323 đời 94 bị lịm ga lúc sáng, giúp e tay!

Hoang Khoi

Xe buýt
Biển số
OF-39752
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
583
Động cơ
474,640 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng - LB - HN
kính thưa các bác, e có chú 323 đời 94, xs năm 97, đăng ký 98, tất cả mọi thứ đều ngon lành (vì e mạnh tay đâu tư cho e nó 56tr sửa chữa thay thế).
Dạo này khởi động xe xogn phải ga mạnh vài phát, cho nổ vài phút trước khi đi nếu không nó cứ giựt giựt một đoạn dài. Hôm rồi e vội nổ máy xong phi thẳng ra ngoài đường - đoạn dốc Đầm trấu lên Nguyễn Khoái - bị lịm ga, tụt đít làm mấy bác taxi lùi chạy vãi ... :21:

không biết đó có phải bệnh của xe cũ không hay vấn đề bơm ga có trục trặc!? Bác nào rành vụ này cho e vài lời góp ý, bởi các bác thợ chỉ bảo e chịu khó đạp ga 5-7 phát trước khi nổ máy cho xăng lên là ổn nhưng e thấy không hiệu quả! :^)

Trân trọng cảm ơn các bác!(b)(b)(b)
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,263
Động cơ
593,206 Mã lực
Tuổi
51
Xe cụ bị bộ phận bù ga khi máy nguội không hoạt động thôi, cụ cứ mang lại cái ga ra vừa làm xong bảo họ kiểm tra lại xem có lắp thiếu cái gì ko.
 

Hoang Khoi

Xe buýt
Biển số
OF-39752
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
583
Động cơ
474,640 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng - LB - HN
Xe cụ bị bộ phận bù ga khi máy nguội không hoạt động thôi, cụ cứ mang lại cái ga ra vừa làm xong bảo họ kiểm tra lại xem có lắp thiếu cái gì ko.
cảm ơn bác! để mai mang xe ra xem lại!:)
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,263
Động cơ
593,206 Mã lực
Tuổi
51
cảm ơn bác, nhưng xe dùng cái gì thì e không rành lắm! rốt cơ khí! :redface: nên e sẽ mang lại cho garage họ phán đã, nhừng gì các bác viết e sẽ lưu tâm!(y)
Xe cụ đơn giản hơn xe cụ Gaz69 mà, ra gara chắc tý là xong
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,422
Động cơ
543,749 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
323 đời 94 à! em đã sử dụng đúng 10 năm có chút kinh nghiệm có thể bác tự làm được.

- Ở sau chế hòa khí có 3 vít chỉnh: 1 vít chỉnh garanty, 1 vít chỉnh bù ga điều hòa và 1 vít chỉnh chế độ bù ga khi máy nguội (Nó nằm ở giữa khoảng cách 2 con vít chỉnh garanty và bù ga điều hòa và nó nằm trong cái ống nhựa mầu trắng đục, thông thường chạy 1 thời gian thì cái nhựa bọc này vỡ, không cần thiết đến nó vì thân con vít này vặn vào thân chế hòa khí).

Nguyên nhân chính là con vít chỉnh nho nhỏ nằm trong cái ống nhựa mầu trắng đục đấy (Nó nằm sau chế hòa khí và ở giữa khoảng cách 2 con vít chỉnh garanty và bù ga điều hòa). Bác cứ lấy tuocnơvit nhỏ chỉnh con vít nhỏ đấy theo chiều kim đồng hồ 1/3 hoặc 1/2 vòng, sau đó sáng thử nổ nếu ga ù lên trên 2000 sau đó khoảng 2-3' tự điều chỉnh hồi về chế độ garanty là OK. Còn nếu chưa được bác tiếp tục chỉnh con vít nhỏ đấy thêm tý nữa.

Vấn đề này trước em cũng gặp rất nhiều lần sau mỗi lần rửa chế hòa khí, thợ ở nhiều gara không biết chỉnh vấn đề này đâu, chỉ sau khi mày mò và hỏi được kinh nghiệm từ thợ ở HASCO thì mới biết cách làm như thế nào.

Chúc bác thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoang Khoi

Xe buýt
Biển số
OF-39752
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
583
Động cơ
474,640 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng - LB - HN
323 đời 94 à! em đã sử dụng đúng 10 năm có chút kinh nghiệm có thể bác tự làm được.

- Ở sau chế hòa khí có 3 vít chỉnh: 1 vít chỉnh garanty, 1 vít chỉnh bù ga điều hòa và 1 vít chỉnh chế độ bù ga khi máy nguội (Nó nằm ở giữa khoảng cách 2 con vít chỉnh garanty và bù ga điều hòa và nó nằm trong cái ống nhựa mầu trắng đục, thông thường chạy 1 thời gian thì cái nhựa bọc này vỡ, không cần thiết đến nó vì thân con vít này vặn vào thân chế hòa khí).

Nguyên nhân chính là con vít chỉnh nho nhỏ nằm trong cái ống nhựa mầu trắng đục đấy (Nó nằm sau chế hòa khí và ở giữa khoảng cách 2 con vít chỉnh garanty và bù ga điều hòa). Bác cứ lấy tuocnơvit nhỏ chỉnh con vít nhỏ đấy theo chiều kim đồng hồ 1/3 hoặc 1/2 vòng, sau đó sáng thử nổ nếu ga ù lên trên 2000 sau đó khoảng 2-3' tự điều chỉnh hồi về chế độ garanty là OK. Còn nếu chưa được bác tiếp tục chỉnh con vít nhỏ đấy thêm tý nữa.

E sẽ thử theo cách bác xem sao! nếu không được mang ra thợ cũng chưa muộn! thanks bác!:41:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top