- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,272
- Động cơ
- 595,656 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Porsche Cayenne Electric chính thức lộ diện, mang công suất tối đa 1.139 mã lực mạnh nhất xưa nay
Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Porsche Cayenne Electric 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản
Hai thập kỷ trước, Cayenne từng khiến cộng đồng yêu xe thể thao tranh luận về việc một chiếc SUV có làm loãng giá trị của Porsche hay không. Thực tế lại chứng minh điều ngược lại, khi mẫu xe này trở thành trụ cột doanh số và tạo nguồn lực tài chính cho thương hiệu Đức đầu tư vào siêu xe, công nghệ và điện hóa. Đến năm 2026, Cayenne sẽ chính thức bước sang chương mới với phiên bản chạy điện hoàn toàn, trở thành mẫu SUV EV thứ hai của hãng sau Macan Electric và là yếu tố quan trọng trong chiến lược mở rộng danh mục xe điện trong thập kỷ này.
Mẫu Cayenne Electric sử dụng nền tảng khung gầm PPE tinh chỉnh cho kích thước lớn hơn, trục cơ sở dài hơn 130 mm so với bản động cơ đốt trong. Cấu trúc này tối ưu không gian đặt bộ pin 113 kWh và tăng đáng kể không gian hàng ghế sau. Kiến trúc điện 800 volt sẽ hỗ trợ sạc nhanh công suất cao, trong khi hệ thống mô-tơ kép duy trì phong cách vận hành cân bằng đặc trưng của Cayenne thay vì cảm giác nhẹ đầu thường thấy ở EV hiệu suất cao.
Hiệu suất
Cả hai phiên bản của Cayenne Electric đều sử dụng hệ truyền động hai mô-tơ điện dẫn động bốn bánh. Porsche cũng tinh chỉnh hệ thống kiểm soát mô-men để duy trì độ bám khi tăng tốc liên tục, đồng thời quản lý nhiệt độ mô-tơ và pin để hạn chế giảm công suất sau nhiều lần chạy tải cao.
Xem chi tiết bài viết tại đây
Cayenne Electric
[ul] [li]402 mã lực chế độ tiêu chuẩn[/li] [li]435 mã lực và 834 Nm mô-men xoắn với Launch Control[/li] [li]0-97 km/h trong 4,5 giây[/li] [li]Tốc độ tối đa 230 km/h[/li] [/ul] Cayenne Turbo Electric
[ul] [li]844 mã lực chế độ tiêu chuẩn[/li] [li]1.139 mã lực và 1.500 Nm mô-men xoắn với Launch Control[/li] [li]0-97 km/h trong 2,4 giây, 1/4 dặm trong 9,9 giây[/li] [li]Tốc độ tối đa 260 km/h[/li] [li]Mẫu Porsche thương mại mạnh nhất từng xuất xưởng[/li] [/ul] Vận hành, hệ thống treo và kiểm soát thân xe
Pin, sạc và vận hành đường dài
Thiết kế và khí động học
Khoang nội thất và công nghệ
Thời điểm bán và chiến lược sản phẩm
Porsche Cayenne Electric 2026 sử dụng nền tảng khung gầm PPE, trang bị hai mô-tơ dẫn động bốn bánh và mang đến hiệu suất vượt cả những phiên bản động cơ đốt trong mạnh nhất.
Porsche Cayenne Electric 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản
Hai thập kỷ trước, Cayenne từng khiến cộng đồng yêu xe thể thao tranh luận về việc một chiếc SUV có làm loãng giá trị của Porsche hay không. Thực tế lại chứng minh điều ngược lại, khi mẫu xe này trở thành trụ cột doanh số và tạo nguồn lực tài chính cho thương hiệu Đức đầu tư vào siêu xe, công nghệ và điện hóa. Đến năm 2026, Cayenne sẽ chính thức bước sang chương mới với phiên bản chạy điện hoàn toàn, trở thành mẫu SUV EV thứ hai của hãng sau Macan Electric và là yếu tố quan trọng trong chiến lược mở rộng danh mục xe điện trong thập kỷ này.
Mẫu Cayenne Electric sử dụng nền tảng khung gầm PPE tinh chỉnh cho kích thước lớn hơn, trục cơ sở dài hơn 130 mm so với bản động cơ đốt trong. Cấu trúc này tối ưu không gian đặt bộ pin 113 kWh và tăng đáng kể không gian hàng ghế sau. Kiến trúc điện 800 volt sẽ hỗ trợ sạc nhanh công suất cao, trong khi hệ thống mô-tơ kép duy trì phong cách vận hành cân bằng đặc trưng của Cayenne thay vì cảm giác nhẹ đầu thường thấy ở EV hiệu suất cao.
Hiệu suất
Cả hai phiên bản của Cayenne Electric đều sử dụng hệ truyền động hai mô-tơ điện dẫn động bốn bánh. Porsche cũng tinh chỉnh hệ thống kiểm soát mô-men để duy trì độ bám khi tăng tốc liên tục, đồng thời quản lý nhiệt độ mô-tơ và pin để hạn chế giảm công suất sau nhiều lần chạy tải cao.
Xem chi tiết bài viết tại đây
Cayenne Electric
[ul] [li]402 mã lực chế độ tiêu chuẩn[/li] [li]435 mã lực và 834 Nm mô-men xoắn với Launch Control[/li] [li]0-97 km/h trong 4,5 giây[/li] [li]Tốc độ tối đa 230 km/h[/li] [/ul] Cayenne Turbo Electric
[ul] [li]844 mã lực chế độ tiêu chuẩn[/li] [li]1.139 mã lực và 1.500 Nm mô-men xoắn với Launch Control[/li] [li]0-97 km/h trong 2,4 giây, 1/4 dặm trong 9,9 giây[/li] [li]Tốc độ tối đa 260 km/h[/li] [li]Mẫu Porsche thương mại mạnh nhất từng xuất xưởng[/li] [/ul] Vận hành, hệ thống treo và kiểm soát thân xe
Pin, sạc và vận hành đường dài
Thiết kế và khí động học
Khoang nội thất và công nghệ
Thời điểm bán và chiến lược sản phẩm