2 tay mơ và 2200km du lịch bụi từ HN hè 2009

Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Bọn em vừa làm chuyến công tác nho nhỏ kết hợp du lịch hè năm nay, loanh quanh một chặng tính ra khoảng 2200km.
Trong OF chắc chắn các đại cao thủ rất nhiều. Tuy nhiên do em chỉ là tay mơ (chính xác là 2 tay mơ) chưa đi du lịch bụi bao giờ, nên xin pót vài phát chia sẻ thông tin với các cụ cũng còn mơ mộng giống em :D

Số là ở VN thì em cũng đi loanh quanh nhiều nơi, nhưng hầu như k0 đi ô tô, vì hoàn cảnh khó khăn :D và cũng vì đi ô tô thì em ngại mệt. Tuy nhiên lần này thì quyết định lên gân làm 1 chuyến.

Để chuẩn bị cho chuyến đi thì cũng đơn giản. Em đi cùng vợ cả vào siêu thị, mua vài món lẩm cẩm trong đó có cà fê, 1 thùng pép-si, 1 thùng aquafina, vài gói mì tôm dự phòng (nhưng k0 dùng), ít bim bim, lặt vặt nữa và thêm 1 thùng nhớt loại tốt nhất em tìm được - cấp phẩm chất SM 15-40.

Sau đó mang thùng nhớt ra chỗ cụ Rackson. Cụ Rackson chỉ đạo anh em thay nhớt, kiểm tra luôn lọc gió, xong nhất định k0 chịu lấy tiền công (ngại quá :))).

Về đồ lề mang theo thì có 1 bản đồ du lịch VN, 1 em GPS Vietmap Vigo, 1 em netbook BenQ, vài đĩa CD chứa mấy bài hát (trong đó có đĩa của cụ Coltplus :P). Xe cộ rửa ráy hút bụi sạch sẽ, chọn giờ lành tháng tốt thế là lên đường :6: Không có kế hoạch hay lịch trình cụ thể nào cả, ngoại trừ một vài điểm cần phải đến trong lần đi công cán này.


Vietmap GPS. Về sau em thấy cái này thực sự rất hữu dụng trong những chuyến đi không định trước.






Xe công ty, rửa ráy hút bụi sạch sẽ, thay nhớt cẩn thận. Vào quán phở Nam ngư làm 2 bát ngon lành, hơn 2h chiều lên xe



Đồ lề ra trận

(em kể chiện hơi nhạt, các cụ thông củm nhá he he :)))

 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

Để thêm chút tinh thần, 2 tay mơ xuống đến Ninh Bình, rẽ vào chùa Bái Đính xin các ngài phù hộ độ trì cho đi đứng an toàn. Trước đó cũng rẽ vào đền thờ vua Đinh và vua Lê ở Hoa Lư. Trong ảnh là 2 bác xe ôm bám sát ngay trước khi xe chuẩn bị rẽ vào đoạn đường cuối cùng. 30 ngàn/1 khách bao trọn chuyến chở lên/chở xuống bến xe.


Chùa Bái Đính quá nổi tiếng rồi nên chắc các cụ không lạ gì. Tuy nhiên em chưa đi lần nào, nên cũng thấy lạ :D
Trong ảnh là đường dẫn lên chùa Bái Đính cũ.


Làm 1 shot kỷ niệm trước đền thờ ngài Nguyễn Minh Không


Đền thờ thiền sư Minh Không, gần chùa Bái Đính cũ. Leo khoảng 300 bậc đá thì lên đến đây. Sức khỏe kém nên leo mệt ra phết :))


Chùa Bái Đính cũ trong hang đá


Đội ngũ xe ôm bao trọn chuyến chầu chực sẵn. Vào thời điểm này khá vắng khách, đường lối chùa chiền rất sạch sẽ.


Nhưng chùa vẫn đang xây dựng ngổn ngang


Có lẽ vì đầu tư hơi lớn nên làm lâu


rất ít khách, nhưng thiếu cảm giác thanh vắng vì nóng quá. Có lẽ "thanh vắng" phải đi kèm thời tiết mát mẻ dễ chịu mới hợp cảnh
 

Mrthành

Xe buýt
Biển số
OF-22317
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
592
Động cơ
501,080 Mã lực
Nơi ở
Ô ép 12/24h
tiếp đi bác ơi (b)(b)
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

Tượng Phật rất cao lớn. Tuy nhiên em không hiểu sự liên quan giữa ngôi chùa này và Phật giáo Việt Nam.
Mạn phép ngài chụp vài bức ảnh. Em chú ý thấy mảng vách đằng sau lưng tượng Phật được bắn vào 1 cái khung đỡ bên trong bằng nhôm tán, đinh vít. Các tượng Phật nhỏ trang trí thì ngự trên những cái giá đỡ làm bằng ống nước. Nếu nói cách làm này có thể trường tồn bền vững thì có lẽ chưa đủ thời gian kiểm nghiệm.


Tượng Phật bà nghìn tay nghìn mắt đang được dựng.


Các La Hán cũng chưa có chỗ bố trí, để tạm trên khu đất.

Sau đó rời chùa Bái Đính. Vietmap chưa cập nhật được con đường mới mở rất to, mà vẫn giữ con đường cũ (chỉ rộng khoảng 2m) cho nên thường xuyên chỉ vị trí vào chỗ trống. Tuy nhiên 2 con đường cũ mới đan xen lẫn nhau nên không có vấn đề gì.
Bắt đầu từ đây em bật Vietmap cho nó dẫn đường đến thẳng Cửa Lò. Phần mềm làm việc khá tốt, ngoại trừ việc lúc qua Thanh Hóa nó cứ khuyên em nên đi theo đường Hồ Chí Minh. Sau một hồi nói mãi không nghe, trời k0 chịu đất thì đất cũng phải chịu giời, Vietmap cũng đành dẫn em đi theo đường 1A đến Vinh, nghĩ cũng buồn cười phết :D

Còn tiếp nữa nhưng bây h em nghỉ tí :))
 

palm

Xe đạp
Biển số
OF-36298
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
42
Động cơ
472,920 Mã lực
em xin mời cụ ly nữa (b)
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Quá ngon, mời cụ 1 ly lấy tinh thần phọt tiếp cho bọn em xem
em cảm ơn các cụ đã vốt-ka rất nhiệt tình. Xin phép kể thêm 1 đoạn nữa. Riêng về ảnh thì do dùng máy ảnh số chụp chả mất giề nên em cứ chụp đại, về đến nhà mở ra đếm thấy có hơn 1600 ảnh :21:
Nhưng phần nhiều là ảnh cùi bắp :D, để em từ từ lọc ra cái này cái kia tạm coi được để hầu chuyện các cụ :))

Đến hơn 8h tối thì bọn em qua Thanh Hóa, đi thẳng qua thành phố. Dừng lại ăn tối qua loa xong đi tiếp. Nói chung em thấy Thanh Hóa chuối nhất khoản phí cầu đường, đường xá chả ra sao mà bọn nó chém xe 4 chỗ những 20k tiền đường, đắt nhất trong tất cả các trạm.
Mà tiện thể nói luôn là rất nhiều trạm phí cầu đường bây h là BOT, không dùng vé của BTC được. Giá cả thì loạn xạ, có chỗ 10k, 12k, 15k, 20k linh tinh phèng.

Đến 11h30 đêm thì đến gần Vinh. Ngày hôm sau em có chút việc vào Vinh nhưng quyết định ở luôn Cửa Lò xem tình hình nghỉ mát thế nào.


Sau một hồi loanh quanh thì đến cái KS này (ảnh chụp sáng hôm sau, vì đêm tối quá chụp xấu hoắc). Giá 450k/1 đêm, wifi thì chỉ có tầng 1 và tầng 2. Em bị dí lên T3 nên wifi nó tịt ngóp.


Phòng ốc cũng không quá tệ nhưng giá 450k thì hơi bị chát cho 1 cái KS quảng cáo có wifi (nó QC thì em mới vào chứ k0 thì đã đi chỗ khác) mà thực tế cóc có - treo đầu dê bán thịt chó quá.

Đêm Cửa Lò vắng ngắt, chả hiểu tại sao k0 có khách du lịch mấy.


Hơn 9h sáng hôm sau mới lò dò dậy. Làm ngay 1 shot trước cửa KS.


Đây là quầy bar. Ít khách, tiết kiệm điện, k0 có cái máy lạnh nào chạy trong sảnh cả. Nếu yêu cầu thì nhân viên sẽ bật lên cho mà ngồi.



Bãi biển vắng tanh


Chẳng có khách nào tắm. Em chú ý thấy bãi cát rất bẩn: nhiều rác rưởi do các nhà hàng ven biển ném ra. Kiểu này đi chân đất xuống tắm cũng lo phết. Cái này khác hẳn bãi biển phía miền Trung.


Tiện thể ngồi chén một bữa nửa sáng nửa trưa. Không có cua, chỉ có ghẹ. Ghẹ thì không quá tệ nhưng cũng k0 phải đặc biệt gì, lại càng k0 thể so sánh với cua.


Thấy không có gì thú vị, bọn em quyết định không nán lại ở Cửa Lò nữa. Chỗ này là trong TP Vinh, đường Minh Khai. Em chỉ định chỗ đến và Vietmap dẫn đường từ Cửa Lò vào đây, em thấy cực chuẩn và cực nhàn, chẳng cần phải mất công hỏi đường lò dò, chưa kể giọng dân bản xứ không phải lúc nào nói mình cũng hiểu.


Trong lúc ngồi chờ đối tác, em thử bật Vietmap dò xem mấy địa điểm Văn hóa giải trí. Nói đúng ra ở Vinh cũng có nhiều chỗ để cho các cụ đến thăm. Có điều hầu như những địa điểm trên em đều đến rồi nên không còn hứng thú ghé lại lần nữa.


Xong việc rồi, rời Vinh đi luôn. Đây là cầu bến Thủy, đang sửa chữa chỉ cho 1 làn xe đi qua. Nếu các cụ không có nhu cầu vào Vinh thì có thể đi đường tránh sẽ nhanh hơn.
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Em nói bậy tí. Hay bỏ mẹ lên được. Bác kể tiếp đi.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn

chỗ này là qua Đèo Ngang


hầm Đèo Ngang. Đã có rất nhiều cụ chụp cảnh này rồi.


bật Vietmap dẫn đường, khoảng buổi chiều thì bọn em đến Đồng Hới. Chỗ nhà hàng này là ở bãi biển Nhật Lệ, cách địa điểm "Bãi biển Nhật Lệ" do vietmap dẫn đến chỉ chừng 30m (lý do là vì dãy nhà hàng này dài hơn trăm mét).
Bờ biển Nhật Lệ dài vài km, chia ra thành 2 đoạn: 1 đoạn nhà hàng và 1 đoạn quán nhậu bình dân vỉa hè (không có nhà hàng, kiểu bán rong).
Bờ biển trông xa khá sạch sẽ, không có rác (em k0 đến gần vì lười :D) nhưng có vẻ dốc, nước sâu nên gần như không có bãi tắm. Trời rất nóng, không có gió, ngồi nhậu cạnh bãi biển mà phải bật quạt mới đỡ nóng.


Tuy nhiên đồ ăn rất ngon. Ngao tươi, to và béo, ngọt lịm, cái ngọt có vẻ hoàn toàn tự nhiên chứ không phải do đường. Nhà hàng hấp ngao bằng rất nhiều sả và dứa (có lẽ dứa là đặc sản vùng này, rất ngon). Ngao to đến mức em nghĩ phải bằng 4-5 lần con ngao vẫn bán ở chợ HN.
Cua biển ở đây thì lại khác 1 chút (có cua nhé, k0 phải ăn ghẹ như Cửa Lò). Cua hơi nhỏ, bà chủ nói 2 con 1 cân cả dây buộc, bỏ dây buộc thì chỉ còn cỡ 2-3 lạng 1 chú :6:
Giá 1 chú em nhớ là 75k, nhưng mang ra thấy rất khác biệt: cua rất chắc, gạch nhiều, rất ngon. Như cỡ em thì 1 con cua là lặc lè :P Kết luận: giá cả rẻ, đồ ăn ngon, phục vụ tốt.


chụp quả nhà hàng. Em lượn đi lượn lại thấy chỗ nào có nhiều xe biển xanh nhất thì nhào vô :D


Làm thêm 1 shot nữa kỷ niệm :))


Nhậu xong thì bắt đầu đi loanh quanh tìm KS.


Đây là KS (chụp vào sáng hôm sau). KS này em đánh giá ngon nhất trong số các KS bụi em đi trong chuyến này, giá 350k/1 đêm, phòng ốc lịch sự, sạch sẽ, có bàn làm việc, Wifi thoải mái tất cả các phòng, nhân viên chu đáo, lễ phép, có chỗ để xe ô tô trong hầm miễn phí.


Trong KS


Trái ngược với buổi chiều sầm uất, buổi sáng ở bờ biển Nhật Lệ vắng hoe. Em đi dọc suốt cả bờ biển mà không có một nhà hàng nào mở cửa bán đồ ăn sáng cả.


Rẽ vào trong phố, gần KS. Có 2 cái quán ăn sáng tưởng lìu tìu hóa ra nổi tiếng phết. Em ngồi ăn sáng uống cà phê hơn nửa tiếng mà thấy có hơn chục xe HN, SG, 80B và xe tour. Giá 12k/1 bát phở gà, ngon bổ rẻ.


thêm phát nữa


Dân ở Quảng Bình khá nghèo. Đây là ngôi nhà ngay đằng sau KS: gia chủ không có tiền lát sân, để nguyên bản toàn cát. Vùng Quảng Bình toàn đất cát, nóng, khô có lẽ thuộc loại khắc nghiệt nhất VN.


shot nữa


Phong cảnh Nhật Lệ
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,357 Mã lực
Nơi ở
earth
khâm phục 2 tay mơ này thật
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Em định đi Phong Nha - Kẻ Bàng, nhưng vợ cả gàn là để lúc về thì qua. Em thấy cũng có lý nên rời Quảng Bình vào Huế luôn.


Cầu Hiền Lương. 20 năm chia cắt Bắc - Nam là ở cây cầu này.


Cầu Thạch Hãn. Gắn liền với dòng sông Thạch Hãn, là nơi bộ đội vượt sông vào thành cổ Quảng trị (chỉ cách bờ sông Thạch Hãn một quãng ngắn). Lúc vòng về bọn em mới vào thành cổ Quảng Trị, nơi gắn liền với hơn 10 ngàn anh bộ đội bị chết trong chiến dịch Quảng trị một cách rất bi tráng: hầu như đều chết rất trẻ và gần như tất cả đều ở tình trạng là bom, pháo nổ tung xác (hầu như không ai tìm được xác để chôn)


Đã vào đến Huế.


Vợ cả thích ăn bánh Huế nên đi tìm quán Huế. Đây là 1 quán ở đường Võ Thị Sáu, quán này bán bánh rất ngon, giá lại hợp lý. Cả phố Võ Thị Sáu hình như toàn là quán ăn dành cho dân du lịch, các cụ có thể tùy chọn vào quán nào các cụ thích, từ món ăn đến cách bài trí nhà hàng.


Quán bọn em vào là quán Hàng Me, trông có vẻ khá lụp xụp nhưng ăn được.
 

Shebeen

Xe tải
Biển số
OF-17217
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
315
Động cơ
510,920 Mã lực
Đọc bài của bác rất hay! (b)
Vốt bác nhé!
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
em cảm ơn các cụ vốt ka rất nhiệt tình. Vì phải có thời gian chế bản ảnh nên em xin phép mai pót tiếp (k):)
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
5,593
Động cơ
431,362 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Đến 11h30 đêm thì đến gần Vinh. Ngày hôm sau em có chút việc vào Vinh nhưng quyết định ở luôn Cửa Lò xem tình hình nghỉ mát thế nào.
Sau một hồi loanh quanh thì đến cái KS này (ảnh chụp sáng hôm sau, vì đêm tối quá chụp xấu hoắc). Giá 450k/1 đêm, wifi thì chỉ có tầng 1 và tầng 2. Em bị dí lên T3 nên wifi nó tịt ngóp.
Đêm Cửa Lò vắng ngắt, chả hiểu tại sao k0 có khách du lịch mấy.
Bãi biển vắng tanh

Chẳng có khách nào tắm. Em chú ý thấy bãi cát rất bẩn: nhiều rác rưởi do các nhà hàng ven biển ném ra. Kiểu này đi chân đất xuống tắm cũng lo phết. Cái này khác hẳn bãi biển phía miền Trung.

Tiện thể ngồi chén một bữa nửa sáng nửa trưa. Không có cua, chỉ có ghẹ. Ghẹ thì không quá tệ nhưng cũng k0 phải đặc biệt gì, lại càng k0 thể so sánh với cua.
Tiếc quá - Hôm 12 em còn ở đấy ,thế mà không gặp giao nưu phát...:21:
CL nói chung tàm tạm - chưa thấy gì đặc sắc lắm
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,711
Động cơ
629,550 Mã lực
Chuyện hay quá, phải đi du lịch thế này mới thú. Mời cụ nhé(b)(b)(b)
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,614
Động cơ
514,531 Mã lực
Tổng kết chi tiêu thế nào cụ chủ thớt nhỉ?
 

nhoem1277

Xe buýt
Biển số
OF-21808
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
585
Động cơ
502,380 Mã lực
Hết rồi hả bác ,chuyến đi hay quá.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Phóng sự khá hấp dẫn, voted cụ chủ (b)(b)(b)
Chúc chuyến đi thành công (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top