[Funland] 18 năm cho 1 việc tưởng đơn giản và nhỏ

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,594
Động cơ
271,239 Mã lực
Tuổi
45
1. Tận 2014 phía Cam mới trả lời là Hãng Royal Khmer Airlines đã bị thu hồi giấy phép hoạt động, máy bay cũng bị xóa đăng ký quốc tịch từ năm 2008
2. Cam đồng ý cho phía VN "xử lý theo quy định của pháp luật." Nhưng éo nói pháp luật nào.

Thằng nào dám xử lý ?
Còn đến thời điểm này, tất cả đều mới là "đề xuất"
Đã duyệt đâu mà bẩu xong ?

nhỏ nhưng hiếm có tiền lệ và không có quy định pl tham chiếu (kể cả VN lẫn quốc tế)
em nghĩ về mặt pl kiểu gì cũng có dạng quốc hữu tài sản vô chủ chứ cụ nhỉ
Vấn đề khó là đơn vị tiếp nhận cụ ạ, hồ sơ không còn thì cũng ko dùng vào việc gì được. Nên nó vẫn cứ nằm ở đó thôi.
Xử lý cái này nó không đơn giản đâu cụ ợ. Vì theo luật thì các cá nhân/pháp nhân chỉ được xử lý các tài sản của chính mình. Máy bay này không phải tài sản của Cục HK, không có trong danh sách tài sản, thì Cục HK không có thẩm quyền xử lý.

Muốn đúng thủ tục thì Nhà nc phải có lệnh quốc hữu hóa máy bay rồi giao cho Cục HK xử lý, nhưng chắc vì nó nhỏ quá và dính đến yếu tố nước ngoài nên NN ngại.

Tôi cũng thấy đây là chuyện nhạy cảm. Ví dụ như sau khi có lệnh quốc hữu hóa, phe đối lập ở Cam nhảy lên lu loa "VN và chính phủ Hunsen thông đồng cướp trắng máy bay của doanh nghiệp Cam" thì VN tự nhiên bị ảnh hưởng rất không đáng.
Vấn đề là có cá nhân, tập thể, Cq nào làm ko hay thấy sự việc chỉ chờ chỉ đạo mà ko chủ động. Còn làm rồi mà ko đc mà lâu nó lại khác.
VD nhờ Bộ NG gửi Công hàm cho Cam, Cam rà roát gửi các DN hàng ko của Cam, và gửi công hàm cũng nói rõ là hạn trả lời 1 năm nếu sau 1 năm ko trả lời thì VN sẽ xử lý chiếc MB trên theo.....
Và từ đó có hướng xử lý, thanh lý hay đấu giá gì đó.... và 18 năm trước nó có giá trị chứ 18 năm sau nó cũng còn giá trị gì đâu.
 

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,276
Động cơ
4,554,545 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Giống Thái Lan hở cụ?
Bên đường từ Viêng Chăn đi Udon Thani có một cái máy bay làm quán cafe.

trước cháu nhớ có quán cafe kiẻu mô hiinhf máy bay thì phải
Máy bay thật cụ nhé, trước đây nó ở đường Hồng Hà trong TP Hồ Chí Minh. Bây giờ giải tán rồi.

Đồ bỏ đi không có giá trị thì vứt trước hay vứt sau nó cũng vậy, khác gì đồ cũ bỏ kho giờ lôi ra thanh lý.
Em thấy chẳng có chuyện gì để mở thớt bàn luận ở đây cả. Giỏi thì nhảy vào mà thanh lý.
Cụ Độp phải trông cái mái bai này 18 năm rồi, nên có tí bức xúc của người trong cuộc.:))

Bàn để giết thời gian, chứ cụ nghĩ trên mạng có gì đáng bàn luận hơn hay sao :))
 

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,276
Động cơ
4,554,545 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,339
Động cơ
7,716 Mã lực

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,403
Động cơ
985,677 Mã lực
Có mỗi cái Mb mà 18 năm giờ mới giải quyết xong. Có lẽ việc này nó "đặc biệt" nên ko thể xử lý theo 1 tiền lệ hay quy định nào cả, vậy nên các CQ loay hoay phải 18 năm mới xử lý xong sau khi có công cuộc cải tổ lớn của đất nước, đó là "Kỷ nguyên vươn mình". Nếu ko có kỷ nguyên này, có lẽ việc này vẫn chưa đc xử lý, và tiếp tục chờ chăng.
Không thể đánh đồng một việc đặc thù như này liên quan đến cải tổ đất nước.
Cái máy bay nó to quá thì ví dụ ở cấp nhỏ hơn thế này đi cho dễ hình dung.
Cụ có một cái bãi gửi xe oto, có một khách đến gửi cái xe khá xịn, sau một vài tháng họ không thấy đến lấy, một vài năm sau cũng không thấy chủ nhân đâu mà xe cứ chiếm chỗ phủ bụi. Cụ chẳng thu được đồng gửi xe nào. Cụ không thể sử dụng được xe vì không phải xe của cụ cũng như không có giấy tờ gì để lưu hành. Cụ cũng không thể rã ra bán thanh lý phụ tùng hay bán sắt vụn được vì đây không phải tài sản của cụ. Đem ra vứt bên ngoài bãi của cụ thì cũng không đơn giản vì cũng chẳng biết để đâu, chưa nói đến mất xe của họ nếu họ quay lại lấy thì cụ phải đền.
Đó là đang nói cái oto rất thông dụng mà còn phức tạp như thế. Cái máy bay to đùng kia nó khó xử lý hơn nhiều vì chưa có tiền lệ tại nước ta, ngoài ra nó còn có yếu tố nước ngoài liên quan.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,859
Động cơ
255,049 Mã lực
Có mỗi cái Mb mà 18 năm giờ mới giải quyết xong. Có lẽ việc này nó "đặc biệt" nên ko thể xử lý theo 1 tiền lệ hay quy định nào cả, vậy nên các CQ loay hoay phải 18 năm mới xử lý xong sau khi có công cuộc cải tổ lớn của đất nước, đó là "Kỷ nguyên vươn mình". Nếu ko có kỷ nguyên này, có lẽ việc này vẫn chưa đc xử lý, và tiếp tục chờ chăng.
cụ buồn cười, có cái xe máy vi phạm đưa về bãi phơi nắng mưa bao năm trời, chủ chả thèm quay lại lấy. Bán sắt vụn, mấy madame ve chai chả thiết, mà còn mớ thủ tục, trách nhiệm chả thanh lý nổi. Đây cả cái máy bay
 
Biển số
OF-818387
Ngày cấp bằng
30/8/22
Số km
124
Động cơ
5,957 Mã lực
Đêm hôm ông lượn lờ làm gì ở cái đường Hồng Hà đấy mà biết, ngày xưa đường đó tối lắm :))
khu đó còn cái nhà hoang, giết người xong vứt xác vào đó, em hay đi tắt sang hồ văn huê vì nó có cái cổng, sau Qk 7 phải cử cảnh vệ canh ở đấy không cướp liên tọi.Nó gọi là cổng phi long thì phải.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,828
Động cơ
492,322 Mã lực
chuyện khác, giờ là liên quan đến công ty: dự án chỗ em khi thực hiện thì nhà thầu epc có trách nhiệm "bảo hành 2 năm và cung cấp spare parts miễn phí trong 2 năm ấy". Để cho thuận tiện thì nhà thầu đã mua một số lượng, khối lượng (theo chủng loại) họ cho rằng cần cho dự án trong 2 năm (và có lẽ là họ đã đưa chi phí đấy vào giá thành hợp đồng epc rồi). Thế là khi bàn giao dự án thì họ có bàn giao lượng sp đấy cho tụi em và coi như họ "gửi kho" vật tư chỗ em.
Sau 2 năm thì còn dư ra một số sp, có cái dùng được, có cái không dùng được (vì hết hạn, vì không đúng chủng loại...) và đơn vị em xử lý đống sp đấy như thế nào:
- gửi thư cho nhà thầu thì họ bảo "kệ đi" chúng tao không có nhu cầu nhận lại
- bảo họ ủy quyền cho tụi em xử lý thì họ không trả lời (dạng không đủ thẩm quyền để cho tụi em, nó cũng sợ trách nhiệm nên đếch xử lý quyết liệt)
- tụi em để lâu quá, chật kho muốn bán cũng không bán được, vứt (sắt thép, ống, dây điện, vòng bi, linh kiện điện tử) cũng không dễ mà vứt. Bên dưới đề nghị bán có anh tính cẩn trọng bảo "có phải của chúng ta đâu mà bán, ông nào ký bán thì ký, tôi không ký" thế là tịt.
y như cái mái bai này.
PS: nhưng mái bai 2 chân thì có lẽ dễ xử.
Cái này thì dễ, gửi công văn đến ngày này không chuyển đi thì tính tiền kho bãi, sau bao nhiêu ngày tính giá trị bị nhỏ hơn giá thuê kho thì đem thanh lý trừ vào tiền thuê kho...
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,171
Động cơ
1,271,098 Mã lực
Cái này thì dễ, gửi công văn đến ngày này không chuyển đi thì tính tiền kho bãi, sau bao nhiêu ngày tính giá trị bị nhỏ hơn giá thuê kho thì đem thanh lý trừ vào tiền thuê kho...
Chả dễ đâu ah. Muốn thực hiện việc gì thì phải có "căn cứ". Hợp đồng epc thì không nói rõ về chuyện kia. Tiền thuê kho: kho là kho nhà em, nhà em cũng chả có cái định mức hay đơn giá "mày thuê của tao 1 ngày thì tao charged bao nhiêu tiền", đơn vị để tính cũng chả có "thuê theo giá trị vật tư hay thuê theo thể tích chiếm kho...." nên muốn làm đúng cũng đầy cái vướng.
Trong quan hệ dân sự các "tuyên bố đơn phương" tưởng dễ nhưng thực thi cực khó. Trừ khi là kết luận của cơ quan nhà nước.

Nói luôn: ví dụ bạn cụ gửi cái xe máy ở nhà cụ (lúc gửi bảo mồm là tao gửi cái xe 1 tuần) rồi đi đâu mất 2-3 năm chả có phản hồi. Giờ cụ xử lý cái xe đấy thế nào?
Hoặc đơn giản hơn: chuyện rộ lên gần đây mà nhiều người bàn: tự nhiên có đứa nào nó chuyển 100t vào tài khoản. Cũng mệt phết chứ chả đùa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top