Quan tâm tới cái bình xăng

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Báo SGGP hôm nay có đăng bài về bơm xăng điện. Theo đó bình xăng xe hơi không nên để đến lúc đèn báo xăng bật sáng, vì lúc đó có thể gặp rắc rối kép như sau:

* Nước kết tụ trong thùng xăng.

Có thể nói, nước là “kẻ thù” của hệ thống nhiên liệu. Do nặng hơn xăng, nên nước tụ lại ở đáy thùng chứa và bắt đầu tấn công lớp bọc của thùng, làm bong ra những mảnh sét. Bơm xăng sẽ bị hỏng khi hút các hạt sét này. Cách phòng ngừa tốt nhất trong trường hợp này là luôn giữ thùng chứa đầy xăng, đặc biệt nếu không sử dụng ô tô thường xuyên.

* Bơm xăng điện sẽ bị cháy.

Các bơm xăng điện tiên tiến nhờ vào nhiên liệu để làm mát và bôi trơn. Không có xăng, bơm xăng điện có thể bị hỏng chỉ trong vài giây đồng hồ. Để tránh vấn đề này, cố gắng giữ xăng trong thùng ít nhất 1/4.

Ngoài ra, hãy cẩn thận với chất phụ gia pha lẫn với xăng. Đừng sử dụng chất phụ gia có chứa xylene, toluene, acetone hoặc methanol (methylalcohol). Chất này có thể làm hỏng các ống dẫn xăng bằng cao su và lớp bọc thùng xăng. Hóa chất còn làm hỏng các con lăn trong bơm xăng và khiến lọc xăng bị nghẹt. Hiện nay xăng có chứa đủ lượng cồn cần thiết để hút độ ẩm từ thùng chứa xăng, nên không cần phải dùng tới chất phụ gia. Nói chung, đừng sử dụng chất phụ gia hút ẩm xăng trừ phi biết trong thùng chứa xăng có nước. Nếu nghi ngờ xăng có nước, hãy cho thợ súc xả thùng chứa. Thay lọc xăng là cách bảo vệ tốt nhất đối với những vấn đề về xăng. Các lọc xăng không những loại bỏ những hạt kim loại cứng mà còn hút một tỷ lệ đáng kể nước hòa lẫn trong xăng. Một số ô tô có tới hai lọc xăng, cần cho thay cả hai khi bảo trì xe định kỳ.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Em tưởng đèn báo xăng luôn được thiết kế để sáng lên khi xăng vẫn còn đủ ngập hết bơm xăng chứ.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Mấy bác đi Mer thường than rằng hay bị hay bơm xăng (?) . Em thì luôn châm bình xăng đầy vì còn 1 lý do rất chính đáng : kẹt xe . Vâng , vô tư ngồi mở máy lạnh ngồi chờ có khi tới cả 2 tiếng đồng hồ ở ngã 3 Vtàu
 

Speedmaster

Xe tải
Biển số
OF-982
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
235
Động cơ
578,341 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Số 2 Hàng khay
Nên để bình xăng luôn đầy hay vơi

Theo các bác tài già bên công ty em thì bình xăng luôn phải đầy tránh cho không khí tiếp xúc gây gỉ sét bình. Như vậy có đúng không hả các bác?
 

sapnavan

Xe hơi
Biển số
OF-662
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
164
Động cơ
579,840 Mã lực
Em chẳng biết để gần hết xăng (đèn báo) thì ảnh hưởng cái gì trên xe. Em chỉ rút ra kinh nghiệm bản thân: có lần xe em gần hết xăng, đèn báo bật sáng, em vừa đi vừa run..xe máy còn đẩy được, oto sao đẩy (quê chết+o( )
 

hanhte

Xe đạp
Biển số
OF-1393
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
21
Động cơ
574,110 Mã lực
Tuổi
54
Speedmaster nói:
Theo các bác tài già bên công ty em thì bình xăng luôn phải đầy tránh cho không khí tiếp xúc gây gỉ sét bình. Như vậy có đúng không hả các bác?
Cái đó chắc chắn đúng đấy bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top