6 Điều Quan Trọng Cần Biết về Xe Trang Bị Động Cơ Diesel

The Beetle

Xe máy
Biển số
OF-200695
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
98
Động cơ
323,780 Mã lực
Hầu hết chúng ta đều biết lợi ích mang lại từ xe động cơ diesel tuy nhiên có một vài điều quan trọng có thể bạn bỏ qua.

1. Động cơ Diesel chỉ phát huy hiểu quả cao nhất trên đường cao tốc

- Xe hybrid và xe trang bị động cơ diesel đều có khả năng mang lại hiểu quả kinh tế nhiên liệu. Với Hybrid thực sự ưu thế khi di chuyển trên phố và ngược lại với xe động cơ diesel sẽ thể hiện tính ưu việt trên đường cao tốc. Bởi lẽ, động cơ diesel cho một sức mạnh cũng như sự phong phú về momen xoắn tại số vòng quay thấp.


2. Giá nhiên liệu Diesel

- Việc chọn động cơ diesel thể hiện quan điểm về kinh tế, tại rất nhiều quốc gia giá nhiên liệu diesel thấp hơn giá xăng vì thế lợi ích tài chính mang lại là khá lớn.


3. Giá xe

- Thông thường khách hàng phải trả thêm một khoảng chênh lệch đáng kể so với việc chọn phiên bản động cơ xăng. Bởi lẽ, để có được tính năng vận hành cao, độ êm ái, tối thiểu khí thải ô nhiễm nhằm đáp ứng tối đa các yêu cầu nghiệm ngặt về môi trường thì xe động cơ diesel được trang bị với nhiều kết cấu đặc trưng như: hệ thống cung cấp nhiên liệu kết hợp tăng áp; hệ thống lọc khí xả diesel; hệ thống giảm âm; hệ thống xử lý ô nhiễm trên đường ống thải; cùng một loạt các trang bị khác.



4. Cảm nhận về khí xả

- Như một nguyên lý cơ bản, bản chất xăng rất dễ bay hơi trong không khí trong khi diesel thì chậm hơn, cũng như mùi cảm nhận và độ nhờn cao hơn hẵn.

[/IMG]

5. Diesel rất phổ biến và dễ dàng mua tại bất kỳ trạm xăng dầu nào

- Một điều không thể phủ nhận, nhiên liệu diesel cực kỳ dễ mua từ bất kỳ trạm xăng dầu nào bởi tính phổ biến sử dụng của nhiên liệu này.


6. Hãy làm một phép toán trước khi quyết định sở hữu xe động cơ diesel

- Chỉ cơ bản đánh giá động cơ diesel về tính kinh tế thì chưa hoàn toàn hoàn hảo. Hay nói cách khác việc sở hữu xe động cơ diesel đồng nghĩa hóa đơn nhiên liệu sẽ giảm đi? Nếu bạn phải thường xuyên di chuyển trên những trình dài với nhiều cung đường khác nhau thì việc chọn động cơ diesel chắc chắn sẽ mạng lại lợi ích tuyệt vời hơn hết. Tuy nhiên nếu bạn chỉ lái xe 5 Km mỗi ngày trong đô thị chật hẹp thì bạn sẽ chẵn bao giờ thấy hiệu quả kinh tế.



Thân chào
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,438
Động cơ
875,086 Mã lực
Bác lại viết theo bài của Tây rồi!
Về giá nhiên liệu thì ở Đức giá diesel chỉ bằng 2/3 giá xăng+tiêu thụ của động cơ dầu cũng thấp hơn cho nên chi phí cho nhiên liệu ở nước ngoài (cụ thể ở Đức) với xe dầu thấp hơn xe xăng khá nhiều. Nhưng do các chi phí bảo dưỡng+khấu hao xe dầu cao hơn xe xăng họ mới khuyên nếu chỉ đi ít trong thành phố thì nên nghĩ đến xe xăng.
Nhưng nếu ở Đức (hay phần lớn các nước châu Âu khác, còn ở Mỹ em chịu) còn có 1 điều nữa là dầu hỏa họ còn bán giá bằng 1/2 dầu diesel. Em không biết dầu hỏa ở VN có như vậy hay không nhưng dầu hỏa ở Đức dùng để đốt lò, dùng cho lò sưởi,... nên không chịu thuế giao thông (giao thông nói chung). Dầu hỏa với dầu diesel chỉ là 1 loại dầu, để phân biệt với dầu hỏa thì dầu diesel được pha thêm chất mầu và bán giá gấp đôi. Ô tô dùng động cơ diesel có thể chạy bằng dầu hỏa mà không gặp bất cứ trục trặc gì nhỏ, nhưng đó chỉ là nói với động cơ của cái xe. Còn ra ngoài đường xxx của họ vẫn thường xuyên kiểm tra, phát hiện ô tô chạy dầu hỏa họ quy tội trốn thuế. Nếu chạy trốn thuế như thế này, chi phí nhiên liệu còn giảm rất nhiều nữa!

Xe diesel còn có thêm 1 cái lợi ở mô men xoắn lớn, bánh đà nặng lên đi vượt qua các chướng ngại cao (ví dụ mô đất cao, gờ ổ gà,... khi xe tải nặng) tốt và ít chết máy hơn xe xăng!

Nhưng ở VN mình thì giá diesel và giá xăng không chênh lệch nhau nhiều lắm!
Dầu diesel ở VN mình hay bị pha trộn dầu "tái sinh" nhất. Mà những cái động cơ mới hiện nay của xe Đức lại đòi hỏi nhiên liệu sạch. Đó là bờ tường cản lớn nhất cho những cái xe dầu có động cơ "hiện đại"!
 
Chỉnh sửa cuối:

stduythe

Xe đạp
Biển số
OF-204410
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
24
Động cơ
320,140 Mã lực
Bác coolpix8700 Bác coolpix8700 am hiểu về động cơ nhỉ. Ok với ý kiến của Bác về nhiên liẹDiesiessel và xăng ở VN.
Bác nói dầu hỏa đổ zô động cơ chạy vẫn ok là đúng, nhưng chạy đc bao nhiêu km, bao nhiêu tốc độ, bao nhiêu thời gian ? chạy tạm trong trường hợp bất khả thi thì còn chấp nhận.
Nếu Bác có 1 chiếc xe động cơ Diesel mà chạy bằng dầu hỏa thì kêu Em tới xem nha' Bác.
Dù sao phân tích của Bác về giá nhiên liệu và chất lượng nhiên liệu ở VN là chuẩn mem.
--------------
Vật chất quyết định ý thức, môi trường quy định thực tại. Good luck !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,438
Động cơ
875,086 Mã lực
Bác nói dầu hỏa đổ zô động cơ chạy vẫn ok là đúng, nhưng chạy đc bao nhiêu km, bao nhiêu tốc độ, bao nhiêu thời gian ? chạy tạm trong trường hợp bất khả thi thì còn chấp nhận.
Nếu Bác có 1 chiếc xe động cơ Diesel mà chạy bằng dầu hỏa thì kêu Em tới xem nha' Bác.
Bác đọc kỹ phần em viết ở trên có câu "Em không biết dầu hỏa ở VN có như vậy hay không"!
Còn dầu hỏa (Heizöl) ở Đức (hay ở rất nhiều nước châu Âu khác) về mặt kỹ thuật dùng được cho động cơ diesel, cả những động cơ diesel khó tính nhất. Cái ô tô máy dầu có thể sử dụng để chạy bao nhiêu lâu và với tốc độ cho phép của nhà sx cho đến lúc nó bị bên thuế kiểm tra và phát hiện. Vì thực chất 2 loại dầu là 1, chỉ khác nhau ở chất mầu, dầu hỏa (Heizöl) được pha mầu đỏ, nhưng cẩn thận hơn họ còn cho thêm một chất mà sau khi xe đã được bơm thì phải dùng vào chục lần dầu diesel thường mới xóa được hết dấu vết nếu sau đó mẫu dầu trong xe bị lấy và kiểm tra. Mức phạt của họ là 2000 Euro lần đầu bị phát hiện, lần thứ 2 họ tịch thu đăng ký xe, không cho phép cái xe lưu hành!
Trên này có nhiều bác biết tiếng Đức, vào Gú Gờ tìm với từ khóa "heizöl für PKW" (tức là dầu hỏa cho ô tô con) sẽ ra đủ các loại thông tin về loại dầu này cho ô tô!

Có cái trang hỏi đáp có câu hỏi: "Dầu hỏa khác dầu diesel như thế nào?" và câu trả lời đầu tiên là: chỉ ở mầu sắc! http://www.wer-weiss-was.de/theme107/article3067815.html
Nhưng thực ra diesel bán ở Đức còn có thêm 1 loại additive để dầu không đặc khi nhiệt độ rất thấp trong mùa đông mà trong dầu hỏa không có!
Những người Đức còn mách nhau cho một tí xăng vào dầu hỏa thì nó không đặc khi nhiệt độ thấp, nhưng các nhà sx xe cảnh bảo là hỗn hợp xăng-dầu có thể kết tinh gây tắc kim phun,...!
 
Chỉnh sửa cuối:

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,666
Động cơ
596,414 Mã lực
Bác lại viết theo bài của Tây rồi!

Nhưng nếu ở Đức (hay phần lớn các nước châu Âu khác, còn ở Mỹ em chịu) còn có 1 điều nữa là dầu hỏa họ còn bán giá bằng 1/2 dầu diesel. Em không biết dầu hỏa ở VN có như vậy hay không nhưng dầu hỏa ở Đức dùng để đốt lò, dùng cho lò sưởi,... nên không chịu thuế giao thông (giao thông nói chung). Dầu hỏa với dầu diesel chỉ là 1 loại dầu, để phân biệt với dầu hỏa thì dầu diesel được pha thêm chất mầu và bán giá gấp đôi. Ô tô dùng động cơ diesel có thể chạy bằng dầu hỏa mà không gặp bất cứ trục trặc gì nhỏ, nhưng đó chỉ là nói với động cơ của cái xe. Còn ra ngoài đường xxx của họ vẫn thường xuyên kiểm tra, phát hiện ô tô chạy dầu hỏa họ quy tội trốn thuế. Nếu chạy trốn thuế như thế này, chi phí nhiên liệu còn giảm rất nhiều nữa!
!
Em nghĩ có khi cụ nhầm. Hiện nay chưa có bất cứ 1 loại động cơ đốt trong dân dụng nào có thể sử dụng nhiên liệu là dầu hỏa. Đơn giản là vì nhiệt độ khi cháy của dầu hỏa quá cao. Chưa có 1 loại piston dân dụng nào có thể chịu được nhiệt độ đó trong 1 thời gian dài. Ở VN giá dầu hỏa cũng rẻ hơn Diesel. Cụ nói thế nhỡ có bác nào làm 1 bình dầu hỏa để chạy thì toi
Hơn nữa trong công nghệ hóa dầu người ta lọc ra xăng rồi đến dầu hỏa, sau đó mới đến dầu diesel và nhiên liệu nặng
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,438
Động cơ
875,086 Mã lực
Em nghĩ có khi cụ nhầm. Hiện nay chưa có bất cứ 1 loại động cơ đốt trong dân dụng nào có thể sử dụng nhiên liệu là dầu hỏa. Đơn giản là vì nhiệt độ khi cháy của dầu hỏa quá cao. Chưa có 1 loại piston dân dụng nào có thể chịu được nhiệt độ đó trong 1 thời gian dài. Ở VN giá dầu hỏa cũng rẻ hơn Diesel. Cụ nói thế nhỡ có bác nào làm 1 bình dầu hỏa để chạy thì toi
Hơn nữa trong công nghệ hóa dầu người ta lọc ra xăng rồi đến dầu hỏa, sau đó mới đến dầu diesel và nhiên liệu nặng
Ngay cái vụ bão Sandy thì ở Mỹ họ cũng tạm cho phép dùng "Heating oil" ở mấy bang bị ảnh hưởng.
còn ở châu Âu họ phải ra luật chặt như vậy (và có báo còn nói dấu vết để lại có thể bị phát hiện tới sau 1000 lần đổ diesel thường) chắc do việc trốn thuế cũng khá phổ biến. Bác đọc ở đoạn "Wirky" sau:
http://forum.landrovernet.com/showthread.php/5257-Whats-the-difference-between-heating-oil-and-Diesel
 

Square

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-210094
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
182
Động cơ
317,528 Mã lực
Cảm ơn cụ vì bài chia sẻ
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,966
Động cơ
379,708 Mã lực
Bác Coolpix phán đúng rồi. Ở Đức thì dầu hỏa = dầu diesel, chỉ khác một số chất phụ gia không quan trọng, và khác nhau về giá, do mức thuế áp lên chúng khác nhau.

Ở VN thì thông tin hơi mập mờ, dầu hỏa có thể chứa nhiều tập chất hơn.
 

Audi R8

Xe máy
Biển số
OF-4558
Ngày cấp bằng
5/5/07
Số km
57
Động cơ
548,470 Mã lực
Nơi ở
Moscow
Rất bổ ích, e ở nga thấy giá dầu cao hơn xăng 95 kh hiểu vì sao nhưng cũng rút ra đc chút kinh nghiệm, lần sau đổi xe ở vn e se mua xe xăng, xe du lịch toàn chạy loanh trong phố tội gì dùng máy dầu, vừa mùi vừia ồn
Thanks các bác
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,438
Động cơ
875,086 Mã lực
Rất bổ ích, e ở nga thấy giá dầu cao hơn xăng 95 kh hiểu vì sao nhưng cũng rút ra đc chút kinh nghiệm, lần sau đổi xe ở vn e se mua xe xăng, xe du lịch toàn chạy loanh trong phố tội gì dùng máy dầu, vừa mùi vừia ồn
Thanks các bác
Em không biết gì về Nga, nhưng nếu giá diesel cao hơn xăng chắc là bị thuế môi trường cao hơn. Ở phần lớn các nước EU cũ thì giá diesel rẻ hơn giá xăng rất nhiều!
Xe dầu em cũng chỉ biết ít, nhưng có thể nhận xét chung chung là ở VN nếu xe dùng công nghệ động cơ cũ, nhất là loại không dùng công nghệ phun dầu điện tử thường cho công suất thấp, nhưng không quá khó tính với chất lượng dầu. Những loại xe dùng công nghệ mới bây giờ cho công suất cao hơn hẳn với cùng tổng dung tích xi lanh, nhưng rất khắt khe với chất lượng dầu (rất tồi ở VN). Chất lượng dầu không tốt, đầu tiên là tắc kim phun, nhưng về sau còn tệ hại hơn là làm bẩn các sensors -> cung cấp dữ liệu không chuẩn làm cho ECU điều khiển mức nhiên liệu tính toán sai, xe chạy một thời gian rất hay có khói đen!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top