trời mưa
- Găng tay vải 1 đôi.
- Dao , bật lửa , đèn pin
- 1 bộ quần áo mưa loại tốt
- Bánh kẹo loại giàu dinh dưỡng
- Điện thoại nên dùng sim vietel và chuẩn bị pin đầy trước khi đi
- Máy ảnh không nên mang loại to.
- Kem chống nắng, chống muối vắt.
- Ba lô loại du lịch nhỏ đủ để các hành lý trên.

Ghi chú:
- Du khách nên mặc quần áo gọn gàng dễ di chuyển. Mọi người luôn hỗ trợ động viên các thành viên khác trong đoàn. Di chuyển cẩn thận, luôn tạo tinh thần vui vẻ với mục tiêu chiến thắng.
- Giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường,tuân thủ quy định của đoàn.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Những đồ mang theo lên Fansipan (theo kinh nghiệm cá nhân của em):

1. Cần có 1 balo gọn nhẹ, rất cần có quai đeo thắt ở ngực và bụng để quá trình di chuyển nhẹ nhàng và đỡ nặng.
2. Balo cần có túi trùm chống mưa
3. Mũ trùm đầu để chống nắng, mưa và vắt (chả chắc có vắt nhưng cứ đề phòng)
4. Đèn pin, nếu không sợ nặng thì đem cả đèn pin nhỏ và đèn pin đeo trán
5. Dao dùng để chặt cây, ăn uống
6. Túi chống nước để đựng đồ quý như điện thoại, máy nghe nhạc hay giấy tờ
7. Tất nylong dùng để chống nước, rất quan trọng vì nước mà làm ướt chân thì sẽ khó leo và chóng mất nhiệt
8. Găng tay bảo hộ dùng để bám vào đá, cây để trèo cho dễ
9. Gen (băng cao su y tế) để bọc đầu gối chống bị căng cơ và rão khớp gối.
10. Deapheat dùng để bôi khi đau chân, khớp
11. Miếng dán nóng của Nhật để dùng buổi tối nếu bị lạnh hoặc đau bụng
12. Quần áo, tất dùng để đề phòng trường hợp cần phải thay (nói chung nên mang ít, bẩn tý cũng được)
13. Đồ ăn nhiều năng lượng, phần này rất quan trọng nếu không sẽ không leo được vì đói và mệt.

Phần đồ ăn & uống:

1. 6 cái bánh mỳ nhỏ của Paris Gateaux
2. Một cuộn phoma dây
3. Một hộp bò cười
4. Một gói kẹo socola Mercy
5. Một ít đường
6. Một lọ C sủi để thả vào chai nước uống hàng ngày
7. Sữa đặc có đường hộp nhỏ để ăn với bánh mỳ

Mang theo một cái dĩa nhỏ và một cái thìa nhỏ.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Demo

Mũ trùm đầu và balo



Nên đem theo con dao, loại nào có thể chặt được nứa và gọt được hoa quả



Đèn pin và túi đựng đồ chống nước



Nếu balo không có sẵn thì phải mua thêm cái túi trùm chống mưa

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đây là tất nylong để chống nước, chống vắt.

Thường thì đi tất, sau đó đi tất nylong, rồi đi tiếp đôi tất bên ngoài. Như thế giữ được ấm, chống nước và không bị trơn. Cái tất này 2 đôi giá 13K, mua ở hàng bảo hộ lao động ngã tư Nguyễn Du - Yết Kiêu



Nên có áo bó sát người và dài tay, cao cổ. Như loại này có 150K/cái



Miếng này của Nhật dùng để sưởi ấm, mua ở đường Kim Mã, khoảng 22-25K. Bóc nylong rồi xoa xoa một lát, hợp chất bên trong tác động với không khí nóng lên tới khoảng 50-60oC, để vào trong người sẽ rất ấm.



Cái băng chun y tế này bán đầy ở các hiệu thuốc, cần phải băng từ trước khi đau để chống giãn cơ, đau khớp



Găng tay bảo hộ dùng để leo núi, bám đá. Loại này ra Yết Kiêu mua ở các hàng bảo hộ lao động

 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,844
Động cơ
498,878 Mã lực
Dao của cụ bé thế. Sao không vác con dao quắm cho nó đầm tay
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Tập luyện?

Vậy thì leo núi có cần tập luyện không? Câu trả lời là tùy, mặc dù nếu nói là không tập luyện thì nhiều người sẽ cho là bị xúc phạm vì leo Fan mà không tập luyện thì thành ra coi thường cái đỉnh này à! Tuy nhiên mức độ tập luyện tới đâu thì cũng tùy từng người vì quan trọng nhất là ý chí chứ không phải là sức khỏe.

Vậy nếu không có thời gian tập luyện thì phải làm thế nào? Tốt nhất là tập đứng lên ngồi xuống nhón đầu ngón chân. Đây là động tác tập luôn đầu gối, mũi chân và các bắp chân. Bài tập này quan trọng cho việc leo núi. Còn để thực hành thì tốt nhất là leo cầu thang bộ thay vì dùng thang máy. Ngày ngày đi lên xuống khoảng 4-6 lần cho 10 tầng thang bộ thì còn quá leo Fan. Nếu có điều kiện thì chạy tốc độ chậm để rèn luyện tính dẻo dai và điều hòa hô hấp, nhịp tim. Đi bộ không ăn thua vì đi bộ có thể đi được hàng chục km, nhưng chạy thì chỉ cần 1-2km là bở hơi tai rồi.

Tóm lại nếu có thời gian, nhiệt huyết và sức khỏe thì luyện tập. Nếu không thì dành sức khỏe đó để đi nhậu và leo Fan. Nếu hỏi em là có tập luyện hay không? Câu trả lời của em là CHƯA.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

dungnt161

Xe buýt
Biển số
OF-31948
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
550
Động cơ
484,452 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.http
cụ chuẩn bị chu đáo quá! em đợi cụ phọt tiếp!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,416
Động cơ
823,667 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
cụ chuẩn bị chu đáo quá! em đợi cụ phọt tiếp!
Em là người kém chu đáo nhất trong đám chuẩn bị leo Fan cụ ợ. Nhiều người chuẩn bị đầy đủ như một cái siêu thị. Tuy nhiên trò này nhiều khi mang những đồ mà chẳng bao giờ dùng đến, chủ yếu là sợ thiếu mà.

Đồ của em linh tinh thế mà đem cân cái balo lên cũng khoảng 5kg. Bình thường 5kg thì chỉ bằng mang máy tính đi làm hay cặp của trẻ con đi học, nhưng mà lúc leo thì biết tay nhau ngay.

Thôi em đi ngủ đã, mai giờ này là em đang ngủ trên tàu rồi. Lạ một cái là chả háo hức gì cả, hức hức.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,844
Động cơ
498,878 Mã lực
Hóa ra cụ chưa đi ạ. Cháu tưởng cụ đi về rồi kia
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Cụ rất chu đáo nhưng em chắc không thể nào leo núi được ( Lười thể thao) , nếu có trực thăng nó thả em trên đỉnh ,sau đó em chỉ việc chạy xuống núi là sướng nhất .
 

tiger-indochina

Xe buýt
Biển số
OF-52929
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
576
Động cơ
457,990 Mã lực
Nơi ở
capital north
Đêm khó ngủ , tỉnh dậy vào OF thấy ngay thớt của cụ, em dự sẽ đông khách đây...chúc cụ có chuyến đi thành công %%-
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Em đọc lướt qua cũng tưởng cụ đi leo núi về rồi,em chúc cụ đi nhanh về chóng nhá nhá nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top