Piaggio móc túi khách hàng, xe chất lượng tồi

mrmanly

Xe đạp
Biển số
OF-131679
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
12
Động cơ
372,820 Mã lực
Xe của hãng này chất lượng rất tồi, mình mua xe vespa sprint đi được gần 5000km sửa lên sửa xuống, lỗi phun xăng điện tử, trời mưa tý là cái công tắc đèn chiếu sáng chập chờn không bật đèn được đi bảo hành mình quên ko nói thì nó cũng có kiểm tra ra bị cái công tắc đèn pha đâu. cái gì cũng thu phí dịch vụ, trước đây piaggio có dịch vụ bị hỏng xe ở đâu gọi người đến sửa trong thời gian bảo hành, bây h chỉ cho miễn phí trong 6 tháng thôi, vậy là mình k biết gọi nó đến sửa(đáng lẽ tổng đài phải báo trc là mất phí),không báo trước với khách,đến nơi xem xe qua loa rồi thằng cha sửa xe piaggio ghi rất nhanh cái hóa đơn 50k. Còn vào bảo hành kiểm tra cái chỗ phun xăng, nó không hỏi ý kiến khách hàng gì cả, đến lúc lấy xe hóa đơn ghi 95k bảo dưỡng họng ga, mà mình có bảo nó bảo dưỡng họng ga gì đâu, mình đoán chắc nó hạch toán cái họng ga vào cái dây kim xăng mà nó bảo là bảo hành free cho mình, còn nhiều lần mình bị móc túi mà k biết, như lần trước đi thay dầu xong nó lại láo nháo là bảo dưỡng nọ, thay cái kia,mà mình có yêu cầu đâu, chỉ bảo nó xem sao xe nó cứ đi cứ rồ máy vậy, dừng xe mà nó cứ muốn trôi đi, bảo hành 55 huỳnh thúc kháng,hn nó chỉ nói qua loa là lỗi phần mềm để cài lại phần mềm, làm xong vẫn như vậy, lúc đó mình bận nên cũng lấy trả tiền đi về, rồi lại lên bảo hành Lê Duẩn đợi 6 tiếng làm ko xong, mình đoán xe nó lỗi nặng rồi nhưng piaggio nó sợ mất tiền của nó phải đền bù nên nó cứ loanh quanh kéo dài thời gian cuối cùng là thay cho mình cái dây dẫn xăng gì đó như mình đã nói ở trên thì đi cũng đỡ hơn nhưng đến hôm qua lại bị chết máy. Bảo sao ông bà già mình vẫn thích đi xe của Nhật nó vẫn bền muôn thủa hơn. Mình khuyên ae đừng mua xe của bọn này, cái gì cũng tính phí, mà đã vào quán của nó là chắc chắn bị mất tiền
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,639
Động cơ
723,021 Mã lực
Xe của hãng này chất lượng rất tồi, mình mua xe vespa sprint đi được gần 5000km sửa lên sửa xuống, lỗi phun xăng điện tử, trời mưa tý là cái công tắc đèn chiếu sáng chập chờn không bật đèn được đi bảo hành mình quên ko nói thì nó cũng có kiểm tra ra bị cái công tắc đèn pha đâu. cái gì cũng thu phí dịch vụ, trước đây piaggio có dịch vụ bị hỏng xe ở đâu gọi người đến sửa trong thời gian bảo hành, bây h chỉ cho miễn phí trong 6 tháng thôi, vậy là mình k biết gọi nó đến sửa(đáng lẽ tổng đài phải báo trc là mất phí),không báo trước với khách,đến nơi xem xe qua loa rồi thằng cha sửa xe piaggio ghi rất nhanh cái hóa đơn 50k. Còn vào bảo hành kiểm tra cái chỗ phun xăng, nó không hỏi ý kiến khách hàng gì cả, đến lúc lấy xe hóa đơn ghi 95k bảo dưỡng họng ga, mà mình có bảo nó bảo dưỡng họng ga gì đâu, mình đoán chắc nó hạch toán cái họng ga vào cái dây kim xăng mà nó bảo là bảo hành free cho mình, còn nhiều lần mình bị móc túi mà k biết, như lần trước đi thay dầu xong nó lại láo nháo là bảo dưỡng nọ, thay cái kia,mà mình có yêu cầu đâu, chỉ bảo nó xem sao xe nó cứ đi cứ rồ máy vậy, dừng xe mà nó cứ muốn trôi đi, bảo hành 55 huỳnh thúc kháng,hn nó chỉ nói qua loa là lỗi phần mềm để cài lại phần mềm, làm xong vẫn như vậy, lúc đó mình bận nên cũng lấy trả tiền đi về, rồi lại lên bảo hành Lê Duẩn đợi 6 tiếng làm ko xong, mình đoán xe nó lỗi nặng rồi nhưng piaggio nó sợ mất tiền của nó phải đền bù nên nó cứ loanh quanh kéo dài thời gian cuối cùng là thay cho mình cái dây dẫn xăng gì đó như mình đã nói ở trên thì đi cũng đỡ hơn nhưng đến hôm qua lại bị chết máy. Bảo sao ông bà già mình vẫn thích đi xe của Nhật nó vẫn bền muôn thủa hơn. Mình khuyên ae đừng mua xe của bọn này, cái gì cũng tính phí, mà đã vào quán của nó là chắc chắn bị mất tiền
Cụ dìm hàng quá
F1 nhà em cũng đang đi Piagio LX125 ie, nhà mua mới từ đầu, thấy đi cũng đầm chắc dù em gần 20 năm rồi k đi xe máy ngồi xe nào cũng thấy bung biêng.
Cũng k thấy hỏng vặt gì, đến kỳ bảo dưỡng cho hãng, kể cả thay lốp. Giờ dc 6 năm. Lần gần nhất cũng vào chỗ 55 Huỳnh Thúc Kháng thay lốp, bảo dưỡng côn, dây ga, cổ phốt. Rất hài lòng chất lượng, thái độ và giá cả ở đây, làm nhanh ngồi chờ tí lấy xe về cho F1. Trc lúc bảo dưỡng xe đi bị láng do lốp mòn, xe giật do côn mòn. Bảo dưỡng xong F1 bảo đi khác hẳn, như mới.
 
Biển số
OF-487015
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
241
Động cơ
193,810 Mã lực
Tuổi
38
Công nhận piagio lỗi vặt kinh khủng .
Trước đi liberty mà thôi rồi , mới mua được 1 tháng mà suýt nằm gầm xe tải vì sự cố cứ đang đi lại chết máy , bất kể phóng nhanh hay chậm , lại phải tắt máy đề lại .
Mang lên bảo hành thì mới hết , do bọn ngu tự tin tuyên bố 2.8l/100km , sau phải fix lại là 3.2l/100km mới hết chết máy .
Xe thì chuyên giảm sóc 1 bên , đi đc 3 4 tháng thì vẹo mẹ sang 1 bên , ra thay bạc xe hết gần củ .
Đi đc hơn năm thì đến lượt ông vành xe có vấn đề , đi cứ xoẹt xoẹt .
Sửa hết 1 củ 2 , tức mình bán bố luôn xe lại về sh .
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,307
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Công nhận piagio lỗi vặt kinh khủng .
Trước đi liberty mà thôi rồi , mới mua được 1 tháng mà suýt nằm gầm xe tải vì sự cố cứ đang đi lại chết máy , bất kể phóng nhanh hay chậm , lại phải tắt máy đề lại .
Mang lên bảo hành thì mới hết , do bọn ngu tự tin tuyên bố 2.8l/100km , sau phải fix lại là 3.2l/100km mới hết chết máy .
Xe thì chuyên giảm sóc 1 bên , đi đc 3 4 tháng thì vẹo mẹ sang 1 bên , ra thay bạc xe hết gần củ .
Đi đc hơn năm thì đến lượt ông vành xe có vấn đề , đi cứ xoẹt xoẹt .
Sửa hết 1 củ 2 , tức mình bán bố luôn xe lại về sh .
Chào cụ . Cụ có thể cho em biết cụ thể cách chữa cái bệnh chết máy được ko ạ... thanks
 

Hùng Sushi

Xe tải
Biển số
OF-388992
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
216
Động cơ
240,460 Mã lực
Xe của hãng này chất lượng rất tồi, mình mua xe vespa sprint đi được gần 5000km sửa lên sửa xuống, lỗi phun xăng điện tử, trời mưa tý là cái công tắc đèn chiếu sáng chập chờn không bật đèn được đi bảo hành mình quên ko nói thì nó cũng có kiểm tra ra bị cái công tắc đèn pha đâu. cái gì cũng thu phí dịch vụ, trước đây piaggio có dịch vụ bị hỏng xe ở đâu gọi người đến sửa trong thời gian bảo hành, bây h chỉ cho miễn phí trong 6 tháng thôi, vậy là mình k biết gọi nó đến sửa(đáng lẽ tổng đài phải báo trc là mất phí),không báo trước với khách,đến nơi xem xe qua loa rồi thằng cha sửa xe piaggio ghi rất nhanh cái hóa đơn 50k. Còn vào bảo hành kiểm tra cái chỗ phun xăng, nó không hỏi ý kiến khách hàng gì cả, đến lúc lấy xe hóa đơn ghi 95k bảo dưỡng họng ga, mà mình có bảo nó bảo dưỡng họng ga gì đâu, mình đoán chắc nó hạch toán cái họng ga vào cái dây kim xăng mà nó bảo là bảo hành free cho mình, còn nhiều lần mình bị móc túi mà k biết, như lần trước đi thay dầu xong nó lại láo nháo là bảo dưỡng nọ, thay cái kia,mà mình có yêu cầu đâu, chỉ bảo nó xem sao xe nó cứ đi cứ rồ máy vậy, dừng xe mà nó cứ muốn trôi đi, bảo hành 55 huỳnh thúc kháng,hn nó chỉ nói qua loa là lỗi phần mềm để cài lại phần mềm, làm xong vẫn như vậy, lúc đó mình bận nên cũng lấy trả tiền đi về, rồi lại lên bảo hành Lê Duẩn đợi 6 tiếng làm ko xong, mình đoán xe nó lỗi nặng rồi nhưng piaggio nó sợ mất tiền của nó phải đền bù nên nó cứ loanh quanh kéo dài thời gian cuối cùng là thay cho mình cái dây dẫn xăng gì đó như mình đã nói ở trên thì đi cũng đỡ hơn nhưng đến hôm qua lại bị chết máy. Bảo sao ông bà già mình vẫn thích đi xe của Nhật nó vẫn bền muôn thủa hơn. Mình khuyên ae đừng mua xe của bọn này, cái gì cũng tính phí, mà đã vào quán của nó là chắc chắn bị mất tiền
Chia buồn với cụ. Nhà em cũng có con sprint, trộm vía chưa việc gì. Nhưng trc có con primavera dính lỗi phải bán vội. :))
 
Biển số
OF-487015
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
241
Động cơ
193,810 Mã lực
Tuổi
38
Chào cụ . Cụ có thể cho em biết cụ thể cách chữa cái bệnh chết máy được ko ạ... thanks
Mình mang ra thằng piaggio ở nguyễn thái học chỗ gần nhà sách . Nó cắm máy tính fix lại lỗi . Chứ cũng chả biết nó chữa như nào .
Vì khách phải ngồi ngoài .
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,536
Động cơ
190,541 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Xe của hãng này chất lượng rất tồi, mình mua xe vespa sprint đi được gần 5000km sửa lên sửa xuống, lỗi phun xăng điện tử, trời mưa tý là cái công tắc đèn chiếu sáng chập chờn không bật đèn được đi bảo hành mình quên ko nói thì nó cũng có kiểm tra ra bị cái công tắc đèn pha đâu. cái gì cũng thu phí dịch vụ, trước đây piaggio có dịch vụ bị hỏng xe ở đâu gọi người đến sửa trong thời gian bảo hành, bây h chỉ cho miễn phí trong 6 tháng thôi, vậy là mình k biết gọi nó đến sửa(đáng lẽ tổng đài phải báo trc là mất phí),không báo trước với khách,đến nơi xem xe qua loa rồi thằng cha sửa xe piaggio ghi rất nhanh cái hóa đơn 50k. Còn vào bảo hành kiểm tra cái chỗ phun xăng, nó không hỏi ý kiến khách hàng gì cả, đến lúc lấy xe hóa đơn ghi 95k bảo dưỡng họng ga, mà mình có bảo nó bảo dưỡng họng ga gì đâu, mình đoán chắc nó hạch toán cái họng ga vào cái dây kim xăng mà nó bảo là bảo hành free cho mình, còn nhiều lần mình bị móc túi mà k biết, như lần trước đi thay dầu xong nó lại láo nháo là bảo dưỡng nọ, thay cái kia,mà mình có yêu cầu đâu, chỉ bảo nó xem sao xe nó cứ đi cứ rồ máy vậy, dừng xe mà nó cứ muốn trôi đi, bảo hành 55 huỳnh thúc kháng,hn nó chỉ nói qua loa là lỗi phần mềm để cài lại phần mềm, làm xong vẫn như vậy, lúc đó mình bận nên cũng lấy trả tiền đi về, rồi lại lên bảo hành Lê Duẩn đợi 6 tiếng làm ko xong, mình đoán xe nó lỗi nặng rồi nhưng piaggio nó sợ mất tiền của nó phải đền bù nên nó cứ loanh quanh kéo dài thời gian cuối cùng là thay cho mình cái dây dẫn xăng gì đó như mình đã nói ở trên thì đi cũng đỡ hơn nhưng đến hôm qua lại bị chết máy. Bảo sao ông bà già mình vẫn thích đi xe của Nhật nó vẫn bền muôn thủa hơn. Mình khuyên ae đừng mua xe của bọn này, cái gì cũng tính phí, mà đã vào quán của nó là chắc chắn bị mất tiền
Chào cụ , rất buồn khi nghe cụ chia sẻ về xe hãng piaggio như thế , chân thành xin lỗi vì để cụ bực mình , nhưng phải nói lại với cụ 1 số vấn đề sau .
1- hãng nào cũng sẽ có xác suất mua phải chiếc xe bị lỗi, cụ mới đi 1 chiếc xe mà kết luận chất lượng tồi thì chưa khách quan đâu.
2 - Cụ nói lỗi phun xăng điện tử , lỗi này tôi chưa nghe qua , chỉ có lỗi phần mềm thôi.
3 - Công tắc đèn pha của cụ bị lỗi thì cụ mang đến bảo hành cụ thông báo với thợ , không phải thợ nào mỗi lần cụ mang xe đến là kiểm tra từ a-z
4- dịch vụ cứu trợ tận nơi thu phí 50k/ lần là chính xác , chỉ có điều lúc mua xe nhân viên chưa tư vấn cho cụ. tôi đoán xe cụ gọi cứu trợ thì là chết máy hoặc quên chìa khóa. Nhân viên cứu trợ họ đến kiểm tra nếu khắc phục được họ sẽ làm , không thì họ sẽ yêu cầu tới mang tới xưởng. Cụ thử hỏi xem đi đường thủng cái xăm gọi vá lốp dọc đường xem phí bao nhiêu ?
5 - Cụ bảo không yêu cầu họ thay mà họ vẫn thay thì cụ quy chụp rồi . Chả ai dám thay hay sửa mà không thông báo với cụ , mà nếu họ không thông báo với cụ nhưng cụ vẫn trả tiền thì cũng phải xem lại :))
6 - Xe cụ bị lỗi , làm nhanh cụ kêu ẩu , làm chậm cụ kêu câu giờ. Cũng chả biết làm gì cho cụ vừa lòng đây ?
Nếu cụ thắc mắc hoặc cần tư vấn có thể đem xe qua trực tiếp 72 hồ tùng mậu . Tôi sẽ kiểm tra xe free cho cụ nếu như còn bảo hành !
 

Maz9717

Xe đạp
Biển số
OF-533634
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
34
Động cơ
168,840 Mã lực
Tuổi
37
Chào cụ , rất buồn khi nghe cụ chia sẻ về xe hãng piaggio như thế , chân thành xin lỗi vì để cụ bực mình , nhưng phải nói lại với cụ 1 số vấn đề sau .
1- hãng nào cũng sẽ có xác suất mua phải chiếc xe bị lỗi, cụ mới đi 1 chiếc xe mà kết luận chất lượng tồi thì chưa khách quan đâu.
2 - Cụ nói lỗi phun xăng điện tử , lỗi này tôi chưa nghe qua , chỉ có lỗi phần mềm thôi.
3 - Công tắc đèn pha của cụ bị lỗi thì cụ mang đến bảo hành cụ thông báo với thợ , không phải thợ nào mỗi lần cụ mang xe đến là kiểm tra từ a-z
4- dịch vụ cứu trợ tận nơi thu phí 50k/ lần là chính xác , chỉ có điều lúc mua xe nhân viên chưa tư vấn cho cụ. tôi đoán xe cụ gọi cứu trợ thì là chết máy hoặc quên chìa khóa. Nhân viên cứu trợ họ đến kiểm tra nếu khắc phục được họ sẽ làm , không thì họ sẽ yêu cầu tới mang tới xưởng. Cụ thử hỏi xem đi đường thủng cái xăm gọi vá lốp dọc đường xem phí bao nhiêu ?
5 - Cụ bảo không yêu cầu họ thay mà họ vẫn thay thì cụ quy chụp rồi . Chả ai dám thay hay sửa mà không thông báo với cụ , mà nếu họ không thông báo với cụ nhưng cụ vẫn trả tiền thì cũng phải xem lại :))
6 - Xe cụ bị lỗi , làm nhanh cụ kêu ẩu , làm chậm cụ kêu câu giờ. Cũng chả biết làm gì cho cụ vừa lòng đây ?
Nếu cụ thắc mắc hoặc cần tư vấn có thể đem xe qua trực tiếp 72 hồ tùng mậu . Tôi sẽ kiểm tra xe free cho cụ nếu như còn bảo hành !
lỗi nhưng nhiều hay ít thôi cái máy còn có lỗi chứ nói chi cái xe.

vấn đề ở đây là lỗi quá nhiều.chỉ dc cái sang chảnh đi 1 thời gian cái phuộc như xòe 1 bên.t đã từng thấy 1 chiếc liberty mới mua đã đẩy bộ vì đề ko được ^^.
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
Nhiều thằng đăng bài dìm hàng nhưng kiến thức và trí tuệ còn sơ sinh nên câu trước ỉa mẹ vào mặt câu sau cụ D.D.C trình bày làm gì cho mệt người ạ. Có thằng mặt lol trên vnexpress còn chém gió đi Airblade cung đường Sài Gòn - Đà Lạt mất có 70k tiền xăng kia kìa =))=))=))
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,307
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Nói thẳng ra là dòng xe của hãng này chỉ đc mỗi cái thời trang sang chảnh . Chỉ dành cho những ai có điều kiện . Mua đi khoảng 4 năm đầu thôi sau đấy nghiến răng bán thu về 50% rồi mua model khác thì được.
Còn nếu để đi nữa thì phải đầu tư thêm tiền bạc và thời gian để suốt ngày đi hầu thợ như mấy bà cô nghiện hầu đồng bóng . Còn chưa kể hở ra cái là ốm vặt ra thợ sửa toàn tư vấn thay đồ đắt như tôm hùm loại 1 .
Vợ em nhăm nhe định rước thêm con Li 3Vie nữa em bảo dẹp luôn . Nuôi một con Lx đã quá mệt mỏi rồi , không có thời gian đâu suốt ngày đi sửa. Thay bao nhiêu tiền mà vẫn bị bệnh
Mới tối hôm qua con Lx ie 2011 nhà em nó lại cho hai vc đứng đường gọi cứu hộ chờ lạnh gần chết . Lúc về vợ đồng ý ra tết đẩy luôn cái của nợ này đi . Mua qua Honda hoặc Ya mà dùng.. thôi không thèm mua thêm Li cốc gì nữa .
Nói chung là mất hết niềm tin .... chán
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,098
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Con lx 125 của e giờ cũng đề ko đc, phải đạp nổ, ko rõ nguyên nhân gì. Khi để tiếng kêu vẫn vậy, chỉ ko nổ máy, hoắc khéo may ra mới nổ. Cụ D.D.C đoán đc nn ko ạ
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,251
Động cơ
372,158 Mã lực
Em không đi xe này.
Có 2 điểm dễ nhận ra xe này nhất :
1 bán đắt!
2 chạy ngoài đường thì kêu to như xe buýt :).
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,536
Động cơ
190,541 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
lỗi nhưng nhiều hay ít thôi cái máy còn có lỗi chứ nói chi cái xe.

vấn đề ở đây là lỗi quá nhiều.chỉ dc cái sang chảnh đi 1 thời gian cái phuộc như xòe 1 bên.t đã từng thấy 1 chiếc liberty mới mua đã đẩy bộ vì đề ko được ^^.
Tôi cũng thấy cả con camry mới nhưng chưa biết mua từ bao giờ chết máy giữa đường :)) Nếu chỉ là " Thấy " thì đừng vội kết luận. Vợ cả nhà tôi đi xe Zip 5 năm nay chưa bao giờ chết máy !
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,536
Động cơ
190,541 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Em không đi xe này.
Có 2 điểm dễ nhận ra xe này nhất :
1 bán đắt!
2 chạy ngoài đường thì kêu to như xe buýt :).
Tôi thấy mấy ông đi mấy con xe số kêu còn to hơn máy bay ! Còn xe Vespa mà bán rẻ như xe airblade thì không ai mua xe số đi cả. Chê đắt mời cụ sang honda mua, gần tết rồi đấy cụ mua nhanh không hết xe :)) à mà nếu xem giá trên trang chủ xong thì nhớ cầm thêm chục củ nữa đi theo vì kiểu gì đại lý cũng bán chênh. update thêm là nếu mua Sh125 CBS giờ này nhớ cầm 90 củ đi cụ nhé ( giá niêm yết 7 chục ).
 

dtonebk

Đi bộ
Biển số
OF-437316
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
8
Động cơ
212,180 Mã lực
Tuổi
31
Em là fan cứng của Vespa nên có tí chia sẻ như sau:
Ở Việt Nam thì Vespa không phổ biến (ít nhất là so với Honda, Yamaha hay thậm chí là Suzuki), không phải vì chất lượng không tốt, mà bởi nó không làm quảng cáo nhiều như mấy thằng xe Nhật. Mà nhìn chung thì ở Việt Nam, tâm lí đám đông ảnh hưởng rất nhiều nên đa phần thích đi những xe phổ biến như Honda, Yamaha. Cái này cũng khiến cho dân bị móc túi công khai. Giá SH bên Ý là 3700$, giá Vespa GTS là 4500$, cùng mức thuế nhập khẩu như nhau, vậy mà về VN thì con SH 200 triệu, con GTS 140 triệu =))

Còn bác nào bảo "chất lượng Vespa nói riêng và Piaggio nói chung là kém" thì em khẳng định đấy là người chưa đi xe này bao giờ hoặc đi mà chả bao giờ có ý thức bảo dưỡng bảo trì. Em đi Vespa hơn chục năm nay, cứ 3 tháng bảo dưỡng 1 lần, 1 năm tổng vệ sinh dọn dẹp thì chả thấy xe có vấn đề gì. Trước đây em sống ở HN, trên đó lượng người đi Vespa cũng nhiều (theo cái nhìn của nhiều người dân HN thì đi vespa thì "sang kiểu công chức", còn SH thì là "dân làm ăn giàu có"), mỗi lần em đi bảo dưỡng ở ngoài Care thì gặp rất nhiều trường hợp kiểu như xe đi 1 năm không thay dầu, xe chết IC do chế đủ các thể loại "đồ chơi" điện, rồi hỏng côn do quá bẩn, đổ thiếu dầu máy,... Vespa không đạt momen xoắn cực đại như mấy thằng honda, ya vì thường thì khung xe nó nặng hơn,cần có thời gian để đạt gia tốc max, nên các thanh niên kiểu "đèn đỏ còn 5 giây đã vút ga" thì chắc chắn sẽ không thích. Hơn nữa, nhiều thanh niên hiện nay rất hay đi kiểu thốc ga, khi đấy xăng không đốt được hết, rất hại buồng đốt và khói sẽ có mùi xăng tươi, bugi nhanh bị ám muội than, càng ngày càng tốn xăng và hại xu páp. Em thấy cứ ý thức như thế thì nên trách mình trước khi trách xe.
Cái nữa là không phải tự nhiên mà các hãng đều có những certificate để cấp cho các service center của nó. Nhiều người đi xe có suy nghĩ "coi nhẹ" việc này, đem xe đi bảo dưỡng ở những trung tâm không phù hợp. Mình nhắc lại là không phù hợp chứ không phải không đủ chất lượng. Gái Việt thì để zai Việt chịch, xe Ý thì để thợ Ý chịch. Đừng nghĩ là cứ chọc vào là sẽ "sướng" hết


Về khoản tốn xăng, cái này lại do văn hóa của thằng thiết kế, ngay cả oto chứ không chỉ xe máy. Ở các nước "giàu" hơn, họ quan tâm đến độ an toàn chứ không phải độ tiết kiệm nên xe thường làm khung vỏ rất nặng và chắc chắn (như 3 con GTS em đã đi thì toàn là vỏ tôn dập nguyên cục, trọng lượng xe đã tầm 150kg rồi, em từng lên 120km/h mà vẫn thấy cảm giác lái rất ok, mấy con SH thì lên tầm 90 đã thấy bay bay rồi), mà đã nặng thì động cơ lại phải to để có thể kéo được. Các bác để ý oto cũng vậy, xe Đức, xe Mỹ bao giờ cũng rất nặng và tốn xăng. Hơn nữa, em nói thật là em bỏ ra 150t mua cái xe thì chả nhẽ em lại không có tiền đổ xăng hàng tuần ???

Về khoản "mất giá" : cái này thì em không dám nói nhiều vì tùy quan điểm mỗi người, như em thì xác định là mua xe để đi, hỏng thì bỏ, chán thì từ thiện chứ em cũng không có ý định bán nên em chả quan tâm mất giá hay không. Về phụ tùng thay thế, như đã nói ở trên, nếu bảo dưỡng đầy đủ đúng hạn, em khẳng định một năm không quá 5t (mà toàn là phụ tùng xịn, thay đôi lốp đã 2t5 cmnr). Trong khi đó các bác khác (đặc biệt là Honda), luôn nói là có thể dễ dàng tìm được phụ tùng China thay thế với giá rẻ, và tất nhiên là cũng rất chóng hỏng
. Nhà em có 3 xe, 1 Vespa GTS, 2 con SH, đều là xe nhập. 2 con SH kia tuy là mỗi lần thay thế đều ít tiền, nhưng tính tổng số các lần vào thì con vespa của em còn chạy dài.

Hồi mới mua xe, mấy lần ra rửa xe lúc nào cũng phải nghe câu: "150t thì anh mua SH đi cho sướng chứ mua con này làm gì?" Câu trả lời của em luôn là: "Tiền của tao, tao thích, ok?" Mà cái bọn rửa xe cũng góp phần làm xe hay hỏng, bọn nó chả để ý chỗ nào được phun nước, chỗ nào không được phun, rồi chỗ nào cần làm khô trước khi nổ máy. Thế nên bây giờ em toàn tự rửa, hơi cực một tí nhưng cũng vui.

Giờ thì Piaggio cũng thay đổi trong tư tưởng, nhiều xe đã customize lại cho phù hợp "thị hiếu" của VN. Ví dụ như con GTS Việt Nam lắp ráp bây giờ, giá rẻ được 1 nửa so với xe nhập nhưng chất lượng cũng kém hơn. Gì chứ cái chuyện bê nguyên máy 3Vie của con LX lắp lên con GTS (trong khi con GTS nặng xác hơn) là em đã không thích rồi, ít xăng hơn nhưng lại yếu hơn, một con max 14.5HP, 1 con max có 9.5HP. Kể cả con GTS300 mới ra, chất lượng cũng tương đối kém, lúc ra mắt em đã định quất nhưng chạy thử 1 vòng thấy còn thua xa con GTS250 date 2012 em đang chạy.
Giờ kiếm được mấy con đuôi V như kiểu LXv hay GTv (xe xuất Âu) là ngon nhất, nhưng gần như là bất khả thi.
 

nautical

Xe hơi
Biển số
OF-390507
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
158
Động cơ
238,990 Mã lực
Tuổi
35
Đúng là Vespa chất lượng như kẹc. Trước em đi liberty cũng khổ vl.

- Lỗi chân chống, đang đi chết mẹ máy, không đề được phải gạt lại chân chống mới đề được.
- Phuộc 1 bên sàng và cong vẹo
- Xe ga to kêu ồ ồ, đặc trưng, không phải lỗi nhưng nói chung là như kẹc.

Nhà vẫn đang đi nhưng em chuyển qua SH, thề éo bao giờ dính vào piaggio với véspa, *** hiểu mấy bố trên vẫn bênh cho được. Mua con xe khổ vl ra chả hiểu sang với trọng chỗ éo nào.

SH bị đội giá nhưng đi vài năm nay chả phải lo lắng gì, cảm giác tin cậy.

Piaggio chất lượng như kẹc ấy
 
Biển số
OF-487015
Ngày cấp bằng
6/2/17
Số km
241
Động cơ
193,810 Mã lực
Tuổi
38
Mấy ông khen piaggio chắc là người của Xuân Cầu Top Com cài vào .
Xin lỗi chứ , bảo 1 con thì còn tin là số đen , đây cả nhà bị 2 con đều mới mua mà phải thay bạc với thay vành xe , trong khi xe đi mới hơn năm .
Piaggio giờ cho cũng đek đi , tổ nuôi nghiện .
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
Còn những thằng chê piaggio chắc là người của lũ Honda cài vào. Xe bảo hành 3 năm nhưng đi 1 năm phải thay nói như cái lol ý bạn ạ. Mình nói thật muốn dìm hàng nên đi bảo dưỡng lại cái não. Tôi fan của suzuki tất cả xe trong nhà là Su nhưng bạn bè đi Vespa và Piaggio rất nhiều. Lấy vợ hoa hậu mà bắt nó nấu cơm giặt quần áo thì cho cho ăn máu lol đấy. Mua cái xe Châu Âu xong ra sửa tại chỗ mấy thằng thợ nhà quê thì xác định con mẹ nó cái xe. Toàn bọn đú bẩn *** có tiền nhưng bày đặt sĩ =))=))=P~. Suốt ngày kêu đồ Honda rẻ vì thay đồ Sông Công với Nam Định chứ vào HEAD nhìn giá cũng ngã con mẹ nó ngửa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top