Thảo luận Phụ kiện bảo vệ ty phuộc trước, không nên coi nhẹ

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,847
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Với bất kỳ xe gắn máy hay mô tô thì sự ổn định khi vận hành là điều tối quan trọng.Trong hệ thống treo phía trước của xe bất kể là phuộc ống lồng hay hành trình ngược thì bụi cát là kẻ thù vô cùng nguy hiểm.Bởi nếu bụi cát giắt vào khe phớt chắn bụi ở đầu ống phuộc khi ty lên xuống theo hành trình hoạt động sẽ như ''chà giấy nhám" bề mặt ty nếu bị xước sẽ tạo ra khe hở với phớt & xì dầu ra...
Cho nên người ta đã sáng chế ra dụng cụ hỗ trợ cho việc che chắn bùn cát dính vào ty phuộc giúp tăng thêm tuổi thọ của phớt cùng ty phuộc.
Shopee_76e50284851507bd8596dc8ee66c1fbb.jpg

Nhưng không phải hãng xe nào cũng trang bị cho sp nên nhiều xe ko có.
Ngoài ra đó là đồ cho hệ thống phuộc ống lồng cơ bản.Với ống phuộc bên dưới,ty bên trên hành trình lên xuống vào trong lòng ống phuộc.Cho nên sử dụng loại "bèo nhún"chống bụi này được.Còn với những chiếc xe PKL đời mới bây giờ đa phần đều được trang bị cho bộ phuộc trước hành trình ngược (USD) Với ty dưới còn ống phuộc bên trên, với tư thế này thì dầu áp lực sẽ bị trọng lực trái đất "kéo xuống" dưới.Cho nên hệ thống phớt làm kín sẽ phải có chất lượng tốt để đảm bảo tuổi thọ.
Để hỗ trợ ko cho bụi cát có thể lọt vào khe phớt & ty thì người ta đã sáng chế ra 1 phụ kiện hỗ trợ chắn bụi cho phuộc USD.
images (4).jpeg
4d10b145b13968f5f72fd1032f4c5fc3.jpeg
cf7358c0ae62b87bdfdd556e826151fd.jpeg

Thiết nghĩ,aem nên chú ý cân nhắc đến việc trang bị cho xe thứ này để giúp cho
tuổi thọ của phớt ,ty phuộc được lâu dài.
*** Bonus : Aem tham khảo thêm việc vệ sinh bụi cát giắt trong khe ty & phớt phuộc trước.Bất kể là thuận hay ngược đều có tác dụng như nhau. Dưới đây là 2 thứ dụng cụ dùng để lách vào khe ty & phớt rồi làm sạch .***
s-l300_1616906886434.jpg
producttrailboundcoforksealcleanerdoctorleakyoilsealfix48mmktmaerxplor_031.jpg
risksealDR.jpg

Có thể tự chế DIY 1 cái bằng mica mỏng rồi cắt theo hình dưới đây để tiến hành.Dễ thôi mà,yên tâm đây là cách làm đã có hiệu quả tốt chứ ko lo hư hỏng nhé
maxresdefault.jpg
MPSealmatePE.jpg
motion_pro_seal_mate_fork_seal_cleaner.jpg

f026d4b3eb2c67b578b12d89dff2b5ec-1024x1669.jpg
9d8cdbc3443776cd4df1dbe4e17154d6-1620x1063.jpg
kriega-fork_seal_covers_2_1600x.jpg
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,411
Động cơ
403,257 Mã lực
Vì bài này em lại đi tìm mua bảo vệ thụt xe vậy :)
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,847
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Vì bài này em lại đi tìm mua bảo vệ thụt xe vậy :)
Theo quan điểm của mình thì đầu tư này sẽ góp phần tăng tuổi thọ cho hệ thống phuộc trước bởi loại bỏ nguy cơ bị cát bụi lọt vào khe phớt làm kín.Khi hành trình lên xuống sẽ có tác động tương tự như chà giấy nhám bề mặt ty phuộc.Tôi suy luận như vậy theo bạn có logic hay không nhỉ ???
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,411
Động cơ
403,257 Mã lực
Theo quan điểm của mình thì đầu tư này sẽ góp phần tăng tuổi thọ cho hệ thống phuộc trước bởi loại bỏ nguy cơ bị cát bụi lọt vào khe phớt làm kín.Khi hành trình lên xuống sẽ có tác động tương tự như chà giấy nhám bề mặt ty phuộc.Tôi suy luận như vậy theo bạn có logic hay không nhỉ ???
Mình lại sợ khi lắp ống cao su bảo vệ phuộc sẽ làm đọng nước mưa, nước rửa xe mà không thoát ra được
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,847
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Mình lại sợ khi lắp ống cao su bảo vệ phuộc sẽ làm đọng nước mưa, nước rửa xe mà không thoát ra được
Nước - chất lỏng thì không bị giữ lại đâu,khe hở thừa sức để nước lọt qua bạn ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top