Quan tâm tới cái bình xăng

Thảo luận trong 'Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa' bắt đầu bởi songlam, 25/7/06.

  1. 25/7/06 lúc 13:06 #1
    songlam
    songlam Xe buýt
    Biển số:
    OF-101
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Số km:
    781
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Báo SGGP hôm nay có đăng bài về bơm xăng điện. Theo đó bình xăng xe hơi không nên để đến lúc đèn báo xăng bật sáng, vì lúc đó có thể gặp rắc rối kép như sau:

    * Nước kết tụ trong thùng xăng.

    Có thể nói, nước là “kẻ thù” của hệ thống nhiên liệu. Do nặng hơn xăng, nên nước tụ lại ở đáy thùng chứa và bắt đầu tấn công lớp bọc của thùng, làm bong ra những mảnh sét. Bơm xăng sẽ bị hỏng khi hút các hạt sét này. Cách phòng ngừa tốt nhất trong trường hợp này là luôn giữ thùng chứa đầy xăng, đặc biệt nếu không sử dụng ô tô thường xuyên.

    * Bơm xăng điện sẽ bị cháy.

    Các bơm xăng điện tiên tiến nhờ vào nhiên liệu để làm mát và bôi trơn. Không có xăng, bơm xăng điện có thể bị hỏng chỉ trong vài giây đồng hồ. Để tránh vấn đề này, cố gắng giữ xăng trong thùng ít nhất 1/4.

    Ngoài ra, hãy cẩn thận với chất phụ gia pha lẫn với xăng. Đừng sử dụng chất phụ gia có chứa xylene, toluene, acetone hoặc methanol (methylalcohol). Chất này có thể làm hỏng các ống dẫn xăng bằng cao su và lớp bọc thùng xăng. Hóa chất còn làm hỏng các con lăn trong bơm xăng và khiến lọc xăng bị nghẹt. Hiện nay xăng có chứa đủ lượng cồn cần thiết để hút độ ẩm từ thùng chứa xăng, nên không cần phải dùng tới chất phụ gia. Nói chung, đừng sử dụng chất phụ gia hút ẩm xăng trừ phi biết trong thùng chứa xăng có nước. Nếu nghi ngờ xăng có nước, hãy cho thợ súc xả thùng chứa. Thay lọc xăng là cách bảo vệ tốt nhất đối với những vấn đề về xăng. Các lọc xăng không những loại bỏ những hạt kim loại cứng mà còn hút một tỷ lệ đáng kể nước hòa lẫn trong xăng. Một số ô tô có tới hai lọc xăng, cần cho thay cả hai khi bảo trì xe định kỳ.
     
  2. 25/7/06 lúc 15:10 #2
    Mazspeed
    Mazspeed Xe container
    Biển số:
    OF-648
    Ngày cấp bằng:
    6/7/06
    Số km:
    6,294
    Động cơ OF:
    64 mã lực
    Mã lực:
    64
    Em tưởng đèn báo xăng luôn được thiết kế để sáng lên khi xăng vẫn còn đủ ngập hết bơm xăng chứ.
     
  3. 26/7/06 lúc 10:43 #3
    adco
    adco Xe điện
    Biển số:
    OF-632
    Ngày cấp bằng:
    5/7/06
    Nơi ở:
    Từ TP này người đã ra đi
    Số km:
    2,025
    Động cơ OF:
    42 mã lực
    Mã lực:
    42
    Mấy bác đi Mer thường than rằng hay bị hay bơm xăng (?) . Em thì luôn châm bình xăng đầy vì còn 1 lý do rất chính đáng : kẹt xe . Vâng , vô tư ngồi mở máy lạnh ngồi chờ có khi tới cả 2 tiếng đồng hồ ở ngã 3 Vtàu
     
  4. 15/8/06 lúc 10:12 #4
    Speedmaster
    Speedmaster Xe tải
    Biển số:
    OF-982
    Ngày cấp bằng:
    28/7/06
    Nơi ở:
    Số 2 Hàng khay
    Số km:
    235
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Nên để bình xăng luôn đầy hay vơi

    Theo các bác tài già bên công ty em thì bình xăng luôn phải đầy tránh cho không khí tiếp xúc gây gỉ sét bình. Như vậy có đúng không hả các bác?
     
  5. 15/8/06 lúc 10:27 #5
    sapnavan
    sapnavan Xe hơi
    Biển số:
    OF-662
    Ngày cấp bằng:
    7/7/06
    Số km:
    164
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Em chẳng biết để gần hết xăng (đèn báo) thì ảnh hưởng cái gì trên xe. Em chỉ rút ra kinh nghiệm bản thân: có lần xe em gần hết xăng, đèn báo bật sáng, em vừa đi vừa run..xe máy còn đẩy được, oto sao đẩy (quê chết+o( )
     
  6. 23/8/06 lúc 23:26 #6
    hanhte
    hanhte Xe đạp
    Biển số:
    OF-1393
    Ngày cấp bằng:
    18/8/06
    Số km:
    21
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Cái đó chắc chắn đúng đấy bác ạ
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)