[Funland] Phủ Lý, Văn Giang, Từ Sơn ai sẽ về Hà Nội ngàn năm văn hiến đây ạ!

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,263
Động cơ
245,846 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Văn Giang nhé, không phải tự nhiên mà Vịn Vương làm hàng loạt KĐT ở bên đó
Nếu anh X mà không về làm người tử tế sớm thì Văn Giang về Hà Nội lâu rồi.
Giờ thì chờ ông cụ về nghỉ là nhập thôi, nhất là anh Bát Rừng mà lên ngôi cửu ngũ chí tôn thì phút mốt :))
 
Chỉnh sửa cuối:

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Đợt rồi Hà Nội cắt một loạt tuyến bus trợ giá, trong đó có 2 tuyến 10A, 10B lên Bắc Ninh. Dân Bắc Ninh kêu dời vì phải chen chúc trong con bus 54 vào Hà Nội. Lý do rất dễ hiểu: 1 tuyến bus dù có đông đến mấy thì cũng cần trợ giá của ngân sách địa phương chủ quản, vì vậy, trong điều kiến cần tối ưu chi phí mạng lưới xe buýt, thì HN sẽ cắt các tuyến buýt trợ giá đi, dành nguồn lực đó để tăng cường các tuyến buýt phủ kín các xã tại HN. Mục tiêu là bất kỳ xã nào thuộc Hà Nội đều có bus trợ giá.

Có buýt trợ giá sẽ giúp kéo gần khu vực ngoại thành đến khu vực nội thành, dân ngoại thành không phải chen chúc ở trong nội thành mà cứ thế sáng lên bus đi làm, tối đi về.

Trong mạng lưới xe buýt trợ giá, một số tuyến sau được coi là đông nhất, đều đi từ ngoại thành vào nội thành
- 20: Ba Vì - Sơn Tây - Nhổn - Cầu Giấy
- 74: Xuân Khanh (Ba Vì) - Hoà Lạc - Mỹ Đình
- 103: Hương Sơn (Mỹ Đức) - Mỹ Đình

Hà Nội đang trình quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn 2050, các bác muốn biết huyện nào được quy hoạch nhập vào HN thì đọc dự kiến quy hoạch là biết thôi. Mình đọc rồi, và thấy khả năng cao địa giới hành chính Hà Nội như giờ sẽ được giữ ổn định, không thay đổi nữa đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
1,942
Động cơ
1,272,248 Mã lực
Đợt rồi Hà Nội cắt một loạt tuyến bus trợ giá, trong đó có 2 tuyến 10A, 10B lên Bắc Ninh. Dân Bắc Ninh kêu dời vì phải chen chúc trong con bus 54 vào Hà Nội. Lý do rất dễ hiểu: 1 tuyến bus dù có đông đến mấy thì cũng cần trợ giá của ngân sách địa phương chủ quản, vì vậy, trong điều kiến cần tối ưu chi phí mạng lưới xe buýt, thì HN sẽ cắt các tuyến buýt trợ giá đi, dành nguồn lực đó để tăng cường các tuyến buýt phủ kín các xã tại HN. Mục tiêu là bất kỳ xã nào thuộc Hà Nội đều có bus trợ giá.

Có buýt trợ giá sẽ giúp kéo gần khu vực ngoại thành đến khu vực nội thành, dân ngoại thành không phải chen chúc ở trong nội thành mà cứ thế sáng lên bus đi làm, tối đi về.

Trong mạng lưới xe buýt trợ giá, một số tuyến sau được coi là đông nhất, đều đi từ ngoại thành vào nội thành
- 20: Ba Vì - Sơn Tây - Nhổn - Cầu Giấy
- 74: Xuân Khanh (Ba Vì) - Hoà Lạc - Mỹ Đình
- 103: Hương Sơn (Mỹ Đức) - Mỹ Đình

Hà Nội đang trình quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn 2050, các bác muốn biết huyện nào được quy hoạch nhập vào HN thì đọc dự kiến quy hoạch là biết thôi. Mình đọc rồi, và thấy khả năng cao địa giới hành chính Hà Nội như giờ sẽ được giữ ổn định, không thay đổi nữa đâu.
Cược cụ 99% thay đổi
 

Fanta20

Xe hơi
Biển số
OF-730110
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
180
Động cơ
72,323 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu tí, bản chất của việc sáp nhập 1 quận huyện của địa phương khác vào HN là để đạt mục tiêu gì các cụ nhỉ? Như hồi xưa sáp nhập cả Hà Tây vào HN thì theo em hiểu là để đạt quy mô đô thị về hành chính, dân số, và kinh tế chăng? Nhưng tại sao ở giai đoạn hiện tại mà HN đang phát triển mạnh lại đặt ra vấn đề sáp nhập thêm 1 quận huyện của địa phương khác vào HN?
 

Cuabeo

Xe buýt
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
643
Động cơ
102,323 Mã lực
Theo các cụ đây giải thích thì là dự án bđs của các ảnh ở khu vực đó. Hà Tây là ví dụ chuẩn nhất thời anh X rồi.
Các cụ cho em hỏi ngu tí, bản chất của việc sáp nhập 1 quận huyện của địa phương khác vào HN là để đạt mục tiêu gì các cụ nhỉ? Như hồi xưa sáp nhập cả Hà Tây vào HN thì theo em hiểu là để đạt quy mô đô thị về hành chính, dân số, và kinh tế chăng? Nhưng tại sao ở giai đoạn hiện tại mà HN đang phát triển mạnh lại đặt ra vấn đề sáp nhập thêm 1 quận huyện của địa phương khác vào HN?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
5,920
Động cơ
631,614 Mã lực
Nơi ở
3801
Lấy Văn Giang thì đc Ecopark về HN chứ lấy Phủ Lý có gì đâu
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
5,669
Động cơ
431,143 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Hà Nội thì được gì nhỉ cụ?em thấy Hà Nội thế như kiểu có đống rơm to rồi mọi thứ tăng chả được lợi gì.Cụ cứ ôm 3 nơi đi ạ
hồi xưa hn nhỏ. cụ nào ở cổ nhuế. từ liêm...đã bị coi là đống rơm rồi.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,298
Động cơ
295,008 Mã lực
Chỉ giải quyết đội cò vạc bán đất với mấy ông ôm bđs đầu cơ chứ chả giải quyết đc cái gì cho dân .
 

rotac

Xe tải
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
349
Động cơ
3,275 Mã lực
Tuổi
27
Văn Giang nhé, không phải tự nhiên mà Vịn Vương làm hàng loạt KĐT ở bên đó
Nếu anh X mà không về làm người tử tế sớm thì Văn Giang về Hà Nội lâu rồi.
Giờ thì chờ ông cụ về nghỉ là nhập thôi, nhất là anh Bát Rừng mà lên ngôi cửu ngũ chí tôn thì phút mốt :))
Ô rừng mạnh thật, "miếng ăn là miếng tồi tàn ", ấy thế mà vẫn trụ đến giờ
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,080
Động cơ
131,907 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu tí, bản chất của việc sáp nhập 1 quận huyện của địa phương khác vào HN là để đạt mục tiêu gì các cụ nhỉ? Như hồi xưa sáp nhập cả Hà Tây vào HN thì theo em hiểu là để đạt quy mô đô thị về hành chính, dân số, và kinh tế chăng? Nhưng tại sao ở giai đoạn hiện tại mà HN đang phát triển mạnh lại đặt ra vấn đề sáp nhập thêm 1 quận huyện của địa phương khác vào HN?
Có đề án của Bộ nội vụ nghiên cứu đấy cụ, tin tưởng vào chính quyền thôi, thắc mắc làm gì cụ?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,263
Động cơ
245,846 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hồi xưa hn nhỏ. cụ nào ở cổ nhuế. từ liêm...đã bị coi là đống rơm rồi.
Có câu: "Thanh niên Cổ Nhuế xin thề, chưa đầy hai sọt chưa về quê hương" phải không cụ =))
Em còn nhớ những năm cuối 198x, đầu 1990 lúc đấy em còn bé sống trên phố cổ, quanh năm chỉ biết vỉa hè, đường nhựa với máy nước công cộng. Có 1 dạo nghỉ hè ông già bận đi vắng gửi em xuống chơi ở nhà 1 bác đồng nghiệp có con cũng trạc tuổi em ở khu Hoàng Cầu bây giờ. Xuống đó em mới lần đầu được nhìn thấy những con đường đất lầy lội sau mỗi trận mưa, ao hồ, mương rãnh bờ bụi um tùm, con muỗi to gần bằng con ruồi, rồi thì cào cào châu chấu, ếch nhái cóc nhảy tứ tung cả vào trong nhà, thỉnh thoảng có em rắn mòng bò từ dưới bờ mương lên ngang qua đường bị bọn trẻ con cầm gạch đập bét đầu. Đang ở phố xuống đấy lại thấy thích lêu hêu bêu nắng suốt ngày, còn đi vặt trộm hoa quả của các nhà vì hồi đấy nhà nào cũng có mảnh vườn trồng mấy cây như ổi, roi, hồng xiêm, khế...và bẻ cành tre làm cần đi câu cá sin sít nữa
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
không chỉ ecopark mà vin tận 2 cái ocp 2-3. Chẳng có gì là tự dưng cả. Mà cũng chẳng tự nhiên văn giang nó lại có cả vành đai 3.5 và vành đai 4 chạy qua. Có cụ ở trên kêu quy hoạch 2050 nhưng cái vấn đề nhập ai thì quốc hội quyết chứ hà nội chỉ có quyền kiến nghị chứ chẳng có quyền phan đối ạ. Quốc hội mà quyết thì ok thui. Phủ lý, từ sơn thì e nghĩ là không vì phủ lý thì quá xa, phú xuyên còn chưa phát triển gì thì lấy thêm đồng văn, phủ lý làm gì. Từ sơn thì giáp gia lâm đấy, phát triển mạnh đấy vì giờ là thành phố từ sơn nhưng quỹ đất hết rồi không còn vẹo gì. Mà Văn giang nó vào hà nội thì hà nội càng thêm đẹp chứ sao đâu nhỉ? Mà cái mega grand world cũng đặt tên mega grandworld hà nội rồi đó.
IMG_0538.jpeg
Cụ cứ làm như ông Vượn Vin một tay yêu cầu Quốc Hội duyệt sáp nhật tỉnh thành, nhất là thủ đô được ấy. Ông ấy thích đặt cái Mega Grand World Phú Quốc là Mega Grand World Hà Nội cũng chả ai cấm cả. Chả qua Văn Giang gần Hà Nội, nên họ đặt vậy để marketing bán hàng thôi.

Hà Nội ngoài vành đai 3.5, vành đai 4, thì còn làm cả vành đai 5 đi qua Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. Vậy chả nhẽ tương lai cũng sáp nhập hết các vùng này vào Hà Nội :D

Đợt này chắc một số cụ óp phơ khơi chuyện này lên để thoát hàng OCP2, 3 đây mà =)) Chứ quỹđất Hà Nội bây giờ quá thừa để phát triển rồi, không cần phải sáp nhập bất cứ địa phương nào vào nữa. Không có chuyện quốc hội mới duyệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,263
Động cơ
245,846 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ làm như ông Vượn Vin một tay yêu cầu Quốc Hội duyệt sáp nhật tỉnh thành, nhất là thủ đô được ấy. Ông ấy thích đặt cái Mega Grand World Phú Quốc là Mega Grand World Hà Nội cũng chả ai cấm cả. Chả qua Văn Giang gần Hà Nội, nên họ đặt vậy để marketing bán hàng thôi.

Hà Nội ngoài vành đai 3.5, vành đai 4, thì còn làm cả vành đai 5 đi qua Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. Vậy chả nhẽ tương lai cũng sáp nhập hết các vùng này vào Hà Nội :D

Đợt này chắc một số cụ óp phơ khơi chuyện này lên để thoát hàng OCP2, 3 đây mà =)) Chứ quỹđất Hà Nội bây giờ quá thừa để phát triển rồi, không cần phải sáp nhập bất cứ địa phương nào vào nữa. Không có chuyện quốc hội mới duyệt.
Em dự tương lai cả tỉnh Hưng Yên sẽ sáp nhập về Hà Nội còn Hải Dương sẽ về với Hải Phòng. 2 tỉnh nhỏ này để chả giải quyết vấn đề gì, nhập về 2 TP trực thuộc TƯ cho nó hoành tráng
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Có đề án của Bộ nội vụ nghiên cứu đấy cụ, tin tưởng vào chính quyền thôi, thắc mắc làm gì cụ?
Cụ nhầm rồi. Thẩm quyền đề xuất nghiên cứu, sáp nhập địa giới
Cụ nói thế e chịu. Vành đai 5 là cái vành đai liên tỉnh cụ lại đi so với vành đai 3.5 và vành đai 4 vốn bây giờ được xác định là sẽ là nội đô. Mà ae bàn chuyện vui vẻ mà e thấy cuj sao cứ gay gắt quá vậy. Còn văn giang nó có ở hưng yên thật nhưng nhiều anh thổ đu như mỹ đức, phú xuyên, ứng hoà, ba vì, sơn tây,…. Nhìn còn thèm về sự phát triển. Mà thôi chẳng bàn làm gì, cứ đến đâu hay đến đó thui. Dù gì cũng toàn anh hùng bàn phím trên này thui mà
Vành đai 4 người ta gọi đầy đủ là "DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4 - VÙNG THỦ ĐÔ HÀ NỘI", nội đô nào ở đây. Mục tiêu đầu tư của dự án này khi được phê duyệt là:

Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, vành đai liên vùng kinh tế trọng điểm Vùng Thủ đô Hà Nội, kết nối Thủ đô Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, tỉnh Bắc Ninh và các địa phương khác trong vùng, phát huy hiệu quả đầu tư đối với các dự án đã và đang được đầu tư, tạo không gian phát triển mới và giải quyết các vấn đề tồn tại của Thủ đô Hà Nội, khai thác tiềm năng sử dụng đất, xây dựng hệ thống đô thị bền vững, hiện đại; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Nói chung cả vành đai 4, 5 đều là dành cho vùng thủ đô, không phải dành cho nguyên nội đô Hà Nội.
Còn vành đai 3.5 á, trong phê duyệt về quy hoạch giao thông thành phố Hà Nội do Thủ tướng ký, không có cái khái niệm nào gọi là vành đai 3.5 nhé. Bản chất tuyến đường này là các dự án riêng rẽ nhau (cầu Thượng Cát, đoạn QL32 - đại lộ Thăng Long ...), nên nếu đường này có nối sang Hưng Yên thì cũng không thể bảo là do đường vành đai 3.5 đi qua Văn Giang nên Văn Giang sau này thuộc Hà Nội được.

Anh hùng bàn phím thì cũng phải có kiến thức cụ ạ, phải research văn bản để có căn cứ chém, chứ chém chả có căn gì, kiểu "nghe đồn" thì buồn cười lắm.
 

Cuabeo

Xe buýt
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
643
Động cơ
102,323 Mã lực
Huyện Văn Giang sau các năm 21,22, 23 thu ngân sách nn đột biến hơn 10k tỷ. Năm 2024 dự kiến thu ngân sách nn khoảng 2500 tỷ kém Gia lâm, Đông anh thôi, các huyện khác của Hà Nội tuổi gì so đc với nó.
Cụ nói thế e chịu. Vành đai 5 là cái vành đai liên tỉnh cụ lại đi so với vành đai 3.5 và vành đai 4 vốn bây giờ được xác định là sẽ là nội đô. Mà ae bàn chuyện vui vẻ mà e thấy cuj sao cứ gay gắt quá vậy. Còn văn giang nó có ở hưng yên thật nhưng nhiều anh thổ đu như mỹ đức, phú xuyên, ứng hoà, ba vì, sơn tây,…. Nhìn còn thèm về sự phát triển. Mà thôi chẳng bàn làm gì, cứ đến đâu hay đến đó thui. Dù gì cũng toàn anh hùng bàn phím trên này thui mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top