Cá nhân tôi ko phải là người quá kém hay không chịu tiếp thu công nghệ mới. Nhưng nhìn vào cái yêu cầu chuyển đổi từ 1/10 này tôi thấy đúng kiểu mấy ông nhà nước có quyền nên thích thay đổi như nào cũng dc, và vì có cái quyền trượng có thể cấm nên cái bài "nếu không làm" thì sẽ "không được" rất kinh.
Tôi nhớ cách đây tầm 4 năm, nếu xe không dán thẻ thì không được đi vào cao tốc, rồi 1-2 năm tiếp theo là nếu không dán thẻ thì không được qua trạm thu phí (toàn quốc). Và đến 1/10 năm nay thì nếu không chuyển đổi tài khoản thì lại cũng sẽ không được qua trạm thu phí.
Vậy tại sao không làm luôn từ cái ngày đầu đi, tại sao đây chỉ đơn giản là việc người dùng trả phí khi sử dụng dịch vụ (qua trạm) mà lại bắt bẻ người dùng như vậy? Liệu vài năm tới lại có doạ tiếp nếu không làm cái gì đó thì sẽ cấm qua trạm nữa không? Trong khi tất cả mấy cái khác liên quan đến thanh toán dịch vụ công thì đều đã có (hoặc chiến lược là sẽ có) trên VNeID cả rồi. Vậy mấy cái quảng cáo tào lao trên này như trả phí đăng kiểm, phạt vi phạm giao thông (nếu có) có cần thiết không?
Tôi thì rất ko ấn tượng với cái chuyển đổi này, vì có 1 bà Cô đang dùng cái xe con đi nước ngoài để lại, trước đây thi thoảng vẫn gọi hoặc nhắn tin nhờ tôi nạp tiền giúp, tôi chuyển khoản theo cấu trúc của họ là xong, nhưng từ khi chuyển lên ví gì đó tôi ko nạp giúp kiểu đó được nữa.
Nếu cứ như này rồi mai ông điện lực cũng bắt nếu muốn thanh toán tiền điện thì phải làm ví điện lực, ông nước phải làm ví nước, ông internet phải làm ví internet?