[Funland] Phải biết tự lượng sức mình.

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
925
Động cơ
240,552 Mã lực
Tuổi
46
Đam mê thì đầy thứ để đam mê, chẳng thể khẳng định đam mê chạy bền chụp ảnh là đỉnh cao của đam mê. Cũng chẳng có công trình khoa học nào khẳng định chạy bền là tốt nhất cho sức khoẻ cả.

Ai muốn tham gia gì thì tham gia, muốn đam mê gì thì đam mê. Để thành đạt, giàu có phải đam mê gấp vạn lần chay bền!
 

Quỳnh.Anh.VNA

Xe tải
Biển số
OF-463149
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
370
Động cơ
213,333 Mã lực
đã là đam mê thì không có phân chia ra cái nào là đam mê đỉnh cao hay không đỉnh cao. Người thích âm thanh, người thích sưu tầm bật lửa, người thích chơi tem,... biết cái nào là đỉnh cao hơn cái nào, mà cũng không cần phân biệt ý. Ý em là nên tôn trọng sự khác biệt, không mang ý thích mình ra để làm tiêu chuẩn khen chê ý thích người khác. Còn về chạy bền, cứ cho là không có nghiên cứu khoa học nào nói chạy bền là tốt nhất cho sk đi, thì em cũng không thấy có nghiên cứu khoa học nào nói chạy bền hại cho sức khoẻ cả. Nên thôi đam mê khác nhau thì cứ kệ nhau thôi nhỉ, chỉ trích nhau làm gì cho mất hoà khí 😁
 
Chỉnh sửa cuối:

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
925
Động cơ
240,552 Mã lực
Tuổi
46
Coi thường thành đạt, giàu sang thì thừa hiểu. Người hở miệng là nói "tiền không quan trọng" cần tránh xa!
 

Lam Tien Le

Xe hơi
Biển số
OF-833411
Ngày cấp bằng
7/5/23
Số km
101
Động cơ
1,259 Mã lực
Tuổi
40
Các ông không chạy mà đột quị hẹo cũng nhiều mà, lên báo cũng có. Thể dục thể thao luôn tốt hơn ngồi gõ phím, còn quá hay k thì tự lượng sức mình thôi, chạy nhưng đừng có tham gia hội nhóm thi thố gì cho cố quá là đc
Phải tham gia hội nhóm thi thố thì mới có động lực luyện tập chứ bác. Ko những tốt cho thể lực mà còn rèn luyên ý trí nữa. Tuy nhiên, chơi bất kỳ môn thể thao nào cũng phải thuộc lòng khẩu quyết "lắng nghe cơ thể" và tìm hiểu thật kỹ.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,679
Động cơ
428,375 Mã lực
Thời trẻ trai, thời huấn luyện tân binh, em chạy bền dài nhất được khoảng 15km là thở bằng tai, nhìn thấy toàn đom đóm trước mặt. Giờ không hiểu nhiều hội nhóm luyện kiểu gì mà u40, u50 chạy bền được trên 30km.
Bạn em u60 vẫn chạy 42km đấy
 

quangzizi

Xe buýt
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
860
Động cơ
442,669 Mã lực
Cần có quy định chặt chẽ về Trách nhiệm của các Ban tổ chức các giải chạy này

Hiện giờ khá lạm dụng, một số giải bán vé thu tiền người tham gia
Cũng khó cụ ạ, bên Topas em đánh giá chuyên nghiệp nhất vn rồi, các giải lớn em đều đã tham gia thì bên Topas vẫn làm tốt nhất. Vấn đề ở đây là những vùng như Mai Châu (VUM) / Pù Luông (VJM - trước em đi hồi còn tháng 5) rất khó và không phù hợp với người mới. Cái cần có là sự xếp hạng một cách đầy đủ các giải để người chơi biết mà chọn.

Còn lại chủ yếu do bệnh thành tích, sống ảo sức có 1 mà đăng ký cự ly 10, cố lê lết về đích để về có cái huân chương. Ngoài ra thì nhiều người bệnh lý nền, đến lúc đúng thời điểm nó phát ra thì đi thôi.

Đam mê thì đầy thứ để đam mê, chẳng thể khẳng định đam mê chạy bền chụp ảnh là đỉnh cao của đam mê. Cũng chẳng có công trình khoa học nào khẳng định chạy bền là tốt nhất cho sức khoẻ cả.

Ai muốn tham gia gì thì tham gia, muốn đam mê gì thì đam mê. Để thành đạt, giàu có phải đam mê gấp vạn lần chay bền!
Thế cụ lại chưa biết trong đội chạy rất nhiều cụ rất giàu rồi. Tỷ phú thời gian và tiền bạc mới chơi môn này sâu được.
 

Lam Tien Le

Xe hơi
Biển số
OF-833411
Ngày cấp bằng
7/5/23
Số km
101
Động cơ
1,259 Mã lực
Tuổi
40
Thời trẻ trai, thời huấn luyện tân binh, em chạy bền dài nhất được khoảng 15km là thở bằng tai, nhìn thấy toàn đom đóm trước mặt. Giờ không hiểu nhiều hội nhóm luyện kiểu gì mà u40, u50 chạy bền được trên 30km.
Giờ chạy theo đúng kỹ thuật thì mất ít sức hơn, rèn luyện hàng ngày thì nhịp tim ổn định hơn nhưng điều tối quan trọng là vẫn phải đúng kũ thuật.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
2,812
Động cơ
488,432 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Toàn tham gia kiểu chạy theo trào lưu, chứ có mấy người rèn luyện thường xuyên đâu. Làm hàng là chính.
Em hôm nào mệt hoặc trời mưa ướt thì cũng chạy 5-7 km và cảm thấy bình thường, nhưng em chẳng thèm tham gia giải rút gì cả.
 

holland

Xe tăng
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
1,862
Động cơ
68,972 Mã lực
Cũng khó cụ ạ, bên Topas em đánh giá chuyên nghiệp nhất vn rồi, các giải lớn em đều đã tham gia thì bên Topas vẫn làm tốt nhất. Vấn đề ở đây là những vùng như Mai Châu (VUM) / Pù Luông (VJM - trước em đi hồi còn tháng 5) rất khó và không phù hợp với người mới. Cái cần có là sự xếp hạng một cách đầy đủ các giải để người chơi biết mà chọn.

Còn lại chủ yếu do bệnh thành tích, sống ảo sức có 1 mà đăng ký cự ly 10, cố lê lết về đích để về có cái huân chương. Ngoài ra thì nhiều người bệnh lý nền, đến lúc đúng thời điểm nó phát ra thì đi thôi.



Thế cụ lại chưa biết trong đội chạy rất nhiều cụ rất giàu rồi. Tỷ phú thời gian và tiền bạc mới chơi môn này sâu được.
Bạn mình cũng tham gua chạy, tỷ phú thời gian và tiền bạc. Về hưu sớm vì quá nhiều tiền nên chạy.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,321
Động cơ
178,636 Mã lực
Em thì em thấy nhiều runner nam body săn chắc 6 múi nhìn mlem mlem kinh lên được ý 😁
Ui, thế chắc trúng mấy kụ phong trào thời vụ zồi. Chạy độ mấy trăm mét để chộp ảnh thoy. Chứ mấy bác nghiện chạy, em thấy cả nam cả nữ người ngợm cứ như gỗ quý loại một :">
Lâu lâu khu nhà em lại bị chặn cả buổi để lấy đường chạy cho các bác í mà. Nên em nhìn rõ lắm 😁
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,339
Động cơ
436,593 Mã lực
Em cứ đúng lời dặn của anh Dr Thanh Bùi là ngày 10km pace 678 tùy theo khả năng.

Hôm nào vui thì 10km. Buồn thì 6-7km. Mưa là hok chạy. Địa điểm ưa thik Bách Thảo + Lăng Bác.
 

Apache01

Xe tải
Biển số
OF-742765
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
457
Động cơ
64,461 Mã lực
Ui, thế chắc trúng mấy kụ phong trào thời vụ zồi. Chạy độ mấy trăm mét để chộp ảnh thoy. Chứ mấy bác nghiện chạy, em thấy cả nam cả nữ người ngợm cứ như gỗ quý loại một :">
Lâu lâu khu nhà em lại bị chặn cả buổi để lấy đường chạy cho các bác í mà. Nên em nhìn rõ lắm 😁
Chạy nhiều và dài, cơ thể thường có xu hướng khô quắt lại..., biến đổi thế mới thích hợp cho việc chạy đường trường... Nhìn cơ thể VĐV chạy cự ly ngắn với VĐV chạy cự ly dài, rất khác nhau...
 

user06032024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-849121
Ngày cấp bằng
6/3/24
Số km
325
Động cơ
1,512 Mã lực
Tuổi
24
6km em chia 2. nghỉ 15ph xong mới chiến tiếp. năm đỉnh nhất của em đều đều 9km/h. 2 năm nay bận ôm PC. 5 thì 10 họa mới đc 1 cuốc, ngừoi nó cứ ươn ươn.
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,008
Động cơ
361,663 Mã lực
đã là đam mê thì không có phân chia ra cái nào là đam mê đỉnh cao hay không đỉnh cao. Người thích âm thanh, người thích sưu tầm bật lửa, người thích chơi tem,... biết cái nào là đỉnh cao hơn cái nào, mà cũng không cần phân biệt ý. Ý em là nên tôn trọng sự khác biệt, không mang ý thích mình ra để làm tiêu chuẩn khen chê ý thích người khác. Còn về chạy bền, cứ cho là không có nghiên cứu khoa học nào nói chạy bền là tốt nhất cho sk đi, thì em cũng không thấy có nghiên cứu khoa học nào nói chạy bền hại cho sức khoẻ cả. Nên thôi đam mê khác nhau thì cứ kệ nhau thôi nhỉ, chỉ trích nhau làm gì cho mất hoà khí 😁
Một số cụ lười vận động, thích nhậu nhẹt nên chỉ trích chạy bộ, mỗi chiều đi làm về xỏ giày ra đường mà ko hơn là cà quán nhậu à, cái gì chả có rủi ro, chả nhẽ thấy tham gia giao thông có tai nạn chết người thì ko dám ra đường nữa à
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,072
Động cơ
440,506 Mã lực
Chạy bộ rất tốt cho sức khỏe, ngày trước học cấp 2 mình đã chạy đều bất kể đông hè, sáng nào cũng 5h-5h30 dậy chạy rồi về mới đi học.
Nhưng đúng là mấy năm gần đây có Trend Marathon thật, thực ra là tốt tuy nhiên chắc chắn có sự lạm dụng của các tổ chức đứng ra tổ chức đường chạy. Đơn giản họ thu quá nhiều tiền và dễ dàng, ít rủi ro hơn kinh doanh ngành nghề khác, cứ bán BIB rồi dịch vụ du lịch ăn theo.
Người chạy ngày càng nâng quãng đường thử thách lên mà ko tự lượng sức mình thì có khi hại hơn lợi ấy chứ.
Thấy bảo hôm qua trên Mai Châu phải 2 người hẹo chứ ko phải 1.
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,444
Động cơ
651,972 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
giải lần tới khéo các vđv nên đi kiểm tra sức khỏe trước, BTC nên chi thêm tiền thuê đội HSCC chuyên nghiệp sẽ tránh được nhiều rủi ro hơn .
Thấy nhiều người chạy pace 3-5 mà hãi , trong khi em toàn chạy pace 6-7 😭, mỗi lần chạy thường chỉ chạy tầm 6-7km đã thấy chán
Em chọn đi bộ cho lành :D
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,877
Động cơ
65,616 Mã lực
Cũng khó cụ chủ; nhiều vận động viên chuyên nghiệp; bác sĩ kiểm tra suốt mà vẫn còn dính nữa là đội không chuyên thì khó. Vận động vừa phải theo sức thì luôn phù hợp với mọi người nhưng ai cũng muốn phá vỡ những kỷ lục của mình, của nhóm mình,...
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
4,856
Động cơ
479,047 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ tham gia chạy là thành vđv ạ, hơi lạm dụng từ này chăng. Chạy dài mà toàn tự lắng nghe cơ thể, với tự bắt bệnh cho nhau thì rủi ro cao, bên tổ chức chả có trách nhiệm gì. Đáng ra nếu bán bid thì phải tổ chức khám đủ thể lực, ko bệnh nên mới đc tham gia, đây bán cái vé xong, ký vèo cái cam kết là hết trách nhiệm? Em đ.éo ngu gì ký cái giấy sinh tử của bản thân cho 1 đội mà có khi chả biết mặt mũi ở đâu, chưa nói tử chứ què ráng tự chịu thì thôi.
 

Diep1979

Xe điện
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
2,623
Động cơ
155,557 Mã lực
Chuẩn nhất là thể thao theo chính sức của mình thôi, phá vỡ giới hạn sức khỏe khiến mình thiệt mạng.
Cá nhân nhà cháu thấy mấy giải chạy đa số cúng face, khoe bạn là nhiều

Nhà cháu mỗi ngày tập 1h30 đến 2h về tạ nhẹ, chống đẩy. Tập vừa đủ để duy trì sức khỏe chứ không nhằm mục đích tăng cơ, giảm mỡ. Tập để mỗi khi lâm trận xong, tai không nghe tiếng thở dài bên gối là đẹp ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top