- Biển số
- OF-710823
- Ngày cấp bằng
- 18/12/19
- Số km
- 6,594
- Động cơ
- 271,239 Mã lực
- Tuổi
- 45
1. Tận 2014 phía Cam mới trả lời là Hãng Royal Khmer Airlines đã bị thu hồi giấy phép hoạt động, máy bay cũng bị xóa đăng ký quốc tịch từ năm 2008
2. Cam đồng ý cho phía VN "xử lý theo quy định của pháp luật." Nhưng éo nói pháp luật nào.
Thằng nào dám xử lý ?
Còn đến thời điểm này, tất cả đều mới là "đề xuất"
Đã duyệt đâu mà bẩu xong ?
2. Cam đồng ý cho phía VN "xử lý theo quy định của pháp luật." Nhưng éo nói pháp luật nào.
Thằng nào dám xử lý ?
Còn đến thời điểm này, tất cả đều mới là "đề xuất"
Đã duyệt đâu mà bẩu xong ?
nhỏ nhưng hiếm có tiền lệ và không có quy định pl tham chiếu (kể cả VN lẫn quốc tế)
em nghĩ về mặt pl kiểu gì cũng có dạng quốc hữu tài sản vô chủ chứ cụ nhỉ
Vấn đề khó là đơn vị tiếp nhận cụ ạ, hồ sơ không còn thì cũng ko dùng vào việc gì được. Nên nó vẫn cứ nằm ở đó thôi.
Xử lý cái này nó không đơn giản đâu cụ ợ. Vì theo luật thì các cá nhân/pháp nhân chỉ được xử lý các tài sản của chính mình. Máy bay này không phải tài sản của Cục HK, không có trong danh sách tài sản, thì Cục HK không có thẩm quyền xử lý.
Muốn đúng thủ tục thì Nhà nc phải có lệnh quốc hữu hóa máy bay rồi giao cho Cục HK xử lý, nhưng chắc vì nó nhỏ quá và dính đến yếu tố nước ngoài nên NN ngại.
Tôi cũng thấy đây là chuyện nhạy cảm. Ví dụ như sau khi có lệnh quốc hữu hóa, phe đối lập ở Cam nhảy lên lu loa "VN và chính phủ Hunsen thông đồng cướp trắng máy bay của doanh nghiệp Cam" thì VN tự nhiên bị ảnh hưởng rất không đáng.
Vấn đề là có cá nhân, tập thể, Cq nào làm ko hay thấy sự việc chỉ chờ chỉ đạo mà ko chủ động. Còn làm rồi mà ko đc mà lâu nó lại khác.
VD nhờ Bộ NG gửi Công hàm cho Cam, Cam rà roát gửi các DN hàng ko của Cam, và gửi công hàm cũng nói rõ là hạn trả lời 1 năm nếu sau 1 năm ko trả lời thì VN sẽ xử lý chiếc MB trên theo.....
Và từ đó có hướng xử lý, thanh lý hay đấu giá gì đó.... và 18 năm trước nó có giá trị chứ 18 năm sau nó cũng còn giá trị gì đâu.