Phân tích kỹ thuật

hungfv

Xe máy
Biển số
OF-4601
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
87
Động cơ
548,470 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy nhà mình chẳng ai sử dụng phân tích kỹ thuật để dự báo hay sao ấy:^) , toàn đưa thông tin ra rùi bình luận thui, thấy cũng hơi chuối :P
Em làm mục này để anh em vô bình loạn cho rôm rả, nhất là với ai hay xài Meta Stock. Mai mốt em xin đóng góp vài bài về VNI. Bác nào bít nhiều xông vô hưởng ứng nhẹ(b)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Chào bác hungfv , rất vui khi bác gh đây chơi chung cùng tụi em.

Tụi em cũng chỉ chơi tập tành nghiệp dư thôi , chưa có các bác pro tham gia cho mọi người học hỏi.

Rât mong nhận được nhiều hướng dẫn cũng như các nhận xét của bác để anh em cùng nhau trao đổi kinh nghiệm.

Bia nhé bác (b) (b) (b)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em xin làm một chân loong toong điếu đóm. Chào mừng bác Hungfv, mong nghe những phân tích bổ ích của bác. Em nói thầm với bác : TungRau là một chuyên gia về TA đấy :)
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
7,789
Động cơ
3,086,290 Mã lực
cái này thì em chịu, chỉ muốn nghe các bác tham gia thôi. Em không biết nhiều về TA nên không dám bình luận !!!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Có cuốn "Phân tích kỹ thuật ứng dụng trong đầu tư chứng khoán" của Lê Đạt Chí và Phan Thị Bích Nguyệt mới ra lò đó, chắc là sách về phân tích kỹ thuật đầu tiên bằng tiếng Việt. Nhưng giá đắt lòi: 128k.

Mục lục:
Lời tựa
1. Triết lý phân tích kỹ thuật
Giới thiệu
Triết lý hay lý do căn bản của phân tích kỹ thuật
Sự khác nhau giữa dự báo bằng phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản
Phân tích so với định thời gian
Tính linh hoạt và khả năng thích ứng của phương pháp phân tích kỹ thuật
Phân tích kỹ thuật được áp dụng trong các hoàn cảnh kinh doanh khác nhau
............
2. Lý thuyết Dow
Giải thích lý thuyết
Các mối quan tâm khác
Tóm lại
Phụ lục: Những tham số điển hình đối với xu hướng trung gian
3. Thiết kế các đồ thị
Giới thiệu
Các dạng đồ thị
Đồ thị hình nến
Thang số học và thang đo loga
Xây dựng đồ thị thanh hằng ngày
Khối lượng giao dịch
Giao dịch tiềm năng
Đồ thị hình thang hàng tháng và hàng tuần
Kết luận
4. Những nội dung cơ bản về đường xu hướng
Định nghĩa về xu hướng
Xu hướng có ba chiều hướng
Xu hướng có ba loại
Đường chống đỡ và đường kháng cự
Đường xu hướng
Nguyên tắc hình quạt
Tầm quan trọng của con số ba
Đường kênh giá
..........
5. Các mẫu hình đảo chiều chính
Giới thiệu
Các mẫu hình giá
Hai kiểu mẫu hình: Đảo chiều và củng cố xu hướng
Mẫu hình đảo chiều đầu và vai
Tầm quan trọng của khối lượng
Tìm một mục tiêu khác
Mẫu hình ba đáy
...........
6. Các mẫu hình củng cố có xu hướng
Giới thiệu
Mẫu hình dạng tam giác
Mẫu hình dạng tam giác đều
Mẫu hình dạng tam giác hướng lên
Mẫu hình dạng tam giác hướng xuống
Mẫu hình dạng tam giác mở rộng
Mẫu hình cơ hiệu và cờ đuôi nheo
Mẫu hình dạng nêm
Dạng hình chữ nhật
Sự dịch chuyển đều đặn
7. Đồ thị dài hạn
Giới thiệu
Tầm quan trọng của viễn cảnh dài hạn
Xây dựng những đồ thị củng cố xu hướng đối với các hợp đồng giao sau
Hợp đồng vĩnh viễn
Xu hướng dài hạn không đồng thuận với sự ngẫu nhiên
Những mẫu hình trên đồ thị: Mẫu hình đảo chiều tháng và tuần
..........
8. Trung bình di động
Giới thiệu
MA: Một phương sách làm san bằng sự biến động bằng việc làm chậm lại thời gian
Đường viền bao quanh đường MA
Dải băng Bollinger
Sử dụng dải băng Bollinger như là những mục tiêu
Độ rộng của dải băng đo lường sự biến động giá
Quy tắc hằng tuần
Tối ưu hoá hay không
Đường MA có khả năng thích ứng
..........
9. Chỉ số Oscillator và ý kiến đối lập
Giới thiệu
Sử dụng chỉ số Oscillator kết hợp với xu hướng
Đo lường Momentum
Đo lường tỷ lệ thay đổi - " Rate of Change ROC "
Xây dựng một chỉ số dao động Oscillator bằng cách sử dụng hai đường trung bình di động
Chỉ số kênh giá hàng hoá - Commodity Channel Index
Chỉ số cường độ tương đối - The Relative Strength Index - RSI
............
10. Đồ thị hình nến Nhật Bản
Giới thiệu
Đồ thị nến
Những đồ thị nến cơ bản
Phân tích mẫu hình nến
Mẫu hình nến lọc
Kết luận
Thực tế trải nghiệm
Các mẫu hình bác bỏ đầu cơ giá lên và đầu cơ giá xuống
11. Lý thuyết sóng Elliott
Quan cảnh lịch sử
Những nguyên lý cơ bản của nguyên tắc sóng Elliott
Những sóng hiệu chỉnh
Nguyên tắc của sự xen kẽ
Hệ thống kênh - Channeling
Sóng 4 như là phạm vi chống đỡ
Những dãy số Fibonacci như là nguyên tắc sóng cơ bản
........
Phụ lục: Lý thuyết Fibonacci
12. Chu kỳ thời gian
Giới thiệu
Chu kỳ
Các nội dung chu kỳ cơ bản
Các nguyên tắc của chu kỳ
Nguyên tắc về sự biến đổi và danh nghĩa
Những nội dung chu kỳ giúp giảit thích các kỹ thuật đồ thị như thế nào
...............
Tài liệu tham khảo
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
@Mazspeed : Em mua cuốn đó rồi , nhưng bữa giờ chả đọc gì cả lu bu quá.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Các bác có cuốn nào tiếng Anh Ebook trên mạng ko chỉ em với? Em đọc ebook nó quen rồi đọc sách thường ko quen :)
 

hungfv

Xe máy
Biển số
OF-4601
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
87
Động cơ
548,470 Mã lực
Tuổi
44
Chào mọi người, post được mỗi bài mở đầu xong bận quá không viết tiếp được, hôm nay tranh thủ vào đọc thấy vui quá vì mọi người hưởng ứng. Cảm ơn thông tin Mazspeed chia sẻ cùng anh em. Mình đọc qua mục lục thấy cũng okie, sách của mình toàn là sách dịch là chính, anh em nào thích phân tích kỹ thuật thì đọc quyển đấy đỡ phải đọc TA.
Hôm nay post một cái đồ thị của SSI lên cho anh em (đây hoàn toàn là quan điểm cá nhân và mình không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về việc mọi người sử dụng các thông tin đính kèm bài viết này)
1. Phân tích Candlestick của SSI đã thấy xuất hiện 1 Inverted Hammer sau một chuỗi giảm giá => sức mua đối với SSI trong ngày 15/06 đã tăng. Đầu ngày (opening) cho thấy mọi người vẫn "bi quan" về số phận SSI nhưng trong ngày giao dịch số người mua tăng đã kéo giá lên => xu hướng tăng giá trong tương lai gần.


2. Phân tích MACD: đường MACD đã bắt đầu cắt đường trigger line vào ngày 15/06 => xu hướng hội tụ của các đường MA, với số liệu cho thấy SSI đang ở mức giá thấp nhất trong những ngày gần đây => SSI sẽ tăng giá


3. Money Flow Index: cho thấy xu hướng rất rõ của dòng tiền đổ vào SSI => sức mua đang tăng lên, đường xu hướng nằm rất đẹp (khoảng 45 độ) cho thấy sự tăng tương đối vững của MFI => dòng tiền đổ vào SSI sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn


Với những thông tin trên có đủ căn cứ để ra quyết định "....". (Bác nào theo, thị trường dở chứng ráng chịu chứ đừng xxx tui nha, đây hoàn toàn là các kết luận rút ra từ Technical Analysis, nếu bác nào hiểu về Tch.Als sẽ thông cảm. Chúc các bác ấp quả trứng này nở. Thực ra theo phân tích hôm nay cho thấy có nhìu chú cũng ngon không kém nhưng em chọn SSI vì chắc thị trường nhiều người bít loại "trứng" này hơn.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Chịu khó POST đi, lúc nào đủ 30 bài thì vote nhé (để thấy hiệu quả nó rõ rệt :D). Dạo này ngồi BANK rỗi quá hay sao mà nghiên cứu kỹ nhể :)
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
@hungfv : Cám ơn bài phân tích rất chi tiết của bác , em nợ vote nhé.

Nhưng.. em xin hỏi nhỏ câu này vì thấy bác làm trong lĩnh vực ngân hàng :

Bác có suy nghĩ gì khi NN quyết cho ra đời Thuế thu nhập đánh trên việc kinh doanh CK. Điều này có ảnh hưởng đến các công ty CK không ?? Nhất là các công ty to như SSI , khoản tự doanh đem đến 1 nguồn thu nhập không lồ.

Em đang rất lăn tăn vụ này , hiện nay , có người chào em cổ phiếu của VDSC ( chứng khoán rồng việt ) giá có 40K ( hạn chế cuyển nhượng đến hết năm nay ).

Sao giá thơm thế nhỉ ???
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
SSI sắp ký tá gì đó cho Mỹ
nhưng em thấy chẳng có hy vọng gì
lần trước bán cho Nhật giá còn rớt
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,998
Động cơ
622,850 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
@hungfv : Cám ơn bài phân tích rất chi tiết của bác , em nợ vote nhé.

Nhưng.. em xin hỏi nhỏ câu này vì thấy bác làm trong lĩnh vực ngân hàng :

Bác có suy nghĩ gì khi NN quyết cho ra đời Thuế thu nhập đánh trên việc kinh doanh CK. Điều này có ảnh hưởng đến các công ty CK không ?? Nhất là các công ty to như SSI , khoản tự doanh đem đến 1 nguồn thu nhập không lồ.



thuế của các CTCk là thuế TNDN như các công ty bình thường
còn cái thuế sắp đánh là thịt vào thu nhập của dân đen buôn egg như mình
 

OF-Broker

Xe công OF
Biển số
OF-5166
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1
Động cơ
544,810 Mã lực
Em nghĩ Thuế TNDN thì nói gì nữa thuế này sẽ đánh trên các hoạt động môi giới , tư vấn CPH , bảo lãnh phát hành.Còn Thuế đánh trên thu nhập từ KD CP đối với các công ty CK sẽ là 1 loại thuế BS , giống kiểu thuế tiêu thụ đặc biệt cơ.

Vấn đề này làm hôm nay ngồi nhậu với mấy đứa bạn , có mấy đứa cũng làm cho các Quỹ Đầu tư , làm mồi câu chuyện cả buổi.

Còn nếu chỉ đơn thuần như bác tuanhaiha thì em nghĩ nhà đầu tư cá nhân sẽ bị công ty CK bóp chết tươi ngay.

KHông mong cái luật thuế quái quỷ này ra đời , chứ không , em ngược :'( :'(

Chúc các bác 1 tuần mới , thành công mới.
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Á, bác Tung Râu phóng xe công đi chơi nhé, hôm nào cho em mượn ngồi lái ké 1 tý :)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
NTP bác ơi !!!

Em làm mục này để anh em vô bình loạn cho rôm rả, nhất là với ai hay xài Meta Stock. Mai mốt em xin đóng góp vài bài về VNI. Bác nào bít nhiều xông vô hưởng ứng nhẹ(b)
Em đọc bài phân tích SSI hay quá, bác phân tích giúp em thằng NTP sàn HN với. Metastock thì em không có, thông tin sàn HN thì ít quá. Em thấy thằng này chỉ số tốt, tính thanh khoản tốt mà làm sao nó cứ rớt hoài hoài...
Thanks bác !!!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Cổ phiếu ngon trên Hastc giờ thì như quân Nguyên. SSI lướt tốt phết. NTP nằm thấp hơn đường Bollinger dưới hơi lâu rồi thì phải, chắc cũng đến lúc up roài.
Các bác thử ngắm thêm POT, PTC, EBS xem thế nào.
 

hungfv

Xe máy
Biển số
OF-4601
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
87
Động cơ
548,470 Mã lực
Tuổi
44
To Mazspeed: về lý thuyết, khi nào đường Price nằm dưới dải Bollinger thì xu thế chắc chắn nó sẽ up. Tuy nhiên các bác cần cảnh giác với những thằng mới chia (cụ thể là NTP như bác nói). Ngay khi chia, dải Bollinger chưa kịp mở rộng nên chắc chắn đường Price sẽ nằm dưới. Tuy nhiên sẽ không phải đường Price chui vào lại Bollinger mà là Bollinger mở rộng để bao trùm đường Price.
Bác có thể xem đồ thị của thằng ACB là một ví dụ rất rõ. Hầu hết các chỉ số để phân tích kỹ thuật đều dựa trên MA, do đó để đảm bảo an toàn trong phân tích thì không nên đưa ra kết luận trong vòng 26 (tối đa) phiên giao dịch sau khi chia.
Thực ra thằng SSI em phân tích trên đây là chủ yếu dựa vào sự xuất hiện của Inverted Hammer trong đường Price và MFI chứ đường MACD chỉ là căn cứ phụ thôi.
Em sẽ cố gắng up càng nhiều thông tin lên cho anh em kiểm chứng và để mở rộng cộng đồng sử dụng Meta Stock trong forum của chúng ta.
 

TungRau

Xe tăng
Biển số
OF-67
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,309
Động cơ
595,680 Mã lực
Em đọc bài phân tích SSI hay quá, bác phân tích giúp em thằng NTP sàn HN với. Metastock thì em không có, thông tin sàn HN thì ít quá. Em thấy thằng này chỉ số tốt, tính thanh khoản tốt mà làm sao nó cứ rớt hoài hoài...
Thanks bác !!!
Đây , chú NTP của bác nè

Tất cả các chỉ số đều ngon cả , dấu hiệu quay đầu rất rõ , chỉ tiếc một cái là MACD thấp quá.



@bes : KHông biết có tin gì xấu không mà chú này rớt hoài. Bác kiểm tra thử , với lại cơ cấu nhà DT nước ngoài trong công ty này thế nào ??? Em tìm thông tin chưa có , chán cái Hastc thiệt !

@vhlong : Lâu lâu dạo 1 vòng chứ không xe nó hư bác ạ :D :D
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
@hungfv : Bác phân tích rất tốt, không biết có bao nhiêu người đọc bài SSI mà hôm nay nó lên rầm rầm rồi.
@ tungrau : Bác nhập kho thằng NTP chưa? Có vẻ hết giai đoạn ảm đạm rồi. Thời gian qua Tây múc thằng này như điên, ta thì cứ đổ ra bán theo kiểu bầy đàn. Lượng bán giá thấp cạn rồi, Tây bây giờ muốn múc thì cứ phải tham chiếu và lớn hơn tham chiếu.
@ all : Có chỗ nào xem giao dịch ĐTNN bên sàn HN không ạ? Hastc mới sửa lại website, chả biết cái mục đó nó chui đi đâu mất rồi !!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top